Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 3 days ago #64138

IMG_3855.jpeg


Anh chị em lớp Toma Thiện và Don Bosco đã có bữa ăn tối rất vui và thân thiện tại nhà anh chị Công - Vân (em của anh Đặng viết Chiến). Anh chị Công Vân đã đón tiếp chúng tôi như người thân yêu trong gia đình. Thật là tuyệt vời khi chúng tôi đang được tận hưởng tình yêu thương đúng như chủ đề Về Nguồn và Yêu Thương. Anh chị em xin cảm ơn anh chị Công Vân đã thay anh Chiến đón tiếp anh chị em chúng tôi để anh chị em ccs Xuân Lộc có được những ngày về nguồn và yêu thương. Chúng tôi còn nhiều chuyện vui và bất ngờ, nhưng như là những lời mở đầu của câu chuyện hợp tan hôm nay, Sáu nhái xin tạm chia tay và sẽ gặp lại cả nhà sớm ạ.




IMG_3865.jpeg


IMG_3862.jpeg


IMG_3860.jpeg


IMG_3858.jpeg
Last Edit: 9 months 3 days ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh

Anh chị em lớp Gioan Vianney tập trung chuẩn bị về Atlanta tham dự Đại hội. 9 months 3 days ago #64137

:drink
Hình ảnh các anh chị lớp Gioan Vanney tập trung trước Đại hội.
Clip do thành viên của lớp chia sẻ trên Facebook, Mời xem bấm vào link dưới.

www.youtube.com/embed/Db6LyfXUrTk
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 4 days ago #64136

Bữa phở ngon đầu tiên do anh An lớp Toma Thiện khoản đãi vợ chồng Sáu nhái . Tình nghĩa anh em thật là khắng khít và đầy ắp yêu thương, xin cảm ơn sự tốt lành và rất thân tình của anh An


IMG_3848.jpeg
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Fó Ninh

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 4 days ago #64135

Cảm ơn Chúa, vợ chồng Sáu nhái đã đến đến nơi bằng an


IMG_3845.jpeg
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 4 days ago #64134


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Trong tâm tình mến thương hướng về Đại Hội Atlanta, xin gửi lại anh em những tâm tư chúng mình đã chia sẻ đúng 11 năm trước.

Hai tuần trước Đại Hội Hải Ngoại lần đầu tiên, nhạc sĩ Vũ Hồng Khanh đã sáng tác nhạc phẩm phản ảnh được trọn vẹn tình cảm, tâm tư và thân tình của tất cả chúng ta những người con yêu của Địa Phận Xuân Lộc.

Tình tứ này đã vượt thời gian, không gian , mãi còn đây và đang lan tỏa trong Đại Hội Atlanta IV.


Last Edit: 9 months 4 days ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 4 days ago #64133

Đúng là "VỀ NGUỒN".. Cám ơn Sáu Nhái đã chia sẻ tâm trạng của riêng mình. Lại cũng là tâm trạng của nhiều AE CCSXL. Những tâm sự của cậu cũng là cách trả lời gián tiếp câu hỏi "Nên hay không nên giữ lại Diễn Đàn này"? Hy vọng AE sẽ góp ý nhiều hơn về đề tài này trong Đại Hội! :respect
The administrator has disabled public write access.

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 5 days ago #64132

IMG_3841.jpeg
The administrator has disabled public write access.

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 5 days ago #64131

:musicband

Trong tâm tình hướng về Đại Hội, MHT (Sáu nhái) xin mượn trang này để ghi lại những tâm tư tình cảm của chính mình và có thể của những anh chị em mà MHT sẽ gặp trong ngày đại hội này.

Hôm nay, ngày 26/7/2023 vợ chồng MHT sẽ bắt đầu cuộc hành trình "Tôi đi tìm tôi" hay nói cách khác, đi về nguồn, về để nếm lại sự yêu thương mà MHT đã được tận hưởng cách đây 53 năm. Vâng, 53 năm trôi qua mà hôm nay khi MHT kéo chiếc vali ra sân bay để bắt đầu cuộc hành trình thì ôi thôi, tất cả những hình ảnh năm xưa lại quay trở về rõ mồn một. MHT còn nhớ cũng vào một buổi sáng năm nao, MHT xách chiếc vali nhỏ, chiếc vali chỉ chứa vỏn vẹn dăm ba bộ quần áo và một số đồ cá nhân như xà phòng, kem và bàn chải đánh răng, xăng đan, bí tất, mền đắp ... đúng theo như chỉ định của Ban giám đốc TCV.

Trên chiếc xe lam phát xuất từ xứ Phước tỉnh chạy qua xứ Phước bình để đón MHT. Ôi cảnh bịn rịn và đầy nước mắt của một cậu con trai mới 11 tuổi, lần đầu tiên phải xa bố mẹ, anh chị em và các cháu để ra đi chọn cho mình góc trời riêng, một con đường riêng, một lý tưởng riêng mà mình chọn thì ít mà bố mẹ chọn cho mình thì nhiều. Vâng, ở sự suy nghĩ của một đứa con trai vừa mới lớn làm sao hiểu thấu được thế nào là "cuộc đời tận hiến" chỉ đến khi có đủ trí khôn và được sự giáo huấn đầy yêu thương của các cha thầy, từ đó mới nhận ra hướng đi thật sự của chính mình.

Trở lại tâm tình lúc mà MHT mới chập chững bước chân ra đi, từ giã mọi sự thân yêu hằng ngày là cả một sự thay đổi rất lớn trong cuộc đời. Như cô gái lần đầu tiên mới về nhà chồng, sự ngỡ ngàng và những thương nhớ cứ đeo đuổi trong trí MHT suốt mấy tháng trời. Nhớ nhà (homesick) làm cho MHT tốn rất nhiều nước mắt, nhất là vào ban đêm và trong những bữa ăn chung. MHT còn nhớ trước khi đi, mẹ thương con trai đã kho một ký tôm, bỏ vào cái loong gui-gô cho con đem theo ăn. Chính cái loong tôm này mà MHT đã trôn nước mắt, hòa chung với những con tôm yêu thương của mẹ trong mỗi bữa ăn đầu tiên tại TCV. Rồi những đêm đầu tiên xa nhà, thổn thức và khó ngủ vì lạ giường lạ chiếu, nhớ mẹ nhớ bố, nước mắt lại giàn giụa thấm ướt chiếc chăn còn thơm mùi vải mới.

Thực ra, đây chỉ là một số hình ảnh và cảm xúc của sự bắt đầu cuộc hành trình tìm sự yêu thương từ Chúa và tha nhân. Hôm nay, tâm tình đi về nguồn, tìm về sự yêu thương thì giống nhưng cách thể hiện thì hoàn toàn khác hẳn. Năm mươi ba năm cộng thêm tuổi đời là một sự cách biệt rõ ràng nhất. Từ một đứa con trai mới lớn, chân tay còn nhanh nhẹn, sức lực còn dẻo dai, tóc tai còn xanh rì, thay vào đó là một ông già, sáu bó, chân tay chậm chạp, sức lực hao mòn, tóc đã điểm mầu muối tiêu, thử hỏi hôm nay ra đi để được những gì, phải chăng nếu không phải là "Tôi đi tìm tôi" để tìm về côi nguồn và yêu thương. Tìm để hồi tưởng, để sống lại và hơn hết, để trao cho nhau một niềm vui vào tuổi xế tà.

Một sự khác biệt rất lớn nữa là, trước đây, MHT ra đi một mình nhưng bây giờ cũng đi một mình nhưng là hai. Người bạn đồng hành với mình bây giờ chính là người vợ mà MHT cách đây 53 năm chưa hề nghĩ tới. MHT rất cảm động với Ngọc Trâm, khi chuyện trò với cha Thiện đã nói câu: "Con đi vì anh ấy". Anh cảm ơn em đã cùng đồng hành với anh trong sự yêu thương và hy sinh. Tiện đây, MHT cũng muốn nói lời chân thành cảm ơn và vinh danh đến những nàng dâu của TCV Thánh Phao-lô, đã cùng đồng hành với anh em chúng tôi trong những ngày này và suốt cuộc đời. Các chị đã cảm thông và chấp nhận sự hy sinh khi anh em chúng tôi chỉ nói chuyện về chúng tôi, về những kỷ niệm mà chẳng một tí ti dính dáng đến các chị. Một sự hy sinh rất lớn lao là chỉ biết im lặng và lắng nghe. Xin Thiên Chúa chúc lành cho các chị.

Một vài tâm tình nhỏ MHT xin được bày tỏ trước khi ra đi một chuyến xa xôi để được tìm về chính mình. Mong rằng Đại hội sẽ đem lại thật nhiều niềm vui, kết quả thật là tốt đẹp và sinh ơn hữu ích cho tất cả chúng mình nhé. MHT xin găp lại lần sau nhé. Tạm biệt và sẽ gặp lại nhau sớm. Chúc mọi người thượng lộ bình an và xin Thiên Chúa luôn chúc lành và gìn giữ chúng ta.


Last Edit: 9 months 5 days ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Giới thiệu những hoạt động của anh em Lớp Tôma thời gian qua. 9 months 6 days ago #64128

:gift
Video giới thiệu sơ nét về cuốn Đăc san của Lớp Tôma đã phát hành vảo tháng 06 năm 2023.

Mời anh em theo dõi ở Link Youtube đính kèm.
www.youtube.com/embed/LLH0NONVAsQ

Video Anh Chị em lớp Tôma Mừng Hồng ân 35 năm người Anh em: Linh mục Ngô Công Sứ.
www.youtube.com/embed/_8OQQrZG1_Q
Last Edit: 9 months 5 days ago by Phạm Duy Tân (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Slide thuyết trình về dự án Non-Profit Organization 9 months 6 days ago #64126

:comp
Link theo dõi Slide thuyết trình về dự án Non-Profit Organization.Trong Đại hội lần thứ IV tại Atlanta.
Mời Anh em tham khảo.

Mai Xuân Trung sẽ giữ đề tài đơn giản, vào thẳng vấn đề và dùng hình ảnh cho anh em mình dễ hiểu. Lúc nói chuyện, Trung sẽ giải thích thêm hoạt động của các trường, trung tâm, tổ chức, v.v. cho anh em hiểu thêm.

Xin anh em mở PDF file, click vào đường link của trang cuối để xem hình ảnh.
Attachments:
Last Edit: 9 months 6 days ago by Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012