Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59769

Ngày Đại hội CCS TCV Phaolo Xuân Lôc hải ngoại đang đến thật nhanh. Có lẽ anh chị em cũng giống như Vũ Hải đang hướng lòng về ĐH với những náo nức, hồi hộp, và mong đợi sao cho thời gian trôi mau, tâm trạng thật giống như những ngày gần tựu trường trên 40 năm trước. Những anh em ở xa chắc cũng đã chuẩn bị hành lý xong chỉ đợi ngày lên máy bay hoặc chuẩn bị xe cộ cho chuyến đi xa. Được biết cũng đã có vài anh em đã có mặt ở vùng nam Cali rồi và đang tá túc nhà người thân. Không biết có phải do mong đợi nôn nao quá đâm mất ngủ hay tại vì bệnh "tuổi già" làm mấy ngày nay VH thức khuya và dậy sớm hơn thường lệ!

Tiện đây sau khi đọc xong bản hợp đồng mướn địa điểm cho ĐH tại nhà thờ kiếng do anh Xinh gửi cho xem, Vũ Hải thấy có vài điểm cần chúng ta lưu ý để mọi việc diễn tiến tốt đẹp cho ngày ĐH của chúng ta.

1. Có lẽ BTC sẽ không post những bảng chỉ đường hoặc hướng dẫn tới địa điểm ĐH. Lý do phải được duyệt xét và chấp thuận của Christ Catholic Cathedral Corporation (CCCC). Chúng ta sẽ có 2 hoặc 3 lối vào, theo bảng chỉ đường chữ màu trắng đến thẳng bãi đậu xe của CULTURAL CENTER building. Building này có kiến trúc khá đặc biệt nên chúng ta dễ nhận ra từ xa. Chúng ta sẽ tự động lên tầng lầu 3 và sẽ gặp anh chị em ngồi bàn tiếp tân khi vừa bước ra khỏi thang máy hoặc cầu thang.

photo9.JPG
Building CULTURAL CENTER có thể nhìn thấy từ xa


2. Nhân viên trực sẽ mở cửa cho chúng ta từ 2pm ngày thứ Sáu July 31 và đóng cửa lúc 10pm. Vì là chiều thứ Sáu, giờ “rush hour” (tan tầm) nên đường sẽ rất đông xe nên AE căn giờ tới để tránh bị kẹt xe. Có thể sẽ phải xếp hàng chờ ghi danh, đóng lệ phí ĐH và tìm bảng tên, lãnh vé “raffle tickets”…BTC sẽ sắp xếp vài bàn để nước giải khát ngay tại phòng tiếp tân, phòng khá rộng và có “beautiful view” nên ACE có thể đứng chào hỏi nhau tại đây hoặc vào ngồi trong hội trường.
Xin lưu ý giờ khai mạc sớm hay trễ sẽ tùy thuộc vào khâu ghi danh, đóng lệ phí và nhận bảng tên….như đã nói ở trên. Những ACE đã gửi check lệ phí về trước thì chỉ việc tới lấy bảng tên và “raffle tickets” rồi ra ngoài ngắm cảnh và ngắm người qua lại.

3. Theo như bản hợp đồng có ghi rõ là “NON SMOKING CAMPUS”, có nghĩa là chúng ta không được hút thuốc trong khuôn viên của khu nhà thờ kiếng. Vũ Hải thấy cái khoản này cũng tội cho các AE hút thuốc đây! Thôi thì chúng ta sẽ tùy cơ ứng biến vậy.

Vài ý thô thiển xin ghi ra đây để ACE bớt bỡ ngỡ và mau chóng tìm ra “tổ ấm” sau khi đã mỏi cánh bay về tới đây. Hẹn gặp mọi người vài ngày nữa nhé.
Chúc thượng lộ bình an!
Have a safe trip!

Last Edit: 8 years 9 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59766

Thân chào anh em,
Địa điểm CRYSTAL CATHERAL thì qúa ư là tuyệt vời. Điệp có nhiều dịp đi ngang qua nơi này, khung cảnh bên ngoài và chung quanh rất là rộng lớn, khang trang, và rất thẩm mỹ.
Vâng! một tuần nữa thôi là anh em chúng mình gặp nhau, tay bắt mặt mừng, chắc chắn là vui thật là vui, mừng thật là mừng.
Anh em ơi! ngày thứ Năm có mục gì không? Điệp sẽ có mặt ở Orange County khoảng 1g trưa thứ Năm.
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59759

Chiều hôm này lúc 3 giờ ngày 23 tháng 7, Vũ Hải được tháp tùng anh hai Xinh lên "nhà thờ kiếng" để anh Xinh ký checks trả tiền mướn chỗ cho ĐH CCS Phaolo XL cuối tuần tới. Thấy anh hai Xinh hí hoáy ký ba bốn cái check để trao cho cô thư ký Ana, mình đi rảo một vòng nhìn ngắm phòng ốc nơi ít ngày nữa đây các cánh chim từ muôn phương sẽ quây quần về đây họp đàn sau bao năm xa cách. Tưởng tượng cảnh anh em tay bắt mặt mừng khi bước vào phòng tiếp tân trên lầu 3 mà lòng thấy nao nao khó tả. Chụp vội vài tấm hình để anh chị em ngắm trước nơi mình sẽ cùng sinh hoạt trong cuối tuần tới.

photo1.JPG
Đứng dưới chân tòa nhà "Tower of Hope" nhìn về phía tháp chuông.

photo2.JPG
The cultural center nhìn từ ngoài vào, toàn bộ lầu 3 sẽ dành cho chúng ta làm nơi hội họp.

photo5.JPG
Đứng từ phòng tiếp tân trên lẩu 3 nhìn ra

photo6.JPG
Từ phòng tiếp tân nhìn xuống chân building "Tower of Hope" nơi chúng ta sẽ có Thánh lễ trên lầu 13.

photo7.JPG
Một góc nhìn khác từ phòng tiếp tân trên lầu 3


photo4.JPG
Phòng họp chính, chưa kê bàn ghế và hệ thống âm thanh.

photo3.JPG
Nhà nguyện trên lầu 13 của Tower of Hope. Nhỏ nhắn nhưng thật ấm cúng.
Last Edit: 8 years 9 months ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59723

:respect :respect

LỜI HAY, Ý ĐẸP

Tưởng cũng xin được nhắc lại một vấn đề mà MHT đã được nghe các anh bàn trong kỳ họp skype vừa qua.

Nguyên văn:"Chúng mình họp nhau vào những dịp nào đó, có chén chú chén anh, có "bà tám" hiện diện suốt đêm ngày, có đàn ca hát nhảy múa tưng bừng.... thật sự cũng rất vui và tốt lành thôi, nhưng nếu chúng ta đi xa hơn chút nữa thì tốt biết bao. Qua "LỜI HAY, Ý ĐẸP" của anh MAI XUÂN TRUNG (Lớp Toma Thiện) ngỏ ý muốn lập ra một cái hội (non-profit: Bất vụ lợi) để giúp đỡ nhau khi hoạn nạn hay lúc gian truân, khi bịnh hoạn cũng như lúc đau buồn... thì nó sẽ thêm nhiều ý nghĩa hơn cho nhau".... MHT nhận thấy ý tưởng đó thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa "tình thương mến thương" của nhà Phao-lồ ... Riêng MHT thì đồng lòng hết cỡ.. nhưng xin chúng ta hãy đợi đến ngày Đại Hội sắp tới, anh Mai Xuân Trung sẽ ngỏ cái "LỜI HAY Ý ĐẸP" đó cho toàn thể Đại Hội...
Với tinh thần sẵn sàng, MHT xin gợi lại ý này để anh chị em mình có thời gian suy nghĩ và bồi đắp thêm vào cái mà MHT gọi bằng mấy chữ :"LỜI HAY, Ý ĐẸP" đó nhé.

Rất thân mến

MHT
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59720



Thể ơi, làm sao thì làm, cả bầy 'Banh gùn' (penguin) nhà Don Bos bên Mẽo mà chẳng có mấy tên đi tham dự Đại hội ư? Nếu thế thì cũng chả ai trách con 'kangaroo' xứ Úc không dám vượt Thái Bình Dương và Đại Tây Dương vì chân có dài mấy thì dài cũng nhảy làm sao từ cực Nam cho tới cực Bắc ?

:computer
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59709

Đang viết chữ thường,tự nhiên Sáu Nhái viết chữ HỌ là chữ hoa;Tư Ếch mắt mũi kèm nhèm không thấy dấu nặng tưởng là "Tinh thần HO".Hãi quá .!!!!!!!
Ngày xưa đôi ta cùng nắng mưa phũ phàng,
Cùng chia nhau hột muối,chung một sàn.
Ngày anh ra đi là lúc tui tan hàng,
Đời anh thênh thang,cuộc sống tui lầm than.
Đời chia đôi nơi mười mấy năm thăng trầm,
Về quê anh khoe tiền của anh vô ngần.
Anh hứa mai sau này: Cần điều chi,đừng ngại nghi,nói đi anh giúp free!
Bi giờ tui thuộc diện HO,
Gặp anh tại Mỹ tủi thân thấy mồ,
Ai dè anh dọn nhà đổi số,
Chắc anh sợ tui tới xin đồ,
Hoặc sợ tui tới vay tiền đô!
:tongue :tongue :tongue
Last Edit: 8 years 9 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59708

:respect :respect :respect :respect :respect


TÂM TÌNH TRƯỚC NGÀY ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015


Mai Hữu Thể là người sinh sau đẻ muộn trong cái Diễn Đàn CCSXL và sau lần gặp gỡ đầu tiên của anh em ta tại Atlanta 3 năm về trước. Sở dĩ MHT muốn nói thế là vì MHT vừa có hân hạnh được "họp báo cùng anh em trên Skype" hai ngày vừa qua. Trong cuộc họp, tinh thần anh em thật cao độ và phấn khích. Qua sự nhận xét thì MHT thấy rằng tại Atlanta là mốc khởi điểm đâu tiên để đưa mọi người con Xuân Lộc không riêng gì hải ngoại mà còn ở quê nhà xích lại gần với nhau càng ngày càng thắm thiết và bền chặt hơn.

"Vạn sự khởi đầu nan", ai cũng biết đến câu này, nhưng MHT nhận ra được một điều: những sự khó khăn đó đã được khắc phục bởi một số anh chị đang hăng say hy sinh từng ngày để tìm cách vượt qua. MHT thật sự không rõ cách tổ chức ở Việt nam ra sao nhưng ở bên này, mỗi lần tổ chức một cái gì đó có tính cách công cộng thì thật là vất vả cho người tổ chức và cần phải ngốn rất nhiều thời gian riêng tư của họ (mà không phải ai cũng thích làm) cho nhiều công đoạn cần phải có: từ mướn phòng ốc, Thánh lễ, khâu ẩm thực, văn nghệ.... và những luật lệ phức tạp cần phải chu tất... Tuy là một nước tự do, nhưng chính vì sự tự do ấy mà người ta cần phải tuân thủ hết mực để có một trật tự nhất định trong xã hội. Nhưng thật sự cuối cùng, Họ đã hy sinh và lướt thắng được tất cả và đang làm cho nó trở nên hoàn thiện mỗi ngày... Tuy Đại Hội chưa bắt đâu nhưng MHT đã ngửi được cái mùi thành công và tốt đẹp sẽ xảy ra rồi... Sở dĩ MHT dám quả quyết như vậy là vì MHT thấy được cái tinh thần "Phao lô" đang cháy bỏng trong họ và từ đó nó đang bùng phát mạnh qua những công việc hy sinh cộng thêm một ý chí cương quyết và một khối óc thật nhanh nhẹn, tháo vát và chu đáo, y như họ chính là những người cha mẹ, anh chị em trong gia đình mình vậy ...

Họ tính toán đủ thứ để cắt giảm mọi chi phí nhưng làm sao vẫn phải giữ được cái TINH TÚY của ngày Đại hội. Cái này mới là vấn đề khó khăn, quan trọng và cần thiết đấy... từ chỗ ăn chốn ở, ẩm thực, âm thanh, văn nghệ văn gừng, cho đến sự đưa đón, ngay đến vấn đề vệ sinh hằng ngày... Châm ngôn của họ là: "Mong cho mọi người cùng rủ đến bên nhau càng đông càng tốt" TRĂM CON TIM-MỘT GIA ĐÌNH nên càng tiết kiệm tối đa bao nhiêu khi có thể, để khỏi đem gánh nặng cho người tham dự. Tâm tình của họ sao tốt đẹp và tuyệt vời quá đi thôi !!! Cầu xin Thiên Chúa và Mẹ Maria cùng Thánh quan Thầy luôn đồng hành và chúc lành cho họ trong mọi giây phút ...

Họ là ai? Vâng, MHT không nói ra đây vội để chúng ta sẽ tự khám phá ra trong những ngày Đại Hội sắp đến.

Muốn biết, xin mọi người hãy mở tấm lòng theo tâm tình của HỌ mà thu xếp lên đường sớm thôi, để được tận hưởng những hương hoa cùng sắc đẹp mà HỌ đã dầy công, đổ hy sinh cùng tâm huyết một cách bất vụ lợi để chăm sóc cho khu vườn hoa nhà Phao-lô chúng ta thêm rạng rỡ, đầy thi vị và ý nghĩa tuyệt vời mà mọi người trong chúng ta ai cũng đều đang hy vọng và mong đợi ....

Vậy, MHT xin hân hạnh và mong ước hẹn gặp lại mọi người đông đủ nhé....


Rất thấn mến,

MHT.

:thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou
Last Edit: 8 years 9 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59686

Chim cánh cụt như Sáu Nhái mà "Tung bay" thì té dập mỏ ác chứ chẳng phải chuyện chơi.Chim cánh cụt tiếng Ăng lê chúng gọi là Penguin được định nghĩa là "flightless seabird".Lòai chim này dùng cánh để bơi.
Lần này có thể cụ Tân không hội ngộ không trung với Sáu Nhái vì hắn đi bằng hàng hải còn cụ đi bằng hàng không.
:tongue :tongue :tongue
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59685

:bird :bird :bird :bird


NHỮNG TIẾNG CHIM GỌI ĐÀN!

Chỉ còn mười mấy ngày nữa là những chú "chim cánh cụt già" sẽ về tổ ấm tạm thời để "vui ngày hội ngộ" sau ngót nghét trên dưới nửa thế kỷ đã "vỗ đôi cánh cụt" tung bay khắp mọi nơi, đến khắp mọi nẻo đường. Con chim cánh cụt MHT này khi nhìn vào cái List của nhà Don Bosco mình sao mà èo uột quá thể....Sáng nay vội đeo hai cái đít chai lên đôi mắt lèm nhèm đi tìm số phone để gọi chim về đàn.... Nào là Chim Cảnh, chim Cường (LA), chim Sắc (vu), Chim Lam q Kham, chim Mai hạng VU... phone hoài, phone hoài mà chằng gặp được con chim nào. Cuối cùng mới gặp được con chim Kham... mừng và hứa (nhưng không chắc...hihihi)... Hỡi các con chim của nhà Don Bosco ới !!! Tỉnh dậy đi nào... sửa soạn phải đi ba "cẳng" rồi đấy các "bố" chim ạ ... Hãy cho nhau những giây phút trước khi (có thể) sẽ quá trễ chăng???
...Hihiihi!! Tối nay con chim cánh cụt MHT sẽ phone nữa... Phone khi nào những con "chim cụt cánh" phải chui ra khỏi tổ mới chịu thua... Hahaha!!!


images_2015-07-17.jpg
Last Edit: 8 years 9 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

UPDATED - ĐẠI HỘI CỰU CHỦNG SINH TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2015 8 years 9 months ago #59684

Xin đính chính một chút. MBT không có đi, Điệp đi một mình thôi.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012