Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: TIN BUỒN

TIN BUỒN 9 years 6 months ago #56019

Đêm nay mới hay tin Người bạn đồng liêu Lương Quang Khôi đã ra đi thật bất ngờ trước Đặng Viết Chiến hơn 2 tuần. Sĩ số lớp Toma Thiện cứ giảm dần theo ngày tháng. Anh em cùng lớp đã xấp xỉ 6 bó rồi nên thấy thời gian trôi thật nhanh. Buồn quá!
Xin cầu nguyện cho linh hồn bạn Khôi được sớm về cõi Vĩnh Hằng.
Last Edit: 9 years 6 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

TIN BUỒN 9 years 6 months ago #56017



Cám ơn bài chọn đăng của bác Văn về anh Khôi.
Thế là anh Khôi cũng có 'dan díu' tình cảm với nhóm anh em làm công tác từ thiện của xứ Kangaroo này đấy chứ! Thế mà nhà em chẳng biết tí gì về anh, thật là xấu hổ với anh quá anh Khôi ơi! Một người anh lớn của gia đình Phaolo mang một trái tim đầy ắp yêu thương đi phân phát như lời Thầy đã truyền dậy "Các con hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu các con. Thật tuyệt vời. Một tấm gương sáng cho tụi em học hỏi nơi anh.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 6 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đặng Minh Khanh (Lớp Đaminh)

TIN BUỒN 9 years 6 months ago #56016

Nhà Văn Văn Quang-tác giả Chân trời tím (1964) viết về Lương Quang Khôi
Người bạn thứ ba trẻ nhất vừa ra đi
Đó là anh Lương Quang Khôi,năm nay mới 58 tuổi.Khôi không viết văn làm thơ,nhưng anh là một con người luôn gắn bó với những anh em "làm văn nghệ".Nhất là những công việc từ thiện của bất cứ hội đòan nào,anh cũng nhiệt tình tham gia.
Trong khỏang 5-7 năm gần đây,khi tuần báo Văn Nghệ Úc mang quà của Mái Ấm Tình Thương của bà con người Việt ở Úc về Việt Nam giúp đỡ rất nhiều gia đình nghèo khổ từ Nam chí Bắc và sang cả Biển Hồ Campuchiagiúp nhiều gia đình người Việt rất khốn khổ ở xứ người,anh Khôi là một trong số người tình nguyện đi theo cả tháng trời.Anh không nề hà mang vác những thùng quà nặng trĩu,thức đêm,dậy sớm,anh làm việc như một "phu khuân vác" chính hiệu.
Tôi đã từng đi nhiều nơi cùng anhvà đi cả Biển hồ ở Campuchia với đòan từ thiện Mái Ấm Tình Thương.Trong cả đòan,anh là người trẻ tuổi nhất,xông xáo và tận tâm lo cho từng gia đình.Anh đã từng ôm trẻ con từ chiếc thuyền nan cũ nát sang chiếc bè giữa biển khơi và phát cho chúng những gói quà mà chúng tưởng như chẳng bao giờ có được giữa trời nước mênh mông ở xứ Chùa Tháp này,những thân phận dường như chẳng ai thèm đóai hòai đến.
Anh cũng có dáng dấp lực sĩ,bảnh trai của một Ronaldo,tôi ví von như thế là quá đáng,nhưng để bạn đọc hình dung ra con người này.Anh luôn giúp đỡ tôi khi phải mang hành lý lên máy bay hoặc xuống những con thuyền tam bản nhỏ xíu giữa những con suối chạy dài trong hệ thống kinh rạch chằng chịt của miền Tây Nam bô.Có khi chúng tôi ngồi hàng nửa ngày trong lòng ghe chật hẹp,chui qua những cái cầu khỉ cheo leo,đôi bờ đầy lau lách.
Người đầu tiên khuân vác hàng quà lên đi vào các xóm nghèo chính là Lương Quang Khôi.Bản tính anh rất hiền lành,yêu "văn nghệ" và con người làm văn học nghệ thuật bằng những hành động thiết thực,chan chứa tình nghĩa mà chẳng bao giờ nói ra.
Ở Sài gòn,hồi sau này,biết tôi sức yếu không đi đâu nên thỉnh thỏang anh đi xe gắn máy lên đón tôi đi uống cà phê,ăn sáng.Mới vài ngày trước đây thôi,chúng tôi ăn sáng và ngồi ở quán cà phê mới mởngay trong chung cư.Anh vẫn điềm đạm,ít nói và còn hẹn nhau đến tháng 12 này,tòa báo Văn Nghệ Úc lại về làm từ thiện.Tôi nói chắc kỳ này không thể đi được,anh cố nài nỉ tôi đi cùng anh em đến một địa điểm nào gần Sài Gòn thôi hoặc đi máy bay lên Đà lạt phát quà cho mấy trại tâm thần rồi để tôi nghỉ ngơi.Tôi vẫn lắc đầu vì sợ tôi chỉ làm phiền cho các anh thôi nếu tôi....lăn đùng ra đó.Khôi có vẻ buồn không thuyết phục được tôi.
Thế mà chiều ngày 20-9 vừa qua,Thanh Sàigòn điện thọai báo tin sét đánh"Khôi ra đi lúc 6 giờ chiều rồi anh ơi!". Tôi hỏi nguyên nhân,chỉ là vì bị đột quỵ,máu đã tràn ra khắp đầu,các bác sĩ giỏi nhất đành bó tay.Cái thứ bệnh khó ai ngờ được.
Buổi chiều ngày 21-9 vừa qua,cũng là ngày sinh nhật thứ 82 của tôi,chúng tôi đến nhìn anh lần cuối cùng.Trong số tất cả anh em ở tuần báo Văn Nghệ Úc đến những anh em ở Sái gòn,người trẻ tuổi nhất lại ra đi trước bỏ lại người góa phụ còn trẻ cùng hai đứa con thơ.
Trong cuộc đời chúng ta,chẳng phải chỉ có những người thân trong gia đình,trong cùng sự nghiệp mới là bạn mà cạnh đó còn có những con người đã dành cho chúng ta một thứ tình cảm thầm lặng cũng rất đáng trân trọng khiến chúng ta không bao giờ quên.
Văn Quang
Viết từ Sài gòn ngày 27/9/2014
Last Edit: 9 years 6 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55823



Ký ức của mình tuy không có những kỷ niệm, ấn tượng sâu đậm nhiều về anh Giuse Khôi nhưng nghe tin một anh em trong nhà TCV Phaolo được Chúa gọi về thì mình có cái cảm giác buồn vui lẫn lộn. Buồn vì không còn cái cơ hội gặp lại nhau trên dương thế nhưng vui vì anh Giuse Khôi đã về nhà Cha thật là chốn quê Trời.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Đặng Minh Khanh (Lớp Đaminh)

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55792

Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin ban cho linh hồn Giu se được lên chốn nghỉ ngơi.
Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng, vui vẻ vô cùng. Amen.

Buồn!!! Anh chị em có nhớ đọc một kinh cầu nguyện cho người anh em chúng ta chưa nhỉ?
Nếu chưa, hoặc quên, xin hãy nhắm mắt lại, dành một phút thôi, ngay lúc này, để nhớ đến người anh em chúng ta ngay nhé...
xin cám ơn lòng thương yêu của quý anh chị.
MHT.
The administrator has disabled public write access.

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55783

Nhận được tin ...quá trễ!
Trinh Tròn cùng anh em lớp Vianney xin phân ưu cùng anh em lớp Toma Thiện và cách riêng tới gia đình anh Khôi. Cầu mong anh được hưởng ơn cứu độ.
As for me, living is Christ and death is a gift
Last Edit: 9 years 7 months ago by Trần Minh Trinh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55782


  • Posts:38 Thank you received: 66
  • Đào Phán 55's Avatar
  • Đào Phán 55
  • Junior Boarder
  • OFFLINE
Nhận được tin trễ anh Giuse LƯƠNG QUANG KHÔI Lớp Toma Thiện
Đã được Chúa gọi về ngày 20-9-2014 .
Anh em Lớp Toma Xuân Lộc xin chia buồn cùng Lớp Toma Thiện – cách riêng Gia Đình và Tang Quyến – về sự ra đi của anh Giuse .
Xin Thiên Chúa Nhân Lành đón anh Giuse vào Nước Hằng Sống .

TM Lớp Toma.
Đào Phán .
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55781

Mình và MBT vừa đi viếng xác Ông chủ ngày xưa ,Mr.Violo.Nguyên trong nhà quàng chỉ có vợ chồng mình là dân Á Châu.Gia đình nhà hiếu rất cảm động vì thấy người Việt mình sống có nghĩa.Nghĩa tử là nghĩa tận.
Xin anh chị em cầu cho linh hồn Lino Violo. Lino tiếng Latin là Linus. Chân thành cảm ơn.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55780

.
LỄ VIẾNG ANH LƯƠNG QUANG KHÔI

Sáng qua 21-9, vợ chồng trưởng lớp Đỗ Trọng Quang đi Vũng Tàu. Tloi đành phải tự phong cho mình làm trưởng lớp một ngày, vận động anh em cả lớp ngày mai đi viếng xác anh Lương Quang Khôi. Sau một ngày giăng lưới cuối cùng túm được những…2 con cá. Thế là sáng nay 3 tên leo lên xe trực chỉ Sài gòn. Anh Đặng Viết Chiến định đi taxi đến cùng viếng xác với anh em nhưng BS không cho đi. Phó Chung cho biết anh hai Sứ không thể đi được vì đang ráo riết chuẩn bị lễ khai mạc năm thánh giáo phận. Phó Chung cũng không đến được vì công việc công ty quá nhiều nhưng anh kịp thời gửi lẵng hoa của CCSXL tới viếng.
Phái đoàn gồm có Đỗ Văn Cư và 3 người cùng họ:Cha Vũ Đức Hiệp, Vũ Đức Lợi và Vũ Đức Thuận là người cùng xứ với anh Khôi. Cha Hiệp vừa đại diện cho lớp Toma Thiện, vừa thay mặt các GM, LM và toàn thể ACE CCSXL dâng lời nguyện cầu cho LH Giuse và thành tâm chia buồn với tang quyến.
Sau đó anh em ghé bệnh viện Y Học Dân Tộc thăm anh Đặng Viết Chiến, người thoát chết sau một tháng không ăn, huyết áp còn có 5, bs phải chuyền máu vào qua hai mạch ở cổ. Nay anh chỉ còn 40ký nhưng vẫn đi lại được. Anh rất cảm động vì được cha và anh em tới thăm. Anh lạc quan, hạnh phúc vì còn sống tới nay mỗi ngày là một hồng ân của Chúa.Cha Hiệp cùng mọi người dâng lời nguyện cầu tha thiết xin Chúa cất bớt bệnh tật và cho anh chị can đảm vác thánh giá Chúa tới cùng.
The administrator has disabled public write access.

TIN BUỒN 9 years 7 months ago #55778

.
Sáng nay tớ lo chuẩn bị cho chuyến đi nên không mở tcvp, không biết. Lúc đang ở nhà Thuận Biu thì Chung Cốt báo tớ. Tớ đã ứng trước cho cậu 2 triệu để phúng điếu. Thay mặt Khôi Cổ Tẩu chân thành cám ơn người bạn tốt bụng.
Last Edit: 9 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012