Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 4 weeks ago #46431


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
ChaKimHng.png
Cha Giuse Phạm Kim Hùng


Theo tin từ Cha Phạm Thế Đoàn cho biết, hiện nay sức khoẻ Cha Giuse Pham Kim Hùng, cha giáo của chung ta rất yếu.

Vì bị té xỉu và nằm bất tỉnh một mình trên sàn nhà rất lâu mới được phát hiện và mang đi cấp cứu nên đã gặp phải rất nhiều biến chứng.. Các bác sĩ đã làm hạ đường và huyết áp cho Ngài, nhưng hiện thời thì THẬN của Cha Hùng không còn hoạt động.Nên Ngài bị phù và xưng khắp cơ thể rất đau đớn , đồng thời cũng rất khó thở.. Các bác sĩ đã phải trói tay chân Ngài lại để tránh việc cử động mạnh sẽ làm rơi ống dưỡng khí, khi các bác sĩ và nhân viên y tế không có mặt.

Cha Phạm Tri Tân ,em ruột của Ngài hiện đang định cư tại Hoa Kỳ cũng đã có mặt. Cha Tân luôn túc trực bên cạnh Cha Kim Hùng để săn sóc và trông nom Ngài

Xin anh em cùng hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho Cha Chủ Nhiệm của chúng ta được tai qua nạn khỏi và mau chóng phục hồi sức khoẻ.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 4 weeks ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 4 weeks ago #46423


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.

Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho cha giáo Hùng được chóng bình phục, tai qua nạn khỏi.

Cám ơn cha Tân đã để tâm tìm kiếm và thông tin.

Một cha giáo khác cũng giữ một cuộc sống âm thầm nhưng đã được cha Tân tìm đến kính thăm là thày Nguyễn Trọng Ái. Có lẽ cha Tân là người duy nhất trong anh em CCS Xuân Lộc đã đến thăm gặp trò chuyện với thày Ái.
The administrator has disabled public write access.

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 4 weeks ago #46422

À thì ra vậy! Mình có nghe tin cha Hùng có anh em ruột làm LM của địa phận Xuân lộc, nhưng tìm mãi đâu thấy cha Tân nào ngoài vị coi xứ Thủy Giang. Ai dè có một vị không hề về VN coi xứ. Cám ơn sự giải thích cặn kẽ của quí vị!
The administrator has disabled public write access.

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 4 weeks ago #46421


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Tin từ Cha Phạm Thế Đoàn lớp Gioan Vianney và cũng là cháu ruột, gọi Cha Phạm Kim Hùng là CẬU RUỘT cho biết : Cha Kim Hùng nay đã đi nghỉ hưu và ở một mình trong một căn nhà riêng...Ngài bị hai chứng bệnh. Đường cao và huyết áp cao. Thình linh hai căn bệnh đó nó tấn công Ngài và Ngài bị té bất tình nằm giữa nhà. Khoảng hơn 1 tiếng rưỡi sau mới có một người cháu ghé thăm và phát hiện. Sau đó Ngài được đưa vào nhà thương. Hiện tại Ngài đang thở bằng ống dưỡng khí. Tay chân bị trói chặt vào thành giường không nhúc nhích gì được cả....Đấy là những tin tức Cha Đoàn chia sẻ với mình sáng nay.
Xin anh em hiệp lời cầu nguyện cho Ngài...

Thắc mắc của anh Đào Đình Hoa thật chính xác... Và Cha Phạm Thế Đoàn đã xác nhận rằng : Cha Tân ở xứ Thủy Giang mà Cha Tân PioX nhắc đến không phải là cha Tân em ruột của Cha Kim Hùng...Cha Tân Thủy Giang đó là anh em linh tông của Cha Giám Luật Phêrô Nguyễn Văn Giản .Chánh xứ Thủy Giang ngày xưa là Cha Cố Lộc...Nghĩa phụ của Cha Giám Luật Nguyễn Văn Giản và Cha Tân.

Em Cha Kim Hùng cũng tên là Tân. Nhưng là Giuse Phạm Tri Tân...Cha Kim Hùng và cha Tri Tân, là Hai anh em ruột và cùng chịu chức Linh Mục chung một ngày.Cha Phạm Tri Tân...Sau khi chịu chức Linh Mục, đã được Đức Cha Lê Văn Ấn cử đi du học tại Roma cùng khoá với Đức Cha Nguyễn Văn Trâm và Đức Cha Đinh Đức Đạo...Cha Tân em cha Kim Hùng chưa hề coi xứ nào ở VN cả.


Đây là tài liệu tham khảo :

vào mùa thu năm 1971, nhân dịp đến Roma vì công việc của Giáo hội, Đức cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Giám mục giáo phận Nha Trang, đã ghé thăm Trường Thánh Phêrô, nơi có một số linh mục Việt Nam thuộc nhiều giáo phận đang ở trọ, để theo học tại nhiều Đại học khác nhau. Anh em linh mục sinh viên rất hân hoan, vui mừng được tiếp chuyện Đức cha Nha Trang; sau đó, xin ngài chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm. Nay, 42 năm sau, nhìn vào tấm ảnh lịch sử này, ngoài Đức hồng y Tôi tớ Chúa Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, chúng ta nhận ra trong số những người anh em linh mục sinh viên năm xưa, có 7 vị đã trở nên Giám mục phục vụ trên cánh đồng truyền giáo của Giáo hội Việt Nam ngày hôm nay:

1. Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục giáo phận Bà Rịa;
2. Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục giáo phận Nha Trang;
3. Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên giám mục Giáo phận Phú Cường;
4. Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nho, Giám mục phó giáo phận Nha Trang ;
5. Đức cha Tôma Nguyễn Văn Tân, Giám mục giáo phận Vĩnh Long;
6. Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, nguyên Giám mục giáo phận Qui Nhơn;
7. Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc.

Roma_1971.jpg
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 4 weeks ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 4 weeks ago #46420

Thưa Cha Tân và anh chị em,
Nghe tin Cha Phạm Kim Hùng bệnh nặng đang ở nhà thương... mình cùng với anh em Nhà Phaolô chung lời cầu nguyện cho Ngài chóng được bình phục! Năm nay hẳn Ngài cũng gần 70 rồi chứ nhỉ? Giống như Cha Phạm Liên Hùng lúc này vẫn làm chánh xứ GX Bùi Đức vì chưa tới tuổi hưu nhưng bệnh đi cấp cứu hoài! Rất là khó khăn cho các Ngài khi tích tụ lại các chứng bệnh! Xin Chúa ở cùng các Ngài luôn!

Có một thông tin như Cha Tân (nhà mình) cho biết: "Cha Hùng là anh em ruôt cha Tân (Phạm)xứ Thủy Giang Vũng tàu. Cả hai anh em quê ở Kẻ Sắt Hô Nai." thì mình thấy hơi là lạ, bởi GX Thủy Giang ở cận kề xứ Nam Đồng của mình, thì có Cha Tân nhưng họ VŨ (Giuse Vũ Văn Tân, chịu chức năm 1967), gốc Hải Phòng - Mà nếu là em ruột thì sao lại khác họ, chẳng lẽ Cha Hùng đổi họ hoăc Cha Tân (Thủy Giang có 2 họ). Mai mình tìm cách hỏi lại xem sao?! Hiện Cha Giuse Vũ Văn Tân đã nghỉ hưu tại nhà riêng ở GX Hải Xuân (giáp ranh với GX Thủy Giang) rồi. Cha Phanxicô X. Nguyễn Văn Đạo (Lớp Vô nhiễm XL) về làm Cha xứ Thủy Giang và là Quản hạt Vũng Tàu đó.
:unsure
Dù sao cũng chân thành cảm ơn thông tin của anh chị em Nhà!
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 1 month ago #46413

Cha Liên Hùng là cha giáo nhạc và Việt văn.Hiện là Trường Ban Thánh Nhạc GP. Xuân Lộc. Cha Kim Hùng là cha giáo môn toán các lớp nhỏ, là Linh hướng các lớp nhỏ...Hiện đang ở USA. Cha Kim Hùng là cậu của cha Phạm Thế Đoàn lớp Vianney.
Xin Cha Tân cập nhật thêm thông tin,nếu có. Đa tạ.
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.

Re: Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 1 month ago #46411

Cha Phạm Liên Hùng hay Kim Hùng ?
The administrator has disabled public write access.

Cha PHẠM KIM HÙNG đau nặng 11 years 1 month ago #46406

Các LM Việt ở Mỹ vừa thông tin cho nhau về tin cha Phạm Kim Hùng đau nặng. Nguyên văn bản văn thông tin như sau:

"Kinh thua Quy Giao si va Tu si Mien Tay: Con vua duoc Cha Marco Khanh cho biet la Cha Pham Kim Hung dau nang, dang o nha thuong Regional, San Jose ICU # 111. Chung ta cung hiep y cau nguyen cho Cha duoc manh khoe lai. Phero Phan The Luc Sent from my iPhone"

Cha Hùng trước 75 có dạy ở chủng viện Xuân Lộc những năm 73,74,75. Ngài cũng là linh hướng cho nhóm mấy lớp nhỏ. Cha linh hướng Nguyễn Minh Nhật phụ trách linh hướng tu đức toàn chủng viện và bốn lớp lớn. Cha Hùng có dạy học lớp Pio X môn vạn vật một năm, các lớp khác thì không biết ngài dạy môn gì. Ngài có tài vẽ hình cẩn thận và đẹp trong lớp vạn vật để mô tả đặc tính sinh vật. Tôi cứ lấy làm tiếc mỗi lần ngài vẽ hình con cầu gai hay con sò con mực rất công phu rất đẹp bằng phấn màu, rồi cuối giờ lại phải xóa đi thì thật uổng. Dáng ngài tròn trịa ngắn ngủi. Ngoài cha Giám Đốc Nhu có chiếc xe hơi Renault màu trắng, cha Hùng là cha giáo duy nhất có xe hơi, chiếc Volkwagen hình dáng sexy theo kiểu vẽ của designer Đức quốc.

Trước biến cố 75 ngài zợt tiếng Anh chối chết, để dự khóa tu nghiệp ít tháng bên Manila Philippines và về lại VN ngay trước biến cố đau thương. Lần cuối tôi gặp ngài là khi tôi về thăm lại chủng viện chỉ mấy ngày sau 30 tháng 4. Ngài hăng hái thu dọn đám đổ nát của một số phòng của CV bị bắn trực xạ đặc biệt phòng cha giám độc Nhu. Sau đó không nghe gì thêm, và sau đó nữa nghe rằng ngài đã ở overseas. Thời buổi đó, ai lọt được thì sẵn lòng chia vui và tạ ơn trời cho họ....

Cách đây vài tháng trong tinh thần nhớ ơn các bậc thầy và đi tết các thày, tôi có mò tìm số phone ngài ở Mỹ và gọi đến giáo xứ ngài. Bà thư ký Mỹ nói ngài không còn ở đó, và hứa cung cấp thêm information. Chờ mãi cũng chưa nhận tin thêm. Hôm nay nghe tin ngài đau nặng. Xin anh em hiệp thông lời cầu.
Last Edit: 11 years 4 weeks ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012