Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: XUÂN LỘC 25/1/2013

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45255


  • Posts:270 Thank you received: 289
  • Chúa ơi, Chúa biết con cần gì rồi, sao Ngài lại cứ im lặng chứ??!!!
  • Lê Công Đức-Piox's Avatar
  • Lê Công Đức-Piox
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
Từ khi em biết được một sự thật phũ phàng như thế cho cô bé ngày xưa lúc nào chợt nhớ cầu nguyện cho các linh hồn em cũng đều dành lại cho nàng một lời nguyện tắt.Ngày xưa đâu rồi... :frown
Chúa biết sẽ có lúc con cần đến Chúa nên ngày xưa Ngài đã giáng sinh và chờ con trong hang đá nôi hèn...nhưng con đã không ghé đến
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45250

Tin buồn cho Lê Công Đức: anh giáo Hùng 36 cũng mới xác nhận: em Ginh của LCĐ không còn trên dương thế nữa.Buồn cho mối tình ấp ủ từ hồi thơ bé. Thôi hãy dâng mối tình thơ ngây đó cho ĐM và đọc cho em 1 kinh Lạy Cha,50 kinh Kính Mừng,1 kinh Sáng Danh và 1 kinh Vực Sâu.
The administrator has disabled public write access.

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45249


  • Posts:270 Thank you received: 289
  • Chúa ơi, Chúa biết con cần gì rồi, sao Ngài lại cứ im lặng chứ??!!!
  • Lê Công Đức-Piox's Avatar
  • Lê Công Đức-Piox
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
ngày xưa khi hát "Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé.." thì mình nghĩ là " Mình đấy còn yêu đến tuổi già thì cả CV chẳng có ai" bây giờ " Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ hối thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la" ....ôi sao mà nhanh vậy....và thấy thật thấm thía lời ca ngay từ những ngày xưa thơ bé...
Chúa biết sẽ có lúc con cần đến Chúa nên ngày xưa Ngài đã giáng sinh và chờ con trong hang đá nôi hèn...nhưng con đã không ghé đến
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45242


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Cũng như VHKhanh, anh em quý hóa và mong được nghe những tâm tình từ người tham dự.

Cha Giám Đốc dáng yếu hơn năm ngoái. Nhiều cố gắng để đến nhìn thăm những đứa học trò thân yêu.
Cha Giám Luật Giản, Cha Giáo Hưng, Cha Giáo Trường : anh em cho thêm vài lời về quý ngài đã thương yêu góp mặt trong ngày Truyền Thống.

Chỉ suy đoán theo hình ảnh thì số anh em tham dự năm nay nhiều hơn trước (?).
Cha Đỉnh giúp vui (chuyến tốc hành Xuân Lộc Express) hay quá nên anh em phải thuê xe to để vỗ tay cho xứng đáng. Chờ Mai Nguyên Vũ ra băng đấy.
Hiếm có mới gặp dịp cha LH Huấn chụp hình kỷ niệm với anh em. Lần đầu tiên nhìn thấy cha Hiệp tham gia họp mặt chung. Xưa nay cứ suy từ ông anh Vũ Đức Nam (RIP) các anh Tôma đâu có ngờ người em lại cao ráo đẹp trai thế !
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45239

Bài viết chi tiết của các anh Vũ Đức Lợi và Đinh Cao Thắng, cũng như một vài tâm tình ngắn ngủi của các anh khác hay qúa. Đúng là chân tình! Cám ơn các anh phó nhòm: Đỗ Thanh, Tống Duy Hòa, etc. đã cung cấp hình ảnh thật đẹp.

VHK
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45235

Mừng cho bác Hoà điếc vẫn chưa phải đeo kiếng lão,
xin phép hỏi bác là khi đi ngủ Bác có cần phải mang kiếng chưa?
H 35
The administrator has disabled public write access.

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45234



Mình để râu bao nhiêu năm nay chẳng ăn thua gì. Đào Phan mới để râu 1 tháng mà đã trúng ngay chức Lớp trưởng. Ức thật
Hòa điếc
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45233

BBT Bài này anh Thắng tâm tình với lớp Tô ma nhưng chúng tôi xin rước anh ra đây thông công với cả nhà.
Cám ơn phó nhòm Đỗ Thanh cho xử dụng 3 tấm hình rõ đẹp hơn hình của máy nhỏ

TmaBuiChu.JPG

Hai anh Bùi Chu (Nam Kỳ): Cha Thảo, Thắng

5.45g, Đào Phán tới đón, hai anh em một xe gắn máy đi về Long khánh, dừng bên kia cầu Sàigòn đợi Tân 63, anh này có nhiệm vụ đón Nguyễn Xuân Kiệt từ Ban Mê Thuột mới về Sàigòn hôm qua đặng dự lễ . Chương trình sẽ ghé nhà anh Chung Cốt thưởng thức cà phê Starbuck.

Lạc đường vào nhà anh Chung, anh bận rộn chuẩn bị đón tiếp anh em nên không nhấc máy thế là 4 anh em trực chỉ GX. Sài Quất.

Không hẹn trước, tới nơi Cha Vinh đã có sẵn bánh mì nóng trong lò nướng, cà phê đen, đá cho từng khẩu vị, là một điểm anh em đến chẳng bao giờ phải hẹn, ngẫu nhiên mà các đấng đi xe gắn máy sáng nay tự động ghé vào, Hải 20 rồi Tấn Vổ, Cố Thu, Nam …. Nhà xứ luôn rộng cửa với anh em Tôma.

Quân số đông Cha Vinh mượn thêm một xe 7 chỗ và cái xe nhỏ của Cha để mọi người đỡ mệt, Phán một chiếc, Thắng một chiếc. Vợ chồng Hùng 34 và anh chị Hòa 26 anh ChungCốt đón nên không đi chung. Tới Nhà thờ Chính Tòa, vỡ òa niềm vui hạnh ngộ với anh em các lớp, tay trong tay, những cái vỗ vai trìu mến, trăm lời thăm hỏi ân cần và những câu chọc ghẹo …. ấm tình anh em một nhà.


TamHinhLichSu.jpg

Sự góp mặt lịch sử Xuân Kiệt, Thế Hùng 34 và
Hồ Chí Sỹ cùng 3 cha hiếm khi có mặt : Nhạc sĩ Nguyễn Duy, Nguyễn Xuân Triết (Cụ Lý), Bùi Đức Kỳ.
Ngoài ra còn hiện diện Hòa 26,Khải,Bình 4,Tấn,Phán.

Mỗi lớp sẽ họp riêng với nhau. Lớp Tôma năm nay có nhiều thay đổi, nhiều kế họach và chương trình trong tương lai, khuyến học cho các cháu, cầu nguyện cho các bậc sinh thành, hỗ trợ và giúp đỡ anh chị em những lúc ngặt nghèo …. . Xin cám ơn sự tận tâm và lòng nhiệt thành của anh Hải 20, là người lo lắng và quán xuyến công việc hơn chục năm qua, rất ư bận rộn …., anh đã chu tòan trách nhiệm. Anh Đào Phán được mọi người tín nhiệm sẽ thay anh Hải trên cương vị Trưởng Lớp, lúc này anh vừa nghỉ hưu, sẽ có nhiều thời gian để quán xuyến công việc của anh em, kính chúc anh khỏe mạnh và làm được nhiều việc mà anh em tín nhiệm. Lớp To-ma hôm nay quân số đông nhất, có 23 anh em và 6 phu nhân về dự (106 CCS có mặt hôm nay), có Chị Minh 48, Chị Hòang 30, chị Hòa 27, Chị Thành 64, Chị Loan 45, Chị Hùng 34.
ChaTuyenUy.jpg

Cha Cố Vấn lớp Tôma
Hiện diện có Nam, Hải, Minh, chị Minh, chị Nương H30,em Nương,chị Hòa 26,Tho, Hùng 36.

TmaRau.JPG

Hòa Tống nói Đào Phán muốn lên chức thì phải dài rậm ...


Mọi người xin Cha Vinh làm cố vấn cho Trưởng lớp và anh em, những nhận xét tinh tế, những ý kiến chân thành … Ngài đã giúp cho tình thân và tình hình của lớp ngày thêm thăng tiến.

Thánh lễ Tạ ơn, mừng lễ Thánh Phaolô và tiễn đưa người anh em GM Tôma đi nhận nhiệm vụ mới, Bài đọc và bài giảng của Cha Sứ đã thay cho anh em nói lên tất cả những tâm tình của mọi người, chợt nghe bâng khuâng, trống vắng và mất mát một cái gì trong lòng mà không biết nói làm sao. Trách nhiệm Chúa trao Cha đi xa quá, lòng người trần tục xao thấy xót xa. Những buổi họp nhau cầu nguyện, những ngày hoan hỉ gặp anh em, chia sẻ những vui buồn với mọi người trong lớp, tôi cảm động khi bao lần Cha mẹ, người thân của anh em mất, dù bận rộn biết bao, đêm hôm khuya sớm, Ngài cũng bằng mọi cách đến viếng và an ủi anh em.

Nghẹn lời khi nói lời chia tay cuối lễ, chúng tôi trong mắt thấy cay cay. Thánh lễ hôm nay cũng đặc biệt nhắc đến Người Cha thân yêu, ĐC. Phaolo Maria, Ngài đã theo, dạy dỗ đàn con đầu tiên của địa phận cho đến cuối đời, ai cũng có những kỷ niệm tốt đẹp với Ngài, những biệt hiệu, nick … như Sứt, Đại phúc, chảo ba v..v… Ngài đã ban cho thì sẽ giữ đến trọn đời, năm 1980, lần đầu tiên từ ngày tôi rời Chủng viện (1968) , tới thăm Ngài, dòm một tí Ngài bảo “Ô anh Sứt đây mà…”, tôi đâu còn “sứt” nữa, răng trồng rồi mà Ngài vẫn nhận ra, chỉ có tình thương và sự quan tâm Ngài mới nhận ra nổi cái thằng tôi. Trong thánh lễ hôm nay, chắc chắn Ngài cũng đang dõi theo từng bước chân của những đứa con Ngài yêu dấu và cầu nguyện, bảo bọc chúng.

Tiễn ĐC Tôma, chúng ta đón anh Nguyễn Xuân Kiệt (con danh võ sư Nguyễn Xuân Bình) về lại sau 43 năm vắng bóng, từ Ban Mê Thuột, anh về dự lễ, góp mặt với anh em, cũng được đón tiếp anh chị Hùng 34 lần đầu tiên xum họp sau 46 năm xa anh em lớp, vợ con Anh Thành 64 cũng có mặt. Cha Triết, Cha Sứ, Cha Kỳ, Cha Vinh, những đấng bậc của lớp hiện diện đầy đủ, vui vẻ và chân tình. Đang ăn trưa, Cha Sứ báo đã tìm ra anh Nguyễn Xuân Cầu 9, (Cầu Ve), đã điện thọai thăm hỏi, buổi chiều anh Hải đã ghé nhà thăm .

TomaDoThanh.jpg


Ngồi từ trái Nam, Tân,Vịnh,Kiệt,Hòa Tống,Thắng,cha Vinh, Hải,cha Triết
Đứng từ trái Minh,chị Hòa Tống,chị Minh,chị Thành,Loan,Tấn,H34,Sỹ,chị Nương H30,con Thành,ĐC,chị Dung 34,cha Sứ,cha Duy,cha Kỳ,Khải,Tho,Bình 4,Phán, H36


Về lại nhà xứ Sài Quất lấy xe gắn máy, quyến luyến bước chân, anh em và Cha xứ ngồi với nhau hồi nữa, lại chuyện ngày xưa kể lại, chuyện nước ngập tại Phát Diệm, giun bò lên hè đúng một triệu con, thau đồ của ai ngâm miết thành giòi, những buổi Thầy Giản lùa chạy ra Bãi Dâu, Bãi Dứa, ai lộn xộn bị nhéo vào hông đau điếng …. Phán bảo ngồi nửa tiếng thôi còn về, dòm lại đồng hồ đã hơn cả tiếng, chuyện vẫn còn nhiều nhưng thôi chờ chương kế tiếp.

Chở Phán về, kẹp giữa xe 2 thùng chén đĩa, Phán ôm 2 hộp nồi đất, quà của hãng Sharp do anh Chung cốt tặng, cồng kềnh, xa lộ kẹt xe, xe tải, container chen kín, luồn lách len lỏi hai anh em về tới nhà bình an. Dọc đường chia sẻ với nhau tâm tư của mỗi anh về ngày hôm nay, vui quá mà sao buồn ơi là buồn.

Sao kỳ quá, chẳng hiểu nổi mình.
Last Edit: 11 years 2 months ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45227


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Bác TLOI có biết hình Anh Hai Sứ cùng ĐC Toma đang dzô dzô là gì không? Lúc đó nhiều anh em không chú ý: Anh Hai Sứ nói: "Một điều trùng hợp ngày hôm nay là ngày kỷ niệm 14 năm thụ phong Linh Mục của Anh Hai ĐC Toma Vũ Đình Hiệu , Xin mọi người nâng ly chúc mừng. Dzô dzô dzô "
Last Edit: 11 years 2 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.

Re: XUÂN LỘC 25/1/2013 11 years 2 months ago #45206

Cám ơn cha Tân. Cám ơn Vũ Hải. Chiều qua về nghỉ ngơi một chút. Tối viết tới 10g rồi post lên ngay cho khỏi phụ lòng mong mỏi của anh em hải ngoại. Hình có chụp đây, chưa post được. Xin các cụ chỉ cho cách post làm sao cho nó nhanh nhanh lên, chứ lần mò từng tấm mất hết giờ soi đèn bin của em.
Hình Đỗ Thanh và Nguyễn Thương chụp rất nhiều. Máy quay mấy chiếc.Chiều qua rã đám, Đỗ Thanh phải dọt đi quay đám ma, hôm nay mới đưa lên được.

Hình chụp với anh hai Hiệu sau lễ thiếu cụ Huấn cụ Hiệp vì các cụ điệu quá, đang thay xiêm y, phải chụp mau nhừơng chỗ cho các lớp khác.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012