Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: VỀ THĂM CHỦNG VIỆN PHƯỚC LÂM

Re: VỀ THĂM CHỦNG VIỆN PHƯỚC LÂM 11 years 3 months ago #45304

Lớp Toma Thiện có về họp lớp tại chủng viện Phước Lâm hai lần. Lần đầu cha Đoàn còn sống. Cha Sơn chánh xứ.Chủng viện bị phá dãy nhà bên phải, nhưng dãy nhà cơm, nhà nguyện,nhà ngủ vẫn còn dù bị hoang phế.Em đứng trước balcon phòng cha GĐ hát vang bài Mẹ Ơi Con Yêu Mẹ xem các chú bé chủng sinh ngày xưa có nghe thấy không.Chẳng thấy ai trả lời...Năm sau về thì cha Đoàn không còn nữa. Chủng viện sắp bị san bằng. Đến nay chẳng còn hòn đá nào trên hòn đá nào. Bây giờ là nhà hưu cho vài cha Baria. Nhà mới khang trang hơn nhưng vắng vẻ đìu hiu.Cả hai cv Phước Lâm và Xuân Lộc đều có số phận như nhau. Buồn cho anh em mình, nhưng là niềm vui cho GH VN. XUÂN LỘC, lộc xuân phải nứt ra,mọc lá,đâm cành và đang phát triển thành cây lớn.Hôm nay ngày 1/2,anh Hai Hiệu đang bay ra Bùi Chu nhận nhiệm vụ mới.Mầm cây đầu tiên đang vươn lên thành đại thụ. Xin ACE cầu nguyện cho Anh. Chúc Anh lên đường bình an và hoàn thành sứ mạng.
Last Edit: 11 years 3 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: VỀ THĂM CHỦNG VIỆN PHƯỚC LÂM 11 years 3 months ago #45302

Cám ơn cụ đội đã cho coi lại hình ảnh của mái trường xưa thân aí ở Phước Lâm. Chỉ buồn một điều là chả nhận ra được cái gì nữa.

DX1
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: VỀ THĂM CHỦNG VIỆN PHƯỚC LÂM 11 years 3 months ago #45283

.
Thôi nín đi TLOI, đừng buồn ray rứt nữa! Nhưng xin cho tí chú thích vào mỗi tấm hình để người đọc khỏi tưởng tượng lung tung nhé. Thí dụ như ai đang nói chuyện và những ai đang đứng nghe. Thanks.
Sao hồi xưa chạy từ nhà ăn qua giành bàn ping pong thấy xa vậy mà bây giờ cảm thấy bước vài bước là hết dãy nhà, có phải họ thu hẹp lại diện tích khuân viên mái trường xưa không?

.
Last Edit: 11 years 3 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

VỀ THĂM CHỦNG VIỆN PHƯỚC LÂM 11 years 3 months ago #45274

.
VỀ THĂM CHỦNG VIỆN PHƯỚC LÂM

Sau khi viếng xác và dâng lễ cầu nguyện cho người bạn LM PHẠM NGỌC TUYẾN, anh chị em lên xe về nhà dòng Lasan ăn cơm. Cuối cùng, xe chở mọi người đến thăm cha Quỳnh và giáo xứ Phước Lâm. Tloi đi thăm một vòng chủng viện cũ, ngậm ngùi vì không còn dấu tích nào của chủng viện ngày xưa. Cha Quỳnh bảo còn dãy nhà về sinh phía nhà chơi cũ, nhưng đó là nhà vệ sinh cha Sơn xây sau này. Tloi đi vòng về phía sau, xóm nhà anh Hùng (RIP), nơi có hồ nước cung cấp nước sài cho chủng viện. Hồi xưa lưa thưa vài nóc nhà, nay dân ở kín hết. Nỗi buồn sinh tử phân ly chưa nguôi, chồng thêm nỗi buồn mất mát. Đây là nơi 4 lớp lớn TCV XL tu học, từ 1967-1970 với biết bao kỷ niệm thuở đầu tiên cất bước vào nhà Chúa. Đâu rồi Các cha các thầy? Đâu rồi bạn bè tôi, lớ nga lớ ngớ vì lần đầu tiên đi ở nội trú? Đâu rồi những bữa cơm đạm bạc nhưng rất ngon miệng? Đâu rồi những buổi chiều ra bãi biển đá bóng, tắm biển, những buổi picnic dã ngoại rừng sim, rừng cò ke, đồi cát Khe Sanh, rừng gai mé sông? Cuộc đời vô thường là thế! Sự đời bể dâu là thế! Thôi Loi ơi, đừng buồn nữa! Hãy cất dấu những kỷ niệm đó trong tâm khảm và hãy sống tốt, xứng đáng với những gì đã lãnh nhận, để mai kia nhắm mắt xuôi tay, không phải buồn rầu ân hận.

Cha Đoàn đang thanh minh với các sơ Lasan rằng:"Tớ đâu có say".
CIMG4872.JPG

BS Truyện bảo các sơ: "Chịu khó xuống nhà Tloi mà khám".
CIMG4873.JPG


CIMG4882.JPG


CIMG4884.JPG


CIMG4885.JPG


CIMG4886.JPG


CIMG4887.JPG


CIMG4888.JPG[/attachment[attachment=7359]CIMG4888.JPG[/attachment
Attachments:
Last Edit: 11 years 3 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012