Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ

Re: CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ 11 years 7 months ago #42500


Cha Vinh đổi 3 chai rượu nho "DOM BOSCO" được một cuốn đặc san "SÁNG" thật bất ngờ!

[attachment=4942]Image744.jpg[/attachment][img] Anh Hai Đức cha Tôma bảo :Ừ, mình đi ra chụp ảnh ! [img][attachment=4942]Image741.jmp[/attachment]

Mặt đỏ giữa trưa, cười tươi, chưa biết ai bằng ai(!)- Cha Trí cười !?

[attachment=4944]Image743.jpg[/attachment]

Sau đó rồi xúm lại, cơ ngơi không biết là bao nhiêu cái đầu mà đếm, bao nhiêu cái tên thân quen mà gọi, bao câu chúc và chúc mừng... rồi hỉ hả quà và lại quà kỷ niêm; Ui da đúng là kỷ niệm bao la!


[attachment=4945]Image746.jpg[/attachment] [attachment=4946]Image747.jpg[/attachment] [attachment=4947]Image748.jpg[/attachment]
Attachments:
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
Last Edit: 11 years 7 months ago by Đào Đình Hoa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ 11 years 7 months ago #42499

Lê Công Đức viết Bài "cảm nhận về ngày Ngân Khánh LM của Anh Hai Sứ" thật hay, nó tổng hợp nhưng nét chính nhất của buổi lễ trong đó mỗi phần được nhắc đến những tâm tình tiêu biểu, cô đọng những ý tưởng đã được diễn ra trong gần bốn tiếng đồng hồ. Ngay cả đến tâm tình của bài hát, bài dẫn lễ, bài giảng, bài chúc mừng và cả câu tâm niệm đời LM của Anh Hai Sứ, LCĐức cũng không bỏ sót. Mình có cảm giác anh ta đã nung nấu những ý tưởng đẹp nhất của một buổi lễ mà hôm nay không còn là mơ, nhưng đang diễn ra sờ sờ trước mắt với bao nhiêu con người đang vào đúng vị trí, vai diễn của mình! Thật là xứng đáng tay nghề của chủ bút một thời "Ngọn Nến Nhỏ của PIô X".

Mình cũng dự lễ, cũng chia sẻ hầu hết những tâm tình, sinh hoạt mà LCĐức cảm nhận và ghi lại - nhưng không thể sốt sắng như người anh em bởi những chia trí lo ra nhiều quá! Chỉ rảo quanh một vòng để nhận ra những khuôn mặt cũ của anh em : anh này, anh kia, lớp trên, lớp dưới, đang làm cha hay bố đời, diện mạo ra sao, đi theo đoàn hay đang ngồi chỗ nào ... một cái bắt tay, hỏi lại tên, một hai câu thăm hỏi hay đá mắt chào nhau, tất cả dường như nhanh quá! Nhưng cái được nhiều nhất là chung một niềm vui với người anh cả trong một biến cố đặc biệt này. Chính cái chung này đã làm nên hình ảnh đẹp muôn thuở của tinh thần TCV Phaolô!

Có một câu Thánh Vịnh mình đã quên ... nhưng lại rất rõ trong buổi họp mặt này : "Anh em sum họp một nhà, Bao là tốt đẹp, bao là sướng vui" ! Cứ xem những hình ảnh lúc tiệc mừng ở góc nhà TCVPHAOLÔ hay anh em vây quanh nhà xứ Chánh toà XL với Anh Hai Sứ thì ứng nghiệm lời này biết chừng nào!!!

Và đây là vài tấm mình tranh thủ chụp băng di động ...

[attachment=4937]Image745.jpg[/attachment]
[attachment=4938]Image737.jpg[/attachment]
[attachment=4939]Image738.jpg[/attachment]
[attachment=4940]Image739.jpg[/attachment]
[attachment=4941]Image740.jpg[/attachment]
Attachments:
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ 11 years 7 months ago #42497


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:thankyou

"Thánh lễ kết thúc, anh em Cựu Chủng Sinh ngồi bên nhau quanh bàn tiệc mừng. Anh lớp Toma ngồi cạnh bên em lớp Savio, anh lớp Piox ngồi trò chuyện rôm rả với anh lớp Vô Nhiễm. Dường như không còn khoảng cách nào giữa anh em nữa. Một sợi dây yêu thương huynh đệ đã ràng buộc anh em lại với nhau và công lớn ấy thuộc về cha Đaminh, người anh cả của Tiểu Chủng Viện thánh Phaolô Xuân Lộc."


Những tâm tình của Lê Đức nói lên được tình thân đặc biệt của anh em chúng mình.

Nhìn vào tấm hình chụp chung chúng ta không còn phân biệt được tuổi tác và thứ lớp khác biệt nữa. Chúng ta là CCS TCVP XL.

Chung Cốt trong bữa điện thoại có kể cho biết anh em bá vai Đức Cha Hiệu để mời cụng ly. Anh Hai Sứ đang được các sơ xếp chuẩn bị chụp hình thì anh em lôi đi chụp tấm hình chung, anh Hai Vinh Lùn chôm ba chai rượu từ các bàn khác đưa ra bàn ngoài cho anh em. Những chuyện nho nhỏ như thế làm cho những giờ phút vui bên nhau trở thành những kỷ niệm quý báu thân tình. Dịp vui của hai cha Đa Minh Sứ và GioAn Baotixita Tuệ này là một cơ hội đặc biệt để anh em gặp lại nhau. Ở xa nhìn qua những hình ảnh do Đỗ Thanh chụp và nghe lời kể của Phạm Thế Chung cũng như tường trình của Lê Công Đức mình thực sự cảm nhận được một ngày đại lễ long trọng của các đấng xuất thân từ TCV Thánh Phaolô và mang lại hạnh phúc vui tươi tràn đầy tình huynh đệ mật thiết cho anh em cựu chủng sinh Xuân Lộc.

Sau ngày truyền chức của Đức Cha Hiệu, đây là một ngày vui trọng đại hàng thứ nhì cho anh em CCS. Hi vọng những năm tháng gần kề còn có các lễ truyền chức nữa ... (lớp Piô X cầu nguyện nhiều thêm một tí !).

:respect
Last Edit: 11 years 7 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ 11 years 7 months ago #42375

Thì ra trong mỗi CCS TCV Phaolô Xuân Lộc đều có chất chứa sẵn một năng khiếu diễn tả tâm tư tình cảm của mình qua những bài viết đầy cảm xúc, đánh động lòng người. Đọc bài viết của Lê Công Đức mình đã nhận thấy rõ điều này. Thế còn những anh em khác chưa lên tiếng, có lẽ một ngày nào đó rất gần mình sẽ được đọc những cảm nghĩ của họ. Mong lắm thay!
Cám ơn Lê Công Đức đã post bài tâm tình thật da diết và cảm động, có lẽ cũng diễn tả được hầu hết tâm tình của các anh em CCS trực tiếp hoặc chỉ gián tiếp tham dự hai buổi Đại lễ mừng Ngân Khánh hai cụ Ngô Công Sứ và Nguyễn Đăng Tuệ.

:thankyou
Last Edit: 11 years 7 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Re: CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ 11 years 7 months ago #42356

LẦN ĐẦU TIÊN ĐỌC MỘT BÀI VIẾT KHÁ DÀI VÀ KHÁ HAY CỦA LÊ CÔNG ĐỨC. NGÒI BÚT KHÁ SẮC NÉT. CẢM XÚC CHÂN THÀNH. KÈM THÊM HÌNH ẢNH MINH HỌA THẬT TUYỆT. CHỊU KHÓ VIẾT TIẾP ĐI.CÀNG VIẾT MỰC SẼ ĐẦY TRÀN. ĐỂ LÂU BÚT HẾT MỰC ĐẤY.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

CẢM NHẬN VỀ NGÀY NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA ANH HAI SỨ 11 years 7 months ago #42353


  • Posts:270 Thank you received: 289
  • Chúa ơi, Chúa biết con cần gì rồi, sao Ngài lại cứ im lặng chứ??!!!
  • Lê Công Đức-Piox's Avatar
  • Lê Công Đức-Piox
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
LỄ NGÂN KHÁNH LINH MỤC CHA ĐAMINH NGÔ CÔNG SỨ
Gần một tháng nay, anh em Cựu Chủng Sinh Xuân Lộc cứ chuyền tai nhau một cái hẹn về ngày vui toàn trường nhân ngày kỷ niệm Ngân Khánh Linh Mục của cha Đaminh Ngô Công Sứ, lớp Toma và cha JB Nguyễn đăng Tuệ, lớp Piox vào ngày 19-9-2012.
Có lẽ để niềm vui được kéo dài hơn, cha JB Nguyễn đăng Tuệ đã tổ chức trước vào ngày 17-9-2012 tại Gx Kẻ Sặt như là một cuộc gặp gỡ chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 25 năm Linh Mục hôm nay (19-9-2012) được tổ chức trọng thể tại Nhà Thờ Chánh Tòa Xuân Lộc. Anh em các lớp thuộc Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Xuân Lộc ngày xưa đã kéo nhau về thật đông để mừng anh Hai Sứ, người anh cả của anh em Cựu Chủng Sinh.

doandongte.JPG


Nhà thờ Chánh Tòa rợp cờ bay, thảm đỏ được trải từ nhà vòm bên hông nhà thờ chạy dài đến Cung Thánh để cung nghinh đoàn đồng tế. Các Cha trong phẩm phục vàng hiên ngang bước lên thảm đỏ tiến lên Cung Thánh giữa tiếng hát của ca đòan ngợi ca cuộc đời dấn thân theo Chúa. Lý tưởng Linh Mục một thời anh em đã từng theo đuổi với biết bao buồn vui và kỷ niệm. Hôm nay ngồi ở hàng ghế thân nhân ngắm nhìn những người anh, người bạn, người em dũng cảm bước lên dấn thân cho Tin Mừng, trong lòng mỗi người anh em Cựu Chủng Sinh đều dâng lên một niềm vui vì quãng đời hạnh phúc đã qua, hãnh diện về những người anh em Linh Mục bạn bè và xúc cảm bỗng đâu tràn lên khóe mắt.

tienlencungthanh.JPG


Cha Đinh văn Huấn, một người anh em Linh Mục thuộc lớp Toma Thiện trong phần dẫn lễ đã tóm tắt về cuộc đời 25 năm Linh Mục của cha Đaminh như 25 năm làm chiếc bánh được bẻ ra cho mọi người. Cha đã dấn thân quên mình vì Chúa, không quản ngại gì khó khăn chỉ mong sao “danh Ngài được loan báo giữa anh em. Nơi công hội, tôi sẽ ngợi khen danh Ngài” (Hy Bá 2,20) như Cha đã tâm niệm cho cuộc đời Linh Mục của mình.

dangbanh.JPG


Với bầu nhiệt huyết tông đồ, từng bước Cha đã dẫn dắt Gx Chánh Tòa trở nên cánh chim đầu đàn trong Giáo Phận và trở nên trung tâm tổ chức những sự kiện lớn.
Với anh em Cựu Chủng Sinh, Cha đã trở nên người anh cả, quy tụ các em đang tản mác về lại mái gia đình xưa khi Cha Mẹ nay đã không còn. Bên Cha, các em như tìm thấy một nơi nương tựa, một người anh ngập tràn yêu thương.

25 năm Linh Mục của Cha là biết bao lần Cha mang Chúa đến cho mọi người, là bao nhiêu lần Cha đem ủi an đến cho kẻ thất vọng qua bí tích hòa giải, là bao nhiêu lần Cha mang sự bình an đến cho người sắp rời cõi thế để về nơi vĩnh hằng. Với đôi bàn tay ấy, ước mong sao Cha luôn kiên trung, bền chí để bẻ chiếc bánh đời mình phân phát mãi cho mọi người.
Thánh lễ kết thúc, anh em Cựu Chủng Sinh ngồi bên nhau quanh bàn tiệc mừng. Anh lớp Toma ngồi cạnh bên em lớp Savio, anh lớp Piox ngồi trò chuyện rôm rả với anh lớp Vô Nhiễm. Dường như không còn khoảng cách nào giữa anh em nữa. Một sợi dây yêu thương huynh đệ đã ràng buộc anh em lại với nhau và công lớn ấy thuộc về cha Đaminh, người anh cả của Tiểu Chủng Viện thánh Phaolô Xuân Lộc.


anhemccs.JPG



tiec.JPG



quamung.JPG





Trước khi ra về, các em quây quần bên người anh lớn và với “quyền huynh thế phụ”, anh Hai Sứ dặn dò các em cố giữ lấy cái tình huynh đệ Cựu Chủng Sinh Xuân Lộc luôn mãi. Mỗi em ai nấy đều nhận một phần quà kỷ niệm và dường như niềm vui ngày hồng phúc 25 năm Linh Mục của cha Đaminh cứ ngân dài trong lòng của mỗi anh em.


Lê công Đức, lớp Piox- Cựu Chủng Sinh, Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô – Xuân Lộc
Attachments:
Chúa biết sẽ có lúc con cần đến Chúa nên ngày xưa Ngài đã giáng sinh và chờ con trong hang đá nôi hèn...nhưng con đã không ghé đến
Last Edit: 11 years 7 months ago by Lê Công Đức-Piox.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012