Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG

Re: TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG 11 years 4 months ago #44297

Hôm đó có gặp Đỗ Thanh cũng chẳng biết hắn là ai.
Buồn cười, mấy ngày sau ban Thanh Nhạc đến TGM cám ơn các đấng. Cụ Hiệu đưa rượu ra mời. Cụ bảo hay lắm,mỗi năm làm một lần. Lạy Mẹ nhân lành, hai năm nay tụi em chạy té đái. Mỗi năm một lần chắc bỏ cả vợ lẫn con.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Re: TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG 11 years 4 months ago #44296


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Âm thanh đợt đó họ không cho mình cắm line vào sợ bị trục trặc , về sau họ có cho mình file audio đó nhưng vẫn không tốt,thiếu tiếng vổ tay khán giả thiếu âm thanh thực ở ngoài.Với lại âm thanh phải thu tại phòng thu mới đạt, nghe ở ngoài âm thanh loa công suất lớn nghe sướng là phải, thu vào video nó đâu ra được như vậy.Năm đó em quay cánh trái,kết mỗi cây Orgue hơn 100.000usd của ĐCV , Bản Hợp xướng các thày hát góc quay cây đàn là em quay . Tụi em chỉ ra file master rồi giao cho ban thánh nhạc in mà
Last Edit: 11 years 4 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.

Re: TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG 11 years 4 months ago #44295

Đỗ Thanh nói chí phải. Mấy video này Thanh có quay không?
Đây là công trình của nhiều người trong hai năm. Ban Thánh Nhạc phải họp hành bao nhiêu cú.Năm 2009, thi hát hợp xướng tại từng hạt. Bọn anh phải đi thăm từng hạt. Tới ngày diễn phải theo dõi từ đầu đến cuối, phê bình, viết bài tường thuật. 2010 cũng vậy,cứ tối chúa nhật là đi, có khi gần nửa đêm mới mò về nhà.
Bài Alleluia của cụ Sứ hoành tráng nhất, nhiều ca viên nhất, tốn tiền nhất (cụ Sứ nói cả trăm triệu), tốn nhiều công sức nhất vì hạt Xuân Lộc trải dài tới Căn Cứ, Cẩm Mỹ. Phải thuê mấy xe bus chở ca viên đi, về. Tiền may đồng phục, đạo cụ, lo ăn cho mấy trăm ca viên. Lúc hát hay lắm, không hiểu sao âm thanh trong video nghe không đạt.
Last Edit: 11 years 4 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Re: TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG 11 years 4 months ago #44290


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Bác TLOI quên mất một mắt xích quan trọng cho buổi trình diễn thành công rực rỡ đó rồi nhé. 10000 người xem thì những người ngồi xa làm sao thấy gì . Đấy... phải có tụi em , truyền hình trực tiếp lên 2 cái màn hình LED to đùng , những người đi xem ngồi ở xa mới thấy ,mới chịu ngồi yên mà xem chứ không thì họ tràn lên gần sân khấu ấy chứ . Nói thế không phải kể công đâu mà chỉ để cho thấy đêm thánh ca lần đó hoành tráng như thế nào thôi ,phải không bác TLoi?
Last Edit: 11 years 4 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.

TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG 11 years 4 months ago #44284

Mời ACE xem lại buổi trình diễn thánh ca diễn ra tại Chủng viện Xuân Lộc năm 2010.

TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG

Mai Nguyên Vũ


MNV.jpg



Tôi có mặt tại quảng trường Toà Giám Mục Xuân Lộc lúc 17g30. Khoảng không gian rộng lớn tràn ngập khách mời và ca viên từ khắp giáo phận trở về. Từ vùng rừng núi xa xôi Túc Trưng , Định Quán, Phương Lâm, tới miền đồng bằng Gia Kiệm, Hố Nai, Long Thành, Long Khánh, đến những vùng sâu và xa như Phước Lý, Cẩm Đường, Căn Cứ. Tất cả đang rầm rập bước chân tiến về miền đất linh thiêng, trái tim của cả giáo phận với nỗi lòng rạo rực hân hoan. Tôi hoà mình vào đám đông, để cảm nghiệm được niềm vui, như ngày xưa dân Israel nô nức tiến về thành thánh Giêrusalem, hay như khách hành hương thời nay bay về chiêm ngưỡng kinh thành muôn thuở Rôma.
Tôi hướng về tiền đình nhà Chúa. Ánh sáng chan hoà tràn ra muôn hướng. Nhạc Giáng Sinh nhẹ nhàng ru tôi vào cõi mộng thánh thiêng. Sân khấu đơn sơ nhưng tuyệt mỹ, như nàng công chúa mới đăng quang. Vừa hiện đại, vừa cổ kính, vừa thoang thoảng nét Á Đông, như cổng tam quan đình làng, vừa phảng phất bóng dáng đền đài Roma lộng lẫy. Chủ đề đêm nay nổi bật: “TIN VUI CHO QUÊ HƯƠNG”, với ba niên hiệu lịch sử. Tôi tự hỏi: nhân vật nào hay điều gì đang hấp dẫn người ta như thế? 10.000 người không quản ngại đường sá xa xôi, đêm đông lạnh lùng tăm tối, tự nguyện tuôn về ngôi nhà chung của giáo phận. Không có bất cứ ngôi sao nào ở đây: Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng, John Lennon hay Michael Jackson. Tất cả để ca ngợi, suy tôn một thần tượng duy nhất: THIÊN CHÚA, Đấng tạo thành vũ trụ.
* Đại nhạc hội đêm nay, không phải là buổi trình diễn ca nhạc thuần tuý, nhưng là đêm CẦU NGUYỆN BẰNG THÁNH CA. Toàn thể giáo phận cùng với vị Cha Chung dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng phúc Người đã tuôn đổ xuống cho quê hương Việt Nam, với hai cột mốc lịch sử: 350 năm đón nhận Tin Mừng và 50 năm thiết lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam.
* Giáo Hội Việt Nam mới tổ chức Đại Hội Dân Chúa lần đầu tiên, nhằm liên kết toàn thể Giáo Hội hiệp nhất trong Chúa Kitô, sau bao biến cố tang thương, Giáo Hội bị chia rẽ trầm trọng. Đêm nay cũng là ĐẠI HỘI DÂN CHÚA CỦA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC. 10.000 đại biểu từ khắp giáo phận, gồm Giám Mục, Linh Mục, tu sĩ, chủng sinh, ban hành giáo, các đoàn thể, đặc biệt là giới ca đoàn, cùng đồng tâm hiệp nhất với vị Cha Chung và hiệp thông với mẹ Giáo Hội. Đây là Đại Hội Dân Chúa không có tham luận, không có hội thảo, chỉ có âm nhạc. ĐẠI HỘI DÂN CHÚA BẰNG ÂM NHẠC.

* Lễ Chúa Giáng Sinh 2010 đang đến rất gần. Đêm nay, toàn thể giáo phận canh thức đón chờ Chúa đến. Người người cùng hợp giọng với ca đoàn, tấu lên những giai điệu thánh ca hay nhất, ca mừng Con Thiên Chúa giáng trần, đem yêu thương và hoà bình cho mọi dân nước.

(Mai Nguyên Vũ tường trình từ hiện trường TGM Xuân Lộc ngày 13/12/2010).































BÀI CA TẠ ƠN – BÀI CA HIỆP NHẤT – BÀI CA HY SINH
Mai Nguyên Vũ



Liên Hoan Hợp Xướng Thánh Ca lần II vừa kết thúc, cha Vinh Sơn,Trưởng Ban Thánh Nhạc cùng nhóm sáng tác Sao Mai lập hội kèn thứ ba. Mọi người vừa thổi kèn (gặm bánh mì do ns Nguyên Nhung phục vụ), vừa tham dự “Hội Nghị Ghế Đá” tại sân Toà Giám Mục. Cha Vinh Sơn khai mạc:
_ TẠ ƠN CHÚA, mọi sự tốt đẹp.
Cha Hiển:
_ Hơn 10.000 người, chật cứng hai sân, thế mà không có sự cố nào xảy ra. Đúng là ơn Chúa. Con phải dâng một lễ tạ ơn. Suốt một năm trời chuẩn bị, nay thành công tốt đẹp. Deo gratias.
Ns Ân Duy:
_ Hồi chiều thấy mây đen. Chúa thương cho qua khỏi, chứ Người trút xuống một trận là tanh bành hết.
Cha Hiển:
_ Anh này nói lạ. Sao mà mưa được. Tớ đọc năm kinh Kính Mừng là mây tan hết. Có mưa đấy, nhưng mà ngày mai cơ.
Ns Nguyên Nhung:
_ Đêm nay bố ngủ ngon nhé.
Nhà báo Nguyên Dũng:
_ 10.000 chiếc ghế không có cái nào bị ế. Đang ngồi, chỉ cần đứng lên, sơ ý là chiếc ghế co cả 4 chân chạy mất. Ghế của cha Tú chạy nhanh thật.
Ns Ân Duy:
_ Ôi dào, không ra cổng mà xem. Nhiều người không có thẻ, đứng đầy ngoài đường, thò cổ vào ngó cho đỡ nghiền.
Cha Hiển:
_ Quân của cha Liễm (ban Trật tự) hoạt động tích cực thật. Không có thẻ đeo ở cổ, đừng hòng vô lọt.
_ Nhìn thấy cha trưởng ban Trật tự to như võ sĩ Sumo, bố đứa nào dám ho he.
Nhà báo Nguyên Dũng:
_ Ca sĩ Tường Lý kìa, lái xe hơi đi, mải trang điểm, quên mang thẻ, tới cổng bị đuổi ra. Tường Lý vỗ ngực: “Tôi là lĩnh xướng ca đoàn hạt Tân Mai đây”.
_ Tân Mai à, không có thẻ thì về Tân Mai mà hát, hoặc đứng đợi đây, mai hãy vào.
Nguyên Dũng:
_ Con xách máy đi chụp, bị mấy ổng đuổi chạy tụt cả giầy. Nghe nói Mai Nguyên Vũ đang ngồi ghi ghi chép chép bên mé đường,bị đuổi chạy 5 lần, tịch thu 5 cái ghế. Ổng nói: “ Tôi ban Tổ chức” _ “Tổ chức à.? Giấy tờ đâu?” Mấy ông phóng viên khác cũng bị đuổi như ne vịt.
_ Nghiêm như vậy mới giữ được an ninh. Chứ cho vào búa sua và đi cà nhỏng là hỏng chuyện ngay.
Nguyên Nhung:
_ Người ta ngồi xem biểu diễn mà trang nghiêm như đang dự lễ vậy cha ơi.
Ns 7 Thứ:
_ Lễ hội ngàn năm Thăng Long chưa chắc đã bằng. Hơn 3000 ca viên, diễn viên mà đâu vào đấy, lên xuống lớp lang thứ tự, biểu diễn ngon lành. Tiết mục nào cũng “năm bờ oăn”.
Cha Vinh Sơn:
_ Ns Ngọc Linh nói làm sao biết không? “ Đây là chương trình hợp xướng lớn nhất Việt Nam từ xưa tới nay”.
7 Thứ:
_ Xem ra sức hấp dẫn của hợp xướng còn mạnh lắm. Đâu phải cứ Đít cô, đít bà hay Rock, Rap, Hiphop nhẩy cỡn lên, lăn lộn, bò lê bò càng mới hấp dẫn người ta.
Thảo Mai (vợ Nguyên Dũng):
_ Bài của bố hát hay quá..Ở dưới người ta khen Hồng Việt đánh nhịp đẹp.
Ns Ngọc Tuyên:
_ Hồng Việt với tớ học bố từ hồi còn để chỏm mà. Tụi tớ đang “như nhộng tắm mưa” thì bố gọi vào bảo mai đến học nhạc.
Ns Linh Trang:
_ Phải công nhận là các thầy hát hay thật. 300 thầy lên xuống lớp lang, cúi chào, mở bài đều tăm tắp như máy í.
Ân Duy:
_ Tớ chấm ca đoàn các thầy độc đáo nhất. Toàn đực rựa.
Thảo Mai:
_ 300 chàng còn y nguyên, thuần chủng, chưa lai tạo lần nào.
_ “Các thầy hát tiếng Latinh, các cô con gái thưa kinh dịu dàng”, có hiểu gì không?
_ Hiểu một tiếng chết liền.
Linh Trang:
_ Ngọc Tuyên ơi, 9 bài hợp xướng, em thích bài nào?
_ Em là thượng toạ Thích Đủ Thứ nên món nào em cũng khoái.
Cha Vinh Sơn:
_ Đúng đấy, mỗi bài có một nét đẹp riêng. Mỗi bài như một bó hoa muôn màu muôn sắc, tổng hợp từ bao nhiêu vất vả hy sinh của nhiều người trong giáo hạt. Từ cha quản hạt, cha đặc trách thánh nhạc, các cha xứ, cha phó, các thầy, ban hành giáo, quí ân nhân,các ca trưởng, đặc biệt là các ca viên. Tất cả toàn tâm toàn ý tuân theo cha quản hạt và ca trưởng thì mới có thành quả như đêm nay. Đó là BÀI CA HIỆP NHẤT tươi đẹp nhất dâng lên Chúa trong dịp mừng năm thánh và mừng Giáng Sinh sắp tới.
Lâm Thành:
_ Con phục nhất là các ca đoàn tổng hợp từ nhiều giáo xứ xa nhau. Các ca viên phải bỏ việc nhà, đêm hôm vượt mấy chục cây số đến tập hát, đâu phải vài lần. Có lẽ phải trên chục lần. Chưa kể tập ở xứ nhà cả tháng trước.
Cha Hiển:
_ Lại thêm một bài ca nữa: BÀI CA HY SINH.
Nguyên Dũng:
_ Con khoái các sơ đánh trống, cũng hùng dũng, khí thế, đâu có thua gì con trai. Còn các em giới trẻ múa thì đẹp hết ý. Con cứ tưởng thuê vũ đoàn thành phố về cơ chứ.
Cha Vinh Sơn:
_ Nhờ có hai hội kèn mà bầu khí thêm vui tươi, có màu sắc lễ hội.
_ Các chàng thổi kèn rất du dương êm đềm. Nhưng tới khúc vui tươi thì giục giã, thôi thúc người ta ghê gớm.
_ Ba ca sĩ nhà ta hôm nay hát “ bốc lửa” lắm. Phi Nguyễn, Thanh Sử diễn đạt hết mình. Còn nàng công chúa Dịêu Hiền thì duyên dáng, dễ thương quá đi thôi.
Lâm Thành:
_ Bài con thích nhất là “Đêm thánh vô cùng”.Mọi người tay cầm nến sáng, miệng hát, lòng lâng lâng bay tới cõi thiên đàng. 10.000 ngọn nến lung linh.10.000 trái tim cùng nhịp đập.10.000 ca viên cùng giọng hát, tất cả chỉ có một Đức Tin.
Buổi diễn dài 3 tiếng rưỡi đồng hồ, xong hết rồi mà nhiều người còn tiếc nuối, cứ nấn ná mãi không thôi, bước đi còn ngoái cổ lại để ghi nhận lần cuối cùng hình ảnh lộng lẫy đêm nay.
Mọi người lên xe ra về. Nhưng tại sân Toà Giám Mục, cha Giuse Tú đang cùng với ban Tiếp Tân (hạt Hoà Thanh) thu gom 10.000 chiếc ghế, quét dọn hết mọi cọng rác và tháo dỡ mấy dẫy đèn lồng, đèn nháy. Chắc người bán xứ Đại an cho cha nào rồi, vì suốt mấy ngày nay, người làm việc quần quật ở đây, quên cả ăn uống, tắm rửa. Công việc này đến sáng mai mới xong. Trên sân khấu, ban âm thanh ánh sáng đang thu dọn đồ nghề, có lẽ hết đêm nay. Nếu không có những người hết mình phục vụ như thế, làm sao có được đêm thánh ca tuyệt vời này.

Last Edit: 11 years 4 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012