Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: ĐẠI LỄ MỪNG NGÂN KHÁNH LM GIUSE VŨ ĐỨC HIỆP

ĐẠI LỄ MỪNG NGÂN KHÁNH LM GIUSE VŨ ĐỨC HIỆP 10 years 7 months ago #49680

.
Vũ Hải điểm danh chính xác. Cho điểm 10.Người đeo kính chụp chung với lớp Toma Thiện là Đỗ Xuân Bình (lớp Vianey).Anh này vất vả lặn lội đường xa tới mừng lễ vì nhà mãi tận xứ Tân Mai.
Last Edit: 10 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

ĐẠI LỄ MỪNG NGÂN KHÁNH LM GIUSE VŨ ĐỨC HIỆP 10 years 7 months ago #49667

Cám ơn phóng viên TLOI đã mau mắn tường trình buổi Đại lễ mừng Ngân Khánh Linh Mục cha Giuse Vũ Đức Hiệp. Nhìn hình ảnh và đọc bài tường trình cứ tưởng tượng chính mình được về hội ngộ với những anh em đồng môn vây quanh người anh em đáng mến LM Giuse Vũ Đức Hiệp trong ngày vui của chàng. Thấy DomCu có đeo máy hình, hy vọng được coi video buổi lễ. Nhìn phóng viên Đỗ Thanh vai đeo máy chụp hình, miệng cười toe toét thì biết rằng chuyện chàng "phi nước đại" từ Xuân Lộc về bị police cho ticket chỉ là chuyện nhỏ. Qua tấm hình sau đây mượn từ blog của Đỗ Thanh, VH nhận ra hầu hết những gương mặt của anh em lớp Tôma Thiện ngoại trừ một người.

Trong số các Linh Mục đồng tế, ngoài ĐC Đaminh, VH nhận ra cha cố Hoàng Minh Đường (Dốc Mơ), cha giáo Lâm Văn Thế... Cụ Huấn cũng đảm nhiệm bài giảng chính trong buổi lễ giống như cụ đã làm ở Castro Valley, California. Ngoài các anh em CCS lớp Tôma Thiện, VH còn nhận ra rất nhiều khuôn mặt quen thuộc của các anh em CCS các lớp khác về chung vui với cha Giuse Vũ Đức Hiệp.

lopTomaThienNKLMVDH1913a.jpg

Hàng đầu từ trái qua phải: TLOI, LM Jos Đinh Văn Huấn, nhân vật chính LM Giuse Vũ Đức Hiệp, Đặng Viết Chiến, Trần Tấn Học, Vũ Đức Thuận.
Hàng sau: Lê Ngọc Trung, Mã Viện, Đỗ Trọng Quang, Lê Văn Nhàn, DomCu, Ngô Thanh Bình, ?, Thư

So với tấm hình dưới đây thì CCS lớp Tôma Thiện hôm nay tề tựu về với quân số áp đảo vây quanh cụ Vũ Đức Hiệp chắc chắn tăng thêm niềm hân hoan trong lòng mọi người nhất là cha Giuse.


VDHiep-NKLM133.JPG
Last Edit: 10 years 7 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện), Đỗ Thanh

ĐẠI LỄ MỪNG NGÂN KHÁNH LM GIUSE VŨ ĐỨC HIỆP 10 years 7 months ago #49660

.
Cơn bão số 10 đang kéo vào miền Trung, ầm ì đổ mưa xuống mấy hôm nay, bỗng dưng sáng nay trời nắng đẹp lạ lùng cho khách thập phương tuôn về Tân Mai mừng đại lễ.
Nhà thờ Tân Mai tưng bừng cờ hoa chào đón khách từ nhà thờ Chính Tòa Xuân Lộc, 3 giáo xứ vùng Cẩm Mỹ, giáo xứ Phúc Hải, Tân Mai, gia đình từ Sài gòn và bạn bè thân hữu từ khắp nơi đổ về mừng 25 năm hồng ân linh mục của cha xứ GIUSE VŨ ĐỨC HIỆP.
45 năm trước, chú bé 11 tuổi Vũ Đức Hiệp được đặc cách vào thẳng chủng viện Phước Lâm, không phải qua kỳ thi gắt gao như các chú khác. Chú được nhận vào như một “dàn xếp bồi thường”để thế chân anh Vũ Đức Nam (lớp Toma) mới bị bỏ mạng vì tai nạn đau thương. Thế nhưng việc Chúa làm thật là kỳ diệu. Kẻ chạy sau lại đến đích trước. Tên đóng thế thành diễn viên chính. 20 năm sau chú bé đó thành linh mục đầu tiên của lớp Toma Thiện.
Trong niềm vui Ngân Khánh Linh Mục của cha Giuse, anh em CCSXL vùng Hố Nai Tam Hiệp có mặt đông đủ để chung vui với cha và dâng lễ cầu nguyện cho cha trong giai đoạn mới của sứ vụ linh mục. Anh chị Trần Quốc Việt không quản đường xa, luôn có mặt với anh em trong mọi dịp hiếu hỉ. Phóng viên Đỗ Thanh thật tội nghiệp, chàng phi ngựa sắt từ Thái Xuân, vì sợ trễ giờ nên phóng hơi nhanh. Chàng nghe cái “toét”. 3 tờ bạc 100 trong túi chàng bay thẳng vào túi csgt như một phép lạ.

IMG_0401.jpg
Riêng lớp Toma Thiện, anh em tề tựu khá đông.Chàng Lê Văn Nhàn mãi từ Bảo Lộc cũng bay về chung vui với người anh em. Lớp Toma Thiện hôm nay có một niềm vui đoàn tụ: con chiên lạc đàn 45 năm nay mới tìm về. Đó là chàng Thuận Biu. Chàng này chỉ học có một năm đệ thất, đầu năm đệ lục đã vội dứt áo ra đi, từ đó đến nay chưa hề gặp lại, thế mà cha Hiệp vừa gặp đã gọi đúng tên: Thuận Biu.Chàng bật mí về nguồn gốc của biệt danh BIU. Hôm ấy cha LH chọn cái đầu của Thuận để thực tập nghề cắt tóc. Chẳng may đường tông-đơ dao kéo của ngài húi vào sâu quá làm trật cả ót của chàng ra, trông chẳng khác gì cái đầu thằng Bill trong cuốn English For Today. Anh em liền tặng cho chàng biệt danh Thuận Biu.
IMG_0443.jpg


IMG_0502.jpg

IMG_0508.jpg


IMG_0499.jpg



IMG_0509_2013-10-01.jpg



IMG_0506.jpg

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hân hoan và rất trang trọng do 62 linh mục đồng tế. Đặc biệt nhất là vị cha chung của giáo phận cũng hiện diện để cầu nguyện cho cha Giuse. Ngài dành cho cha Giuse tình cảm đặc biệt. Tết năm nào Ngài cũng về thăm và dâng lễ với cha Hiệp dù ở bất cứ phương trời nào. Vị giảng lễ hôm nay là cha Giuse Đinh Văn Huấn, người bạn đồng môn với cha Hiệp. Bài giảng thật sốt sắng và súc tích. Ấn tượng nhất là câu chuyện hai cha con đi qua chiếc cầu gập ghềnh. Cô gái nhỏ muốn nắm chặt tay cha để khỏi rơi xuống sông. Nhưng người cha lại muốn mình nắm tay con, vì bàn tay cha mạnh mẽ không bao giờ buông tay con ra...
Sau lễ, mọi người vào nhà xứ dùng bữa cơm thân mật. Anh em CCSXL mời cha Giuse cùng lên sân khấu. Anh Đỗ Trọng Quang đại diện anh em chúc mừng cha Giuse và trao quà: bức tượng thánh Giuse bằng gỗ Pơ-mu. Sau đó là màn trình diễn bài Khúc Cảm Tạ do chính tác giả solo chay (vì không có đàn đệm), anh em CCSXL hát điệp khúc.
Cha Giuse đi đến từng bàn trao quà cho mọi người. Món quà của cha gồm có hình mừng Ngân Khánh, CD mừng Ngân Khánh do chính cha sáng tác, bút lưu niệm và tuyển tập những bài viết về cha do giáo dân các xứ thực hiện.


Attachments:
Last Edit: 10 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012