Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta

BÀI HÁT ẤN TƯỢNG NHẤT Ở TIỂU CHỦNG VIỆN 9 months 1 week ago #64125

:gift
Bài cũ, trong Topic "Thánh ca" xin phép được đăng lại, nhằm giúp anh em ta tìm về lối xưa, những tháng ngày đẹp nhất dưới mái trường Tiểu chủng viện thân yêu. - Chào mừng Đại hội Cựu chủng sinh Tiểu chủng viện Thánh Phaolô Xuân lộc lần thứ IV tại Atlanta. Hoa kỳ.

BÀI HÁT ẤN TƯỢNG NHẤT CHỦNG VIỆN

7 năm tu học tại Tiểu Chủng Viện Xuân Lộc, chúng tôi hát rất nhiều bài hát, nào là thánh ca, du ca, cho đến nhạc sinh hoạt, (đặc biệt không có tình ca), nhưng không bài nào gây ấn tượng sâu xa bằng bài Lạy Mẹ Yêu Dấu, nhạc Pháp, lời cha Giám Đốc và cha Linh Hướng.
Mỗi năm chủng viện có ba kỳ nghỉ: lễ Các Thánh, nghỉ Tết và kỳ hè. Trước kỳ nghỉ cả tháng, cha Gíam Đốc và cha Linh Hướng thay nhau chuẩn bị tinh thần cho chúng tôi ra đi. “Chúng con ra đi như lũ chiên non đi vào hang sói, sẽ gặp biết bao cạm bẫy hiểm nguy rình rập. Phải hiền như bồ câu và khôn ngoan như con rắn, kẻo sa chước cám dỗ”. Thực tình, một số chủng sinh ra đi đã gặp sói và ma quỉ. Nhiều anh ra đi không bao giờ trở lại. Nhưng sao sói với ma quỉ hiền và dễ thương quá, không dữ dằn và đáng sợ như các đấng răn đe.
Trước lúc rời chủng viện, tất cả tập trung tại nhà nguyện để tham dự một nghi thức rất cảm động: dâng mình cho Đức Mẹ. Sau khi cha Linh Hướng ban huấn từ và cầu nguyện xin Mẹ bao bọc che chở chủng sinh trong suốt kỳ nghỉ, mọi người hát :
“Lạy Mẹ yêu dấu,
Nay chúng con ra đi,
Sao thấy trong tâm hồn
Ngàn nỗi vấn vương.
Phải chăng ra đi
Ai sẽ không trở lại.
Xin Mẹ nhân lành
Gìn giữ chúng con”…

Ai cũng tự hỏi không biết mình có nằm trong số những tên “ra đi sẽ không trở lại”. Không trở lại vì bị “ma quỉ” dụ dỗ hay lát nữa đây có tiếng loa của cha Giám Đốc gọi lên phòng :”Con không có ơn kêu gọi. Hãy dọn đồ ra về. Đây là hồ sơ học sinh của con”.Thế là hết những tháng ngày đẹp tươi dưới mái trường chủng viện thân yêu, vĩnh biệt lũ bạn thân như anh em một nhà…
Liếc nhìn chung quanh, tôi thấy có người sụt sùi. Có anh đôi mắt đỏ hoe. Có lẽ đây là lần dâng mình cuối cùng vì họ sẽ vĩnh viễn rời xa mái ấm chủng viện. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Tiểu Chủng Viện Xuân Lộc, xin cùng các bạn sống lại giây phút cảm động ấy.
(Tloi. Toma Thiện)


Đính kèm nhạc bản bên dưới.

File Attachment:

File Name: lay-Me-yeu-dau-pdf.pdf
File Size: 34 KB

Nghe bài hát ở Link Youtube
"www.youtube.com/embed/AFNsN4Blh2c"

Thánh Loi tuồng diễn thật hay
Hát xong khăn gói bước ngay khỏi nhà
Nghỉ hè gặp lại mẹ cha
Lâm râm khấn nguyện quỉ ma tha mình
Ngờ đâu ý Chúa… thiệt tình!
Đèn pin giao phó cứu sinh bao người

(Cha Trẩn Văn Tân RIP).

Cám ơn bác thánh Loi đã ghi lại bài ca bất hủ này của anh em chúng ta. Nếu nhắc đến những cảm xúc khi hát bài ca này thì Sáu Nhái vẫn còn nhớ như in trong lòng. Cái cảm xúc đôi lúc có khác nhau như khi hát lúc phải chia tay khi hè về hay lúc phải nhận sự quyết định của ban giám đốc: còn hay mất thì ôi thôi nó hồi hộp, sợ hãi khi hát đến câu: "phải chăng ra đi ai sẽ không trở lại..." Dù biết mình cũng không đến nỗi phải nhận "cú chém thớt" cuối cùng, nhưng cũng lo âu lắm lắm chứ bộ.... Biết đâu, số phận mình hẩm hiu mang hai chữ "Bị đuổi" thì thật là tai họa giáng xuống i như cơn đại hồng thủy xưa kia vậy chứ chẳng chơi đâu các cụ nhẩy... Vào lúc đó, Sáu Nhái cũng sờ sợ "đám ma quỷ" (là con gái: nói toạc mẹ nó ra cho được việc các cụ nhỉ) cám "rỗ" nhưng cũng chẳng sợ cho bằng "bị loại". Bởi chăng, vào lúc đấy, Sáu nhái còn nhỏ tuổi, ch.m chưa kịp mở mắt thì làm gì đáng lo âu. Vả lại, mỗi lần về quê, Sáu Nhái quyết giữ mình "đồng trinh" khiếp lắm cơ. Có đi đâu thì cứ nhìn thẳng hoặc ngó xuống đường chứ có dám liếc ngang, liếc dọc đâu nè. Chính vì thế mà sau này, khi Sáu Nhái quen được với một người bạn "gái", người đó có tâm sự rằng:" Hồi trước em ghét anh lắm cơ. Cái mặt cứ khinh khỉnh thấy khó ưa như quỷ !!!"... Sáu Nhái mới đính chính rằng:"Tại vì lúc đó anh còn lo giữ mình đồng trinh nên phải thế đó mà, chứ như bây giờ í hả, em phải lo giữ mình đồng trinh đấy nhé...hihihi!!" Một vài kỷ niệm để hun đúc tinh thần ngày Đại hội 50 năm của dân ta... Chúc mọi người hăng say và vui vẻ. Tuy không về được nhưng tình nghĩa anh em nhà Phaolô luôn nằm trong tâm hồn của Sáu Nhái mãi mãi.
(Mai hữu Thể - Don Bosco)
Last Edit: 9 months 1 week ago by Phạm Duy Tân (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 1 week ago #64123

:gift

Lời nguyện giáo dân Thánh lễ 29/7/2023 ( Lễ nhớ Thánh Marta, Maria và Ladarô)

1. Chúa Giêsu đã dành sự yêu thương đặc biệt đến gia đình 3 chị em Marta, Maria và Lazarô, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện cho Đức giáo Hoàng Phanxicô và các vị chủ chăn trong giáo hội tiếp tục yêu thương và đùm bọc những người con dân Chúa trong yêu thương, chia sẻ và cảm thông những sự đau khổ của dân Chúa mỗi ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Trong thư của Thánh Gioan tông đồ, ngài đã khuyên :"chúng ta hãy yêu thương nhau vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa". Xin cho chúng con, những cựu chủng sinh xuất thân từ Tiểu Chủng Viên Thánh Phalô Xuân lộc xưa biết cùng nhau tìm về cội nguồn, nơi đã phát xuất từ tình yêu thiên Chúa, từ các cha thầy và từ mọi thành viên trong đại gia đình chúng con. Để từ đó chúng con biết sống yêu thương, chia sẻ và cảm thông với nhau nhiều hơn. chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Hôm nay là ngày chúng con, những cựu chủng sinh TCV Thánh Phao lô và gia đình tề tựu nơi đây để dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho chúng con, xin cho chúng con biết dùng những ân huệ đó để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi nước trời của chúng con Và xin Chúa cũng tiếp tục chúc lành và thánh hóa những ngày chúng con gần bên nhau này để trở nên nguồn yêu thương mỗi ngày một khắng khít hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Trong tình yêu thương đã phát xuất từ cội nguồn thương yêu, Chúng con cũng xin dâng lên Thiên Chúa những người cha thầy, những người anh em trong gia đình chúng con đang phải chiến đấu với những đau ốm, bịnh tật tâm hồn cũng như thân xác. Xin Chúa luôn an ủi và gìn giữ mọi người trong tình yêu thương của Chúa và xin được ơn chữa lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Chúa đã phán:"Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống". Chúng con cũng xin dâng lên thiên Chúa những linh hồn của các cha thầy đã dẫn dắt chúng con để chúng con trở nên những môn đệ trung kiên của Chúa và tất cả những linh hồn các anh em và những người thân yêu của chúng con đã lìa cõi thế. Xin Chúa đón nhận các linh hồn đó về hưởng Nước Trời nơi Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

The administrator has disabled public write access.

TÓM TẮT PHIÊN HỌP BÀN VỀ ĐẠI HỘI CCSXL KỲ 4 9 months 1 week ago #64122

Tloi thân chào quí anh chị em. Trước thềm ĐH Atlanta, em xin góp ý hai điều:
- Xin lập một kênh trực tuyến để anh em ở quê nhà và ở xa có thể thông công.
- Nghe nói trong ĐH có bàn chuyện nên tiếp tục hay chấm dứt trang TCV Phaolô. Nghe tin này em thấy xúc động và tự thấy mình có lỗi vì mấy năm nay không có đóng góp gì. Mái trường TCV Xuân Lộc không còn. Trang web này như một ngôi nhà thay thế để anh em ra vô hàn huyên tâm sự.Đây còn là viện bảo tàng lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của thời chủng sinh, là mái ấm mỗi khi đêm về. Em đề nghị không nên phá bỏ. Anh chị em mình cùng chung tay tái thiết, xây dựng và gìn giữ nó...Cảm ơn anh Tân đã nhắc nhở.
Kính chúc ĐH thành công tốt đẹp. Chúc từng anh chị em trong GĐ Phao lô luôn dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc. Chúc cho tình anh em một nhà ngày càng thắm thiết.
Tloi, CCSXL

69924928_2650456398334554_1825662650453852160_n.jpg


TCVPMattienGan.jpg
Last Edit: 9 months 1 week ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Chương Trình Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta (Mới nhất) 9 months 1 week ago #64121

Kính chào quý Đức Cha, quý Đức Ông, quý Cha, quý Thầy Sáu và tất cả Anh Chị Em Cựu Chủng Sinh Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Xuân Lộc,


Chỉ còn 1 tuần nữa ĐẠI HỘI KỲ IV CCS TCV THÁNH PHAOLÔ XUÂN LỘC HẢI NGOẠI 2023
với chủ đề “VỀ NGUỒN-YÊU THƯƠNG” sẽ khai mạc tại Atlanta.

Địa điểm tổ chức:
GIÁO XỨ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
4545 Timmers Way
Norcross, Georgia 30093

Dress code
Thứ sáu – Casual
Thứ bảy – Quần dài đen, áo sơ mi trắng
Chủ nhật - Quần dài đen, áo sơ mi trắng, thêm áo veste cho các anh, áo dài cho các chị


Chương trình Đại hội sẽ được bắt đầu lúc 2:00 giờ chiều Thứ Sáu ngày 28 tháng 7 và bế mạc vào 2:00 giờ chiều Chúa Nhật ngày 30 tháng 7 năm 2023.
Chuơng trình chi tiết cho 3 ngày Đại Hội, xin thông báo để ACE tiện sắp xếp.

1. Chuẩn bị

Thứ năm – ghế bố, sleeping bag. Lớp Gioan Vianney đến sớm, có thể giúp.
Sáng thứ sáu anh em đến sớm dọn dẹp treo banner and sắp xếp hội trường. Cần phải chuẩn bị thang, giây, tools, v.v.


1. Chiều thứ Sáu 28/07/2023_ Ngày đoàn tụ

Có thể có ăn trưa cho các anh đến sáng sớm để phụ giúp. Liên hệ anh Cảnh.
2:00 pm- 4:00 pm:
Ghi danh tại Hội Trường Giáo xứ, góp chi phí cho 3 ngày Đai Hội và nhận thẻ ghi danh.

4:00 pm - Khai mạc chuơng trình Đại Hội kỳ IV
Cha linh hướng Đại Hội Trần Quốc Tuấn -ngỏ lời ý nghĩa của chủ đề Đại Hội kỳ IV - “VỀ NGUỒN-YÊU THƯƠNG”
Đại diện CCSXL Hải Ngoại chào mừng các Cha, các ACE và tất cả thân hữu và tóm lượt những sinh hoạt của ACE tại Hải Ngoại.
Đại diện BĐD Quốc Nội phát biểu và trình bày những sinh hoạt tại quốc nội.
Anh chánh tràng kiêm thủ quỹ Huỳnh Ngọc Xinh sẽ báo cáo quỹ đóng góp của ACE CCSXL HN. Giới thiệu qua (không đi vào chi tiết Hội từ thiện CCSXL "Infinity Love and Care".
ACE CCS mỗi lớp lên để được chào đón và riêng các ACE mới dự Đại hội lần đầu tự tóm tắt giới thiệu về mình.
Cơm tối lúc 7 giờ (Song Nguyền – ăn tối 5-5:50 pm).
Sau đó anh em gặp gỡ hàn huyên, tâm sự, họp nhóm.

Kết thúc ngày Đại hội thứ nhất lúc 10 giờ tối.

2. Chương trình ngày thứ Bảy 29/07/2023.

Thánh Lễ 8:00 giờ sáng thứ Bảy.

Những sinh hoạt trong ngày sau thánh lễ sáng thứ Bảy

8:45 am_Điểm tâm nhẹ buổi sáng. B. Khang – Cần hỏi lại anh Cảnh, không phải là ăn nhẹ. (Song Nguyền ăn sáng 7:30 – 8:00)
9:30 am
– Thám sơ lược về INFINITIVE LOVE & CARE. Mục đích, bước đi cụ thể (e.g. Membership..)
Thuyết trình (Mai Xuân Trung và Duy An) và Hội thảo về non-profit organization INFINITIVE LOVE & CARE – Phương án Duy trì và Phát triển
Họp lớp – Họp liên lớp
1:00 pm_Cơm trưa. (Song Nguyền – ăn trưa 12:10 – 1:00 pm)
Họp toàn trường
o Tổng kết cụ thể Duy trì và Phát triển INFINITIVE LOVE & CARE
o Diễn đàn tcvtphaolo.net có nên tiếp tục duy trì, phát triển? Nếu không, có phương án nào để thay thế?
o Bầu BĐD
o Danh sách tham gia đi thăm trại gà
7:00-8:00 PM - Cơm tối. (Song Nguyền ăn tối 5:25 – 6:15 pm)
8:00 – 11:00 PM - Phần văn nghệ
Phần văn nghệ phụ diễn do chính các anh em CCSXL chơi nhạc và trình diễn
Anh Vũ Hải phụ trách chương trình văn nghệ.
11:00 PM – Dọn dẹp hội trường chuẩn bị cho thánh lễ sáng Chủ Nhật của GX.

3. Chương trình ngày Chủ Nhật 30/07/2023- Ngày thứ ba, kết thức Đại Hội

8:00 Ăn sáng. Đề nghị ăn nhẹ cho ban ẩm thực đỡ vất vả! (Song Nguyền ăn sáng 7:30-8:00)
8:00 - 9:00 sáng - Đúc kết hoặc thảo luận những gì cần thiết.
9:30-10:30 am - Thánh Lễ đại trào tại Chapel: Hội trường Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
10:30 – 11:00 Chụp hình lưu niệm
11:00 – 12:00 Tạ Ơn, tuyên bố bế mạc
12:00 – 1:00 pm – Ăn trưa (Song Nguyền ăn trưa 1:00 – 1:50 pm). No conflict w SN.
2:00 pm – Chia tay
Tuỳ theo số người đi thăm trại gà, anh Cảnh phải biết trước để chuẩn bị.
P.S. Xin lưu ý! - Sau khi Đại hội bế mạc vào chiều Chúa Nhật 30/07/2023, AC Phạm Xuân Cảnh (lớp Don Bosco) và AC Đinh Văn An (lớp Tôma Thiện) có nhã ý mời tất cả chúng ta đến trang trại nuôi gà (cách GX cha Tuấn 1:30 lái xe) do các AC làm chủ để dùng bữa cơm chiều và hàn huyên tâm sự thêm.


Ban Tổ Chức Đại Hội kỳ IV xin các Anh trưởng lớp cho biết danh sách ACE của lớp mình đến tham dự Đại Hội trước ngày 15/7/2023 hầu Ban Tổ Chức có thể chuẩn bị vấn đề ẩm thực cách chu đáo để đón tiếp và phục vụ tất cả ACE được thật tốt đẹp.

Chúng con tha thiết kính mời và mong được đón tiếp tất cả quý Đức Cha, quý Đức Ông, quý Cha và tất cả Anh Chị Em Cựu Chủng Sinh.


Kính báo,
Tm BĐD/ BTC Đại Hội kỳ IV CCSXL HN
Lm. Trần Quốc Tuấn & Trần Đình Thám
Last Edit: 9 months 1 week ago by Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma). Reason: Corrected typo
The administrator has disabled public write access.

Video Lm FX Trần Quốc Tuấn chia sẻ đôi nét về GX Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Atlanta. 9 months 1 week ago #64120

:email2
Giới thiệu với ACE CCSXL lược sử hình thành giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Atlanta và vị chủ chăn nhiệt thành tài giỏi xuất thân từ TCV Thánh Phaolô Xuân Lộc - Lm. Trần Quốc Tuấn.(Lớp Gioan Vianney) Xin bấm vào Link Youtube bên dưới.
www.youtube.com/embed/G0rD4PnLqsU?start=12
Last Edit: 9 months 1 week ago by Phạm Duy Tân (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

TÓM TẮT PHIÊN HỌP BÀN VỀ ĐẠI HỘI CCSXL KỲ 4 9 months 1 week ago #64118

Mọi việc khâu chuẩn bị cho ngày ĐH tuần tới có vẻ đang tiến triển tốt đẹp. Nhờ bác An Đinh chủ nhà đã dắt về một "em" mới cho lớp Tô-ma Thiện. Em này lần đầu tiên xuất hiện nhưng có lẽ mọi người sẽ nhận ra nét rất thân quen. Vì là giáo dân của GX cha Trần quốc Tuấn nên "em" hứa sẽ giúp những gì em có thể làm được trong khả năng của mình-đặc biệt là những nhạc cụ cần cho đêm văn nghệ tối thứ Bảy-chỉ với một điều kiện là "em" được tham dự ĐH CCS PHAOLO XL như là một thành viên của lớp Tô-ma Thiện thôi. Điều kiện này nghe có vẻ dễ thực hiện, các bác thấy thế nào?
Cũng xin nói thêm về "em" này, hiện đang hợp tác với Việt Catholic trong lãnh vực truyền thông nên cũng biết rất rõ vợ chồng phóng viên Thái Phạm -Cẩm Hồng của chúng ta.
[
b] :musicband

Vũ Hải
The administrator has disabled public write access.

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 1 week ago #64114

:gift

Nhớ bạn

Ngôi nhà này sao giờ đây quạnh quẽ
Anh ở đâu? Tôi khẽ thầm gọi tên
Nhớ ngày nào anh ríu rít, tung tăng
Thả hồn mơ vào những dòng thơ đẹp
Những bài văn đầy ắp những dấu chân
Những kỷ niệm, những buồn vui tận hiến

Sao quên được những lời thơ đối đáp
Những chia sẻ, những khích lệ cho nhau
Anh đi rồi tôi như người hoang dại
Bao năm rồi nhưng hình bóng chẳng phai

Đêm mùa hạ sao hồn tôi băng giá
Đời thiếu anh tôi hụt hẫng từng ngày
Viết gì đây khi tim còn rướm máu
Biết có ai để chắp nối vần thơ

Tôi vẫn biết lúc này anh ở bên
Nhưng âm dương vẫn cách trở đôi đường
Anh bên ấy tuy gần nhưng rất xa
Đưa tay nắm, nắm vào cõi hư không

Anh muốn gọi tên tôi, tai tôi điếc!
Như ngày nào anh đã gọi tên tôi
Thể ơi Thể, nghe sao mà ấm áp!
Ôi tình bạn! sao rất đỗi linh thiêng

Tôi cần anh, tôi cần một tình bạn
Không vụ lợi, không tranh chấp hơn thua
Luôn bên nhau chia sẻ những ngọt bùi
Những tiếng cười, những tiếng hát thật vui

Tôi nợ anh, anh nợ tôi tình nghĩa
Hãy ngủ yên anh nhé, ngủ yên mãi
Sớm muôn gì mình cũng sẽ găp nhau

Mai Hữu Thể,

Một chiều buồn ngồi trên diễn đàn nhớ anh LM. Trần Văn Tân . Hè Canada 2023
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 1 week ago #64113

:musicband

Thế là coi như tạm xong nhiệm vụ của Sáu Nhái nhé cả nhà.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh

Hướng Về Đại Hội CCSXL Kỳ IV tại Atlanta 9 months 1 week ago #64112

:gift

Lời Nguyện Giáo dân. (Chúa nhật Thứ 17 mùa thường niên năm A)

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Nước trời là một kho tàng vô cùng cao quý mà Thiên Chúa ân thưởng cho những người khôn ngoan dám chấp nhận đánh đổi bằng tất cả những gì mình có. Với lòng khao khát kiếm tìm hạnh phúc nước trời, cộng đoàn chúng ta cùng dâng lời cảm tạ Chúa và tha thiết cầu xin:

1. Vua Salomon đã xin Chúa ban cho tâm hồn khôn ngoan để lãnh đạo dân Chúa. Chúng ta cùng cầu xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô và các vị chủ chăn trong Hội Thánh được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, luôn khôn ngoan và nhiệt tâm trong sứ vụ dẫn đường chỉ lối cho con người thời đại tìm về cội nguồn thật là chính Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Nước Trời giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc quý. Xin cho chúng con biết tìm về cội nguồn là nơi chúng con đã được giáo huấn để trở nên những chứng nhân nước trời và xin cho chúng con biết quý trọng và sống xứng đáng những gì chúng con đã được lãnh nhận, như những viên ngọc quý mà chúng con đã có. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Người thương gia đã bán tất cả của cải để mua lấy viên ngọc quý. Xin cho chúng con biết dùng những viên ngoc quý là sự yêu thương như Chúa dậy qua những công việc bác ái trong tổ chức "Tình yêu và sự quan tâm vô hạn (Infinity love and care) mà chúng con đang dự định để thực hiên. Xin Chúa chúc lành và thánh hóa để đem lại cho chúng con ơn phần rỗi nước trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Mọi người chúng con được mời gọi nên thánh trong bổn phận hằng ngày. Xin cho chúng con luôn khôn ngoan sáng suốt hầu chu toàn cách tốt nhất bổn phận trong bậc sống của mình; đồng thời, biết tích cực trở nên men muối và ánh sáng cho trần gian qua những việc lành thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Hôm nay là ngày chúng con, những cựu chủng sinh TCV Thánh Phao lô và gia đình tề tựu nơi đây để dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho chúng con, xin cho chúng con biết dùng những ân huệ đó để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi nước trời của chúng con. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

6. Chúng con cũng xin dâng lên Thiên Chúa những người cha thầy, những người anh em trong gia đình chúng con đang phải chiến đấu với những đau ốm, bịnh tật tâm hồn cũng như thân xác. Xin Chúa luôn an ủi và gìn giữ mọi người trong tình yêu thương của Chúa và xin được ơn chữa lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

7. Chúng con cũng xin dâng lên thiên Chúa những linh hồn của các cha thầy đã dẫn dắt chúng con để chúng con trở nên những môn đệ trung kiên của Chúa và tất cả những linh hồn các anh em và những người thân yêu của chúng con đã lìa cõi thế. Xin Chúa đón nhận các linh hồn đó về hưởng Nước Trời nơi Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ! Chúng con cảm tạ Chúa đã hứa ban nước trời cho những ai khao khát kiếm tìm. Xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con luôn khôn ngoan trong mọi quyết định và hành động ở đời này hầu xứng đáng hưởng phúc thiên đàng đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

TÓM TẮT PHIÊN HỌP BÀN VỀ ĐẠI HỘI CCSXL KỲ 4 9 months 1 week ago #64111

:gift

MHT xin được chọn những bài Thánh ca cho 2 ngày thứ Bảy và Chúa Nhật (có đính kèm files để dễ ấn loát). Bộ lễ sẽ dùng Seraphim nhé. Đáp ca và Alleluia sẽ đọc. Cả nhà thấy ok thì xin cho một like ạ, và cả nhà muốn thay đổi bài gì thì xin cứ tự nhiên nhé, đây chỉ là những sự lựa chọn tạm thời trước khi chốt hàng ạ. MHT xin cảm ơn cả nhà.
Last Edit: 9 months 1 week ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012