Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Internet Như Là Một Nguồn Của Ơn Thánh Và Tội Lỗi

Internet Như Là Một Nguồn Của Ơn Thánh Và Tội Lỗi 11 years 3 months ago #45066


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.
Internet Như Là Một Nguồn Của Ơn Thánh Và Tội Lỗi
internet.jpg

Một câu chuyện

Ngày xưa, có một cô gái trẻ tên là Jenna mơ ước bước đi trong một thành phố xinh đẹp đầy quyến rũ. Ở khắp mọi nơi, Jenna đi qua trong thành phố này, cô nhìn thấy hàng ngàn địa điểm ngoạn mục, lôi cuốn. Con đường chính đi qua thành phố thực sự là con đường dẫn đến niềm vui. Các tuyến đường phụ là những con đường dẫn đến thất bại, sa ngã. Con đường dẫn đến niềm vui trong thành phố xinh đẹp có rất nhiều điều có thể làm cho cuộc sống Jenna phong phú hơn, nhiều niềm vui và là con đường tốt hơn tất cả những con đường khác, làm tăng thêm sức mạnh cho cô trong cuộc hành trình đến với Thiên Chúa. Nguyên tắc duy nhất là Jenna đã vẫn còn ở lại trên con đường chính và không đi lạc vào những con đường phụ là nơi mà cô có thể bị mất phương hướng. Tính đạo đức và khôn ngoan của câu chuyện là cô Jenna cần phải rất cẩn thận trong hành trình của mình – đi đúng đường..

Sử dụng tốt Internet

Trong nhiều cách thức, câu chuyện giấc mơ của cô Jenna tương tự như là chuyến đi của chúng ta vào các trang mạng internet với đường chính tượng trưng cho con dường lên thiên đàng của chúng ta. Con đường chính của Internet cung cấp nhiều cơ hội tuyệt vời. Nhiều chuyên gia cho rằng internet là một trong những phát minh vĩ đại nhất của mọi thời đại. Nhiều người trong chúng ta truy cập vào nó hàng ngày nhằm để tận dụng lợi thế của tất cả các phần tốt của nó như tiếp xúc với bạn bè qua các mạng xã hội (như facebook, chat, yahoo messenger…), qua email, và viết blog. Đôi khi chúng ta sử dụng nó trong gia đình, chỗ làm việc và nơi trường học qua công cụ “Google-ing” (tìm kiếm bằng công cụ Google,,,), bằng cách kiểm tra, tìm các cửa hàng bán hàng trực tuyến (bán hàng trên mạng), nghe nhạc, xem phim, chơi game online – với một loạt vô số các địa chỉ (sites) danh sách rất dài..

Ngoài ra, Internet có thể là một nguồn thông tin tốt để củng cố và gia tăng đức tin của chúng ta, và là một cách để giao tiếp với những người khác trong cùng một Đức Tin. Ví dụ, tôi viết những câu chuyện cho trẻ em và chia sẻ những cảm nghiệm tâm hồn trên trang mạng, nơi tôi nhận được nhiều email với câu hỏi và xin cầu nguyện từ tất cả các nơi trên thế giới. Tôi cũng sử dụng Internet cách rộng rãi trong việc giáo dục tôn giáo. Tóm lại, internet được sử dụng đúng cách có tác dụng làm cho cuộc sống và đức tin của chúng ta mạnh mẽ hơn.

Internet như là một nguồn của sự tội

Mặc dù Internet là một nguồn tốt, nhưng internet có thể là một trở ngại lớn cho cuộc hành trình tâm linh của chúng ta và là nguồn của tội lỗi. Đó là điều rất quan trọng mà tất cả mọi người chúng ta phải hiểu là có những con đường link khác rất nguy hiểm trên internet cần phải tránh luôn luôn! Nhều cuộc đời đã bị sụp đỗ, đặc biệt là trong các trường hợp của những người trẻ tuổi. Một số người trẻ đã bị bắt cóc bởi vì những kẻ săn mồi nguy hiểm đang chờ đợi họ dại dột chọn “sai” đường dẫn. Con đường của tội lỗi này có thể được dẫn đưa vào nhà của chúng ta cách dễ dàng bằng mạng internet mà chúng ta chưa ý thức được tác hại của nó.

Các khu vực nguy hiểm nhất có thể là mạng xã hội trực tuyến. Những khu vực này thường tạo ra những sự hấp dẫn đối vói giới trẻ. Các bạn cần phải biết rằng những khu vực, các trang mạng đó cũng đặt ra một nguy cơ đối với sự an toàn của bạn. Vì vậy, trước khi bạn tham gia bất kỳ các trang web xã hội trực tuyến này, hãy bàn hỏi với cha mẹ hoặc các thành viên có uy tín trong gia đình. Tôi không nói bạn không được tham gia, nhưng bạn cần phải rất cẩn thận về cách bạn sử dụng chúng.

Những ý tưởng Internet an toàn

Dưới đây là một số ý tưởng dành cho những người trẻ muốn truy cập trên các trang mạng chính của xa lộ thông tin và sử dụng internet cho mục đích đạo đức và có trách nhiệm trong khi tránh những con đường link phụ dẫn vào những website xấu làm dịp cho tội lỗi.

1. Trung thực và chân thành trong tất cả mọi thứ. Xin các bạn trẻ vui lòng cho cha mẹ của bạn biết bạn đang tham gia một trang web như Myspace.com. Hãy luôn tự hỏi mình câu hỏi này, “Tôi có thể hiển thị tất cả mọi thứ tôi làm cách trực tuyến cho cha mẹ của tôi thấy?” Nếu câu trả lời của bạn là “không”, thì lúc đó bạn đang dùng những con đường link phụ để làm một hành trình mạo hiểm vào thế giới bóng tối, tội lỗi, hũy hoại phong cách đạo đức của bạn.

2. Rất cẩn thận khi sử dụng hình ảnh. Bạn sẽ ngạc nhiên như thế nào vì quá nhiều thông tin hình ảnh được tải lên trên trên các trang web xã hội. Ví dụ, hình ảnh biểu tượng và logo của trường mà bạn đang mang trên người? Có lẽ bạn sẽ ước muốn có một hình ảnh về nhóm bạn bè của bạn chụp trước nhà thờ giáo xứ và tải lên mạng cho mọi người thấy. Chính hình ảnh này sẽ làm cho người khác biết chỗ bạn đang ở, và sẽ có những người xấu, tọc mạch tìm hiểu nơi bạn sinh sống. Đây có thể là điều không tốt. Xin hãy cẩn thận!

3. Không bao giờ chia sẻ thông tin riêng tư của bạn. Điều này có nghĩa là tránh không cho người lạ biết lý lịch của bạn, lịch trình của bạn, tính cách, sở thích, và bất cứ điều gì khác về bạn có thể làm cho một ai đó với ý đồ xấu hầu theo dõi danh tính và nơi ở của bạn, ngõ hầu lợi dụng bạn.

4. Giữ tất cả những lời bình luận và đối thoại trung thực. Bạn cần sống theo kế hoạch của Thiên Chúa đối với cuộc sống tuổi trẻ của bạn, không phải sống theo cách của bạn bè ngoài Kitô giáo. Ví dụ, hãy sống đúng với con người Công giáo của mình. Tôi tự hào là tôi là một Phó tế vĩnh viễn trong Giáo Hội Công Giáo và địa chỉ email của tôi, tôi có tên trên mạng FACEBOOK và các trang web phản ánh điều đó.

5. Không bao giờ gặp gỡ một người lạ một mình. Luôn luôn nói với cha mẹ của bạn khi ai đó muốn gặp bạn. Thậm chí nếu ai đó muốn biết thêm về tình yêu của bạn đối với Chúa Giêsu, bạn cũng cần phải từ chối. Đừng bao giờ để xẩy ra một tình huống gặp gỡ mọi người, mà bạn không biết được sự việc sẽ ra sao.
saint-isidore-of-seville-01-254x300.jpg
Thánh Isidore là vị thánh bảo trợ của Internet

Ân sủng trong Cộng đồng Công Giáo của chúng ta

Hãy nhớ rằng, bạn không bao giờ đi một mình trên con đường nên thánh. Khi mỗi người chúng ta được rửa tội, chúng ta đã gia nhập vào cộng đồng Công Giáo. Điều này có nghĩa cộng đồng Giáo hội, bao gồm cả việc Hiệp thông giữa các thánh, sẵn sàng giúp bạn trên hành trình vươn đến sự thánh thiện trong Thiên Chúa. Đây là một trong những cách rõ ràng nhất để giúp bạn tránh hành động sai lầm. Dưới đây là một số cách cùng với đời sống hiêp thông trong cộng đồng Công giáo để làm phát triển đời sống trong Ân Sủng và để tránh những dịp tội lỗi thông qua kinh nghiệm sử dụng internet của bạn:

1. Bắt đầu mỗi buổi truy cập internet với một lời cầu nguyện. Hãy thử chọn một vị Thánh để bảo vệ bạn tránh truy cập sai lầm. Bạn có biết rằng Thánh Isadore là vị thánh bảo trợ của Internet? Hãy tìm đọc xem cuộc sống của Thánh Isadora và bạn có thể hiểu tại sao ngài đã được chọn làm vị thánh bảo trợ bạn khi truy cập internet. Hãy thử lời cầu nguyện này với vị Thánh khác như Thánh Maria Goretti … “Lạy Thánh Maria Goretti ngọt nào và yêu mến, xin dạy cho con để con làm cho thời gian truy cập trên internet là một thời gian đặc biệt để con gần gũi hơn với Chúa Giêsu, như ngài đã làm trong cuộc sống của ngài. Xin hãy ghi nhớ những người mà con gặp trên mạng, và cầu xin cho họ có một lòng tôn trọng đối với sự khiêm tốn và trái tim tinh khiết. Nhờ lời cầu bầu của ngài, xin giúp con thực hiện việc truy cập internet này như một cơ hội để đưa những người khác đến tình yêu thương của Chúa Giê-su, Chúa chúng ta. Xin cho những người khác có thể nhìn thấy nơi máy tính của con đang làm việc với một lý do là nhằm để thay đổi cung cách của họ, và hãy cho con có sức can đảm để chống lại những cám dỗ làm con phải vấp phạm. Hãy làm những người khác được dẫn dắt và gần gũi hơn với Chúa Giêsu và Mẹ Maria bởi công việc của con. Amen. ”

2. Tìm một “đối tác cầu nguyện”, hãy tìm những người có thể cầu nguyện với bạn và yêu cầu bạn hàng ngày phải nổ lực như thế nào để sử dụng internet cho tốt.

3. Đặt một bức tượng được làm phép hoặc chuỗi Mân Côi trên hoặc gần bàn phím của bạn hoặc bức ảnh/ lời cầu nguyện Kinh Thánh trên màn hình máy tính của bạn. Tôi đặt một tràng hạt trên một phần của bàn phím. Tràng chuỗi mân côi giúp tôi theo hai cách. (a) Hình ảnh trực quan của kinh Mân Côi thánh khi nhìn, sẽ nhắc nhở tôi về Chúa Giêsu như là trung tâm của cuộc đời tôi; (b) ân sủng từ kinh Mân Côi của MẸ MARIA sẽ giúp tôi theo những cách bí ẩn và tuyệt vời trong khi tôi truy cập Internet.

Kết luận

Internet có một khả năng tuyệt vời cho tất cả chúng ta. Trên internet vẫn còn các con đường link dẫn đến sự thánh thiện! Xin bạn đừng đừng đi lạc! Chúng ta cần nhớ ơn gọi phổ quát của tất cả chúng ta là hãy hướng đến sự thánh thiện trong tất cả chúng tôi, đặc biệt là khi sử dụng internet. Về phần tôi, tôi xin chia sẻ một vài cảm nghiệm trên và hy vọng nó sẽ hỗ trợ cho bất cứ ai khi ngồi trên bàn phìm lướt web, là hãy ý thức tính đạo đức và sử dụng sao tốt thời giờ trên Internet, nhất là các bạn trẻ Công Giáo.

Tác giả: Deacon Tom Frankenfield

www.integratedcatholiclife.org/
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 3 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012