Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: LỜI CẢM TẠ VÀ LƯỢC TRÌNH CỦA LỚP ÚT

LỜI CẢM TẠ VÀ LƯỢC TRÌNH CỦA LỚP ÚT 9 years 8 months ago #55362

:respect :respect :respect :respect :respect :respect :respect :respect
The administrator has disabled public write access.

LỜI CẢM TẠ VÀ LƯỢC TRÌNH CỦA LỚP ÚT 9 years 8 months ago #55360

Tạ ơn Chúa, ngày họp mặt của lớp Đaminh đã diễn ra rất tốt đẹp.

09g00 sáng ngày 02/08/2014 anh chị em lớp Út Đaminh được Cha Chánh tràng Ngô Công Sứ đón tại Nhà xứ Chính Tòa XL, uống café và đợi những anh chị em ở xa về.

09g30 lên đường đến ĐCV Giuse XL, nơi còn lưu dấu những kỷ niệm không thể nào quên của những ngày đầu tiên cách đây đúng 40 năm của ý nguyện dâng hiến trong ký ức từng người.

Những hiện vật còn lại thật hiếm hoi nhưng lại trở thành những bảo vật mà không ai bảo ai song, từ trong tiềm thức như được sống lại từng chút từng chút theo những chiều kích của hiện vật như : Tháp chuông xưa với tượng Đức Mẹ trên hồ bán nguyệt mà anh em quây quần bên Mẹ mỗi chiều thứ bảy để cất lên lời nguyện cầu : “Mẹ ơi con yêu Mẹ” ; Tượng Đức Mẹ trong nhà nguyện ĐCV và cánh buồm Thánh Phaolô ; Rồi đến 2 gốc cây Hoa Đại trước trồng ở 2 bên sảnh chính của TCV; 5 cây Hoa Phượng già bên lối đi sát với TGM mà ngày xưa lớp Út phải tưới mỗi sáng chiều và … chỗ này là nền nhà cũ, chỗ kia là nhà bếp, còn đây ngày xưa là vườn sắn mì … còn nối dài mãi trong ký ức của từng người.

Rồi, một điều khó có quên được là linh mộ của 3 Đức Cố Giám Mục, Tất cả anh chị em thành tâm kính viếng với bao tâm tư kính mến, cảm tạ và bùi ngùi khi đứng trước linh mộ các Ngài. Nguyện xin Chúa Ân thưởng cho các Ngài trên Thiên quốc.

Sau đó anh chị em được Cha Chánh Tràng hướng dẫn vào tham quan nhà truyền thống của giáo phận, thăm lại những di vật của các Đức Cha, cũng như chiêm ngắm những công trình kiến tạo của GP, ở đây anh chị em rất hân hạnh được gặp cả Đức Ông Vinh Sơn Tổng đại diện GP.

Hơn 10g30 anh chị em mới được diện kiến Đức Cha Chánh Đaminh tại Phòng khách TGM.

Cha Chánh Tràng giới thiệu anh em CCS và chúc mừng BM của Đức Cha với những ngôn từ bóng bảy chính hiệu Cha Chánh Tràng và Đức Cha khen rằng Cha Quản Hạt khéo nói lắm !

Sau đó Đức Cha đáp từ, như một Hiền Phụ đầy lòng nhân từ, gần gũi, Ngài kể chuyện đi Hoa Kỳ, và ước mong mọi người cầu nguyện cho Ngài.

Trước khi kết thúc chuyến viếng thăm, em thay mặt anh em nói nên cảm nhận về những Hồng Ân Chúa ban cho lớp Út :

- Kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường 1/8/1974 - 1/8/2014.

- Lớp Út được vinh dự lần đầu tiên khi mới trúng tuyển vào TCV được quây quần với giáo phận trong việc trọng đại của GP trong biến cố Đức Cố GM Giuse Lê Văn Ấn tạ thế, mà lớp Út được vinh dự làm hàng rào danh dự quanh Linh cữu của Ngài trong những ngày Tang lễ.

- Cũng trong năm ấy, Đức Cha Cố Đaminh Nguyễn Văn Lãng về nhận GP. Lớp Út được Cha GĐ Gioan Phạm Đình Nhu lấy Thánh hiệu Đaminh của Đức Cha Nguyễn Văn Lãng làm Bổn mạng của lớp.

- Một niên học, một năm tu đức, chúng con được sống chung với ĐC Cố Phaolô Maria, khi đó Ngài đang là Cha Linh hướng của chúng con.

- Cũng trong thời gian ấy, với những biến cố của GP : ĐC Giuse qua đời ; ĐC Đaminh về nhận GP và những lần khác nữa, chúng con được đến với Cha Xứ Chính Tòa, Nhà Thờ MẸ của GP. Cha đã yêu thương tất cả chúng con, hướng dẫn chúng con. Và hôm nay Ngài đang hiện diện ở đây, với trách nhiệm GM giáo phận, Đức Cha đã hết lòng xây dựng giáo phận cả về những cơ sở vật chất đến việc xây dựng và đào tạo những con người làm tông đồ cho Chúa.

Mặc dù trong anh em chúng con có nhiều người tham gia BHG ở các GX hay các Hội Đoàn trong GP về thăm và chúc mừng Bổn mạng của ĐC. Nhưng chúng con, những người con CCS của TCV Thánh Phaolô XL xưa, sau 40 năm lưu lạc thì đây là lần đầu tiện được diện kiến ĐC và hân hoan chúc mừng Bổn Mạng của ĐC với lòng khát khao được gắn bó - vâng phục Đấng Chủ Chăn của mình, khát khao được phục vụ trong hoàn cảnh của mỗi người.

Kính xin Đức Cha ban phép lành cho chúng con.

Em cảm nhận được sự xúc động nơi ĐC và Ngài đã chúc lành cho mọi người.

Sau đó là vòng vây thân thương của các ACE quây quần bên Ngài để chụp hình và thăm hỏi sức khỏe của Ngài . Sự vui mừng, gần gũi, yêu thương và nhân từ hiện trên khuôn mặt của Ngài, mặc dù Ngài vừa vượt qua một chặng đường dài từ Hoa Kỳ về được đúng một ngày.

Anh chị em xin phép Ngài được trở lại GX Chính Tòa cho kịp giờ Viếng Thánh Thể.

Những giây phút ngắn ngủi trong Nguyện Đường nhỏ của GX Chính Tòa, chúng em hiệp ý tạ ơn Chúa vì bao Hồng Ân Chúa đã thương ban cho từng người. Xin Chúa thương yêu gìn giữ Quý ĐC, quý Cha giáo, quý Thầy và tất cả những người anh em đã có những giai đoạn sống chung với nhau. Xin Chúa cũng luôn nâng đỡ tất cả mọi người chúng con, những người đã sẵn lòng chia sẻ trách nhiệm với quý Đức Cha, quý Cha trong công tác mục tông đồ, và nhất là những người đã can đảm chia sẻ cuộc đời với những anh em CCS chúng con.

Đến phần họp mặt liên hoan. Sau khi đã họp lớp là phần liên hoan mừng ngày Bổn mạng của lớp. Rất hân hạnh cho lớp Út hôm ấy có sự hiện diện và chúc mừng Bổn mạng của Cha Chánh Tràng Đaminh Ngô Công Sứ, Cha giáo Đaminh Nguyễn Trí Dụng (lớp PiO X), Cha Phó Đaminh GX Chính Tòa, Anh Đaminh Lê Công Đức (PiO X) và những anh em nhận Thánh hiệu Đaminh là BM.

Buổi LH diễn ra trong bầu khí thân thương ắp đầy tình xưa nghĩa cũ, ngập tràn những ý tưởng của ngày đầu dâng hiến khi xưa. Câu chuyện tưởng như không có chỗ dừng, nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải trở về với những trách nhiệm của ơn gọi hiện sủng, chúng em đành tạm biệt quý Cha Bác, tạm chia tay với anh em để hẹn ngày gặp lại.

Chúng em chân thành cảm tạ Cha Chánh Tràng, lúc nào cũng dành những ưu tiên nhất cho lớp Út, tạo mọi dễ dãi, hướng dẫn các em để cuộc họp mặt được thành công tốt đẹp.

Sau cùng, trước khi ra về là phần chẳng bao giờ thiếu được, đó là những phần quà kếch xù mà anh Phó Tràng Chung (cốt) đã ân cần chuẩn bị cho lớp Út. Mọi người khệ nệ bưng bê chụp hình để ghi lại những ân tình mà người Sư Huynh đã ưu ái cách đặc biệt cho lớp Út. Qua những món quà vật chất, chúng em cảm nhận được món quà tinh thần của anh, chúng em chân thành cảm tạ.


Trên đây là đôi dòng mộc mạc tóm lược buổi họp mặt của lớp Út Đaminh ngày 02/08/2014 tại giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012