Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: LỜI TRI ÂN

LỜI TRI ÂN 9 years 6 months ago #56070

:respect :respect :respect
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

LỜI TRI ÂN 9 years 6 months ago #56069

Lời Chúa dạy năm xưa theo Hòang Văn thì đúng với cách sống đạo theo đức Từ bi bác ái và khiêm nhường.Tuy nhiên,công việc quyên góp từ thiện hay cứu khổ cứu nạn Hòang Văn thường làm bên Cà Na là la to cho nhiều người biết qua miệng "Thằng Cò" hay từ bản thân mình.Nhờ đó mà hộp từ thiện nhiều người bỏ vào hơn là mình âm thầm làm.Bàn tay không che nổi mặt trời nhưng nhiều bàn tay cũng che đỡ nắng!Hòang Văn luôn đưa lên báo danh sách Mạnh Thường Quân.Tâm lý thôi mà! Viết ít,anh chị em hiểu nhiều.
The administrator has disabled public write access.

LỜI TRI ÂN 9 years 6 months ago #56068

.

Chúa dạy rằng: “Khi làm phúc bố thí, tay trái đừng cho tay phải biết”.Lạy Chúa, ngày xưa con người ta thật thà như đếm. Còn thời nay ôi thôi! Thiếu gì nơi quyên góp ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, lúc góp vào thì đánh trống khua chiêng thật to,lên danh sách,báo đài thật “hoành tráng” nhưng lúc chi ra thì chẳng ai biết nấy vào đâu. Dân gặp nạn chỉ được mấy gói mì tôm…Vì vậy con xin làm trái ý Chúa, công bố công khai trên mái nhà, kẻo cứ dấm dúi xó bếp chẳng biết tiền mồ hôi nước mắt của mình có đến tay người gặp khó khăn hay vào túi kẻ giàu nứt vách.
Tloi sống “kiếp cầm ca” 40 năm nay. Nhiều người hỏi:
_ Lày, bài í bài lọ lổi tiếng nàm vậy có được tí tiền còm hoa hồng nhuận bút gì chăng?
_ Thưa rằng chẳng được tí gì sất, chỉ tốn tiền thêm mà thôi. Có in sách hay ra CD, tặng nhiều hơn bán, lỗ chỏng mông lên.
Âý thế, mới đây sự lạ xảy ra. Một vài bài viết ngắn gọn, một vài câu văn đánh động lòng người, thu về hàng ngàn đô-la cho người anh em đang gặp hoạn nạn.
Mai Xuân Trung- người bạn “nối khố” với Đặng Viết Chiến suốt thời tiểu chủng viện- giúp bạn là lẽ thường tình. Đến lão Hoàng Văn good bye anh em sớm lắm, chưa chắc có còn nhớ mặt Đặng Viết Chiến, thế mà lão thăm Đặng Viết Chiến tới hai lần.
Hôm ấy Chiến mới nằm xuống, đang lướt FB Tloi gặp một chàng Đông- các- cô cưỡi chuột túi dạo chơi tại rạp hát Con Sò. Chàng khai rằng con bố Thái, em linh tông anh Đặng Viết Chiến. Nhờ Tloi phúng cho 200 đô, cứ bảo là một người anh em linh tông bên xứ Cẳng gà rù. Anh em linh tông “thân tình” đến độ 40 năm nay chưa gặp vậy mà còn nghĩ đến nhau như thế.
Ít ngày sau, Tloi đụng ngay một tên bên “xứ lạnh teo”, cũng trên FB. Hắn nhờ Tloi gửi cho vợ anh Chiến 50000 đô. Trời ơi tên này ăn cướp hay sao mà gửi tặng những 50000. Tloi dụi mắt, hóa ra 500,00. Không cùng lớp, cũng chẳng họ hàng thân thích, thế mà…Thực là những tấm lòng nhân ái đáng quí và đáng kính phục… Đúng 9g sáng nay 16/10/2014, chị Nhung đã nhận đủ 500 cad từ tay MBT Tloi tại bệnh viện Từ Dũ. Một lần nữa, chị nhờ Tloi chuyển lời tạ ơn đến anh Mai Hữu Thể + chị Trương Ngọc Trâm,anh chị Mai Viết Châu,anh chị Hoàng Văn và anh chị Mai Xuân Trung.Sáng nay chị Nhung còn kể cụ Phó tràng Chung Cốt thăm anh Chiến hai lần khá đậm: 20 chai. Xin Chúa ban tràn đầy hồng ân xuống gia đình anh chị em.






Last Edit: 9 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

LỜI TRI ÂN 9 years 6 months ago #56067

:unsure
LỜI TRẦN TÌNH CHÂN THÀNH

Quý anh chị thân mến!

Em muốn viết lên đây với tất cả tấm chân tình của một người anh em trong gia đình Phao-lô. Vâng, chắc có lẽ một số anh chị thắc mắc tại sao vợ chồng em lại có một nghĩa cử cao đẹp đến với gia đình anh chị Chiến mà không với người khác. Thú thật với các anh chị: Số là khi hai vợ chồng em đọc bài viết "NHỚ BẠN" của TLOI, hai đứa tự nhiên thấy xót xa và đồng cảm khi đọc tới đoạn này:"Trước khi cưới vợ,Chiến về Saigon lấy cử nhân tiếng Anh. Một thời đi dạy ở Phương Lâm, ĐCV Xuân Lộc. Sau vợ chồng về Phú Nhuận để chăm sóc bố già.Chiến mới lấy bằng Cao Học Anh Văn. Lao động chính mất đi để lại gánh nặng gia đình trên vai Nhung. Tưởng rằng chăm sóc bố thế nào cũng được chia phần nhà. Nhung bảo nhà này của cậu nó. Khi bố mất hai mẹ con phải đi mướn nhà mà ở...Đi viếng Chiến về, Bình Se Điếu phán một câu rất chính xác:"Tội nghiệp thằng Chiến yêu muộn, sướng chẳng được bao lâu lại gác súng sớm quá".

Vâng, hai vợ chồng thấy xót thương cho cảnh hai mẹ con chị Nhung quá. Đáng lý ra, vào lứa tuổi này thì ít ra cũng đã có một mái nhà dù không lớn cũng phải nho nhỏ để gọi là có chỗ dung thân lúc tuổi về già. Nhưng, mỗi người có một hoàn cảnh và số phận khác nhau. Người có nhiều may mắn, người thì kiếm chút xíu cũng chẳng được....Đời nó oái ăm như thế đó anh chị ạ! Chúng em chỉ suy nghĩ một cách đơn thuần là: thấy anh chị em mình đau khổ thì xót thương....và xin góp một món quà nho nhỏ để xoa dịu phần nào nỗi đau khổ của người anh chị em mình. Trong tin báo: "anh Chiến đã về nhà Cha". Vậy với niềm tin vào sự sống lại thì Anh Chiến là người vui khi được đi về nhà Cha. Nhưng người đau khổ là những người còn ở lại phải gánh chịu đúng không quý anh chị, và chắc chắn rằng trong chúng ta, tất cả đều phải trải nghiệm qua điều này. Ngoài ra, chúng em muốn vượt ra khỏi cái phạm vi của lớp và coi tất cả như anh chị em mình vậy. Nói tóm lại, tình cảm cho nhau thì đồng đều, nhưng hoàn cảnh thì lại phải làm cho ta suy nghĩ thêm...

Có một điều làm cho em suy nghĩ và nhận thấy rằng: từ khi có được cái NHÀ (webside) này, tình nghĩa anh em nhà Phao-lô thêm bền chặt hơn. Và cũng chính nhờ sự chân tình của một số anh em đã viết lên những biến cố hay mọi sinh hoạt mà anh em chúng mình biết và hiểu về nhau nhiều hơn. Từ đó chúng ta có dịp chia sẻ và liên kết với nhau khắng khít thêm. Biết đâu, nhờ bài viết này sẽ có những anh chị em khác cũng có những rung động nơi tâm hồn giống như chúng em để cùng nhau chia sẻ và cho nhau những gì anh chị em chúng ta đang cần đến. Nếu có, xin liên lạc với anh TLOI nhé.

Kết luận: Của cho đi là của còn quý anh chị ạ.

thân mến!

Thể-Trâm
Last Edit: 9 years 6 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

LỜI TRI ÂN 9 years 6 months ago #56041

.
LỜI TRI ÂN

Kính thưa quí Đức Cha, quí Cha, và toàn thể Anh Chị Em trong gia đình Phaolô, chị Têrêsa Nguyễn Thị Nhung là vợ anh Phaolô Đặng Viết Chiến vừa gọi điện trong nước mắt, chị nhờ Tloi chuyển lời cám ơn đến quí Đức Cha, quí Cha trong TCVPhaolô, quí Cha bạn hữu và tất cả anh chị em CCSXL, suốt thời gian anh Chiến đau bệnh và trong dịp an táng đã thương thăm viếng, phúng điếu,gửi điện chia buồn,cầu nguyện, nâng đỡ anh Chiến và gia đình.
Chị và cháu Linh đặc biệt ghi ơn:

+ Cha cố Thái, cha anh Phạm Hồng Sơn và anh em linh tông.
+ Cha Đoàn Viết Thảo, cha Đinh Văn Huấn, cha Đặng Phượng Hoàng.
+ Đặc biệt Cha Vũ Đức Hiệp đã có mặt bên anh Chiến, thăm hỏi và xức dầu trong những ngày đầu phát bệnh. Ngài còn thăm viếng khi có dịp và dẫn đầu phái đoàn CCSXL tới phúng điếu, cầu nguyện cho LH Phaolô.
+ Qúi Cha thân hữu.
+ Anh Phó Tràng Phạm Thế Chung.
+ Anh em lớp Toma Thiện.
+ Anh em các lớp CCSXL.

Chị hết lòng tri ân:

_ Anh Hoàng Văn (Canada) đã rộng lòng thăm viếng và phúng điếu (200 cad).
_ Anh Mai Xuân Trung (Usa) thăm viếng (1000 usd).
_ Anh Mai Viết Châu (Australia) phúng điếu (200 aud).
_ Anh Mai Hữu Thể (Canada) phúng điếu (500 cad).

Xin Chúa nhân lành trả công bội hậu cho quí Đức Cha, quí Cha và anh chị em. Xin tha thứ những thiếu sót trong dịp tang lễ. Xin tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn Phaolô Đặng Viết Chiến.

Teresa Nguyễn Thị Nhung và cháu Linh đồng bái tạ.


Last Edit: 9 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012