Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2844


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Cư Tròn nào vậy anh Hoà? Thánh Giá mà chị Xuân Dung đang vác là anh Duy An (trong chủng viện gọi là Tuyết Hềy)
hay là lại có thêm chàng nào nữa đây hở chị Dung ? Sao mà lắm điều bí mật thế !
Bác TLOI ơi soi đèn dùm cái đi !!!
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2843

Thôi rồi thôi rồi. Đích thị cô em gái anh bị tên Cư tròn nó lừa rồi. Tên này giỏi nghề chích chứ thơ phú thì ko biết ra sao. Hồi đó mê nàng xuân Dung xinh đẹp, chưa biết làm sao tán thì bỗng phát hiện nàng mê văn nghẹ, thích thơ phú. Chàng bèn tìm đén 1 chỗ đăng quảng cáo dạy làm thơ cấp tốc. Thế là những bài thơ lãng mạn, mùi mẫn ra đời. Nàng Xuân Dung chả mấy chốc msf rơi vào lưới tình em ái ấy.
Mà em biết rồi đấy, cái gì cấp tốc thì cũng chỉ có hiệu ứng nhất thời, giống như mấy vận đọng viên dùng doping; xong việc rồi là lại như cũ. Thế nên khi bột đã nên hồ thì còn cần gì thơ phú. Cư tròn lại là Cư tròn như bây giờ. Em gái anh hỏi đén mấy lớp cấp tốc, hắn giật minh nói lảng đi như thế là đúng rồi.
Hòa điếc
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2842


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
DVD... học đàn . qua đêm! Đại khái như How to learn ...... Overnight? Em nói với chàng nhà em:

- Anh mua DVD này đi, họ nói học qua đêm là biết![/size][/color]

Vậy mà không hiểu hở chị Dung ? Chỉ qua một đêm thôi là biết ĐÀN......ngay thôi.Có lý đấy!
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 1 month ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2835


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
FX Tống Duy Hòa (Lớp Tôma) wrote:
Xuân Dung nè!
Anh chưa biết em, nhưng chú Cư tròn thì anh còn nhớ. Em đừng đưa mấy ông nhạc sĩ, nghệ sĩ lên mây. Thư ấy ở VN đầy, rẻ bèo, ế hệ. Càng "tài" càng ế. Làm nhạc bi giờ chẳng cần tài nhạc, chỉ cần giỏi copy - paste. Không biết nốt nhạc tròn vuông ra sao vẫn làm nhạc được. Cỡ như em, qua anh chỉ cho mấy chiêu là chả mấy chốc cũng có thê thành đại nhạc si luôn đáy.
Anh đây văn dốt, võ dát chăng biết làm gì nên phải làm đại... nhạc sĩ. Cũng lừa đươc khối người (vợ anh chẳng hạn). Giơ đang tính chuyển sang nghề đào tạo nhạc sĩ cấp tốc. Em có mối nào chỉ anh với nhé. Giá rẻ thôi.

Chào Bác Tống Duy Hoà:

Rất Hân Hạnh được biết thêm một Đại Nhạc Sĩ của TCV Thánh Phaolo. Thấy "đèn online" nhà Bác còn sáng, tính nhấn chuông chào Bác một tiếng cho phải phép, chợt nhìn đồng hồ hơi trễ, có lẽ Bác để quên "đèn sáng" chứ khuya thế này chắc ... "phòng tối" rồi, nên không dám, nhỡ Bác gái lại tưởng cô cưa sĩ nào gọi Bác giờ này, thì khổ thân Bác với Bác gái thôi!

Nghe Bác nhắc đến 'nghề đào tạo nhạc sĩ cấp tốc' em nhớ đến có dạo ở trên TV Mỹ, họ quảng cáo bán DVD... học đàn guitar, học piano ... qua đêm! Đại khái như How to learn Piano Overnight? Em nói với chàng nhà em:

- Anh mua DVD này đi, họ nói học qua đêm là biết!

Ông lão em, ngày xưa cũng romantic, làm bao nhiêu thơ da diết tặng em một thời, vậy mà khi hắn "ván đã đóng thuyền" ... lụt mất nghề, cứ thẳng thừng như ruột ngựa, lão giả nhời:

- Mẹ con bây cứ tin ba cái quảng cáo, họ nói học qua đêm, nhưng đâu có nói là ... mấy đêm ???

(Tức ghê, sao mình cứ bị thua lý hắn vậy không biết!)
TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2833

Do đường hướng giáo dục khác với Xuân Lộc, nên các chủng sinh xuất thân từ Long Xuyên được phát triển rất cao về âm nhạc (Số nhạc sĩ, đàn sĩ từ TCV Long Xuyên gấp trăm lần từ Xuân Lộc).
Nói thế nhiều người tự ái. Nhưng bác Hùng nè: TCV đào tạo linh mục, chứ ko xản xuất nhạc sĩ (nên đường hương XL vẫn đúng bác ạ. Với lại như em, chả biết làm gì thì mới làm đỡ nghề nhac. Chứ có khả năng làm thương gia, bac sĩ, kĩ sư v.v... thì em đâu làm nhạc sĩ làm gì. Bữa rồi nói chuyện với Đào Phán (tay đàn số 1 của TCV Xuân Lộc hồi đó), mình hỏi: sao cậu ko tiêp tục theo nghề nhạc. Hắn bảo: hồi mình về, có hỏi cha linh hướng (ĐC Nhật); Ngài bảo nghề đó nhiều cám đõ lắm. Thế là mình bỏ luôn. Giờ thì chỉ 1 vụ bánh chưng của vợ chồng Đào Phán bằng cả đời làm nhạc của Nhạc sĩ Hòa điêc. Vậy đó.
Hòa điếc
Last Edit: 12 years 1 month ago by FX Tống Duy Hòa (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2832

TLOI NGỒI NHẠU VỚI TRẦM THIÊN THU (ỔNG MỚI GIA NHẬP NHẠC ĐOÀN). 55 TUỔI RỒI MÀ VẪN SOLO, SỐNG BẰNG NGHỀ VIẾT THÁNH CA, LÀM THƠ, VIẾT VĂN.ỔNG VIẾT RẤT NHIỀU, CÓ BÀI TRÊN NHIỀU TRANG MẠNG CÔNG GIÁO.MÌNH NÓI VỚI ỔNG: CÓ NGỒI VIẾT SUỐT NGÀY SUỐT ĐÊM CŨNG CHẲNG ĐỦ SỐNG VÌ TOÀN FREE KHÔNG HÀ.LÂU LÂU MỚI TRÚNG MỘT GIẢI THƠ, VĂN NÀO ĐÓ, ĐƯỢC 1.2 TRIỆU THÌ SAO ĐỦ SỐNG.CÓ LẼ VÌ VẬY MÀ ỔNG KHÔNG DÁM LÊN XE HOA.
Hồi đó hắn nghe mình đổi TRẦM thành BỔNG thì giờ có khi đã con đàn cháu đống rồi (hic)
Nghe các nghệ sĩ than thở thấy mà thương cho anh em nhà ta. Ở Mỹ, những tài năng như Thế Thông, Mai Nguyên Vũ, Điếc Không Sợ Sấm có thể thành triệu phú overnight với một (all you need is ONE) bài hát hay và được lăng xê lên top of the chart.

Bác Hùng ơi! Thế Thông với Mai Nguyên Vũ thì tài thật. Còn em chỉ có cái tài "không sợ súng thôi". Các chú ấy sáng tác âm nhạc; còn em chỉ sản xuất, chế biến. Còn 1 cái nữa: bài hát hay chưa chăc đã được lăng xê. Còn đươc lăng xê chưa chăc đã hay. Nếu đạt đươc cả 2 yếu tố trên thì chả cẩn ở Mỹ cũng có thể ngồi vểnh râu mà kiêm tiền
Chết chửa, em ngỡ Các Bác viết gửi trong email thôi, ai ngờ cũng "sao y bản chính" ngoài này, người ta bảo tim đàn ông nhiều ngăn, làm cách nào "lái tim" Các Bác chia đôi nửa bên này (tcvphaolo.net) nửa bên kia (tcvphaolo.gmail) được vậy, mà lại vẹn đôi đường, "thương đều" giống nhau mới lạ? Chẳng lẽ Các Bác viết hai lần, hoặc copy and paste?

Đấy là tính năng chung của các forum. Các bài trả lời đều được chuyển đến các thành viên tham gia comment bằng mail. Nếu em gái không muốn nhận thì có thể vào profile bỏ tính năng này đi.
Anh nhận mail qua điện thoại nên ở đâu cũng có thể theo dõi cuộc tranh luận (nhưng trả lời thì phải vào forum chứ ko trả lời qua mail được). Bũa nay, lâu lâu lại nghe chuông báo, ai dè câu chuyên của Trầm Thiên Thu lại làm cho cái topic này hot thế.
Nghe anh Hoà tự sự, rồi nhìn xuống chữ ký của anh bên dưới em giật nảy cả mình. Điếc mà sáng tác nhạc thì đúng là một Phép Lạ đấy.Đáng lý ra nhạc của người Điếc phải có giá lắm chứ...Như đại nhạc sĩ cổ điển nào đó cũng điếc mà sáng tác nhạc giao hưởng đã để tiếng tăm lại cho muôn thế hệ anh không thấy sao.
Ông nhạc sĩ điếc đó là Beethoven, tổ sư nhạc cổ điển Vienne. Nhưng ổng già rồi mới điếc. Còn anh từ hồi ở chủng viện đã "điếc". Hồi đó anh đọc được chuyện Beethoven, mới phát hiện ra rằng điếc vẫn có thể viết nhạc. Chú nghe nhạc tất cần tai. Nhạc công chơi đàn, ca sĩ hát cũng cần tai. Rieng ông sáng tác không cần tai, chỉ cần tay (nhiều khi cũng chẳng cần tay nữa). Anh vẽ nốt móc kép thì bọn nó hát nhanh, vẽ nốt tròn thì nó ngân dài, viết đố thì nó hát cao, đồ thì thấp. Thấy không, cần gì tai. Nên nhạc sĩ điếc, ấy là chuyện thường.
Hòa điếc
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2828

HÔM LỄ THÁNH GIUSE VỪA QUA,TLOI ĐI MỪNG LỄ CHA ĐOÀN TRƯỞNG NHẠC ĐOÀN LÊ BẢO TỊNH. TLOI NGỒI NHẠU VỚI TRẦM THIÊN THU (ỔNG MỚI GIA NHẬP NHẠC ĐOÀN). 55 TUỔI RỒI MÀ VẪN SOLO, SỐNG BẰNG NGHỀ VIẾT THÁNH CA, LÀM THƠ, VIẾT VĂN.ỔNG VIẾT RẤT NHIỀU, CÓ BÀI TRÊN NHIỀU TRANG MẠNG CÔNG GIÁO.MÌNH NÓI VỚI ỔNG: CÓ NGỒI VIẾT SUỐT NGÀY SUỐT ĐÊM CŨNG CHẲNG ĐỦ SỐNG VÌ TOÀN FREE KHÔNG HÀ.LÂU LÂU MỚI TRÚNG MỘT GIẢI THƠ, VĂN NÀO ĐÓ, ĐƯỢC 1.2 TRIỆU THÌ SAO ĐỦ SỐNG.CÓ LẼ VÌ VẬY MÀ ỔNG KHÔNG DÁM LÊN XE HOA. KHÔNG LẼ RƯỚC NÀNG VỀ RỒI LẤY GÌ MÀ NUÔI, CHO UỐNG NƯỚC LÃ KHÔNG HẢ.CÁM ƠN ÔNG BẠN TRẦM THIÊN THU. NHỜ TRUYỆN NGẮN CỦA ÔNG MÀ ANH EM TCVPHAOLO VÀO ĐỌC VÀ TRANH LUẬN RÔM RẢ QUÁ.(LẠI CÁM ƠN BẰNG NƯỚC BỌT RỒI)
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2825


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Nghe các nghệ sĩ than thở thấy mà thương cho anh em nhà ta. Ở Mỹ, những tài năng như Thế Thông, Mai Nguyên Vũ, Điếc Không Sợ Sấm có thể thành triệu phú overnight với một (all you need is ONE) bài hát hay và được lăng xê lên top of the chart.

Nhân đây xin giới thiệu với anh em một bài hát tuyệt vời của LM Nguyễn Văn Tuyên trong Linh Ca 1.
Mấy năm về trước các linh mục tài tử ở Hoa Kỳ có tạo ra chương trình Linh Ca để xả xúp bắp vì các ngài sáng tác nhiều bản hát hay và ý nghĩa nhưng không ai hát. Thực ra các linh mục mà sáng tác là vì tâm ý của các ngài chứ không có ý làm thương mại và sau khi ra băng (disk) các ngài cũng chĩ rao bán ở cuối nhà thờ on sale 5 dollars chưa đủ tiền vốn. Thầy Tuyên, nằm cùng lều hơn một năm với Hùng ở Trại Tị Nạn Palawan, là bào huynh của Nguyễn Văn Xuyên lớp Joan Vianney. Do đường hướng giáo dục khác với Xuân Lộc, nên các chủng sinh xuất thân từ Long Xuyên được phát triển rất cao về âm nhạc (Số nhạc sĩ, đàn sĩ từ TCV Long Xuyên gấp trăm lần từ Xuân Lộc).
{youtube}-WD-uwsefJM{/youtube}
Last Edit: 12 years 1 month ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2824


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Chết chửa, em ngỡ Các Bác viết gửi trong email thôi, ai ngờ cũng "sao y bản chính" ngoài này, người ta bảo tim đàn ông nhiều ngăn, làm cách nào "lái tim" Các Bác chia đôi nửa bên này (tcvphaolo.net) nửa bên kia (tcvphaolo.gmail) được vậy, mà lại vẹn đôi đường, "thương đều" giống nhau mới lạ? Chẳng lẽ Các Bác viết hai lần, hoặc copy and paste? :unsure
TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU CHÀNG NGHỆ SĨ 12 years 1 month ago #2819

LÊ CÔNG ĐỨC BẢO ANH RA CD.NHẠC ĐỜI THÌ CỤ TỐNG DUY HÒA PHÂN TÍCH RỒI.NHẠC ĐẠO ĐẦY DẪY TRÊN CÁC TRANG THÁNH CA, CỨ DOWN VỀ NGHE MIỄN PHÍ, VIỆC GÌ PHẢI MUA. DÂN VN NGHE NHẠC CỨ NHÌN TÊN CA SĨ XỊN MỚI NGHE: MỸ TÂM, HỒ NGỌC HÀ, ĐÀM VĨNH HỮNG.MẤY SAO ĐÓ MÓ VÀO LÀ CẢ NGÀN ĐÔ MỘT BÀI.ĐẮT QUÁ SAO BÁN ĐƯỢC. CÒN CA SĨ CÔNG GIÁO SÀNG SÀNG CŨNG MẤY CHAI MỘT BÀI. MỘT CD PHẢI BÁN 20-30$. THIÊN HẠ CHÊ ĐẮT, VÌ CD THÁNH CA BÁN ĐẦY NGOÀI CHỢ, VỈA HÈ, BÁN DẠO ĐẾN TỪNG XÓM NGÕ.MUỐN BÀI NÀO, CA SĨ NÀO CŨNG CÓ. MỖI ĐĨA CHỈ CÓ 5$, CA SĨ NGOẠI CŨNG CHỈ CÓ 5$. TRONG KHI ANH BÁN 25$ LẠI TOÀN NHẠC MỚI, CA SĨ NỘI, AI MUA? DÂN VN CHỈ THÍCH NGHE NHẠC CŨ THÔI. NHẠC MỚI NGHE KHÔNG HAY.RA CD CHỈ CÓ CÁCH NÀY LÀ CHẠY NHẤT: TẶNG, BIẾU THÌ BAO NHIÊU CŨNG HẾT.BẢO MUA: BYE BYE.DON T SEE YOU AGAIN.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012