Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: BÃO SỐ MỘT

Re: BÃO SỐ MỘT 12 years 1 month ago #3089


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Chào anh chị em,
Cám ơn anh Hùng và mọi người quan tâm thăm hỏi đến anh chi em tại quê nhà VN...

Riêng vùng Thủ đức bão gió mạnh chưa từng xảy ra vào đầu Hè như thế này, khi mình về khu này cách đây 10 năm. Mọi người tìm chỗ ẩn trú, đường phố vắng tanh...gió rít từng đợt cây cối ngả nghiêng vật vã.

Khu vực nhà thờ BTriệu bị cúp điện. Thánh lễ CN lễ Lá muộn được cử hành dưới ánh đèn nến trong tối tăm giống thứ Bảy TT. Đến 4 giờ sáng hôm sau điện mới có lại. Do sự cố một tấm tôn bay chém chạm dây trụ điện cao thế làm nổ bình ổn áp.
Trận bão đi với sức gió có khi lên đến cấp 9 (gale warning, within 39 - 54 mph) kéo dài khỏang 3 giờ (19h-21h) tùy khu vực. Không có tổn thất nặng. Deo gratias. BV93
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

Re: BÃO SỐ MỘT 12 years 1 month ago #3088


  • Posts:270 Thank you received: 289
  • Chúa ơi, Chúa biết con cần gì rồi, sao Ngài lại cứ im lặng chứ??!!!
  • Lê Công Đức-Piox's Avatar
  • Lê Công Đức-Piox
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
vậy là chỗ nào cũng được nếm một tí...bão cho biết mùi, thánh LOI ơi. Buổi sáng CN Lễ Lá, khi nghe bài thương khó, đến đoạn Chúa kêu " ê Loi, ê Loi..." nghe đã mắc cười rồi...từ trưa cho đến tối là bắt đầu mưa bão đùng đùng. Lần đầu tiên trời mưa bão, mình ngồi trong nhà mà lo lắng vì lúc nào cũng căng người lên như chờ đợi một cái gì đó sắp xảy ra...ôi thôi, cây cối ngã đổ tùm lum. Chẳng khác gì một trận pháo kích thời chiến tranh. Âý là bão không trực tiếp quét vào vùng Đông Nam Bộ VN đấy, mình chỉ bị ảnh hưởng cái rìa bên ngoài của bão mà thôi... Tại vùng cao su An Lộc này, theo ghi nhận của cán bộ công ty cao su Đồng Nai, đã có hơn 2000 cây cao su bị gãy đổ, có nhiều căn nhà ở đây bị tốc mái...riêng nhà của Đức Lê bị trốc gốc một cây bơ đang cho trái, một cây điều, một cây xoài lâu năm và cơ man nào là chuối...ấy là chưa kể gió đã vặn gãy ngang một cây bông giấy rất đẹp trồng phía sau tượng Đức Mẹ để Mẹ che nắng che mưa....coi như năm nay là mất mùa trẩm trọng...
Chúa biết sẽ có lúc con cần đến Chúa nên ngày xưa Ngài đã giáng sinh và chờ con trong hang đá nôi hèn...nhưng con đã không ghé đến
The administrator has disabled public write access.

Re: BÃO SỐ MỘT 12 years 1 month ago #3087

Đây là vài hàng tin về cơn bão số một đã đổ bộ vào vùng biển từ Tỉnh Bình thuận đến Tỉnh Bến Tre trong đó có tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ...
Các báo cáo từ các địa phương về chưa kịp để có con số cụ thể, vì như tại Vũng Tàu, trước khi cơn bão vào thì đã có thông tin chỉ còn là áp thấp nhiệt đới và tốc độ di chuyển và sức gió chỉ còn cấp 6, chỉ những chỗ "mắt bão" mới có gió cấp 8, cấp 9 và giật cấp 10 trở lên. Nhưng khi vừa đổ bộ vào đất liền, tức thì "CÚP ĐIỆN", XCÚP MẠNG, chỉ điện thoại tàm tạm và không ai dám ra ngoài cả... Từ 12g30 trưa 01/4 (CN lễ Lá), mất điện nên tất cả chìm trong u tối và gió cho đến khoảng 10g tối, điện có chập chờn, lại cúp đến khoảng 2g sáng 02/4 mới có lại. Trưa nay lại cúp tiếp đến khoảng 5g chiều mới có lại.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu hiện vẫn chưa có thống kê về thiệt hại. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, huyện Xuyên Mộc là khu vực bị thiệt hại nặng nhất với hơn 500 căn nhà bị tốc mái, 40 căn bị sập hoàn toàn, 10 ghe nhỏ bị chìm và 15 ha diện tích hoa màu bị hư hại (Báo vnexpress)

Dưới đây là vài chi tiết mới được cập nhật của Báo BR_VT :
BÃO SỐ 1 SUY YẾU THÀNH ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI TRƯỚC KHI ĐỔ BỘ VÀO ĐẤT LIỀN
Bà Rịa – Vũng Tàu chưa ghi nhận thiệt hại về người, các địa phương triển khai ứng cứu kịp thời

Chủ nhật, 1/4/2012, 19:03 GMT+7
BaoHL1.gif
Nhiều tuyến đường ở TP Vũng Tàu bị ngập sâu. Trong ảnh: Tại khu vực ngã 5 nhiều xe chết máy phải dắt bộ. Ảnh: Lam Phương.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, trong ngày 1-4, tại TP. Vũng Tàu có gió mạnh giật cấp 8, lượng mưa đo được trong ngày là 209mm. Theo ghi nhận của phóng viên Báo BR-VT từ sáng đến hết chiều nay, trên toàn địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mưa gần như không ngớt hạt, có nơi mưa rất to kèm theo gió giật như khu vực Bình Châu, Hòa Bình (Xuyên Mộc) Phước Tỉnh, Long Hải (Long Điền). Mưa lớn làm cho nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Vũng Tàu như: đường Trương Công Định, Lê Hồng Phong, Nguyễn Du, Lê Lợi... bị ngập sâu. Nhiều xe ô tô và xe gắn máy bị chết máy giữa đường, người dân phải đẩy bộ. Trên các tuyến đường: Lê Lợi, Trương Công Định, Trần Hưng Đạo đã có một số cây xanh bị đổ ngã.
baoQH3.gif

BaoQH4.gif

Theo ghi nhận ban đầu của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến 16 giờ ngày 1-4, trên địa bàn tỉnh đã có 23 căn nhà bị sập, 140 căn bị tốc mái, 8 trụ điện bị ngã và hàng trăm cây xanh bị đổ ngã, thiệt hại xảy ra chủ yếu trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Tuy nhiên, vào lúc 15 giờ, bà Lê Kim Lựu, Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu cho biết, tại địa bàn xã đã có 320 nhà tốc mái, 1278 người dân phải sơ tán ở các điểm tập trung theo sự hướng dẫn của chính quyền xã, 16 căn nhà bị sập hoàn toàn, 11 ghe nhỏ bị chìm và 17 người bị thương. Số người bị thương chủ yếu xảy ra trong lúc chằng, chống, dọn dẹp nhà cửa bị tôn cắt, hoặc tường, gạch đè hoặc đi trên đường bị vật cản té ngã. Trường tiểu học Nguyễn Thị Định, tại xã Bình Châu cũng bị tốc mái, làm hư hỏng nhiều bàn ghế, dụng cụ học tập của 2 phòng học. Tại địa bàn các huyện như Tân Thành, Châu Đức, TX Bà Rịa có nhiều cây xanh và biển quảng cáo bị ngã gây ách tắc gia thông.

Thông tin từ các công ty cao su trên địa bàn tỉnh, nhiều vườn cây bị đổ ngã nghiêm trọng, đặc biệt là các vườn cây trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Ông Lê Văn Lợi, Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Thống Nhất cho biết, theo thông tin ban đầu từ Nông trường Hòa Bình 2 của công ty, số lượng cây cao su bị gãy đổ bằng 50 – 60% so với số cây bị gãy sau bão số 9-2009. “Vườn cây vừa mới phục hồi sau bão số 9-2009, nay lại bị thiệt hại tiếp, chúng tôi vô cùng lo lắng!” - ông Lê Văn Lợi than. Còn ông Võ Hữu Hiệp, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa thì cho hay, Công ty chưa thống kê hết số lượng cây bị gãy đổ, nhưng qua khảo sát sơ bộ từ các nông trường cho thấy vườn cây bị đổ gãy nhiều nhất ở khu vực Nông trường Bình Ba.

Còn ở khu vực gần nhà thì có một cây dừa trốc gốc đè sập tường nhà, nhưng không gây thiệt hại về người, Nhà thờ Nam Đồng đang làm tháp chuông cung bị giàn giáo đổ gập làm hư hại một góc mái ngói vừa lợp xong.. nhưng cũng là nhẹ ...
Chiều nay vẫn tiếp tục có những cơn mưa thật lớn và vẫn còn ảnh hưởng dây dưa của bão. Sợ bị cúp điện ngang nên xin gửi bây nhiêu đã!

Xin Cầu bình an cho BR-VT một kinh! Amen
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.

Re: BÃO SỐ MỘT 12 years 1 month ago #3073

BÃO VÀO TỚI BIÊN HÒA HỐ NAI LÚC 16G CHIỀU 1/4 (CN LỄ LÁ)
TRÍCH BÁO TUỔI TRẺ SÁNG 2/4/2012:

Trung tâm TP.HCM, Đồng Nai: thiệt hại nặng sau bão

TTO - Sáng 2-4, do hàng loạt cây xanh ngã đổ, trốc gốc đêm hôm trước, một số cây xanh ngã đổ khu vực trung tâm TP.HCM vẫn chưa kịp khắc phục. Do vẫn đang nghỉ bù ngày giỗ Tổ nên không ảnh hưởng đi lại.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 1,nhiều tuyến đường bị ngập và một số quận nội thành mất điện nhiều giờ.

Theo thống kê sơ bộ, gió lốc đã làm nhiều cây xanh trên các tuyến đường Nguyễn Du, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Văn Thủ (quận 1), Nguyễn Trãi (quận 5), Trương Định (quận 3) bị bong gốc, gẫy đổ ra mặt đường. Nhiều cây xanh trong các công viên 30/4, Tao Đàn cũng bị ngã đổ…

Đặc biệt, trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn gần giao lộ Phạm Hùng quận 7, một người đi xe máy đã bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu do bị cây đổ vào người. Tại tuyến đường Lê Duẩn, gió lớn đã quật ngã hàng chục cây xanh hai bên đường, cây cối ngổn ngang.

Cơn mưa cũng đã làm nhiều giàn giáo công trình xây dựng như giàn giáo xây dựng tại số 11 Thái Văn Lung (quận 1); giàn giáo xây dựng trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), khu căn hộ Giai Việt trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8 ngã đổ vào đường dây điện hạ thế. Lực lượng cảnh sát giao thông, dân quân đã phải phong tỏa tuyến đường này trong nhiều giờ để đảm bảo an toàn cho xe cộ.

Trung tâm Điều hành chống ngập nước Thành phố Hồ Chí Minh cho biết mưa lớn cũng đã gây ngập nhiều điểm ở đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị (quận 7), Hòa Bình, Âu Cơ (Tân Phú), Bàu Cát, Đồng Đen (Tân Bình), Tỉnh lộ 43 (Thủ Đức), Đỗ Xuân Hợp (quận 9), Nguyễn Văn Quá (quận 12)...

Riêng đường Hòa Bình, Âu Cơ (Tân Phú), Bàu Cát, Đồng Đen (Tân Bình) ngập do ảnh hưởng của dự án nâng cấp đô thị, chặn dòng thi công kênh Tân Hóa.

Riêng tại huyện Cần Giờ, theo báo cáo nhanh, đến 19 giờ ngày 1-4 có 4 căn nhà bị sập, 16 căn nhà bị tốc mái, 11 chiếc ghe bị chìm và một tàu bị trôi.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, tuy bão đã đi qua, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hơn 2.000 người dân thuộc các xã của huyện Cần Giờ phải dời và đang tạm trú tại các điểm nhà văn hóa, trường học tại thị trấn Cần Thạnh vẫn tiếp tục phải ở lại khu vực tạm trú, không được phép tự ý về nhà khi chưa có thông báo của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Ngay sau khi lượng mưa và gió suy giảm, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng với Ban chi huy Phòng chống lụt bão vả Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hồ Chí Minh cũng lãnh đạo huyện Cần Giờ đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại.

Tại bến phà Bình Khánh nối liền giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ, đến 21 giờ ngày 1-4, sau khi kiểm tra mọi điều kiện an toàn, nhất là thời tiết đã ổn định, ông Nguyễn Văn Đua, Phó bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh mới quyết định cho bến phà hoạt động trở lại để giải tỏa hàng trăm ôtô và người dân có nhu cầu qua lại ở hai đầu bến phà./.

* Sáng nay 2-4, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - ông Đinh Quốc Thái, đã chủ trì cuộc họp khẩn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh để nghe báo cáo thiệt hại do cơn bão số 1 gây ra.




Nhiều nhà bị tốc mái, cây xanh gãy nhánh, pano lật đổ... tại TP Biên Hòa do ảnh hưởng của bão số 1 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc


Theo báo cáo, đến 9g sáng nay 2-4, Đồng Nai đã có một người chết, bốn người bị thương sau khi cơn bão số 1 đi qua. Nạn nhân bị chết ngụ ở P.Long Bình Tân (TP Biên Hòa) bị điện giật chết khi đang trèo lên mái nhà để giằng néo tôn khi mưa lớn.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, đã có 693 căn nhà bị tốc mái, 19 căn nhà bị sập hoàn toàn. Trong đó, huyện Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, TP Biên Hòa bị thiệt hại nặng nhất. Còn tại huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, 25 bè cá của người dân nuôi ở lòng hồ Trị An bị thiệt hại hoàn toàn và 22 chiếc xuồng bị lật chìm khi neo đậu trong bến.

Ông Đinh Quốc Thái đã chỉ đạo các địa phương và ban ngành liên quan sớm thống kê thiệt hại, có biện pháp hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng nặng do cơn bão gây ra. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần kiểm soát chặt chẽ các bến đò ngang trên địa bàn toàn tỉnh khi lượng nước thượng nguồn đang đổ về nhiều.

Theo ghi nhận của PV TTO, người dân ở các vùng ven sông Đồng Nai như xã Tân Hạnh, Hóa An, xã Hiệp Hòa, P.Bửu Hòa, Tân Vạn (TP Biên Hòa) cũng bị thiệt hại sau bão do nhiều nhà tốc mái, cây gãy đổ. Ngay tại trung tâm TP Biên Hòa, nhiều cây lớn gãy đổ tại các tuyến đường Trần Minh Trí, Phan Đình Phùng, Võ Thị Sáu…

Ở một số cơ quan như Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai cũng bị thiệt hại sau khi có gió xoáy làm cây gãy đổ, làm rơi rớt nhiều tấm panô. Nhiều người dân sống lâu ở TP Biên Hòa cho biết: “Chỉ ảnh hưởng bão nhưng TP Biên Hòa đã bị thiệt hại nặng. Lâu rồi người dân ở đây mới thấy tình cảnh thiệt hại như thế này”.

Trước thiệt hại của người dân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã huy động hơn 1.000 dân quân xuống địa bàn để giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại.

Theo ghi nhận, hiện nhân viên cây xanh và điện lực đang tiếp tục khắc phục điện cho người dân. Ông Nguyễn Ngọc Thành, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai, cho biết do ảnh hưởng bão, Đồng Nai có trên 40 tuyến điện trung thế bị sự cố. Đến trưa nay nhân viên điện lực đã khắc phục gần xong.

Tuy nhiên do TP Biên Hòa, huyện Thống Nhất bị mất điện trên diện rộng nên một số nhánh điện nhỏ lẻ chưa khắc phục kịp thời do cây đổ, mái tôn đè làm ảnh hưởng đến tiến độ khắc phục.

TRƯA NAY, ĐÀI ĐỒNG NAI CHIẾU CẢNH MỘT THÁP THU SÓNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CAO 40M TẠI LONG KHÁNH BỊ ĐỔ RA QUỐC LỘ, MAY KHÔNG TRÚNG ĐẦU AI.
CÓ MỘT SỐ NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG BỊ CÂY ĐÈ GẪY CHÂN, DẬP MẶT.
SỐ NHÀ BỊ TỐC MÁI TẠI CÁC TỈNH LÊN TỚI TRÊN 900.
TẠI LONG BÌNH, ÔNG BÃO BÊ NGUYÊN MÁI TÔN NHÀ KIA NÉM TREO TOÒNG TENG TRÊN GIÂY ĐIỆN CAO THẾ.
HÀNG TRĂM HECTA LÚA BỊ ĐỔ VÀ NGẬP LỤT.
Last Edit: 12 years 1 month ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: BÃO SỐ MỘT 12 years 1 month ago #3060


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Bão vào trong ngày hay trước Lễ Lá ?
Không thấy TLợi nhắc đến nhân sự ? Mọi người bằng an không ?

Anh em ăn chay thêm và cầu nguyện thêm cho gia đình TLợi và đồng bào vùng Di Cư này.
Có hình ảnh nào thì chia sẽ với anh chị em nhà.
The administrator has disabled public write access.

BÃO SỐ MỘT 12 years 1 month ago #3054

BÃO SỐ 1 TỪ QĐ TRƯỜNG SA, CHIỀU QUA ĐỔ BỘ VÀO BÌNH THUẬN VÀ ĐI THẲNG VÀO MIỀN ĐÔNG NAM BỘ (ĐỒNG NAI, VŨNG TÀU,SAIGON, BÌNH DƯƠNG) GÂY NHIỀU THIỆT HẠI. TIN SƠ KHỞI MỚI NHẬN: 2 CHIẾC TÀU NGOÀI ĐẢO PHÚ QUÍ BỊ CHÌM. 2 CỘT VIỄN THÔNG BỊ GẪY ĐỔ.HÀNG TRĂM NHÀ BỊ TỐC MÁI, ĐỔ SẬP.MỘT SỐ NGƯỜI BỊ THƯƠNG DO TÔN CHÉM PHẢI. NHIỀU CÂY CỐI LẤT GỐC, GÃY CÀNH.XÓM TLOI CÂY CỐI GẪY ĐỔ NHIỀU. CÓ CÂY VÚ SỮA MẤY CHỤC NĂM VÀ HAI CÂY SOÀI LẬT GỐC. NHIỀU CÂY GÃY CÀNH.NHIỀU CỘT ĂNG TEN GÃY ĐỔ.NHÀ TLOI CŨNG BỊ MỘT CÂY BÀNG BÊN HÀNG XÓM ĐỔ SANG VÀ BỊ LỤT VÌ RÁC LÀM TẮC ỐNG THOÁT NƯỚC.CHIỀU QUA NHIỀU NGƯỜI MẤT LỄ VÌ LỄ SÁNG TRỜI MƯA KHÔNG ĐI.CHIỀU MƯA LỚN GIÓ TO KHÔNG DÁM RA ĐƯỜNG.CƠN MƯA TO KÉO DÀI 5G LIỀN GÂY LỤT LỘI TRÊN NHIỀU ĐOẠN ĐƯỜNG VÀ CÚP ĐIỆN TRÊN TOÀN KHU VỰC.TLOI Ở VÙNG HỐ NAI 20 NĂM,LẦN ĐẦU TIÊN MỚI CHỨNG KIẾN BÃO ĐI QUA. SO VỚI ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC, MIỀN TRUNG VÀ MIỀN TÂY, DÂN MIỀN NÀY THẬT SUNG SƯỚNG, CHẲNG GẶP BÃO BÙNG, LỤT LỘI BAO GIỜ.HÔM NAY TRỜI CHO NẾM CHÚT BÃO ĐỂ BIẾT CẢM THÔNG VỚI ĐỒNG BÀO TRONG CẢNH THIÊN TAI...SAU KHI QUÉT QUA MIỀN ĐÔNG, CƠN BÃO DI CHUYỂN VỀ MIÊN TÂY VÀ SANG THĂM NƯỚC BẠN CAMPUCHIA.
VŨNG TÀU CÓ LẼ BỊ THIỆT HẠI NHIỀU. XIN MỜI PHÓNG VIÊN ĐÀO ĐÌNH HOA ĐƯA TIN...
SÀI GÒN CŨNG KHÔNG THOÁT THIÊN TAI.MỜI PV TRẦN QUỐC VIỆT...
TLOI TƯỜNG TRÌNH TỪ HỐ NAI.
Last Edit: 12 years 1 month ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012