Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42416


Một bức văn thư viết tuyệt hay
Lý tình, ý tưởng, khéo phơi bày
Ai nghe lòng trí không xao động?
Nếu vẫn dửng dưng thật bó tay!

The administrator has disabled public write access.

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42410


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.

Hôm nay đúng ngày mừng lễ Thánh Tôma Thiện, đem gan hùm đi gửi lá thư tình :
:heart
Mến thăm chú Huấn Bà Gìa,

Anh Hai chỉ khẽ hỏi thăm người em nhỏ chứ không dám thưa bẩm với cha Linh Hướng Đại Chủng Viện đâu (Chỉ hi vọng trong tình anh em Cựu Chủng Sinh Xuân Lộc ngài không ra vạ, thì mới dám ti toe với ngài thế này).

:kiss
Thưa em,

Từ ngày rời Chủng Viện, anh đi theo cuộc sống bon chen vật lộn với đời, rượt theo tiếng gọi của trái tim đi tìm mảnh sườn còn thiếu, anh đã không còn nhiều liên hệ với đại gia đình Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô.

Thế nhưng tất cả đã thay đổi khi lễ Christmas 2011 vừa qua, tiếng chim gọi đàn từ Tuyết Hầy Piô X đã lôi kéo những cánh chim về lại mái trường xưa trong ảo tcvphaolo.net. Như mọi anh em khác, hồn Xuân Lộc tái sinh trong trái tim già này. Anh mon men vào học lại cách đánh chữ tiếng Việt, trao đổi thư từ với các Cựu Chủng Sinh, tán gẫu với anh em lớn bé, chọc ghẹo mấy cô em dâu, khều khều mấy cụ gìa chậm chạp, dê dẩm với Tư Lợi dăm ba chuyện bù khú ... Về tinh thần anh thật sự đã trẻ lại rất nhiều (feel like 35 years younger).

Nhìn chung có thể nói những sinh hoạt trong Diễn Đàn đã làm cho người tham gia cảm thấy tươi vui, trẻ trung lại (bằng chứng cụ thể chú thử xem hình Vũ Hải thì biết. Ngày mới vào Diễn Đàn Vũ Hải đăng tấm hình nhìn như hình trên bàn độc, bây giờ nhìn hình chú ấy như trai 20. Và hai cha tham gia nhiều như cha Tân và cha Trí : Nhìn hình các ngài cứ như là mới chịu chức ấy. Tươi và ... mũm mĩm).

Sau những bận rộn mệt nhọc tranh sống với đời, cuối ngày tìm vài phút tâm tình trao đổi với anh em đã thành một liều thuốc bổ cho tinh thần và làm tươi mát con tim. Với internet connection, người ta ai cũng có thể tìm được các thú vui, hấp dẫn cung phụng cho mọi ham muốn nơi bao nhiêu là Web sites.
Thế nhưng
với những người CCS TCVP XL, tìm vào Diễn Đàn chung mới thấy những nguồn vui thanh tao, ấm áp, thật là của mình và làm thỏa tấm lòng. Từ mọi chân trời góc bể trên thế giới, anh em TCVP đưa ngón tay mình với lấy, đan vào những bàn tay thân thương của các bạn ở khắp nơi .

Kể từ sau Công Đồng Atlanta, sức sống và sinh hoạt của anh em Cựu Chủng Sinh đã phục hồi, linh động hơn, vui tươi hơn mà anh cứ nghĩ là Tiểu Chủng Viện còn đang mở cửa. Chú Huấn dành 5 phút đọc qua mục TRIỆU CHỨNG HỒI XUÂN của chú Tân Sờ xem sao. Các giai thủ thỉ, rỉ rón, trao đổi nhiều tâm tình nhộn đáo để tcvphaolo.net/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=19&id=41780&Itemid=109

Đấy mới chỉ 1 phần trăm của các tâm tình, chuyện trò, chia sẻ mọi chuyện cũ mới mà anh em gửi gắm trong Diễn Đàn.
Có những chuyện hay hay mà chính cha Giám Đốc hay cha Linh Hướng xưa không nghe biết như Cái Chân Tê Tái hoặc Cái Hôn Đầu Đời của Lê Công Đức, Cái Hẹn Vườn Sắn của Hùng FanRí, Củ Khoai Lăn Kềnh thời Phước Lâm, Tờ Báo Viết Tay thời Long Khánh ... vân vân ... Có nhiều chuyện thì không dám làm mất thời giờ quý báu của chú Huấn, nhưng có những tâm tư chú có thể dùng làm gương hoặc phụ đề cho những lời khuyên nhủ, giảng dậy cho các bậc đàn em chẳng hạn như anh một anh Hùng Tôma mong ước được phép chuẩn để đi tu lại làm linh mục :"Chỉ cần Giáo Hội cho phép. Bà ấy sẵn sàng ký giấy cho tớ ngay, một đi không cần trở lại." Hùng FanRí cũng mơ màng mong trở về Núi Thánh dâng mình lại cho Chúa. Anh chàng Tư LOI thì chỉ xin làm cụ Sáu thôi... Nghe những chuyện như thế thì các thầy đang tu nào còn ngo ngoe, mơ tưởng khỏi cần suy nghĩ thêm nhá. Tình chỉ đẹp khi còn giang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề. Sao mà đúng qúa !

Thật ra khi viết những dòng chữ này, Hùng chỉ muốn nêu ra ý tưởng chung mà những anh em tham gia Diễn Đàn đang ôm ấp. Với những trách nhiệm cao trọng như chú Huấn đang mang, có nhiều chuyện chỉ làm mất thời giờ vàng ngọc của chú, anh Hai không dám phiền. Có điều nếu chú đọc qua những vui tếu của anh em và xì ra vài tiếng cười thì phải xem đó là dấu hiệu tốt : Cha cụ cũng cần có lúc phải xả xúp bắp đấy nhá ! Trang web tcvphaolo.net bảo đảm sẽ là một nơi giải trí lành mạnh cho các cụ.

Hi vọng là anh em nghêu ngao đúng chỗ và mang lại cho chú Huấn mỗi ngày một nụ cười. Để Bà Già ngày một thêm tuổi, thêm minh mẫn và vui vẻ dẫn dắt thế hệ mới cho Địa Phận xuân tươi càng thêm nhiều phúc lộc.

Thân kính

Một Cựu Chủng Sinh Xuân Lộc
Last Edit: 11 years 7 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42374

:cake :cake :cake :cake :cake
Bận quá bây giờ mới có giờ vào DĐ, lướt qua vài hàng tin mới, chợt giật mình khi thấy anh em ồn ào chúc mừng lễ Bổn Mạng lớp Thánh Tôma Thiện, xấu hổ quá vì ngày lễ thánh Bổn mạng của lớp mình mà quên khuấy đi mất, cộng thêm nhiều hoat động sôi nổi xảy ra trong tuần này làm mình chỉ mải theo dõi những bài tường trình của Đỗ Thanh và những anh em bên nhà ! Xin Thánh Tôma Thiện tha thứ cho con vì con già cả đầu óc không còn được minh mẫn như xưa, và nhất là hay quên (bà xã hay cằn nhằn mỗi tối đi ngủ phải uống sữa, đánh răng, đi đái,trước khi đi ngủ mà cứ phải nhắc hoài!). :cry
TLOI đã thay mặt anh em lớp Tôma Thiện (1968-năm này có nhiều biến cố quan trọng) cám ơn anh em CCS TCV Phaolô Xuân Lộc đã nhớ đến tập thể lớp Tôma Thiện. VH cũng nhận ra một điều như Đào Đình Hoa nhận xét: cả TCV Phaolô Xuân Lộc năm xưa có mỗi lớp mình là có Thánh Bổn mạng người Việt Nam, chắc chắn khi cầu xin Ngài điều gì thì có phần dễ hơn vì không phải diễn tả nhiều bằng tay (kiểu nói tiếng Tây mỏi tay), chỉ cần thì thầm nói miệng tiếng Việt thôi là Ngài hiểu liền. Nhìn thấy chân dung của Thánh Tôma Thiện do bác Ba Việt post lên thấy ngài đẹp trai quá.
Nhân ngày lễ bổn mạng lớp Tôma Thiện, chúng con xin Ngài luôn soi sáng để chúng con nhận biết những gì cần phải làm hầu nhắc nhở nhau sống theo gương giữ đạo của Ngài và thắt chặt tình thân giữa những anh em CCS TCV Phaolô Xuân Lộc.
Nhắn riêng cha Trí: VH gặp cha ở ĐH Atlanta thấy còn rất phong độ và yêu đời nhưng nay sao lại thay hình Avatar như đang hướng về buổi hoàng hôn của cuộc đời,chắc có ý nghĩa gì đây?!
Riêng anh Hùng 31, xin thánh Tôma Thiện tăng thêm cho anh chút can đảm của Ngài để anh hoàn thành được nhiệm vụ dụ cha Huấn Bà Già vào thăm DĐ chúng ta.
:musicband
Last Edit: 11 years 7 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Hùng 31, Đỗ Thanh

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42373

godblessU.jpeg

Kính chúc mừng lễ Bổn Mạng Lớp TÔMA Thiện
Ước mong sự thánh thiện trong sáng của Thánh chủng sinh Tôma
luôn ngập tràn trái tim mỗi người chúng ta.
cách riêng nhiều điều tốt lành hơn nữa cho quý anh chị đa nhận Ngài là Đấng Bổn Mạng.
rose_2012-09-20.gif
The administrator has disabled public write access.

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42371

Thay mặt anh em lớp, chân thành cám ơn anh hai Hùng 31 và Bạn Đào Đình Hoa vì những lời cầu chúc tốt lành nhân dịp lễ thánh TOMA THIỆN.Xin Ngài luôn cầu bầu cho anh em CCS PHAOLO luôn đoàn kết, thương yêu nhau và luôn trung thành với Đức Tin của mình.
Hoan hô bác hai HÙNG 31 có nhã ý thật tuyệt. Bác hạ bút viết thư tình cho HUẤN BÀ GIÀ ngay hôm nay đi. Người vẫn hiền lành, đạo đức như xưa, vẫn mặc quần đen bạc thếch, đi xang đan và xỏ sợi dây da từ thời tiểu chủng viện. Chỉ có một cái mới là cái lưng ngày càng còng xuống. Hôm đám cha TUỆ, em lấy hai tay uốn cho cái lưng người thẳng ra, bắt ưỡn ngực ra, đi nghênh ngang như quí bà, nếu không thành bà còng đến nơi rồi.
Last Edit: 11 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42370

:respect :respect

NHÂN NGÀY LỄ QUAN THẦY,
XIN MỘT TRÀNG VỖ TAY CHÚC MỪNG QUÝ CHA VÀ QUÝ ANH LỚP TÔMA THIỆN .

XIN CHÚA BAN MUÔN PHÚC LÀNH CHO CẢ LỚP
QUA LỜI CẦU BẦU CỦA THÁNH QUAN THẦY


:music :musicband :drink


NHÀ TCV PHAOLÔ CÓ MỖI LỚP CÁC ANH LÀ CÓ QUAN THẦY VIỆT NAM,
ĐẸP TRAI, THÁNH THIỆN SƯỚNG THẬT!

Anh chị em xin gì mà không được,
vì Ngài không cầu bầu cho anh em thì cho ai đây?
Tây chắc chả ai biết đâu!
AMEN!

Đ.Hoa Thơm L.PIÔ X

:cake :cake :cake
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
Last Edit: 11 years 7 months ago by Đào Đình Hoa.
The administrator has disabled public write access.

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42369


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:cake :cake :cake

Xin chúc mừng Lễ Thánh Quan Thày Lớp Tôma Thiện, cầu chúc anh em lớp được luôn gắn bó, quí mến và tương trợ nâng đỡ nhau trong Golden Age này.

Cám ơn Vũ Hải, thánh LOI đã tích cực tham gia những sinh hoạt chung với các anh em lớp khác trong thư từ và trên diễn đàn .

:respect

Anh em cũng mong được nhiều góp tiếng, ý từ các anh em khác trong lớp. Anh Hai này đang bị cám dỗ viết một lá thư tình gửi riêng chú Huấn Bà Già ...
:unsure

nhưng còn phải đi tìm lại Tấm Giấy Phép Miễn Tố đã rồi mới ngo ngoe kẻo bị ... vạ tuyệt thông.

:kiss
Last Edit: 11 years 7 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42368

Năm lớp 10 chủng viện, cha giaó Phạm Liên Hùng coi lớp mình, nhận Toma Thiện làm bổn mạng lớp. Hồi đó Ngài mới là á thánh, nay đã lên hiển thánh. Nhờ bác VIỆT mình có dịp đọc tiểu sử của Ngài. Tuổi trẻ, tương lai tươi sáng,mạng sống... từ bỏ hết vì Đức Tin, thật đáng nể biết bao. Ngày nay, chỉ cần vài trăm ngàn hay vì chút chức quyền, người ta chối đạo như không.Xin thánh TOMA THIỆN cầu nguyện cho chúng con thêm vững tin, chỉ cần bằng 1/100 Đức Tin của ngài thôi.
Chân thành đa tạ bác VIỆT.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42365


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
1_2012-09-20-2.jpg


2_2012-09-20.jpg


KÍNH CHÚC ANH CHỊ EM LỚP TÔMA THIỆN
BÌNH AN, NHIỀU ƠN LÀNH HỒN XÁC
QUA LỜI CHUYỂN CẦU CỦA THÁNH BỔN MẠNG QUÝ LỚP.

___________________

JOSEPH TRẦN QUỐC VIỆT và GIA ĐÌNH
HIỆP Ý.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 7 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: Chúc Mừng Bổn Mạng các Bác TOMA THIỆN 11 years 7 months ago #42355

XIN CẢM ƠN BÁC "CHÁNH RÒM" ĐỖ THANH ĐÃ NGHĨ TỚI ANH EM LỚP TOMA THIỆN TRONG DỊP LỄ QUAN THẦY. NGUYỆN CHÚA CHÚC LÀNH CHO MỌI NGƯỜI BIẾT NOI GƯƠNG THÁNH TỬ ĐẠO, CAN TRƯỜNG SỐNG ĐẠO TRONG MỌI HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN CỦA CUỘC ĐỜI.
Last Edit: 11 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012