Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long

Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long 9 years 4 months ago #57417

Hình ảnh mọi người thật vui tươi đẹp đẽ trong ngày lễ 25 năm kỷ niệm của Đức cha. Bác Sáng trai trông thật lịch lãm, còn bác gái rất duyên dáng trong tà áo dài. Nghe bác Sáng kể chuyện phải vất vả kiếm chỗ đậu xe, rồi vội vã cuốc bộ một quãng dài, dưới cái nóng nung người với bộ âu phục... Tất cả làm em phải cảm phục sự nhiệt thành của bác với anh em trong gia đình TCV Phao Lô. Cách đây không lâu, bác đã đơn thân lãnh trách nhiệm, thay mặt đại gia đình TCV sốt sắng mua vòng hoa phúng điếu cũng như hiện diện trong ngày tang lễ của cụ cố thân sinh Đức cha. Lần này dù công việc gia đình bận rộn, nhưng cả hai bác đều đến chia sẻ ngày vui của Đức cha, rồi sau đó cất công ngồi viết bài tường thuật cho anh em bốn phương hay biết.

"Ôi ! nhiệt tâm nhà Chúa hối thúc con..."
Tất cả tấm lòng tận tụy của bác với anh em phần nào được lý giải, có lẽ nhờ vào sự "nhiệt tâm" mà chúng ta có được ở những ngày trong nhà Chúa tại TCV. Mặc dù bác và em, chúng ta chỉ có được vài tháng vỏn vẹn sống trong TCV, với vốn liếng tu đức ít ỏi, nhưng cũng đủ để làm hành trang vào đời. Dù ngắn ngủi, nhưng chúng ta không bao giờ quên được một thời "áo trắng đơn sơ, mộng trắng trong", một quãng đời mà chúng ta đã sống những ngày tháng đơn sơ, trinh khiết, đạo hạnh nhất của một đời người.
The administrator has disabled public write access.

Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long 9 years 4 months ago #57362

Mời ACE nhà Phaolô thưởng thức bài "Only You" qua giọng ca vàng của ĐC Vincent Long. Bài này ĐC kính dâng người cha mới qua đời.

[/quote]
The administrator has disabled public write access.

Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long 9 years 4 months ago #57344

.[/b]
Last Edit: 9 years 4 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long 9 years 4 months ago #57342

Bác Châu dân Thủ đô có khác : theo dõi sát sao tình hình sinh hoạt CG của dân Melbourne, biết hết! (Bác có làm trong ASIO không vậy ?!)

MC Minh và cha Huy cùng xứ với em đó bác Châu. Đến Úc sau em 1 năm.
The administrator has disabled public write access.

Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long 9 years 4 months ago #57335





DCVincentLong.JPG


Nhất chú Út Sáng nhà mình rồi! Ngẫm nghĩ lại cũng đến hay. Chúa ban cho lớp đầu đàn Tô-Ma một vị Giám mục là ĐC Vũ Đình Hiệu, và chốt lại ở lớp út cũng có 1 Giám mục đó là ĐC Nguyễn Văn Long.

Quả thật là đầu đi xuôi thì đuôi đi lọt! Cả nhà Phao-Lô Tạ ơn Chúa thay cho các Đấng.

Hình thứ 2 ở dưới đếm lên (các Giám mục hát bài Latin) là MC Hoàng Quang Minh. Tay này ở đâu có đình đám là có hắn làm MC, hầu như lo việc MC cho cả cộng đoàn người Việt ở Melbourne. :smile

Hình thứ 3 ở dưới đếm lên là cha Hoàng Quang Huy, em của Quang Minh. Cha Huy rất vui tính và sinh hoạt nhiều với các đoàn thể và giới trẻ ở Melbourne.

Nhân cơ hội Mừng Lễ Ngân Khánh Thiên chức Linh Mục, Anh em lớp Don Bosco xin được chúc cho Đức Giám Mục Vinh-Sơn Nguyễn Văn Long luôn dồi dào sức khỏe và chúc ngài luôn ra chỗ xa và chỗ sâu hơn để kéo nhiều cá như câu Ý Lực ngài đã lấy làm phương châm cho đời mình, đó là câu 'Duc In Altum'.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 4 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Mừng Ngân Khánh LM Đức cha Vincent Long 9 years 4 months ago #57334

(Phóng sự nhanh)

Về nhà sau kỳ nghỉ ngắn, vợ lo làm cơm chiều cho con, chồng lên máy tính làm tấm thiệp mừng Ngân Khánh LM ĐC Vincent Long. Ra khỏi nhà 4:15pm. Trời Melbourne hôm nay nóng, qúa nóng, nhiệt kế trên xe cho số 36C (97F). Máy lạnh mở hết cỡ, miền Tây trực chỉ. GPS cho biết phải mất gần 40 phút mới tới. Hôm nay thứ Sáu ngày 2 tháng 1, 2015, đa số dân Melbourne còn nghỉ thường niên, nên freeway trống trải, mở cruise control, nhắm mắt chạy cũng được ...
Nhà thờ thánh Monica cổ kính đây rồi, nhưng bãi đậu xe đã đầy ! bỏ MBT xuống, chạy 1 vòng kiếm chỗ đậu. Cũng may, 5 phút sau tìm được chỗ cách nhà thờ 300m. Lội bộ 300m trong cái nóng 36C như chạy 3000m trong 20C. Vào nhà thờ vừa đúng lúc bắt đầu lễ. Hôm nay, ngoài ĐC Long, còn có 2 GM phụ tá tổng ĐP Melbourne (không thấy Đức TGM) và hơn 30 LM dâng lễ.

Sau thánh lễ, tranh thủ làm 1 bô với ĐC Long khi ĐC còn trong bộ áo lễ. Vì thời gian eo hẹp, ĐC chỉ kịp chụp với vài người rồi hẹn mọi người ra nhà hàng. Khách mời hôm nay gần 500, trong đó 3 ca đoàn chiếm hơn 100. GM, LM, thầy dòng, các sơ gần 100. Còn lại là GĐình, đại diện cộng đồng, đoàn thể và bạn bè thân quen.

Nhà hàng trang trí thật đẹp. Nhìn thực đơn thấy hoành tráng phết:
Súp vi cá cua
Tôm hùm gừng hành X.O lót mì
Sườn gà hột vịt muối
Đồ biển xào cải bó xôi
Bò sốt tiêu bơ đậu Hà Lan
Cá Chẽm chưng gừng hành
Cơm chiên Dương châu
Trái cây tráng miệng

Riêng beer thì uống thả dàn, nhưng ông nào cũng chỉ điều độ 3-4 chai ! Sợ !




Nhà thờ thánh Monica



Lễ đồng tế



Tranh thủ làm 1 tấm với ĐC trong lễ phục



Thực đơn trên bàn.



Khung cảnh ấm áp trong nhà hàng





Thêm vài tấm hình trong khi ăn



Vũ đoàn Lục tiên nữ bao vây ĐC Vincent Long ! 6 nón quai thao với hàng chữ "25 năm hồng ân tận hiến".



Soloist gìa nhất ca đoàn !



3 GM cùng các đấng trong toà TGM đồng ca bài tiếng Latin rất hay, em không biết tên.



ĐC Vincent Long " Đằng sau nguời đàn ông thành công là 1 người đàn bà, riêng đằng sau tôi có tới ... 2 người đàn bà, một mẹ ruột, một mẹ đỡ đầu "
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012