Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Hình Ảnh Lễ Ngân Khánh LM của Cha GIUSE NGUYỄN THÁI ĐOÀN Tại Giáo Xứ GIA YÊN - XUÂN LỘC

Re: Hình Ảnh Lễ Ngân Khánh LM của Cha GIUSE PHẠM THÁI ĐOÀN Tại Giáo Xứ GIA YÊN - XUÂN LỘC 10 years 8 months ago #48622

.

Cám ơn pv ĐẶNG MINH KHANH.Tưởng rằng thày lang nhà ta chỉ biết bắt mạch, bốc thuốc và châm người ta, ai dè viết văn cũng hay đáo để. Tại thày mắc đám ma, chứ không phải viết thật lẹ vì là phóng sự phải sốt sột như ăn phở nóng hổi, chứ để nguội tanh rồi mất ngon.Lần trước - lễ ra mắt lớp Út - phó Thanh vừa đưa tin vừa post hình ảnh minh họa rất hay. Tloi muốn đổi món cho ACE lạ miệng, chứ ăn hoài món ăn do một đầu bếp cũng chán.Mục tiêu cao hơn là tạo điều kiện cho anh em trong nhà phát triển khả năng viết lách. Quân ta toàn dân ban C, văn chương thi phú đầy mình, nhưng nhiều anh em mải làm ăn, buông bút từ lâu, nên văn hứng có phần hao hụt đi. Đây là dịp luyện lại. Biết đâu anh em phát hiện ra những "mầm non" ở tuổi 60. Đất nước lại có thêm vài ba giải Nobel văn chương. Thứ tư này lớp Piox tổ chức họp lớp và mừng lễ tại Vũng Tàu. Thế nào ACE ta cũng được nghe phóng viên LÊ CÔNG ĐỨC đưa tin...
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma)

Re: Hình Ảnh Lễ Ngân Khánh LM của Cha GIUSE PHẠM THÁI ĐOÀN Tại Giáo Xứ GIA YÊN - XUÂN LỘC 10 years 8 months ago #48621

Xin lỗi Quý Cha, Quý ACE,
Sau Lễ mừng Ngân Khánh LM Cha Giuse Nguyễn Thái Đoàn về, chúng em nhận được tin Cha Linh hướng của MBT nhà em đang trở bệnh … và đã về cùng Chúa vào lúc 11g15 ngày 18/08/2013 tại gx Lộ Đức, thế là tất bật tối tăm mắt mũi không thể ngồi viết bài tường trình được. Nay mới tranh thủ viết lên đôi dòng đế Quý Cha cùng toàn thể Quý ACE thưởng lãm. Chắc hẳn có nhiều quên sót !
Chúa Nhật 17/08/2013, ngay từ sáng sớm, khuôn viên Nhà Thờ - Nhà Xứ giáo xứ Gia Yên đã náo nhiệt khác thường. Họ hàng con cháu chắt của Cha Thái Đoàn dưới sự điều động của anh Đàm đã rất nhiệt tình đón tiếp Quý Cha, Quý Khách và hình như có gì đó rất riêng đối với anh em CCS-TCVPHAOLO-XL.
Trên Bàn Thánh, Chủ Tế là một LM người da trắng, trắng gì mà trắng đến thế ! Lại mặc Lễ phục trắng nên trắng càng thêm trắng. Chung quanh là gần 30 Quý Cha đồng tế với lễ phục vàng. Thật vinh hạnh có sự hiện diện của Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Xứ lân cận, Quý Cha Cùng lớp MVN như Cha Sơn (Chuông) cũng chống gậy dâng lễ, Cha Hiểu, Cha Đạo (VT), Quý Cha lớp PIÔ X, Lớp Dom Saviô. Đáng nể biết bao, Anh Hai Sứ mặc dù công việc Mục vụ của một Giáo Hạt Xuân Lộc rộng lớn với hơn 60 giáo xứ giáo họ biệt lập, Anh Hai cũng đến hiệp thông với anh em trong Thánh Lễ Tạ Ơn đặc biệt này. Hạnh phúc được cộng thêm với bài giảng chia sẻ tâm tình mộc mạc của người anh em cùng lớp là Cha Thảo (MVN) hiện đang là PGĐ-ĐCV Giuse XL Xúc động hơn nữa là một mái đầu bạc trắng, âm thầm nhưng tràn đầy niềm hãnh diện hạnh phúc trên nét mặt của Cha Giáo Giacôbê Lâm Văn Thế. Cha giáo với vẻ kín đáo khiêm hạ như thầm gói ghém những tâm tình tạ ơn, cầu nguyện riêng cho người học trò xa xứ của mình trong Thánh Lễ hôm nay.
Trong cung nội Thánh Đường là bà con họ hàng, là những thân nhân, ân nhân xa gần của Cha Ngân Khánh và gia đình.
Đặc biệt hôm nay, với sự hiện diện của ngót nghét 40 ACE từ lớp lớn nhất Tôma đến lớp Út Đaminh của gia đình CCS-TCVPHAOLO-XL, với lòng yêu quý người anh em đồng môn của mình đã ly tán tha hương, long đong gần 40 năm, nay từ rất xa xôi trở về trong niềm hân hoan quây quần bên nhau cùng cám tạ ơn Chúa trên Bàn Tiệc Thánh. Suốt Thánh Lễ là muôn vàn cảm xúc trào dâng trầm bổng theo từng lời Thánh Ca đầy tâm tình của Ca Đoàn Sao Mai. Được biết CĐ Sao Mai do Nhạc sĩ Khương Huệ (MBT của Thế Thông) điều khiển và Tâm tình Thánh Ca Tạ ơn hôm nay với 100% là của Nhạc sĩ Thế Thông, người anh em lớp PIÔ X. Hết sức tâm tình lúc Thế Thông (người đoạt giải I tiếng hát Solo GP-XL 2012) cất lên (chắc là theo nhịp điều khiển của Nhạc trưởng Khương Huệ !) cất lên tiếng hát Ca Hiệp Lễ.
Đến phần liên hoan niềm vui lúc đó như vỡ òa với biết bao tình càm được tỏ bày trên bàn tiệc. Tình cảm với Cha Ngân Khánh và mọi người với nhau. Bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu ký ức dồn nén bấy lâu nay chợt vỡ tung để tỏ với nhau, kể cho nhau, trao nhau biết bao niềm thân yêu của những ngày xưa lưu dấu và của cả những ngày phiêu bạt tứ phương phong trần. Trong niềm vui dâng trào, anh Thế Thông hát tặng Cha Ngân Khánh bài “Tình yêu Thiên Chúa”, rồi đến anh Linh (Savio) với giọng đơn ca độc đáo của người trai vùng đất đỏ. Song, ấn tượng nhất là Nghệ sĩ Duyên, MBT của Anh VanCu Dom với giọng ca không ai có thể bắt chước được làm cho nhiều người phải chuếnh choáng men say. Rồi MBT Khương Huệ của Thế Thông và Ca Đoàn Sao Mai cũng lên SK hát tặng Cha Ngân Khánh. Cao trào của buổi tiệc là lúc ACE- TCVPHAOLO-XL ào lên sân khấu và Mai Nguyên Vũ (Tloi) hát tặng Cha bài “Khúc cảm tạ” do chính Tloi sáng tác. Toàn thể ACE lúc đó như được nhân lên gấp bội niềm vui mừng hội ngộ. Cuộc vui tưởng như bất tận, chẳng ai muốn ngưng lại, chẳng ai muốn chia tay người anh em sau gần 40 năm vừa gặp lại chưa được 2 giờ đồng hồ ngắn ngủi ! Nhưng rồi cũng phải che lấp những bịn rịn bằng những bản nhạc xưa của TCV và cuối cùng, không thể nào quên bóng hình Mẹ. Thế là nhạc phẩm bất hủ “Mẹ ơi con yêu Mẹ” được cất lên tha thiết và mạnh mẽ hơn vì hôm nay có thêm một giọng ca đang mừng vui tột đỉnh, đó chính là giọng ca của Cha Ngân Khánh Nguyễn Thái Đoàn. Tất cả như sống lại không khí của ngày xưa dưới mái trường TCVPHAOLO, tất cả cùng giơ tay múa dặt dìu theo điệu nhạc êm đềm thuở nào.
Mọi người dùng dằng chia tay …
Đang giây phút tiếc nuối ấy, Cha Đoàn lại ra chỗ đoàn xe và Ngài mời tất cả anh em CCS đến nhà Ông Bà Cố của Ngài thêm chút nữa ! Chẳng ai bảo ai, mọi người cùng òa lên lời vui mừng và lại kéo nhau về nhà Cha Đoàn. Nơi đây, nào là Trà, nước, Café … thôi thì đủ thứ chuyện, có cả chuyện Cha Đỉnh viết lại sách “Sáng … gì.. gì… ký” nữa làm em tiếc hùi hụi, giá được như vậy, có lẽ mình đã có thịt rắn nhắm với rượu Thất xà, Ngũ xà rồi ! Cha Đoàn cũng chia sẻ với anh em về những thao thức của Ngài suốt những năm tháng dài bên Mỹ, xa Trường xưa, xa bạn cũ. Thao thức của Ngài muốn tìm về hội tụ với anh em TCVPHAOLO-XL. Chia sẻ của Ngài sao mà nồng nàn đầm ấm đến thế. Hy vọng sẽ có những cuộc hội tụ anh em CCS ngày một đông vui hơn, nhất là về tinh thần. Nhưng rồi cuộc vui nào cũng có giới hạn, Bác Phó Chung và Bác Phó Ninh thêm một lần nữa thay mặt anh em nói lời chúc tụng và chia tay. Trước khi về, anh em không quên dâng kinh cầu nguyện cho Ông Bà Cố của Cha. Chào tạm biệt Cha.
Rời cuộc vui mà dư âm như còn ngập đượm cả tâm hồn. Lúc nào cũng nghĩ đến anh em TCV. Lúc nào cũng muốn nói về Nhà xưa. Thật đầm ấm biết dường nào ! Không gian và thời gian không còn ý nghĩa gì với tinh thần TCVPHAOLO-XL nữa. Mà có dịp nghĩ đến nhau, nói về nhau hay tìm đến với nhau thì rõ ràng không còn gì là ranh giới nữa. Ước mong tinh thần TCVPHAOLO sống thực hơn nữa.
Tạ Ơn Chúa.

(Còn nữa, nhưng Anh Đạt và Tloi viết)

JM Minh Khanh





The administrator has disabled public write access.

Re: Hình Ảnh Lễ Ngân Khánh LM của Cha GIUSE PHẠM THÁI ĐOÀN Tại Giáo Xứ GIA YÊN - XUÂN LỘC 10 years 8 months ago #48616

.
HỒNG ÂN 25 NĂM LINH MỤC
Tối thứ sáu, Tloi mời lang Khanh viết bài tường trình lễ cha Đoàn ngày mai. Lên xe nhắc lại rồi, mà cho tới bây giờ vẫn chưa có dòng chữ nào. Có lẽ thày lang bận “châm cú” cho chị em ta nhiều quá, lại thêm phải chữa hiếm muộn cho quí bà nên chưa viết xong…

Về lại Gia Yên, mình như trở về nhà. Vì 8 năm – từ ngày thoát y áo dòng cho tới lúc lên xe hoa – mình chuyên môn “đi lễ xâm canh” nhà thờ Gia Yên, bấy giờ cha Nguyễn Đức Lục làm cha xứ.

Nhà thờ hôm nay tưng bừng cờ hoa như ngày lễ hội. Toàn giáo xứ hân hoan chào đón người con ưu tú trở về mừng Ngân Khánh LM.
Thánh lễ thật trang trọng. Đoàn đồng tế có cha Ngô Công Sứ, các cha trong lớp Mẹ Vô Nhiễm, các cha CCSXL. Cha Thảo – Anh Vọi- giảng lễ. Đặc biệt, cha giáo Lâm Văn Thế cũng đến dâng lễ cầu nguyện và chúc mừng học trò. Ca đoàn Sao Mai hát lễ thật sốt sắng, đúng phong cách thánh ca, gồm những bài của nhạc sĩ Thế Thông. Có bài do chính tác giả lĩnh xướng. Ca trưởng Khương Huệ điều khiển.

Sau thánh lễ, mọi người vô nhà xứ liên hoan chúc mừng cha Giuse.
Anh chị em CCSXL chiếm lĩnh sân khấu. Phó Chung đại diện dâng lời chúc mừng và tặng lẵng hoa. Tất cả anh em hợp ca bài Khúc Cảm Tạ, cùng với cha Giuse tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân ngài đã lãnh nhận.
Anh Bùi Thế Thông cũng hát tặng cha Giuse bài Tình Yêu Thiên Chúa. Anh Linh (Savio) lần đầu tiên lên sân khấu đơn ca. Chất giọng đầm ấm, trữ tình. Nổi bật nhất là nàng Anna Duyên – vợ Cu Tròn. Giọng nữ trầm điêu luyện, cực hiếm – có người ví với Hồng Ngọc – đã chinh phục mọi thính giả… Trước khi kết thúc bữa tiệc, anh chị em Nhà Phaolo lại kéo nhau lên sân khấu. Cha Giuse ban phép lành cho mọi người. Cha cùng ACE hát bài ca truyền thống “Mẹ ơi con yêu Mẹ”. Hàng trăm cánh tay đưa lên đung đưa theo điệu nhạc, vừa đẹp mắt vừa vui nhộn.
Cuối cùng, cha Đoàn mời ACE về nhà ngài, (nay anh Đàm -lớp Savio, em cha Đoàn quản lý). Anh em vừa nhâm nhi cà phê vừa nghe cha tâm sự: “ Cuộc đời mình lãnh nhận biết bao hồng ân của Chúa. Từ những năm tháng học chung với anh em dưới mái trường chủng viện Xuân Lộc, tới chặng đường vượt biên gian nan nguy hiểm, rồi cuộc mưu sinh lăn lộn nơi đất khách quê người và con đường phục vụ trong chức linh mục. Một lần thoát chết trong tai nạn giao thông, mình đoan hứa phải làm cái gì đó cho anh em CCSXL. Sau khi bình phục, mình vận động anh em lập trang web TCVPHAOLO làm nơi lui tới cho anh em trên khắp thế giới…




Last Edit: 10 years 8 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: Hình Ảnh Lễ Ngân Khánh LM của Cha GIUSE PHẠM THÁI ĐOÀN Tại Giáo Xứ GIA YÊN - XUÂN LỘC 10 years 8 months ago #48593


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Cha Giuse Phạm Thế Đoàn mừng Ngân Khánh LM 25 năm ,Còn các bố đời mừng 30 năm ...vẫn chạy tốt...








Last Edit: 10 years 8 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.

Hình Ảnh Lễ Ngân Khánh LM của Cha GIUSE NGUYỄN THÁI ĐOÀN Tại Giáo Xứ GIA YÊN - XUÂN LỘC 10 years 8 months ago #48587


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Mời anh chị em xem hình ảnh lễ Tạ ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục của Cha Giuse Nguyễn Thái Đoàn ( Lớp Vô Nhiễm TCVPL XL ). (Phần viết bài đưa tin có Út Khanh Phụ trách)
Xem 247 ảnh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh LM của Cha GIUSE ĐOÀN tại đây:
plus.google.com/photos/115353225962039000160/albums/5913006279575903697















Thả hồn theo lời ca, Thế Thông sáng tác và cùng Mẹ Bề Trên Khương Huệ bắt nhịp trong Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh LM của Cha Giuse Đoàn tại Gx Gia Yên





Khúc Cảm Tạ do chính tác giả Mai Nguyên Vũ trình bày

Mẹ ơi con yêu Mẹ , yêu từ hồi thơ bé...

Cụ Đoàn cũng thả hồn vào câu ca lời hát không thể quên...
Last Edit: 10 years 8 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012