Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45185

Thấy các bố nhao nhao hẹn hò đi họp, lòng mình cũng thấy nao nao. Nhớ thuở sống ở TCV, vào mùa này, rừng cao su quanh trường đang thay lá trụi cành. Đó cũng là lúc các chú được đi nghỉ tết gần một tháng. Hinh ảnh đó gợi lại bao vấn vương và kỷ niệm...



Tiếng ríu rít người người đang hò hẹn
Chim họp đàn sống tình cảm trường xưa
Lòng xôn xao, biết tả diễn sao vừa
Giấc mơ lạ: qui cố hương họp mặt

Nghĩa huynh đệ, tình thầy trò xa cách
Bao năm trường ngọt bùi lẫn sầu thương
Kỷ niệm xưa sống chung một mái trường
Đời muôn nẻo, như phân bờ ly biệt

Gửi bạn hữu đã một thời mài miệt
Cùng giấc mơ, cùng chí hướng sách đèn
Chút nghĩa tình như chung rượu đậm men
Quyết dốc cạn, cho thắm tình huynh đệ

Mệnh: kẻ ở, người đi, đời dương thế
Nhớ tôn sư, bạn hữu sớm chia xa
Nén hương lòng, niềm quí mến thiết tha
Lời khấn nguyện chốn vĩnh hằng yên nghỉ.


Tân Trần , lớp Pio X
Last Edit: 11 years 3 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Thơ Sếu (Lớp Tôma)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45178

Phải thành thật mà nói, trong phút lưu luyến chia tay, mấy ai ngăn được sự xúc động, nhìn tấm hình Phó tràng Chung cốt khóc ray rứt và Xuân Dung vì quay mặt đi nên không ai thấy nàng đang sụt sùi lúc hát bài ca biệt ly ở DH Atlanta tạo cho người xem ấn tượng khó quên. VH không có ý chọc ghẹo người "mít ướt" đâu!
Vì thế trong ngày họp mặt truyền thống 25-1-2013 tới đây, anh chị em nào muốn khóc lúc lưu luyến chia tay nhau xin cứ tự nhiên nhé.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45176


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.
Hôm nay được phép trả lời câu hỏi của chú Fó Ninh về 3 đại diện lớp Tôma từ Hoa Kỳ. Chị Nương (Hoàng 30) và chị Dung 34 với anh Hùng 34 sẽ góp mặt với anh em trong ngày vui Truyền Thống :

Nng.jpg

Anh Hoàng ở nhà coi trẻ, chị Nương đại diện

ChiHung35.jpg

Chị Dung
Hung35.JPG

Anh này đáng lẽ mang số 35
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45165


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Bác Vũ Hải kiếm đâu ra bức hình "lưng bà Phán Cảnh" rồi lại bảo là em. Kỳ cục thiệt đó nha. Lưng ai mà chẳng giống nhau !!!

Có xe nào ghé qua cho em đi dự Họp Mặt Truyền Thống với được không? Ở đây lạnh qúa, hiện bây giờ bên ngoài 21°F = -6.1°C. Tuy rằng 21°F nhưng "feel like" 9°F vì có windchill, như vậy chỉ còn -12°C thôi. :cry
TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
Last Edit: 11 years 3 months ago by Xuân-Dung.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45152


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Ai "dám" nói xấu em !!! :unsure
TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45150

Mới đó mà đã một năm trôi qua, nhìn những hình ảnh Tuyết Hầy post lên cảnh thầy trò, anh chị em tay bắt mặt mừng, quây quần sau bao năm xa cách thấy thật cảm động mặc dù chính mình không được tham dự. Thời gian cứ tiếp tục trôi, chúng ta chẳng biết sẽ còn được gặp mặt nhau đầy đủ cho tới ngày nào, tiếc rằng VH không được về tham dự ngày truyền thống năm nay với những ý nghĩa đặc biệt đã được nêu ra ở trên, chỉ biết cùng với ACE CCS Phaolô Xuân Lộc tại hải ngoại hướng lòng về quê nhà để cùng hiệp thông với những hân hoan, những xúc động khi mọi người gặp lại nhau và cả những bịn rịn lúc chia tay cuả thầy trò ,anh chị em bên quê nhà về tham dự ngày Đại hội 25-1-2013 sắp tới.
Hy vọng sẽ được xem những hình ảnh thật sống động của các "phó nhòm" phe ta, đặc biệt của Đỗ Thanh, cũng hy vọng là không có ai bị các "phó nhòm" bắt gặp quả tang khóc ròng khi chia tay người anh cả Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu đi nhận nhiệm sở mới (giống như Phó Tràng Chung Cốt và Xuân Dung bị chụp hình khóc sướt mướt hôm chia tay ở ĐH Atlanta năm ngoái).

(chứng cớ rõ ràng đây nè...)
Chúc một ngày họp mặt truyền thống thật thành công.
Last Edit: 11 years 3 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Hùng 31, Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45149


  • Posts:847 Thank you received: 903
  • “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)'s Avatar
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)
  • Administrator
  • OFFLINE

Chỉ còn mấy ngày nữa Gia Đình CCS TCV Thánh Phaolô XL lại dắt díu nhau về Nhà Thờ Chính Tòa Xuân Lộc nhân Ngày Truyền Thống 25.1.2013 với một ý nghĩa rất đặc biệt vì đây cũng là dịp để mọi người nói lời tạm biệt và tiễn đưa người anh cả của chúng ta: Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu lên đường nhận nhiệm vụ mới tại giáo phận Bùi Chu và cùng nhau tổ chức thăm viếng và chúc tết Quý Cha / Quý Thầy cũ mà chúng ta đã vô tình lãng quên từ mấy chục năm nay.



Nhớ thật nhiều kỷ niệm Ngày Truyền Thống 2012: Trước khi lên đường về Việt Nam (Tháng 1, 2012), Tuyết Hầy đã liên lạc với nhiều anh em CCS với hy vọng có dịp gặp được càng nhiều càng tốt vì đại đa số quý cha và anh em đều nghĩ rằng không thể tổ chức cuộc hội ngộ vào dịp 25/1 được vì nhằm vào ngày mùng 3 tết và thời gian chuẩn bị quá gấp rút nên đành “bó tay” — Buồn hơn 5 phút! Tuyết Hầy đành cố gắng sắp xếp tổ chức những cuộc họp mặt “mini” tại 4 địa điểm khác nhau, gặp được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

1. Sàigòn – Gò Vấp – Thủ Đức: Nhờ anh Fó Ninh và anh Trần Quốc Việt sắp xếp mời gọi anh em quy tụ tại nhà một người thân của Tuyết Hầy để gặp nhau cùng ăn một bữa cơm, uống vài ly rượu để ôn lại kỷ niệm thời xưa và nối kết thêm tình thân cho những tháng ngày còn lại... Tuy gấp rút nhưng cũng đã có hơn 20 ACE tay bắt mặt mừng đến hàn huyên tâm sự. Quá đã...





2. Hố Nai – Tam Hiệp: Lúc đầu định nhờ cha Trần Phú Sơn quy tụ ACE về giáo xứ Kẻ Sặt làm một cuộc họp mặt “mini” nhưng phút cuối cha Tuệ ngỏ ý muốn làm một bữa cơm tại nhà ông bà cố “cho thân tình” và sẽ tổ chức “mở rộng” tại Xuân Lộc trong dịp vợ chồng T.H. nhờ “cha giáo” hướng dẫn đi thăm “chủng viện mới” để tìm về kỷ niệm của “TCV cũ” — Việc này không thực hiện riêng nữa vì cuối cùng cha chánh tràng Ngô Công Sứ đã “hy sinh vì anh em” đứng ra tổ chức Ngày Truyền Thống 2012 mặc dầu đúng vào dịp tết, chính ngài và đa số các cha và một số đông anh em đều bận rộn, khó lòng bỏ thì giờ tham dự, nhưng “ta cứ làm, được bao nhiêu hay bấy nhiêu chứ cứ lần lừa mãi rồi biết tới bao giờ mới có dịp gặp nhau...”



3. Long Khánh – Gia Kiệm: Chương trình bị “trật đường rầy” vì dự tính sẽ ghé An Lộc thăm vợ chồng Lê Công Đức rồi kéo nhau lên Gia Kiệm, quy tụ anh em về nhà Thế Thông hoặc mượn tru sở Tông Đồ Nhỏ “nhậu một bữa không say không về” nhưng phút cuối chỉ ghé thăm ông bạn già giữa rừng cao su rồi hẹn nhau mùng 3 tết kéo nhau về Xuân Lộc cho hoành tráng.



4. Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhờ cha Bộ và ông bạn Hoa Già ới anh em về Bãi Dâu hay Nhà Thờ Chính Tòa Bà Rịa phá một bữa (cuối cùng chỉ hẹn nhau ra nhà hàng ăn một bữa cơm sau tết vì đã có Ngày Truyền Thống).



Ngày Truyền Thống 2012: “Bất chiến tự nhiên thành!” — Như đã nói ở trên, chuyện tưởng không thể xảy ra nhưng rồi cuối cùng lại OK; tuy nhiên, vì trùng vào ngày mùng 3 tết nên nhiều cha và ACE không thể tới tham dự nhưng tổ chức được cũng đã là một kỳ công. Đặc biệt cha nguyên giám đốc Gioan Phạm Đình Nhu với nét mặt lúc nào cũng tươi cười hớn hở về gặp lại “đám học trò cũ” và nhất là Đức Cha Tôma đã huỷ bỏ mấy cuộc hẹn quan trọng trong dịp tết để tiếp đón anh em tại Tòa Giám Mục và tới dâng lễ và họp mặt với anh em... Đã có rất nhiều bài viết và hình ảnh trong diễn đàn về Ngày Truyền Thống 2012, Tuyết Hầy chỉ nhắc lại để cho lòng thêm nhớ thêm thương và tiếc hùi hụi vì Ngày Truyền Thống năm nay chắc chắn sẽ “tuyệt vời” hơn năm ngoài nhưng vì hoàn cảnh nên chỉ biết ngày đêm thấp thỏm ngóng trông và hướng lòng về quê nhà để hiệp lòng hiệp ý thông công từ hơn nửa vòng trái đất trong giá lạnh mùa đông nơi xứ người. Ôi thương nhớ thật nhiều tình anh em sum họp một nhà...









Hẹn ngày tái ngộ,
Con chim lạc đàn Nguyễn Duy-An (Tuyết Hầy – Lớp Piô X)

“Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
Last Edit: 11 years 3 months ago by Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Đỗ Thanh, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45145


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.

.
Bài Như Một Ngọn Nến hát lên tạo nhiều ước nguyện thanh cao và gợi lại kỷ niệm. Gặp lại tác giả dịp này anh em hỏi chuyện ngài cơ duyên tạo nên tác phẩm. Còn nhớ loáng thoáng là bài hát này có sự góp ý của cha Linh Hướng Phaolô Maria. Không biết trí nhớ có chính xác hay không ?

:music

Bài Thánh Phao lô Tông Đồ của Mai Nguyên Vũ hay lắm. Chắc đã có imprimatur ? Anh em sẽ cùng hợp tiếng cất lên trong thánh lễ ngày Truyền Thống ?

Nhu1NgonNen.JPG
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45101


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.
:" Con là Fó đời đời theo dòng con cháu Phao lô ! "

Anh Fó Ninh và Tuyển Tập đã tạo niềm vui và nhiều kỷ niệm cho anh em nên mọi người đều nhớ anh. Chắc là năm nay hầu hết anh em đã có internet access và đã tham gia Diễn Đàn cũng như Thư Nhóm nên Fó Ninh được nhẹ gánh hơn.

Các anh chị em lớp Tôma dự định về ăn Tết còn vài anh nữa nhưng vé Tết về trễ hơn ngày Truyền Thống. Ba chị anh đang có mặt tại Việt Nam thì phải chờ phép anh Hai Sứ và anh Đào Phán thông báo. Chắc để làm quà kín của ngày Hội Ngộ cho vui nhé !

Mong chúc ngày Truyền Thống năm nay được đông đủ, vui lành, ấm tình.
.
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: THƯ KÍNH MỜI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG 11 years 3 months ago #45098


  • Posts:33 Thank you received: 46
  • Fó Ninh's Avatar
  • Fó Ninh
  • Junior Boarder
  • OFFLINE
Được anh Hùng nhắc đến, Fó Ninh cảm kích quá sức!

Anh còn nhớ cả việc "in ấn tuyển tập" nữa. Thật trí nhớ của Anh đúng là của con cái Cha Linh hướng Phaolô Maria.
Có điều là tư liệu của một năm nay "qua lại trên diễn đàn và trong Group" quá ư là phong phú. Em chịu thôi!

Không vào để thưởng lãm hằng ngày "cái tình của gia đình Phaolô" nhà ta, nhưng mỗi lần vào rồi là không ra nổi, hết mục này đến mục khác... Sướng đến nỗi cứ loanh quanh luẩn quẩn mãi trong nhà Phaolô, có khi cả buổi...

3 vị đại diện lớp Tôma hải ngoại sẽ về VN vào dịp này lai những ai vậy Anh?

FN
Last Edit: 11 years 3 months ago by Fó Ninh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012