Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: THỰC HIỆN KỶ YẾU TCV 50 NĂM

THỰC HIỆN KỶ YẾU TCV 50 NĂM 8 years 4 months ago #60926



Cám ơn BBT và chú Trinh tròn đã ra thông báo khẩn và nhắc nhở.
Đến hôm nay thì lớp Don Bosco cũng được Chúa thương có vài ba bài để đăng, riêng hình ảnh thì phải xem lại thế nào cái đã.

Chú Trinh có cần hỏi thêm phần kỹ thuật quay 'ronéo' thì phải nhờ đến cụ Tùm Xinh và các anh nhà Tô-Ma nhé.


:smile
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cường [ Tôma ]

THỰC HIỆN KỶ YẾU TCV 50 NĂM 8 years 4 months ago #60925

Kính thưa quý Đức Cha, quý Cha và anh chị em,
Hôm nay đã tới hạn để đúc kết tài liệu cho Kỷ Yếu 50 Tiểu chủng Viện Thánh Phaolo. Chúng tôi xin phép nhắc lại một lần nữa thư đã trân trọng gửi đến anh em. Kính mong quý anh em các lớp nhanh chóng thực hiện phần việc của mỗi lớp để chúng tôi còn thời gian biên tập :


Ngày 2/3/2015 , đại diện các lớp đã tề tựu tại nhà anh phó tràng Chung Cốt để bàn kế hoạch tổ chức một sự kiện lớn cho nhà Phaolo là mừng Kim Khánh Tiếu chủng viện Thánh Phaolo – Xuân Lộc (1966 – 2016).
Hai vấn đề nổi bật được đề cập đến là “ngày tựu trường” lịch sử tháng 7/2016 và thực hiện một cuốn kỷ yếu cho 50 năm hình thành và phát triển TCV.
Để thực hiện một cuốn kỷ yếu thì không khó, nhưng để có được một nội dung thật ý nghĩa cả chiều sâu kỷ niệm với chiều dài thời gian qua nhiều giai đoạn với bao thăng trầm của từng hoàn cảnh, những ký ức đậm sâu ôm ấp suốt cuộc đời mỗi người, những tâm tình nhắn gửi muốn chia sẻ cùng anh em một nhà… thật không đơn giản chút nào.
Mong đáp ứng tất cả những tâm tư của anh em trong điều kiện có thể, chúng tôi dự kiến cho kỷ yếu một vài đề mục lớn sau đây và mong quý anh biên tập đại diện mỗi lớp sẽ tích cực “thu gom” tài liệu :
1. Phần đề bút và giới thiệu với bài của cha Giám Đốc, của Đức Cha Tom. Hiệu, Đức Cha Vic. Long…do anh Hai Sứ thực hiện.
2. Trang về các đấng bậc của giáo phận, các cha giáo, thầy giáo. Anh em còn được những hình ảnh hay ký ức về các thầy, đặc biệt là những thầy được mời vào dạy trong trường…
3. Chúng tôi dự kiến dành cho mỗi lớp 10 - 15 trang. Gợi ý là anh em sẽ có hình ảnh của những ngày xưa đó với chú thích dí dỏm, những hình ảnh theo dòng thời gian, những hình ảnh đánh dấu tình thân trong sinh hoạt của lớp, và mong ước có được hình cá nhân của từng anh em, được ghép chung hình ngày xưa bên cạnh hình hiện tại.
4. Chúng ta sẽ có một trang để lưu hình ảnh của những anh em đã vĩnh viễn ra đi để tưởng nhớ…
5. Các bài viết : là những dòng lưu bút với những tâm tình về mái nhà thân yêu mà một thời chúng ta đã “tam cùng” với đầy ắp kỷ niệm. Những bài viết gợi lên nỗi khắc khoải sau khi “tan đàn năm 1975”, những động cơ khiến anh em sau bao nhiêu tháng năm dài vẫn không quên nhau mà tìm về với một ngôi trường tinh thần nối kết tình thân…Lưu ý : Bài viết xin dùng mã Unicode, font Times New Roman để dễ chỉnh sửa.
6. Hình thức gửi bài : Xin anh biên tập gửi bài qua Email (This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.) hoặc dùng USB để chúng tôi sẽ chuyển vào thiết kế.
7. Thời hạn gửi bài : Chúng tôi sẽ nhận bài từ nay tới ngày 31 tháng 12 năm 2015. Sau đó chúng tôi sẽ thiết kế trang và in bản thảo trong tháng 2/2016. In bản chính thức trong tháng 3/2016.
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012