Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Mini Me - TẠO HÌNH TƯỢNG Y CHANG CỦA MÌNH

Re: Mini Me - TẠO HÌNH TƯỢNG Y CHANG CỦA MÌNH 11 years 5 months ago #43753

Đúng ra phải gọi là máy đúc tượng. Kỹ thuật hiện đại làm được nhiều cái như không tưởng.Cầu cho máy đó sang VN, mình sẽ dắt bố (93 tuổi)đi đúc một tượng để mai kia còn ngắm được hình tượng của bố.
The administrator has disabled public write access.

Mini Me - TẠO HÌNH TƯỢNG Y CHANG CỦA MÌNH 11 years 5 months ago #43750


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:email2

Chắc là các bạn đã nghe về kỹ thuật mới Máy In 3 Chiều 3D Printer ?

Phát minh khoa học vào khoảng vài năm gần đây đã giúp các nhà sản xuất "in" ra bản thảo 3 chiều để làm mẫu thử nghiệm trước khi chuyển sang qúa trình sản xuất hằng loạt. Thay vì in ra giấy trắng như chúng ta vẫn thường làm, máy in 3D dùng hợp liệu rất giống như nhựa plastic sau khi in từng layer tầng này qua tầng kia, bản in được trải qua hoá trình đặc biệt để cấu kết lại thành hình tượng nổi 3 chiều = một bức tượng giống y như bản mẫu.

Áp dụng vào thực tế và sở thích của con người, các kỹ thuật gia người Nhật vừa cho ra đời máy in chụp hình người rồi tạo ra pho tượng y như đúc. Để dễ cho khách hàng cung ứng được, tạm thời họ chỉ in ra những pho tượng cỡ nhỏ từ 10cm tới 20 cm (4 tới 8 inches).

MINI YOU

3DFigurine.jpg

Trong tuần này tại Tokyo vừa ra đời một phòng chụp hình tên là Omote 3D Shashin Kan. Thợ chụp dùng máy scan để chụp toàn bộ mọi góc cạnh thân hình của khách hàng. Với máy in 3D họ sẽ tạo thành một pho tượng bằng hợp liệu nhựa. Pho tượng này nhìn chính xác y chang từ đường nét tới mầu sắc y hệt người được chụp kể cả những nếp gấp trên quần áo và các lượn sóng trên tóc.

3D3sizes.jpeg

Bạn có thể đặt mua con búp bê giống bạn này theo cỡ 10 cm , 15 cm hay 20 cm. Gía hiện nay là $264 USD cho cỡ nhỏ và $528 cho cỡ lớn. Vì phải ngồi yên cho máy scan mất 15 phút nên hiện nay phòng chụp không nhận trẻ em và chó mèo.

Vì kỹ thuật còn mới và cần nhiều thử nghiệm để cải tiến, ông Naoki Ito, giám đốc công ty cho biết là chưa sản xuất hằng loạt máy in này nên giá thành còn cao. Vào mùa hè năm 2013 ông hi vọng là mọi kỹ thuật hoàn chỉnh và sẽ phổ biến máy in ra các nước với giá vừa phải và ai cũng có thể đặt mua được một MINI ME để ngắm nghía mình suốt ngày (hoặc một pho tượng y như đúc của người mình yêu để ...)


3Dcouple.jpg
Theo Heather Kelly - CNN
Last Edit: 11 years 5 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012