Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỪNG TÂN GIA

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 2 months ago #45595

Hoan hô Cư Tròn.. Mấy tấm hình xưa này đáng giá ngàn vàng. Ngoài hình cô dâu chú rể đẹp để đời, tấm hình 2 chàng nghệ sĩ ôm đàn hình như chụp ở cây hoa Sứ trước TCV sau 75? Còn tấm hình chụp chung với ĐC Đaminh, mình nhận ra từ trái: Cư Tròn, Cư Ria, cha LH ĐCV Huấn.. Từ phải cách 2 anh, hình như là Tiến Sĩ Hảo đứng cạnh Thánh Loi. Còn lại thì..chịu. Nhờ Cư Tròn hoặc các đấng các bậc chú thích dùm.
The administrator has disabled public write access.

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45590


Bác Cư khéo giữ được mấy tấm hình quí thời xa xưa. Nhìn lại thấy ngộ nghĩnh: đôi cô dâu chú rể trong thời buổi kinh tế đói kém, bên cạnh lũ trẻ lếch thếch đang chiêm ngưỡng có vẻ thán phục và thèm thuồng. Nhớ một hình ảnh kỷ niệm về bác Cư (Tô ma Thiện): cứ chiều chiều xách cái sô màu đỏ về phòng ngủ sau khi tắm. Trên chiếc sô đó ghi lyrics bài hát nổi tiếng do Christophe hát: Mal, au fond du coeur, oui j'ai mal. Mal, toute la vie...

The administrator has disabled public write access.

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45582

img010.jpg


img013.jpg


ccv.jpg


img014.jpg


img015.jpg


img016.jpg


img011.jpg


cu.jpg

Lâu quá rồi từ hồi tiễn nhau về Úc lái tàu điện.Mình với Anh thật nhiều kỷ niệm ..nhất là sau 1975 ,ngồi chung nhau một bàn học với Đoàn "Tây"..Ai cũng có một thời trẻ trai,cầu chúc mãi trẻ trung và nghệ sĩ như ngày nào.
Hy vọng mình có dịp gặp nhau để tán phét.Cầy tơ Dốc Mơ,"cây còn" Long Khánh vẫn vẫy gọi thanh niên ta!
Gửi Cư ria vài ảnh ,để nhớ những ngày xưa...
Last Edit: 11 years 3 months ago by Đỗ Văn Cư (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma)

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45576


Đã lâu bặt tín bác Cư ria
Vắng bóng cánh chim nay trở dzìa
Hình ảnh, tiếng đàn ngày tháng ấy
Khung trời sống lại dù xa chia.


Rất vui khi thấy bác đã lên tiếng và sinh hoạt với anh em trong diễn đàn! Khi có dịp bay lên vùng bắc Cali, thế nào đàn em cũng ghé bác.
Last Edit: 11 years 3 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45570

.
Thấy người ... có nhà sang bắt quàng làm họ. Thấy người... trùng tên chúc mừng lấy hên. Chúc mừng Cư Tròn và Duyên, nhà các bạn đẹp và sang quá. Hy vọng một ngày nào sẽ lại được ngồi với nhau, cụng ly và đàn ca thỏa thích. Nhất là được nghe Cư Tròn pha trò và kể chuyện tiếu lâm để lăn ra cười cho quên đời đắng cay. Nhớ mãi những "ngày xưa thân ái" cũ.


CuDong.jpg
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45400

Đúng vậy, lúc ấy Cư Tròn đang vác máy tháp tùng DC Hiệu, hình như mãi dưới Rừng Lá thì phải. Hy vọng có dịp ghé nhà Cư & Duyên để thử qua cái đàn có một không hai ở trên balcony nhà cậu, hy vọng tiếng của nó không "rè" như những cái đàn mình chơi dạo ấy(!) :orgue . Nếu có gặp, cho mình gửi lời thăm tới những ca viên, những anh thanh niên của 36 năm về trước. Hôm nọ anh em đại hội, nhìn cha Jos Hoàng Mạnh Hiểu vẫn còn phong độ lắm. Cư Tròn nhìn "lại càng Tròn" so với hình chụp trong ngày cưới. Chúc gia đình Cư-Duyên sức khỏe, may mắn trong năm mới.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Đỗ Văn Cư (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45383

Ối giời ơi, giờ mới thấy nhà đẹp của bác CuDom. Ôi lộng lẫy cao sang quá, chắc phải nhờ bác thiết kế cho cái nhà để...về hưu cho sướng...
Chúc mừng hai bác và gia đình nhé!
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45381

Hi "Xinh chồ",tiếc kỳ về vừa rồi không gặp Anh,khi nào có dịp ghé mình chơi,mấy đứa hồi xưa ca đoàn nhà thờ Chính tòa tụi mình tập hát giờ đã có con lấy chồng rồi..mau thật .Bà Phiệt vẫn hỏi thăm thầy Xinh , thầy mà khi nghe mình hát "Je suis parti" khóc ứa nước mắt ...Xứ Thánh Mẫu bây giờ đổi thành XUÂN KHÁNH ,Cha Jos Hoàng Mạnh Hiểu trông nom..
Chúc cả nhà sức khỏe,nhiều niềm vui trong năm mới.
The administrator has disabled public write access.

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45377

Mừng cho Cư và Duyên! Nhà đẹp, thiết kế quá độc đáo! Chứng tỏ chủ nhân có đầu óc sáng tạo rất phong phú. Chúc mừng Cư Tròn và Duyên nhé! Mấy chục năm qua mà hồn nhạc vẫn còn lai láng. Không biết cậu còn nhớ 2 anh em mình chơi nhạc cho mấy em nhỏ (hình như là Thiếu Nhi) giáo xứ Xuân Lộc bấy giờ khoảng năm 76 trong một đêm văn nghệ: tớ chơi đàn guitar và mandoline, Cư Tròn chơi trống biến chế từ những thùng thiếc và thùng carton kê sát góc tường? Nghe cứ như là trống bass thật! Mấy em nhỏ phục lăn.. Chỉ có Chúa biết trống ấy làm bằng cái gì! Vẫn nhớ hình ảnh Cư Tròn ôm đàn, hát bản "Je suis sortie" ở Long Khánh ngày nào, cùng với những anh thanh niên trong giáo xứ Thánh Tâm để tiễn một người đi xa!

Huỳnh Xinh
The administrator has disabled public write access.

Re: MỪNG TÂN GIA 11 years 3 months ago #45339

Xem ra vài nhân vật của lớp Tôma Thiện được anh em chiếu cố và tặng cho những tên rất là tượng hình và có lẽ dễ đi vào bộ nhớ của các cụ:
  • Đầu tiên có LoiVu
  • Kế đến có HaiVu
  • Bây giờ có thêm VanCu trở lại DĐ
:grin
Last Edit: 11 years 3 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012