Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NHỚ BÀ

NHỚ BÀ 11 years 6 months ago #43572

NHỚ BÀ
Mai Nguyên Vũ

images.jpg


Theo lời mẹ kể: mẹ sinh nở rất dày. Em mới hai tuổi đã lên làm chị, không được mẹ bồng bế, nuông chiều như con người ta. Nhưng bù lại, em có một bà mẹ thứ hai, làm cho tuổi thơ bớt u sầu, ảm đạm.
Mẹ yêu thương chăm sóc em thế nào, thì bà nội cũng yêu thương chăm sóc em như vậy.Bà có một cách cho ăn rất độc đáo: mớm cơm. Bà nhai cơm với thịt cá cho nhuyễn, rồi lè ra, đút cho em ăn. Sau bữa cơm, bà bế em lên võng, chân đung đưa, tay làm gối, tay quạt gió, miệng à ơi ru em vào giấc mộng thần tiên. Trong mơ, em thấy bà đẹp và hiền như bà tiên.Tuổi thơ hạnh phúc nhất là đây. Những lúc em buồn chán, bà hay kể truyện cho em nghe. Bà toàn kể truyện cổ tích. Nhiều khi kể đi kể lại nhưng không thấy chán. “Tấm Cám”, “Thạch Sanh, Lý Thông”, “Chú Cuội, chị Hằng”…em còn nhớ như in tới bây giờ.
Mỗi sáng đi chợ về,bà hay mua cho em những món quà yêu thích.Hôm thì bánh ít, bánh cam. Có hôm mua búp-bê, tò he. Gọi bà là bà tiên thật không sai tí nào.
Mỗi lần em sai lỗi, bị bố đánh, bà lấy thân mình che chở cho em khỏi những roi đòn đau đớn. Tuy được bà yêu chiều, nhưng em không hư hỏng vì bà có lối dạy con dạy cháu rất hay. Bà không dùng roi vọt, nhưng lấy lời hay lẽ phải thuyết phục em nhận lỗi và hứa chừa sửa. Nếu cố tình tái phạm, em sẽ bị cúp quà bánh và bị đối xử lạnh nhạt. Con bé đa sầu đa cảm buộc phải sống tốt cho bà vui lòng.
Giờ đây em khôn lớn thành người, còn bà đã ra đi vĩnh viễn.Trọn đời không bao giờ quên được tình thương vô bờ bến bà dành cho em.Những lúc nhớ bà, em hay ra mộ khóc thật nhiều cho vơi bớt nhớ thương.

Last Edit: 11 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012