Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Thứ 6 tuần thánh, nghi thức Suy Tôn Thánh Giá

Thứ 6 tuần thánh, nghi thức Suy Tôn Thánh Giá 10 years 1 week ago #54047



Capture_Giesuchiuchet.JPG


Này là Người!

Xem ra các cụ Phaolo nhà mình tu chưa trọn nên vẫn còn chiến đấu với 'Bài Thương Khó' mỗi năm vào Tuần Thánh vì rất khó hát theo giọng kể.

Bé Xuân Mai hát thuộc lòng bài Thương Khó này (25 phut) và hát rất truyền cảm. Xin cả nhà nghe bé hát kể và suy gẫm nhân ngày Thú Sáu Tuần Thánh.


Vài hàng về bé Xuân Mai.
Xuân Mai tên thật là Trương Hoàng Xuân Mai, sinh ngày 5 tháng 1 năm 1995 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một ca sĩ khá thành công với những bài hát thiếu nhi. Cô bước chân vào lĩnh vực ca hát từ khi còn rất nhỏ tuổi, năm 2 tuổi rưỡi đã đi biểu diễn và có một số CD bán khá chạy. Liên tiếp những năm sau đó cho đến khi cô 6 tuổi, Xuân mai nổi lên như một thần đồng âm nhạc, tên tuổi của Xuân Mai không những được các em nhỏ chú ý mà cả các bậc phụ huynh cũng biết đến. Xuân Mai sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, cha là ca sĩ Tuấn Cảnh - từng học trường Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, mẹ Mai là nhạc công guitar Thu Thu quê gốc Tiền Giang - có quốc tịch Mỹ cùng gia đình từ năm 1979, nhưng lại dành thời gian sống nhiều hơn ở Việt Nam. Xuân Mai đã mang quốc tịch Mỹ từ khi chào đời với cái tên Trương Hoàng Xuân Mai. Tên Sabrina là do cậu của Mai đặt vì cậu Mai muốn Mai giống cô Sabrina (một diễn viên nổi tiếng của Mỹ vào thời đó) Xuân Mai còn một người em trai tên là Rich Anh Tuấn sinh năm 1997. Khi còn nhỏ, mỗi năm, Xuân Mai đều được ba mẹ đưa sang Mỹ một lần để chơi hoặc học thêm một cái gì đó. Cho đến khi cô bé lên tới 9 tuổi rồi cô phải chia tay Việt Nam để qua Mỹ định cư. Trong lúc ấy cô bé phải chịu đựng cuộc hôn nhân đổ bể của gia đình mình. Bố cô đã bỏ gia đình cô mà đi để lại một người mẹ cùng hai đứa con trắng tay. Sự nghiệp của cô tưởng chừng như đã chấm dứt nhưng cô đã vượt qua khó khăn. Hiện nay cô về thăm Việt Nam mỗi năm để biểu diễn phục vụ người Việt.




Cáo lỗi và đính chính với các thành viên trong diễn đàn. Tên của em bé hát Bài Thương Khó ở trên chính là bé Lâm Hân con của anh Thanh Lâm, một ca đoàn trưởng của một giáo xứ Việt bên Hoa kỳ. Trong clip youtube bên trên khi bấm vào 'show more' thì người đạo (ăn cắp) phim đã bổ túc chi tiết của bé Xuân Mai một cách vô tình hay cố ý. Lúc mình post lên thì cũng cảm thấy có gì không ổn vì nhớ đã xem clip này mấy năm nay rồi và bé không phải tên là Xuân Mai. Hôm nay nhận tin của cậu Thể báo động, xem lại lại thì đây mới là clip youtube bản gốc.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 10 years 1 week ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Thứ 6 tuần thánh, nghi thức Suy Tôn Thánh Giá 10 years 1 week ago #54046

.
Cha Tân nhắc chuyện này làm mình nhớ chuyện xưa. 1980 học xong, mình về quê, gặp cha xứ là cha giáo Đông Anh.Nốt nhạc bẻ đôi ngài cũng không biết. Thế là tuần thánh, thằng bé Loi lúc nào cũng phải kè kè bên ngài mà hát "Đây là gỗ Thánh Gía...", bài Thương Khó, "Ánh sáng Chúa Kitô" và bài Exsultet.Năm 1985 mình thoát y áo dòng. Thày Tống Duy Linh và thày Phạm Hửu Thành thay mình hát bài Thương Khó.Thày Linh hát tạm được còn thày Thành năng khiếu âm nhạc không thua gì cha giáo Đông Anh. Đã vậy thày còn tranh làm "người kể chuyện".Các bà ròng Mến Thánh Gía quì trên cung thánh cười quá xá vì thày hát ngang như cua bò. Các bà phải lấy quạt che mặt mà cười cho đã. Vài năm sau cha xứ lại triệu mình vào hát tiếp...Bản nhạc dài không thể thuộc lòng được, phải xướng âm cho vững. Một mắt nhìn nốt nhạc, mắt kia nhìn chữ.
Last Edit: 10 years 1 week ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Thứ 6 tuần thánh, nghi thức Suy Tôn Thánh Giá 10 years 1 week ago #54043

Nhân đang dợt lại vài nghi thức tuần thánh cho phụng vụ nay mai. Xin chia sẻ bài hát ngày xưa trong chủng viên trong nghi thức suy tôn Thánh Giá ngày thứ 6 tuần thán. Vị linh mục mang cây thánh giá, mở nút khăn tím che Thánh giá ba lần, mỗi lần hát một câu xướng để cộng đoàn tôn kính Thánh giá. Mỗi lần hát được nâng tông lên. Sau đó cả cộng đoàn sẽ lên hôn thánh giá. Thường thường cha Linh hướng Nguyễn Minh Nhật hay phụ trách nghi thức này.

Ecce lignum Crucis, in quo salus mundi pependit. Venite! Adoremus!

(Đây là gỗ Thánh giá nơi treo Đấng cứu độ trần gian. Chúng ta hãy đến thờ lạy!

Click vào file MP3 sau đây

File Attachment:

File Name: rec0417-124604.mp3
File Size: 2,413 KB



Last Edit: 10 years 1 week ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012