Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42482

ĐỖ THANH đúng là thần đồng, vừa chạy quay phim khắp nơi vừa nghe giảng, nhớ từng dấu chấm dấu phết của cụ TUỆ.Bái phục bái phục.
The administrator has disabled public write access.

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42474


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Cám ơn ĐT. Nhớ cho bài của Anh Hai nữa nhé? BV
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42468


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
BÀI GIẢNG CỦA CHA GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN ĐĂNG TUỆ Trong Thánh Lễ cảm tạ 3 hồng ân

Kính thưa Cộng đoàn Phụng vụ,

TỰ HÀO là hài lòng về một điều tốt đẹp mình đã đạt được, sau một thời gian nào đó. Về sự TỰ HÀO, thánh Phaolô đã nói một câu khiến mọi người phải suy nghĩ, khi ngài viết : “Nếu phải tự hào, thì tôi sẽ tự hào về những yếu đuối của tôi” (2 Cr 11, 30). Vì vậy, con xin mượn tâm tình của thánh Phaolô để chia sẻ về 3 hồng ân mừng hôm nay, những hồng ân với hình thức bề ngoài là những chuỗi thời gian tự nó dễ gợi lên sự tự hào : 80 năm tuổi đời và 60 năm hôn nhân của cha mẹ con, và 25 năm linh mục của con. Trong sự tử tế phải có trước Chúa và Cộng đoàn Phụng vụ, con muốn thay lời cho cha mẹ con và nhân danh cá nhân để thưa lên với Chúa và với Cộng đoàn rằng : Nếu phải tự hào, thì cha mẹ của con và con xin tự hào về những yếu đuối của chúng con.

Trước hết, con xin tự hào về hồng ân Thượng Thọ Bát Tuần của cha mẹ con.

1. THƯỢNG THỌ BÁT TUẦN

Người ta thường nói “Nhân sinh thất thập cổ lai hy - Người sống đến 70 tuổi xưa nay ít có”. Kinh Thánh thì hào phóng hơn trong việc tính tuổi con người khi khẳng định : “Tính tuổi thọ, trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi" (Tv 90 [89], 10). Như thế, cha mẹ con rất cần tạ ơn Chúa, vì là những người không chỉ có số tuổi xưa nay hiếm (70), mà còn đạt độ tuổi cần thiết để được Kinh Thánh khen là mạnh giỏi (80). Quả thật, việc được sống đến 80 tuổi quả là một hồng ân cho cha mẹ của con.

Là hồng ân cho bố của con, vì gia phả của dòng họ bố con cho thấy sống thọ là một điều nghe rất lạ : ông nội của con qua đời khá sớm, ở tuổi 54 ; anh cả của bố con cũng chỉ thọ hơn ông nội 3 tuổi, khi mất ở tuổi 57 ; anh thứ 3 và thứ 5 của bố con cũng chỉ được trên dưới 60 một chút là ra đi. Còn bà nội của con thì đúng là chết yểu, khi nhắm mắt ở tuổi ngoài 40, cái tuổi chỉ có thể được gọi là hưởng dương, chứ chưa là hưởng thọ ! Điều đáng nói là : sự ra đi đột ngột của bà nội con, đã khiến cho bố của con trở thành đứa con út rất cơ cực. Cơ cực, vì lúc bà nội con qua đời, bố của con mới được khoảng 2 tháng tuổi. Nếu không được bú chực một bà kia, thì bố của con đã không thể sống và lớn lên. Nhưng sự sống này mới chỉ là thuộc thể lý, nghĩa là về sự sống tinh thần, sự sống tâm lý thì bố của con rất bị thiệt thòi : chỉ được học đến lớp 3, sáng nào cũng phải dạy sớm đi chăn trâu, tối mịt mới về, và chẳng có bữa nào được no bụng, chẳng có chăn ấm đắp ngủ đêm…Con nghĩ, chỉ vài chi tiết tổng quát này về cuộc đời của bố của con cũng đã đủ để mọi người công nhận : việc được sống đến 80 tuổi quả là một hồng ân của Chúa cho bố của con, khiến con phải tự hào !

Việc sống đến 80 tuổi cũng là một hồng ân cho mẹ của con nữa, vì, nếu bố của con là trai út mồ côi mẹ, thì mẹ của con lại là gái cả trong một gia đình có 9 chị em. Là chị cả của 8 đứa em, mẹ con hiểu rõ vị thế và nhiệm vụ của mình là phải chia sẻ gánh nặng với cha mẹ là ông bà ngoại của con, để chăm chút cho các em là các dì, các cậu của con. Từ những câu chuyện con nghe được, con cảm nhận rằng mẹ của con đã làm rất tốt vai trò của một người chị cả đối với các em, luôn hy sinh cho các em, đến độ, mỗi lần con nhìn chiều cao khiêm tốn của mẹ con, con lại thắc mắc : 8 người em của mẹ con, 4 dì, 4 cậu, ai cũng cao lớn, chỉ mỗi mẹ con là thấp bé ; sự thấp bé này không là dấu chứng về sự hy sinh của mẹ của con là người chị cả cho các em của mình sao ?

Phải nói rằng Lời Kinh Thánh đã nghiệm đúng nơi cha mẹ của con : “Tính tuổi thọ, trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi, mà phần lớn chỉ là gian lao khốn khổ…" (Tv 90 [89], 10). Quả thật, gian lao khốn khổ đã đến với cha mẹ của con rất sớm. Nhưng anh chị em chúng con trong nhà cảm thấy được an ủi rất nhiều, khi nhìn vào cha mẹ mình dưới ánh sáng những lời Đức Chân phúc Giáo hoàng Gioan Phaolô II viết cho Người Cao Niên thế này : “Nếu tuổi thơ và tuổi trẻ là thời gian để con người hình thành mình, sống hướng về tương lai và (…) xây dựng các đồ án cho tuổi trưởng thành, thì tuổi già không thiếu một vài lợi ích(…). Có thể nói, tuổi già là thời kỳ ưu tiên của sự khôn ngoan, thường là hoa quả của kinh nghiệm”.

Vâng, Sách Khôn Ngoan trong Kinh Thánh xác định : "Đối với con người, sự khôn ngoan còn quý hơn tóc bạc, sống không tỳ ố là sống thọ" (Kn 4, 8-9). Như vậy, con xin Cộng đoàn Phụng vụ cầu nguyện cho cha mẹ của con biết lợi dụng tuổi già như một "thời gian thuận tiện" để hoàn tất hành trình cuộc sống, theo ý định của Chúa trên cha mẹ con. Xin cầu cho cha mẹ con tận hưởng tuổi già như một điều kiện cần có trong quá trình của con người đang đi về cõi đời đời. Xin cầu cho cha mẹ con sống “tuổi già (…) không (…) như một sự chờ đợi thụ động phải chịu một biến cố phá hoại, nhưng như một lời hứa đạt tới sự trưởng thành trọn vẹn”. Xin cầu cho cha mẹ con dùng tuổi già “để đào sâu đời sống thiêng liêng của mình bằng cách cầu nguyện nhiều hơn và tận tụy phục vụ mọi người trong đức ái”. Xin cầu cho cha mẹ con trở nên “một mối phúc lành”, và xin chúc phúc cho cha mẹ con. Xin cầu nguyện cho anh chị em chúng con là con cái biết “trân trọng sứ điệp là kinh nghiệm và khôn ngoan mà cha mẹ chúng con chuyển trao trong giai đoạn đặc biệt này của cuộc sống các ngài” (ĐTC Gioan Phaolô II).

Giờ đây, sau khi tự hào về hồng ân Thượng Thọ Bát Tuần của cha mẹ con, thì lúc này, vẫn trong Chúa, con xin tự hào về hồng ân Ngọc Khánh Hôn Phối của cha mẹ con.

2. NGỌC KHÁNH HÔN PHỐI

Hiến chế Mục vụ về Giáo Hội trong thế giới ngày nay viết : “Thiên Chúa đã không dựng nên con người cô độc: bởi vì từ khởi thủy ‘Ngài đã tạo dựng có nam và có nữ’ (Stk 1,2-7). Sự liên kết giữa họ đã tạo nên một thứ cộng đoàn đầu tiên giữa người với người. Thực vậy, tự bản tính thâm sâu của mình, con người là một hữu thể có xã hội tính và nếu không liên lạc với những người khác, con người sẽ không sống và phát triển tài năng mình” (số 12d). Lời dạy này của Công đồng cho thấy ý nghĩa cao quý và giá trị tích cực của cơ chế hôn nhân gồm 1 người nam và 1 người nữ. Ấy vậy mà người ta lại bi quan khi bảo :

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
Đời hết vui khi đã vẹn câu thề.

Phần con, khi tự hào trong Chúa về hồng ân Ngọc Khánh Hôn Phối của cha mẹ con, thì con phải nói rằng :

Tình chỉ đẹp khi ở trong Chúa
Đời chỉ vui khi vẹn câu thề.

Quả thế, đã 60 năm trôi qua, kể từ khi làm bạn với nhau, cha mẹ của chúng con vẫn trung thành với nhau, bất chấp những thăng trầm của cuộc sống, bắt đầu từ cuộc di cư năm 1954, vào Trung, tạm cư ở Nha Trang, mở quán phở, được hơn 1 năm, lại xuôi Nam, đến vùng Hố Nai này năm 1956, thử thời vận bằng chiếc xe khách Sài Gòn-Đà Lạt, nhưng liên tục thất bại, đến độ gần như vỡ nợ, thậm chí năm 1961, phải bán nhà ở Hố Nai, phiêu bạt xuống Túc Trưng, Phú Túc, làm lại từ đầu với chiếc lam ; khi vừa vươn lên được chút xíu với chiếc xe be kéo cây rừng, thì biến cố năm Mậu Thân 1968 ập đến, lại trắng tay, lại dắt dìu nhau về lại Hố Nai, về lại chỗ cũ như hiện nay, lại đổi nghề sang chạy xe khách Daihatsu, tuyến Hố Nai-Sài Gòn, rồi biến cố 30/4 đến, lại chao đảo, ít là cho đến khoảng năm 1990.

Nhìn lại 60 năm hôn nhân của cha mẹ con, với những phiêu bạt nay đây mai đó, long đong, lận đận, làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất, con xác tín rằng chỉ quyền năng của Chúa mới có sức giữ cho cha mẹ con đứng vững trong mọi thử thách, và rằng chỉ tình thương của Chúa mới có thể giúp cho cha mẹ con trung thành với nhau, đúng như Đức Chân phúc Giáo hoàng Gioan Phaolô II viết : “Giáo Hội không che dấu những khó khăn và bi kịch mà kinh nghiệm lịch sử cụ thể của đời sống các gia đình ghi chép. Nhưng Giáo Hội cũng biết rằng ý muốn của Thiên Chúa, khi được hết lòng đón nhận và thực hiện, không phải là xiềng xích trói buộc mà là điều kiện để có sự tự do đích thực đem lại tình yêu viên mãn (...). Chắc chắn là có những khó khăn. Nhưng Đức Giêsu cung cấp cho các đôi vợ chồng những phương thế đầy đủ của ân sủng để vượt thắng chúng. Bởi ý muốn của Người, nơi con người đã chịu phép thánh tẩy, hôn nhân đã có được giá trị và sức mạnh của bí tích, nó củng cố đặc tính và lợi ích của hôn nhân. Bởi vì trong bí tích hôn nhân, đôi vợ chồng(...) dấn thân diễn tả cho nhau và làm chứng cho thế giới tình yêu đầy sức mạnh và không thể phân ly của Chúa Kitô đối với Hội Thánh”. Vâng, đúng như Thánh Phaolô bảo : “Mầu nhiệm này thật lớn lao, tôi muốn nói về Đức Kitô và Hội Thánh”. Xin Cộng đoàn cầu nguyện cho cha mẹ của chúng con hoàn tất được ơn gọi hôn nhân.

Và kính thưa Cộng đoàn Phụng vụ,

Thực tế cho thấy, không một linh mục, tu sĩ nào mà đã không được sinh ra từ một cha mẹ nào đó, cho nên sau khi tự hào về hồng ân Ngọc Khánh Hôn Phối của cha mẹ con, lúc này con xin tự hào về Hồng ân Ngân Khánh Linh Mục của con.

3. NGÂN KHÁNH LINH MỤC

Tự hào về Hồng ân Ngân Khánh Linh Mục của con được tóm kết trong tuyên xưng này : CHÚA YÊU THƯƠNG GỌI CON, CHỌN CON, CHO CON LÀM LINH MỤC CỦA CHÚA, BẤT CHẤP CON GIỚI HẠN VÀ YẾU ĐUỐI.

Thật vậy, ngẫm nghĩ về 25 năm linh mục vừa qua, con thấy phần nổi hơn nơi con là những giới hạn, những khiếm khuyết, những nhược điểm, những rạn nứt, những đổ bể, những yếu đuối, những va vấp, những lầm lỡ, những tội lỗi… Nhiều lúc con đã ước gì những giới hạn, những khiếm khuyết, những nhược điểm, những rạn nứt của con hãy biến mất khỏi con ! Ước gì con đã có một đời sống… xứng đáng hơn với thánh chức linh mục con đã nhận lãnh từ Chúa.

Con nhìn nhận rằng con đầy những giới hạn, và rằng những khiếm khuyết là thành phần làm nên con. Nhưng con tin rằng những nhược điểm của con chẳng là gì trước ân sủng của Chúa, vì Chúa đã nói với Thánh Phaolô, nay cũng đang nói với con : « Ơn Ta đủ cho con, vì sức mạnh của Ta được biểu lộ trong sự yếu đuối» (2 Cr 12, 9).

Nhìn lại 25 năm linh mục vừa qua, con thấy nơi con có những rạn nứt, những đổ bể, và con muốn nói như thánh Phaolô : « Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm » (Rm 7, 19).

Sau 25 năm linh mục, con xác tín rằng Chúa vẫn yêu thương, tín nhiệm con, bất chấp con yếu đuối …, vì Chúa đã nói : « Ta không đến kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi » (Mt 9, 13). Và contuyên xưng rằng khi con yếu đuối, Chúa lại kêu gọi con chỗi dậy, hoán cải, bắt đầu lại và canh tân.

Con nhìn nhận rằng Chúa muốn con hãy biết để cho Chúa yêu con một cách vô điều kiện, bất chấp những giới hạn và yếu đuối của con. Con cảm thấy rằng Chúa yêu con mà không đòi con phải hành xử đúng đắn hoặc phải đạo đức…trước đã, rồi Chúa mới yêu. Con xác tín rằng Chúa yêu con bất chấp những lỗi lầm của con, Chúa thương xót con chứ không muốn thất vọng về con. Con nhận ra rằng Chúa luôn cho con có cảm nghiệm sâu xa về Chúa và về lòng thương xót của Chúa, dù con yếu đuối. Con nghiệm thấy rằng kinh nghiệm về ơn Chúa thứ tha đã cho phép con tiến sâu vào trong nhận thức nội tâm về Chúa, như thánh Phaolô đã nói trong thư Êphêsô : « Chính do ân sủng (…) mà anh em được cứu độ : đây không phải bởi sức anh em, mà là một ân huệ của Thiên Chúa » (Ep 2, 8). Con hiểu rằng không ai có thể tự cứu rỗi chính mình, bằng những việc làm của mình, dù những việc đó tốt lành đến mấy. Chỉ Chúa mới có thể cứu rỗi con người để con người có được hạnh phúc làm điều thiện.

Như thánh Phêrô xưa, con nhìn nhận con là kẻ tội lỗi (Lc 5) được Chúa kêu gọi. Như thánh Phêrô xưa, dù chối Chúa 3 lần, vẫn được Chúa kêu gọi, cả sau khi Chúa sống lại, để Chúa giao việc cho ông (x. Ga 21, 15-17), thì con tin rằng Chúa vẫn yêu thương tín nhiệm con sau 25 năm con sống thánh chức linh mục với nhiều lúc đã làm Chúa buồn lòng.

Vì vậy, mừng Kỷ niệm Ngân khánh Linh mục hôm nay, con xin các Đấng Bậc và mọi người cầu nguyện cho con, để kinh nghiệm 25 năm linh mục vừa qua phải dẫn con vào nẻo đường phục vụ khiêm tốn hơn. Mừng Kỷ niệm Ngân khánh Linh mục hôm nay, con muốn nhìn kỹ vào con, để xác tín rằng con không được phép cậy dựa vào sức riêng con, nhưng con phải luôn hướng nhìn lên Chúa. Con xin các Đấng Bậc và mọi người cầu nguyện cho con, để những gì con đã trải nghiệm trong 25 năm qua phải trở thành con đường dẫn con đến chỗ tín thác hơn vào Chúa, để chỉ sống trong Chúa, cho Chúa và vì Chúa. Xin cầu nguyện cho con để con có thể thưa lên với Chúa Giêsu và sống được lời mình thưa với Chúa, như Thánh Phêrô : "Lạy Thầy, Thầy biết rõ mọi sự ; Thầy biết con yêu mến Thầy."

Kết

Kính thưa Cộng đoàn Phụng vụ,

80 năm tuổi đời, trong đó có 60 năm hôn nhân của cha mẹ con, và 25 năm linh mục của con, đã diễn ra chẳng khác nào một cuộc đi đường và một con thuyền lướt sóng. Đi đường thì Chúa Giêsu dẫn lối ; đi thuyền thì Thuyền Trưởng là Chúa Giêsu. Đây chính là xác tín của chúng con khi ở trong Chúa để tự hào về 3 hồng ân hôm nay, và “để sức mạnh của Đức Kitô ở mãi trong” chúng con (x. 2 Cr 12, 9). Xin Các Đấng Bậc và Quý Cộng đoàn nâng đỡ và kiên nhẫn với cha mẹ của con và với con là những người yếu đuối (x. 1 Tx 5, 14 ; Rm 15, 1). Xin cầu nguyện cho con để, sau khi đã cảm nghiệm về sự yếu đuối của mình, con biết cảm thông với với mọi người (x. Dt 5, 2), theo gương thánh Phaolô: “Có ai yếu đuối mà tôi lại không cảm thấy mình yếu đuối ? Có ai vấp ngã mà tôi lại không cảm thấy lòng sôi lên ?” (2 Cr 11, 29), và để một khi ý thức mình yếu đuối, con biết dâng lễ đền tội cho chính mình, và cho những người Chúa trao cho con phục vụ (x. Dt 5, 3), đồng thời để con biết biến những giới hạn của con thành ân sủng cứu độ nhờ biết để cho quyền năng Chúa Thánh Thần hành động trong con. Amen.



Lm. Gb. Nguyễn Đăng Tuệ

Nguồn :Giáo phận Xuân Lộc.
Last Edit: 11 years 7 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Trần Bình Nguyên - Piô X

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42456

CIMG4143.JPG

Đồng bạc cesar của cha SƠN
CIMG4144.JPG

Đồng vàng Cleopatre của cha SƠN
Last Edit: 11 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42455


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
WOW!WOW!WOW!

Thật sự phải nói lời CÁM ƠN thêm đến nhiếp ảnh gia a-ma-tơ Đào Đình Hoa.
Mình chỉ đang nằm mơ, không ngờ là anh lại gãi đúng chỗ ngứa của BV.
Anh quả là có mắt quan sát của một thám tử tư. :respect
Sẽ dành tặng riêng anh một món quà nhỏ
anh đang dành cho anh em lớp. :gift

BV có mấy câu thơ vụn gửi đến anh cám ơn trước.
:thankyou

rose.JPG


... ĐÌNH HOA CHỤP, VỊ KIA CẦM MÁY
CỤ SƠN NGẮM, NHÓM NỌ CHỚP ĐÈN…

Cảm ơn
“Nhiếp ảnh” Đình Hoa,
Anh hay quá lẽ
Chẳng ngoa chút nào.

Cho xem
Tấm ảnh không lời,
Thật là hay quá
Bao giờ có thêm?

RẰNG KHEN,
HAY QUÁ anh ĐÀO...


DuySa 9/2012
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 7 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đỗ Thanh

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42453

CIMG4070.JPG


CIMG4102.JPG
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42452

THÊM VÀI TẤM NỮA NÈ:


CIMG4107.JPG


CIMG4076.JPG
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Trần Bình Nguyên - Piô X, Đỗ Thanh

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42451

Có ngay có ngay, hàng này mộc mạc lắm và chỉ duy nhất 1 kiểu, xin kính biếu !

[attachment=4916]Image718.jpg[/attachment]
Attachments:
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42433


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Thanh ni,
Cậu giỏi không thừa…
Người kia, nhân chứng...
Chào thua...đúng DZỒI!


...RÕ KHÉO NỊNH! :tongue :computer :tongue :thankyou
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 7 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ 11 years 7 months ago #42426


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
cuson.PNG

VÂNG, ĐÚNG THẾ. ECCE HOMO (Behold the Man)

Đỗ Thanh
Mờ nói...có ngay.
Anh Hai* đang bảo…
Hay "khoan", thôi chờ...

"Phó ròm" **
Xơi mất không ngờ.
Tay "kềm" chân "kẹp",
Mắt mờ vì ai...

Đàn em
Ước vọng cho ngài,
Sớm mau "mão gậy"
Cho đời nhờ, mong***
__________

Đỗ Thanh,
Giỏi thiệt không đùa…
Hình kia, vật chứng
"Toà" thua...phán: HUỀ!


DuySa

NB: * Đc Tôma.
** Cụ Emmanuel
*** Maranatha (1 Cor. 16:22) , "Our Lord comes/is coming”
(hợp với tên BM của ngài)
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 7 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012