Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48428

Mặc dù còn đang bề bộn trong công việc đã được hoạch định sẵn, mình cũng xin góp vài lời chia sẻ niềm hạnh phúc của các anh em đang mừng lễ Bổn Mạng Đa Minh tại nhà thờ chính tòa Xuận Lộc, và đặc biệt là hướng tới niềm vui hội ngộ các chú lớp ĐA-MINH. Mình luôn trân quý tình cảm của các chú với cá nhân cũng như với lớp Vianney. Không thể vể chung vui với anh em hôm nay thật quá thiệt thòi cho mình, nhưng ...vì chưa học phép phân thân nên đành vuột mất một cơ hội...
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Fó Ninh, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện), Đỗ Thanh

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48418


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Mong chúc ngày hội ngộ nhân dịp lễ mừng kính thánh Đa Minh năm nay sẽ khởi đầu một trang sử mới cho các em lớp Út.

Tình thân nối kết sau bao nhiêu năm quên lãng như mầm Xuân đang nẩy Lộc từ những cành mục, thân còi. Những giờ phút gặp mặt rồi những trao đổi liên hệ tiếp nối trong thư nhóm, trong diễn đàn này sẽ hâm nóng tình bạn xưa và nối vòng tay lớn với tất cả anh em Đa Minh ở khắp mọi nơi.

Mừng chúc lớp Đa Minh.


ĐaMinh Bùi Đức Hùng 31
ĐaMinh Nguyễn Hữu Hùng 33
ĐaMinh Trần Phi Hùng 36
Hiệp ý với tất cả anh em lớp Tôma
Last Edit: 10 years 9 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện), Đỗ Thanh

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48324

Xin được chung niềm vui với AE lớp Đaminh trong ngày mừng kính Thánh Đaminh 8/8, quan thầy lớp. Đồng thời hoan hô và chúc mừng một số AE đã tìm về lại với tổ ấm đại gia đình CCS/TCV/PHAOLO/XL, sau nhiều năm lưu lạc.
Nguyện cầu Thiên Chúa, qua sự bầu cử đặc biệt của Thánh Đaminh, ban muôn hồng ân xuống trên toàn lớp Đaminh, và tất cả AE nhận Thánh Đaminh là quan thầy.
Luôn thân thương,
Điệp (Toma 66)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48321

:respect

HÂN HOAN CHÚC MỪNG LỚP ĐA MINH NHÂN NGÀY LỄ KÍNH THÁNH QUAN THẦY 08/08/2013 !

KÍNH CHÚC NGÀY RA MẮT CỦA ANH EM LỚP ĐA MINH CHÚA NHẬT NGÀY 11/08/2013

TRẦN ĐẦY ÂN SỦNG VÀ NIỀM VUI!



:musicband :cake :musicband


BĐD lớp PIÔ X - JOS ĐÀO ĐÌNH HOA - DOM.LÊ CÔNG ĐỨC
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48309

Các bạn lớp Đa Minh thân mến,
Lá thư ngỏ của bạn Lang Khanh thật đơn sơ và chí tình quá. Có được buổi ra mắt đầu tiên của lớp Đa Minh lần này, chắc chắn là nhờ công lao của Khanh đã hy sinh tìm kiếm, vận động đến từng cá nhân thành viên của lớp út chúng ta. Như tâm trạng lưu vong và được về miền đất hứa của dân Israel thuở trước. Bao nhiêu năm rồi từ ngày chúng ta rời mái trường trôi dạt tứ phương, nay mới có cơ hội quy tụ trở về vùng đất mẹ, chiếc nôì thân yêu của thời niên thiếu. Ngày chia tay năm xưa thật ngỡ ngàng, trong trí óc non nớt ngày ấy, chúng ta nghĩ ngày ra đi chỉ như một cuộc chia tay lánh nạn ngắn ngủi rồi trở lại sum họp bên nhau. Không ngờ một lần ra đi là vĩnh biệt, là miên viễn muôn trùng. Nếu không có cuộc đổi dời, cách đây hơn ba mươi năm tất cả chúng ta cũng rời mái trường TCV và sẽ có một nhóm anh em vinh dự trở về nhà thờ Chính tòa địa phận, rồi sẽ cùng nhau hân hoan nằm phủ phục ở cung thánh nhận lãnh thiên chức cao cả. Đâu có phải đợi mãi đến gần 40 năm sau mới "dắt díu nhau" trở về nhà thờ Chính tòa như hôm nay.

Thời gian chúng ta học hành gần gũi bên nhau ngắn ngủi quá, có lẽ mỗi người trong chúng ta chưa kịp nhớ hết tên nhau, hoặc ghi khắc hình ảnh của nhau trong tâm hồn. Chưa có đủ thời gian sống chia sẻ bên nhau, thậm chí chưa hân hạnh được cố Đức cha Linh hướng đặt cho vài cái biệt danh hay tự đặt tên trong lớp cho nhau. Có lẽ như vậy nên khi ra trường ngoài, chúng ta đôi lúc quên đi mình đã từng là tiểu chủng sinh của TCV, gặp nhau ở những trường học ngoài đời những năm tháng sau này, chúng ta không hề đề cập đến TCV xưa. Nhưng thực sự trong tận sâu thẳm của đáy tâm hồn, chúng ta vẫn còn khắc ghi dấu ấn của một thời thánh thiện đạo đức vì đã được rèn luyện trong môi trường với một nền giáo dục tuyệt hảo nhất. Chúng ta đã từng được tuyển chọn để đào tạo trở thành những mục tử của Chúa, dù con đường tu đức của chúng ta ngắn ngủi quá. Nhưng có những người anh em của chúng ta vẫn kiên trì đi theo con đường đã được chọn lựa từ ngày thơ ấu. Điển hình nhất là đức giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Long của phương trời Úc châu xa xôi, niềm tự hào của lớp Đa Minh chúng ta. Trong cuộc hành trình "tôi đi tìm tôi" để tìm lại bao kỷ niệm xưa này, hy vọng anh em tìm lại được ít nhiều bóng dáng chính mình năm xưa và sống lại phần nào tinh thần đạo đức ấy. Mỗi người chúng ta hãy thắp lên một ngọn nến nhỏ trong tâm hồn để niềm yêu thương của gia đình TCV Phao lô mãi tỏa sáng. Cuối cùng anh em ta nên mang cả gia đình theo cho ngày hội thêm đông vui và hy vọng tinh thần của các chàng Đa Minh sẽ được ủng hộ nhiệt tình của các bầu đoàn thê tử.

Các đàn anh lớp lớn thân yêu của chúng em,
Truyền thống của gia đình TCV Phao lô là anh em thương yêu lo lắng cho nhau. Có được điều đó là do đường lối giáo dục mới của Cha Giám đốc. Cách đây ít ngày em có cơ hội gọi điện thoại nói chuyện với ngài. Ngài cho em biết, lần đầu tiên cha áp dụng phương pháp giáo dục mới cho TCV là không có giám thị mà chỉ có anh em giúp đỡ rèn luyện cho nhau. Các anh lớp lớn có nhiệm vụ kèm cặp nâng đỡ các em nhỏ. Ngài còn nói thêm lúc đầu cũng bị phản đối nhưng cha có được sự đồng tình ủng hộ của cha Chính Trọng và cố Đức Cha Giuse thời đó, rồi mọi người dần dần nhận ra hiệu quả của lối giáo dục tân tiến ấy. Trong mỗi gia đình, các người anh lớn thường bao giờ cũng yêu thương và nhường nhịn mấy đứa em út trong nhà. Có được lần gặp gỡ đầu tiên này chắc chắn là nhờ sự bảo trợ nâng đỡ của hai anh Chánh Phó tràng. Một trùng hợp may mắn và cũng là "cơ duyên ân phúc" khi anh Hai Sứ và lớp chúng em có chung thánh Bổn Mạng Đa Minh, lần này chúng em đành nương nhờ bóng của anh Hai Sứ mà quy tụ bên nhau. Cám ơn hai anh Chánh Phó tràng và tất cả các anh lớn khác đã ưu ái nâng đỡ chúng em cho ngày sum họp đầu tiên này.

Cầu xin thánh Đa Minh ban nhiều ơn lành cho các anh trong ngày lễ quan thầy và cách riêng cho lớp út chúng ta.
Last Edit: 10 years 9 months ago by Phan Khắc Lý (Lớp Út Đaminh).
The administrator has disabled public write access.

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48247

.
ĐÔI LỜI VỚI LỚP ÚT ĐAMINH

Em út sinh sau đẻ muộn chịu biết bao thiệt thòi: 8 tháng đã phải dứt sữa mẹ và bị bỏ mặc ngoài chợ đời như đứa trẻ mồ côi, chẳng phải vì cha Nhu mẹ Nhật không thương nhưng vì thời thế. Sau ngót 40 năm phân tán, bây giờ gia đình qui tụ lại, các lớp đông vui, riêng lớp út lèo tèo được chục mống. Trong nhà, lúc nào gặp ai cũng phải cúi đầu chào: “Em út chào các anh ạ”.
Nhưng Chúa quan phòng không để các em thiệt thòi. Ngài ban cho các em khá nhiều nhân tài làm các anh phục lé mắt : lớp trưởng Lang Khanh là lương y khét tiếng lại giàu nhiệt huyết, đã dày công tìm kiếm anh em phân tán khắp nơi, qui tụ về một đàn. BS Phan Khắc Lý, thày thuốc Tây y, rạng danh bên xứ người, dù xa mặt nhưng không cách lòng, lâu lâu lại gói ghém tình cảm về làm quà cho anh em cả nhà. Nhưng đặc biệt nhất là Đức Thày Vinh-sơn bên Meo-bần (phiên âm tiếng Viết cho chắc ăn), người làm rạng danh chẳng những cho lớp Đaminh, anh em CCSXL mà còn cho cả 90 triệu dân VN. Vinh dự này đâu phải lớp nào cũng có, nhiều lớp phải ghen tị đấy.
Vậy trong dịp mừng bổn mạng lần đầu này, anh Tư chúc lớp Đaminh luôn được thánh quan thày yêu thương che chở, cho dân số trong lớp ngày một đông vui. Kính mong anh em xa gần bớt chút thì giờ tới chung vui với anh Hai Sứ và các em lớp Đaminh. Phó tràng Chung Cốt đã chuẩn bị 2 xe đưa đón, anh Hai Sứ đặt 5 mâm.Biết đâu nơi phương trời xa, “người anh em đội mão chống gậy của lớp Đaminh” lở mặt lại ban phép lành cho anh em trong dịp vui mừng này. Mong lắm thay!

Tloi
Last Edit: 10 years 9 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48241

.
aminh.jpg



hoa-tang-sinh-nhat-sep-HTS01.jpg


GIA ĐÌNH PHAOLO HÂN HOAN CHÚC MỪNG LỄ BỔN MẠNG

ANH HAI ĐA-MINH NGÔ CÔNG SỨ

XIN THÁNH QUAN THÀY LUÔN Ở BÊN CẠNH,NÂNG ĐỠ ANH HAI

TRỌN NẺO ĐƯỜNG ĐỜI


hoa3a_500.png


TOÀN THỂ ANH CHỊ EM NHÀ PHAOLO

CHÂN THÀNH CHÚC MỪNG LỄ BỔN MẠNG

LỚP ÚT ĐAMINH

THÂN CHÚC ANH EM LUÔN ĐƯỢC THÁNH QUAN THÀY

YÊU THƯƠNG CHE CHỞ
Last Edit: 10 years 9 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48229

Trọng kính Quý Đức Cha, Quý Cha và ACE CCS TCV Phaolo.

Ban ĐD CSS TCV Phaolo xin trân trọng thông báo:

Gia đình CCS TCV Thánh Phaolo Xuân Lộc xin chúc mừng Lễ Thánh Quan Thầy Lớp Út Đaminh.
Với những tâm tình bộc bạch trong bức tâm thư dưới đây thực sự làm cho chúng ta thấy rất cảm động.
Qua bao nhiêu khó khăn gian khổ các Chú Lớp Út đã tìm lại nhau và tìm lại tên của mình: Lớp Đaminh.
Từ những nhen nhóm đầu tiên là Chú Cường, Lang Khanh rồi đến Út Lý, Út Bình... đã tìm về với Nhà Phaolo.
Đặc biệt vinh dự hơn nữa cho Nhà Phaolo như lời Cha Giám đốc đã nói: Lớp đầu và Lớp cuối đều có GM.

Trong niềm hân hoan này Lớp Đaminh tổ chức Lễ Ra Mắt lần đầu tiên tại Nhà Thờ Chánh tòa Xuân Lộc.

Ban ĐD trân trọng kính mời Quý Đức Cha, Quý Cha và ACE các Lớp vui lòng tham dự:
- Lễ ra mắt Lớp Út Đaminh và mừng kính Lễ Quan thầy Đaminh,
Đồng thời mừng Quan Thầy Cha Ngô Công Sứ, Anh Phó Ninh và các AE Quan thầy Đaminh.
- Tại nhà Thờ Chánh Tòa Xuân Lộc. Long Khánh.
- Lúc 10 giờ sáng ngày Chủ nhật 11 tháng 8 năm 2013.

Xin ACE vui lòng báo cho Anh Phó Ninh và Chung Cốt biết số ACE từng Lớp tham dự để sắp xếp.
Xin trân trọng kính mời và cảm ơn.

Thay mặt Ban ĐD,
Chung Cốt
The administrator has disabled public write access.

TÂM TÌNH LỚP ÚT ĐAMINH 10 years 9 months ago #48198

Kính thưa quý Đức Cha,
Kính thưa quý Cha Giáo, quý Cha Bác,
Cùng toàn thể quý Anh – Chị CCS-TCVPHAOLO-XL.

Mặc dù chỉ có 8 tháng trời ngắn ngủi được sống trong Mái Trường Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Xuân Lộc. Chúng em chưa kịp nhớ, chưa kịp nhận diện được các anh lớp lớn chứ đừng nói chi đến các anh đã “Tu xong” trước đó. Trong chúng em, hình ảnh của ngôi trường, tinh thần của Tiểu Chủng Viện và những giáo huấn của quý Cha, quý Thầy cũng như tình thương yêu của các anh vẫn đầy ắp trong lòng từng người trong anh em lớp Út Đaminh chúng em.
Tạ ơn Chúa !
Một Diễn Đàn TCVPHAOLO-XL như Tờ Cáo Thị, như Lá Cờ giương cao lời hiệu triệu truy tìm, kết nối mọi người đã từng xuất thân từ Mái trường TCVPHAOLÔ-XL đang bôn ba lưu lạc khắp muôn nơi tìm về. Thật là một CƠ DUYÊN ÂN PHÚC. Những đứa em bé nhỏ nhất trường chúng em, sau nhiều e dè, nhút nhát, đã không kềm được sự thổn thức, nôn nao, hình dung được tìm về, được sống lại khung trời đạo đức, thánh thiện của Mái Trường xưa Thánh Đức, rồi từng người từng người lần lượt truy tìm từng chút hơi hướng, dấu chân của nhau, để tìm bằng được đến với nhau.
Và hôm nay, lớp chúng em dắt díu nhau trở lại Mái Trường xưa TCV Thánh Phaolô Xuân Lộc nhân dịp mừng kính Thánh Đaminh Bổn Mạng của lớp.
Được sự động viên ưu ái yêu thương của các anh lớp trước.
Nhất là được sự chấp thuận và sẵn sàng bảo bọc hết mình của Cha Chánh Tràng và Anh Phó Chung (Cốt).
Chúng em đã gặp gỡ nhau và mong muốn nhân dịp này ra mắt quý Đức Cha (trên DĐ thôi), quý Cha Giáo, quý Cha Bác cùng toàn thể quý Anh Chị các lớp trong buổi họp mặt thân tình. Cũng là để anh chị em chúc mừng Bổn Mạng Cha Chánh Tràng Đaminh Ngô Công Sứ.
Thời gian : 10g00 sáng Chúa nhật, ngày 11 – 08 – 2013
Địa điểm : tại Nhà Thờ Chính Tòa Xuân Lộc.
Nay kính.

TM- Lớp Út Đaminh
JM Minh Khanh
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012