Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG

Re: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40864

Vâng, điểm nổi bất nhất của ĐC LONG là lòng can đảm, dám đứng ra bênh vực, tranh đấu cho nhân quyền, công bằng và lẽ phải.
Hành động đó có đúng đắn hay không, xin đọc sách Tin Mừng kể về những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời Chúa Giêsu. Ngài lớn tiếng tố cáo các Thầy cả, Luật sĩ và Biệt Phái về nhiều tội. Ngài lấy roi đánh đuổi những người "biến nhà Cha Ta thành hang trộm cướp".Chính những hành vi can đảm đó đã khiến Ngài phải lãnh án tử hình.
The administrator has disabled public write access.

Re: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40863

KHÔNG ANH TRỰC ƠI.NẾU ĐC LONG CHỌN, EM SẼ TỪ CHỐI, KHÔNG PHẢI VÌ SỢ LẠNH (EM RẤT THÍCH LẠNH), NHƯNG VÌ GIA ĐÌNH, VÌ NHỚ BU NÓ, VÌ CON CÒN DẠI. EM SẮP PHẢI ĐƯA CHÁU LỚN ĐI SAIGON THI ĐẠI HỌC 3 LẦN, MỖI LẦN 4 NGÀY. CÒN PHẢI PHỤ BU NÓ SOI ĐÈN BIN VÀ CẦM ĐẦU DÒ SIÊU ÂM CHỨ. NHÀ TOÀN NỮ, LẠI KHÔNG CÓ NGƯỜI Ở NÊN EM CHẲNG ĐI XA ĐƯỢC. ANH HÙNG 36 MỚI DẠM MỜI EM QUA NHÀ ANH ẤY 1 THÁNG ĐỂ ĂN CƯỚI CON GÁI ẢNH, NHƯNG EM ĐA TẠ VÀ TỪ CHỐI.
The administrator has disabled public write access.

Re: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40861

Hôm qua, 15-06-2012 em đến thăm bệnh cho Đức Ông Giuse Bề trên GĐ ĐCV Giuse Xuân Lộc, vì là ngày Đ.Ô phải giảng thường huấn cho các Cha bên TGM nên Đ.Ô ủy cho Thầy Phán bên ĐCV. Vào tới VP gõ cửa và trước mắt là người Thầy năm xưa, sau 37 năm gặp lại em nhận ra Ngài ngay và phải nhắc một vài kỷ niệm ở một góc sân TCVP xưa Ngài mới nhớ ra được. Thế là chuyện như pháo rang, Ngài đưa đi tham quan hết mọi nơi, thăm Cha Đại mới qua cơn TBMMN đang tịnh dưỡng ... thăm các phòng, nào là khu các Thầy Triết, Khu các Thầy Thần học ... Đi đến đâu cũng được chào hỏi, nhưng các Thầy ĐCS chào Thầy Phán (sư phụ) là THẦY, còn chào em là CHA ! thật là buồn cười và thú vị.
Trong câu chuyện, Ngài có hỏi nhiều đến ĐC Vincente Long, Ngài chưa nhớ lại được hình ảnh của người học trò năm xưa mặc dù rất thuộc khuôn mặt ĐC Long mạnh dạn bênh vực nhân quyền cho GH Công Giáo VN tận bên Úc.
Như em được biết hồi còn tuổi trung học ĐC Long rất khiêm tốn, ít tranh luận hay chống đối những lời trêu chọc ...thường chỉ trả lời bằng một nụ cười bẽn lẽn rất đặc trưng của Long "ù" Nhưng thật ra, em nhận thấy bạn mình rất "lì" và không bao giờ bỏ qua hay bị lung lạc những gì là của riêng mình.
Hôm qua, nghe Ngài kể chuyện trình bày với Cha Xứ Phêrô Phạm Hảo Kỳ (Ninh Phát) về việc giữ những việc hằng ngày của chủng sinh ... rồi thời gian ở đảo thuộc Malayxia, rồi th/gian định hướng Tu lại ở Úc thì các anh hiểu chàng Long không chỉ "ù" mà còn rát "lì" nữa phải không ? Chẳng trách được vì sao Ngài kêu gào, đốt nến tại Tòa QH Úc, Ngài hội ý với ĐC Lương (Mỹ) và ĐC Hiếu (Canada)...thật là một việc vô tiền khoáng hậu.
Với trái tim rực lửa yêu thương như THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU tất nhiên Ngài và cả chúng ta nữa cũng sẵn sàng chấp nhận vòng gai bao quanh trái tim đó, nghĩa là chấp nhận có thương-ghét, có hiểm họa vây quanh, có thiệt thòi. Nhưng Trái Tim đó phải sống, phải rực lửa.
Thật hãnh diện vì người anh em tcvphaolo
The administrator has disabled public write access.

Re: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40856

Nếu ĐC Long chọn TLỢI qua Úc huấn luyện ca trưởng, không biết nhạc sĩ MNV có chịu nổi cái LẠNH xa nhà và xứ ÚC KHÙNG không?
The administrator has disabled public write access.

Re: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40849


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Do tình cảm huynh đệ có pha đôi chút hiếu kỳ… Tôi cũng được hân hạnh tham dự buổi hàn huyên… cùng vài anh chị em như đã chia sẻ...

Tôi lắng nghe xem Ngài “phản động” tới cỡ nào mà lắm kẻ “thương”… mà cũng có người “ghét” đến thế.

Vốn dĩ là bậc chân tu, không gì khác ngoài những ân cần hỏi thăm chuyện vãn chan hoà, vắn víu, thân thiện, gần gũi với mọi người, kể cả các chị em dâu nhà TCVP, dù đa số chưa một lần hội ngộ.

Tôi tiếp tục lắng nghe và chợt nhận thấy, đằng sau tận bên trong những chia sẻ chân tình, đơn sơ chân tình khiêm tốn đến mộc mạc đó (như các anh em cảm nhận) một tấm lòng thực sự, một con tim biết rung động của tình người, một trái tim quảng đại xả thân của người mục tử phục vụ, “mình cũng cố gắng làm những gì có thể được trong vài trò sứ vụ của mình.”

Tôi hiểu được Ngôn sứ Nước Trời với Trái tim Giêsu khi nói lên những hành vi thiếu bác ái, bất công, gian dối của đời, theo gương Thầy Chí Thánh, là một hành động thật can đảm; dù việc làm này thường chuốc hoạ vào thân.

Tất nhiên việc làm ấy gây ra hai tình cảm trái chiều. Sẽ có kẻ thương người ghét là điều chắc. Xem ra mỗi bên đều dùng tiếng nói vô vị lợi đó để thủ thắng, giành phần lợi cho mình...

Gạt qua những cách nhìn thủ lợi chính trị trần thế đó, Chú út Vinh sơn Long vẫn là người bạn tốt và là người anh em thương mến của tôi.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 10 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40844


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Vùng đất Gia Kiệm phì nhiêu như thế đã nẩy sinh nhiều hoa trái quí giá.

Đức Cha Vinh Sơn đã học tiểu học và phần lớn trung học ở đó. Hôm trước nếu cô bác sĩ của Tư Lợi lên Skype thì biết đâu có thêm chuyện xưa vui để nhắc lại.

Một câu nói gây xúc động trong buổi hàn huyên khi anh em nhắc đến những bài viết và phát biểu của ngài trên hệ thống truyền tin và báo chí là ngài đã nhận cho mình sứ mạng bệnh vực cho Nhân Quyền, là tiếng nói của ngừơi Việt Nam đã và đang bị ức hiếp, đàn áp. Giáo Hội Công Giáo nói chung và Giáo Quyền nước Úc nói riêng đã nhìn ra nơi người cựu thuyền nhân này một tinh thần bất khuất của dòng máu các Thánh Tử Đạo Việt Nam, một đức tin đã được sinh trưởng và đào tạo trong những thử thách khó khăn vượt mức con người. Đã nhiều lần ngài đã tham gia và can đảm lên tiếng cho đồng bào Việt Nam, cho giáo dân ở quê nhà.

Phong cách nhiệt tình, thẳng thắn, chân thành của ngài làm cho 2Hùng này nghĩ ngay đến ông thánh Phêrô Tông Đồ Cả của Chúa Giêsu. Chắc chắn là với tương lai còn dài, Đức Giám Mục trẻ Vinh Sơn còn tiến thêm nhiều trong ân thánh và quyền chức của Giáo Hội.
Last Edit: 11 years 10 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG 11 years 10 months ago #40836

GẶP GỠ ĐỨC CHA LONG

Mai Nguyên Vũ

6g sáng ngày 14/6/2012, sau 1g đi bộ thể dục, tôi nôn nóng ngồi vào bàn vi tính, chuẩn bị cho buổi hội ngộ lịch sử: anh em ccs XL gặp gỡ ĐC Nguyễn Văn Long qua mạng skype. Tôi cầm chuột tìm biểu tượng skype, sực nhớ nó biến mất từ hơn một tháng trước, theo chân lũ “virus kiến” đột nhập phá ổ cứng. Thay ổ mới rồi, nhưng bị trục trặc nên thợ xách máy đi sửa, cho sài đỡ chiếc máy này. Tôi cấp tốc download skype về cho kịp giờ, rồi gắn headphone. Bác Việt là người vô skype đầu tiên. Tôi “khều” bác một cú để thử máy, thì mới phát hiện máy tôi bị câm, nghe và xem được mà không nói được. Có lẽ do lỗ cắm headphone hư. Tới giờ rồi, chấp nhận làm thằng câm ngồi nghe anh em nói chuyện.


dc_long.jpg


Đúng 7g30, ĐC xuất hiện. Ngài nói chuyện với chánh tràng Ngô Công Sứ. Tôi lấy làm lạ vì ngài gọi cha Sứ bằng anh, xưng em. Sau lên mạng “Tỉnh dòng Phanxico VN” tôi mới biết: mọi người trong dòng đều xưng hô anh em với nhau. Cha Giám Tỉnh cũng gọi là “anh GT”.Vì vậy, dòng mới có tên “Anh em hèn mọn”. Chỉ nghe cái tên đã thấy khiêm nhường và thân ái biết bao! Tôi lại nhớ đến thánh Phanxico Assisi, Tổ phụ của dòng, trong Bài Ca mặt Trời đã gọi mặt trời, mặt trăng và loài vật là anh chị em và bài ca nổi tiếng nhất của Ngài là Kinh Hòa Bình,chan chứa tình yêu thương.
ĐC lần lượt hỏi thăm từng anh em : Hùng 31, Trần Quốc Việt, Đào Đình Hoa và bà xã, Trinh tròn, út Khanh. Tới lượt tôi, ngài hỏi:
- Anh MNV viết được bao nhiêu bản thánh ca?
- Uh!
- Hôm nay mình mới biết mặt tác giả bài Khúc Cảm Tạ.
- Uh!
- Anh có phụ trách ca đoàn không?
- Uh!
- Mình đang cần người huấn luyện cho ca trưởng.
- Uh!
Tức quá, tôi đúng là thằng câm, liền gọi điện cho Khanh nhờ hắn trả lời , nhưng gọi hoài chẳng ai nhấc máy. Tôi gõ mấy câu hỏi lên skype để ĐC trả lời, nhưng chẳng ai để ý. Cuối cùng, ngài sơ lược quãng đời, từ lúc giã từ tcv XL cho tới lúc vượt biên, qua Úc, đi tu, làm lm và gm…
Qua 2g hội thoại, tôi cũng như anh Hùng 31 và anh chị em đều cảm nhận phong cách rất đặc biệt của vị GM: bình dân, hòa đồng, cởi mở, chân tình và chan hòa tình anh em. Giám mục đầu tiên người gốc Á tại châu Úc, giám mục phụ tá một tổng gp lớn nhất châu Úc lại một mình bay qua Hoa kỳ, chẳng cần cận vệ hay người hầu gì cả. Đáng lẽ ngài phải ở Tòa GM, hay ít ra là nhà xứ nào đó, hoặc muốn sang thì vô khách sạn 5 sao. Nhưng không, ngài chọn nhà riêng của anh Duy An là ccs XL mà ngài chưa một lần gặp mặt. Suốt mấy chục năm bôn ba khắp nơi trên thế giới, chú cs lớp 7 nhỏ bé, chỉ ở có 8 tháng trong tcv XL, nay lên chức cao quyền trọng, vẫn dành nhiều tình cảm cho anh em ccs XL. Thật vinh dự và cảm động lắm thay! Tloi xin có đôi lời với ĐC thân yêu.

Kính thưa ĐC, dù chưa gặp mặt, nhưng con cảm thấy rất gần gũi với ĐC vì có “tam cùng” với ĐC:
• Cùng trường: niên khóa 1974-1975, anh em mình học chung một mái trường cv. Hồi đó, ĐC lớp út, con lớp 12. Nếu có lần nào đau phải xin thuốc, chắc ĐC nhớ anh trưởng phòng bệnh Vũ Đức Lợi.
• Cùng quê Gia Kiệm: ĐC ở gx Ninh Phát, nơi có núi Sok Lu nổi tiếng. Con ở gx Phúc Nhạc, quê hương bà thánh Đê.
• ĐC và bà xã con học chung lớp. Bả và một số bạn lớp xác nhận như thế. Sau đây là bảng điểm danh lớp 10 c1 trường cấp 3 Gia Kiệm, anh Nguyễn Văn Minh còn giữ được.

NHẠC SĨ NHẬT MINH (NGUYỄN VĂN MINH)LÀ BẠN HỌC VỚI ĐC LONG VÀ BÀ XÃ TLOI MỚI GỬI BẢNG ĐIỂM DANH LỚP 10 C1 TRƯỜNG CẤP BA GIA KIỆM NĂM 1978, TRONG ĐÓ CÓ
- "NGUYỄN VĂN LONG"SỐ 25 (CHỮ ĐGM.DO NHẬT MINH GHI VÀO)
- HUỲNH THỊ THU THỦY (VỢ TLOI SỐ 45).
NGOÀI RA, CÒN CÓ MỘT SỐ LM XUẤT THÂN TỪ LỚP NÀY, CÓ MẤY VỊ TRƯỚC ĐÂY HỌC TẠI TCV XUÂN LỘC NHƯ

- LM ĐỖ ĐỨC DŨNG (SỐ 6)DÒNG DON BOSCO,BÌNH DƯƠNG.
- LM NGUYỄN...ĐỨC (SỐ 11)
- LM NGUYỄN VĂN THẾ (43) ĐANG COI XỨ TẠI BÀ RỊA.
- LM PHẠM QUANG ĐẠO(SỐ 9)ĐƯỢC ĐC PHÁT DIỆM CHO VÔ DU HỌC TẠI GIA KIỆM.SAU ĐÓ LÀM LM VÀ DU HỌC ROMA, ĐANG PHỤC VỤ TẠI GP PHÁT DIỆM.
VĂN BẢN NÀY CÓ TỪ 34 NĂM NAY NÊN MỰC BỊ MỜ.BẢN CHÍNH NHẬT MINH ĐANG GIỮ.AI CẦN KIỂM CHỨNG XIN VỀ GẶP NHẬT MINH TẠI GX PHÁT HẢI, GIA KIỆM.



clip_image001_2012-06-15.jpg


Kính thưa ĐC, năm 2009, tcv XL hân hoan vì một người anh cả được tấn phong GM: Toma Vũ Đình Hiệu. Hai năm sau, đến lượt ĐC là người em út cũng được cất nhắc lên chức vụ cao trọng. Đó là niềm vinh dự lớn lao cho toàn thể anh em ccs XL.
Riêng vùng đất Gia Kiệm thân yêu, từ năm 2009 đến nay đúng là “được mùa GM”: ĐC Giuse Nguyễn Năng (2009), ĐC Vinh sơn Nguyễn Văn Long (2011) và theo tin hành lang từ các cha: gp XL lại sắp có một tân GM quê Gia Kiệm. Biết nói gì để tả hết niềm vui. Chỉ xin trọn đời hát Khúc Cảm Tạ tri ân Tình Yêu TC.
Sau cùng, xin cảm tạ ĐC đã dành cho gđ CCS TCVPHAOLO những tình cảm quí giá. Nguyện Chúa đổ tràn đầy hồng ân để ĐC phục vụ dân Chúa ở hải ngoại và đừng quên đồng bào trên quê hương VN.
Last Edit: 11 years 10 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012