Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56354




Úi úi,... anh hai Thắng 'cao bồi' miền nhiệt đới ơi. Tuy nhà em không phải cô hồn trong đám Thạch đầu đà 72F nhưng cũng cảm thấy có tí ý kiến càng để đóng góp với buổi cúng dường lẫn chiếu do anh hai lập 'trai đàn' đang tay bắt ấn, miệng hô phong hoán vũ. Cổ nhân có câu mà rằng:

Nợ tiền nợ bạc dễ òm.
Ai vay mượn chút tiền còm trả ngay.
Ai nợ tình cảm trên tay.
Kiếp nào trả hết có hay chăng Trời?



Xin lỗi cái này cổ cò nhà em sướng tác chứ cổ nhân chỉ mớm ý cho thôi các cụ ạ!


:smile
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 6 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56352

Đi về cũng “khốn đốn” với các bạn KQ !!!!


CÚNG DƯỜNG


Bổn thí chủ tục danh Thắng cục, hỗn danh Thắng cao bồi.

Thời gian qua được sự bảo trợ của chư vị quỷ thần, đem lên chốn Đào nguyên hưởng phước an bình khoái lạc, nay đáo hạn hồi hương, trở về lại chốn nhân gian.

Trần gian trăm bề khổ ải, chẳng giống chốn cực lạc bổn thí chủ đã đi qua. Chúng sinh lầm than vất vả thấy mà thương, vét hồ lô vẫn còn phúc đức của quỷ thần chốn Đào nguyên dấm dúi.

Nay phát nguyện thành tâm, tổ chức một buổi cúng dường. Kính thỉnh các cô hồn sống 72F về
Lữ quán Vọng Các bên bờ kênh nước đen bến Phạm thế Hiển, lúc 18g, thứ sáu, ngày 7/11 Dương lịch, để có được chút thời gian loi ngoi trên bè cứu độ ở bể khổ trần gian.

Kính thỉnh các cô hồn sống hoan hỉ về tham dự.

Kính mời.
Last Edit: 9 years 6 months ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56347

Riêng Tư Ếch thì sống với MBT với quan niệm" Xin Lỗi dễ hơn Xin Phép".
Cứ làm xong rồi "Xin lỗi". Còn Xin phép thì khó lắm. Thế là làm được theo ý mình,Hạnh phúc, vui tươi tràn trề!
:tongue :tongue :tongue :tongue
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56345

Vậy là bao lâu nay bác ấy giấu nghề kỹ thật, nhờ bác Hùng31 khui ra mới biết!
Đọc hết bài này mới thấy nhân sinh quan về Hạnh Phúc của bác Minh mới nhà mình thuộc hàng cao thủ.
Chợt nhớ lại câu thơ Nguyễn Công Trứ ngày xưa học trong giờ Việt Văn với cha giáo Phạm Liên Hùng TCV quả là chí lý:

Tri túc, tiện túc, đãi túc, hà thời túc.

Ngay cả câu chiện về giấy phép đi câu, giấy phép khó nhất là giấy phép từ.. bà chủ, thế mà bác ấy vẫn qua tuốt tuồn tuột như "cá trê chui ống". Khâm phục, khâm phục..
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56343


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.
Ban C - Ban B ?

Nền giáo dục của tiểu chủng sinh Xuân Lộc được nhấn mạnh vào Văn Chương Triết Học, nên những anh em giỏi Tóan và Khoa Học không đủ cơ hội phát triển tài trí. Nhiều anh như Đinh Văn Minh, Đỗ Tiến Dũng, Hùynh Ngọc Xinh, Nguyễn Đức Phương, Hùng FanRí, Trần Văn Thắng, Mai Xuân Trung, Tuyết Hầy, Vũ Hồng Khanh, Mai Viết Châu, Vũ Đức Sáng ... đã theo học đại học và đạt được những thành tích siêu việt trong các ngành điện tóan, dầu hỏa.

Anh Nguyễn Văn Minh Mới cũng thuộc nhóm tài năng này và đã thành công trong việc viết software cho các công ty và chính phủ liên bang Hoa Kỳ (công ty của anh Minh : ebinaryone.com).

Gốc ban C vẫn không mất đi đâu. Mới đây tôi có dịp đọc qua trang web của chị Minh - gốc Quy Nhơn - và đọc được các bài viết của anh Minh trong đó. Thấy tài năng của anh em CCS Xuân Lộc thì phải phơi bày để anh em trong nhà hưởng tí thơm lây. Xin giới thiệu :


Câu cá tại Chesapeake Bay.
Nguyễn văn Minh

Hằng năm vào khoảng ngày 20 tháng 3 đến ngày 14 tháng 4 có đến 1.5 triệu du khách đến thăm viếng thủ đô Washington D.C. và thưởng lãm lễ hội hoa anh đào đã có truyền thống tại đây từ năm 1912. Thủ đô Washington D.C. mang vẻ đẹp yên bình với các công trình kiến trúc hài hòa cổ điển xen lẫn tân thời, các cao ốc không cao hơn tòa nhà Quốc Hội, có rất nhiều tượng đài, công viên. Khi hoa anh đào xung quanh khu vực Tidal Basin nở rộ báo hiệu mùa xuân về sau mùa đông lạnh giá, đó cũng là thời gian bắt đầu mùa đi câu của những người thích đi câu cá.

Thời tiết tháng Tư tại Virginia, Maryland, Washington D.C. thật tuyệt vời, mặc dù có những cơn mưa phùn của đầu mùa Xuân, tuy nhiên dân ghiền câu cá vẫn sắp xếp chương trình, chuẩn bị đồ nghề cùng giấy phép đi câu. Giấy phép (State Hunting & Fishing and Access Permits) có đóng tiền thì rất dễ xin, tuy nhiên giấy phép xin từ bà chủ… nhà lại rất khó, điều kiện tiên quyết là phải làm xong việc nhà, trong cũng như ngoài, cắt cỏ, dọn dẹp garage, đi về phải đúng giờ, không được say sỉn quá 0.08% nồng độ alchohol và còn nhiều điều kiện quái ác khác, dù vậy khi đã có giấy phép thì tất cả mọi điều kiện đã hứa như trên đều như cá trê chui ống. Để tránh lộ mục tiêu, nhớ tắt điện thoại cell phone, chỉ mở lên khi cần cầu cứu mua thêm mồi… bia.

Một địa điểm đi câu rất thuận lợi là Chain bridge mà dân đi câu cá rất ưa thích. Chain bridge là chiếc cầu nối qua dòng sông Potomac. Một bên là phần đất Virginia phía bên kia là Washington D.C. Theo như các thầy câu cá cao thủ, bờ bên Virginia thuận lợi, có bãi câu và có tầm nhìn tốt hơn. Cá câu được ở đây gồm đủ mọi loại như: Smallmouth bass, largemouth bass, panfish, catfish, carp… và đặc biệt là snake head.

Cá lóc bông hay snake head hiện nay đã lan tràn ở Mỹ và có lẽ chính phủ Mỹ sẽ không thể ngăn chận được như đã từng làm tại Crofton Lake, Maryland vào năm 2002. Cá lóc bông non tức cá ròng ròng có màu đỏ tía rất đẹp, tuy nhiên khi chúng càng lớn thì màu đỏ càng mất dần, cuối cùng một thân hình con quái vật vằn vện dài cả thước xuất hiện và nuốt tất cả các con cá khác trong cùng môi trường. Có lẽ giống cá lóc bông được di cư vào Hoa Kỳ qua thị trường nuôi cá lóc làm cảnh vào những thập niên trước.

Người miền Bắc gọi cá lóc là cá chuối hoa, cá quả, người miền Nam gọi là cá lóc bông, người miềnTrung gọi là cá tràu. Một con cá lóc bông trung bình câu được tại Chain Bridge nặng vào khoảng 6 pounds, thịt ăn rất ngon, không có mùi bùn như cá lóc ở Việt Nam. Loại cá này muốn câu bao nhiêu cũng được dù ở bất cứ size nào mà không phải thả ra như những loại cá nhỏ thuộc loại khác. Bà con người Việt thích ăn cá lóc nấu canh chua, nướng lò hay kho tộ… vào những tháng mùa Xuân, nếu chịu khó xem lịch tam tông miếu, gặp ngày lành tháng tốt có thể mua được cá lóc bông trong khu parking chợ người Việt tại trung tâm Eden, Virginia. Cá vẫn còn sống tươi, giá năm dollars tiền tươi một pound.

Câu cá mãi ở một nơi cũng chán, khi thời tiết ấm áp, mây trời quang đãng, dân ghiền câu cá lại rủ nhau kéo tàu đi câu ở cửa sông Potomac & Chesapeake Bay. Đi câu cá ở đây có rất nhiều thú vị, và có dịp gặp các cao thủ sát cá. Ngoài việc tốn tiền sắm tàu đi câu, cũng còn phải có nhiều thời gian và chi phí để bảo trì dàn máy, trailer cũng như lau dọn tầu sau mỗi lần đi câu. Xe pickup truck hoặc SUV để kéo tàu cũng thuộc loại uống khá nhiều xăng như các ông đi câu cá uống… bia vậy.

Gặp nhau nơi điểm hẹn để hạ tầu, mỗi người một việc như một cỗ máy đã chạy thuần thục từ nhiều thời gian qua. Bạn câu là những người bạn chí cốt hoặc mới biết nhau, tuy nhiên tất cả đều có một điểm tương đồng là mê câu cá. Trong vòng 15 phút tàu đã được hạ thủy và nổ máy, tất cả đã an vị trên tầu với tất cả đồ ăn thức uống và dụng cụ câu cá.

Khi con nước đang lên, có người thích ra khơi vào buổi sáng, có người thích vào tầm trưa. Đi câu cá vào buổi chiều cũng có nhiều điều thú vị. Chiều thứ Sáu thu xếp xong công việc, khoảng 4 giờ chiều gặp tại bãi hạ tầu. Uống chai bia hoặc chút vang trắng với vài người bạn chí cốt, rồi đợi hạ tầu vào lúc 6 giờ chiều khi mọi người đã đến đầy đủ. Trời mùa hè tại Chesapeake Bay rất mát dịu, ánh nắng đã bớt gay gắt, những con chim hải âu chao lượn ở khoảng nước trước mặt, chúng thường bay vào bãi đậu xe nơi có đồ ăn rơi rớt hoặc bỏ lại sau những chuyến đi câu của những người đã đi câu từ sáng sớm. Nhìn chúng ăn no nê và chia sẻ với nhau, có lẽ không một con chim hải âu nào trong bãi đậu xe này sẽ bị chết đói, con nào cũng đầy một diều. Ngẫm nghĩ lại cuộc đời mình là người di cư từ xứ xa xôi đến đây, ngôn ngữ không là tiếng mình thích nói, môi trường sống hoàn toàn xa lạ từ khi nhập cư, ấy vậy mà qua bao thăng trầm, cuộc sống vẫn được no đủ và luôn biết cảm tạ ơn trên cũng như quốc gia này mỗi khi chiều về.

Tầu nhẹ nhàng ra khỏi bến, hai bên bờ là các nhà hàng, cầu tầu và các tầu đủ loại đậu sát bên nhau nhấp nhô theo từng cơn sóng nhẹ. Các cột đèn đỏ cắm dọc theo lộ trình nơi vùng nước sâu luôn luôn thắp sáng giúp tầu trở về bến dễ dàng vào ban đêm. Tầu nối đuôi nhau ra vào bến bãi tuần tự trước sau, không chen lấn bóp còi như ra vào bãi đậu xe nơi thương xá Phước Lộc Thọ. Ra khỏi cửa bến là vùng nước sâu, tầu thêm tốc độ, gió lùa hai bên thành tầu, trời trong gió mát tạm quên đi tất cả những lo toan của cuộc sống. Những người bạn đi câu cùng tầu có lẽ cũng đang thả hồn theo nhịp của cơn sóng, nghĩ đến và biết ơn người vợ hiền đảm đang, lo lắng cho các con của mình đang trong tuổi khôn lớn. Không điều gì có thể thay thế hoặc đánh đổi với hạnh phúc mình đang có, và thầm cầu xin ơn trên che chở, ban cho những sự an lành. Tất cả đang hạnh phúc với giây phút riêng tư của mình. Người nào cũng hy vọng sẽ câu được con cá to nhất trong chuyến đi câu này.

Trời đã về chiều, nhiều đàn cá đi ăn mồi từ xa trở vào, thường tụ họp ở những nơi nước không sâu quá 15 feet, nơi này là địa điểm tốt để thả neo và có thể câu cá cho đến sáng. Chesapeake Bay có đến 350 loại cá, tuy nhiên dân đi câu thường câu được những loại cá như: croaker, blue fish, black drum, red drum, flounder, menhaden, perch, sea bass, stripe bass, spot, trout…Lúc này cá đã ăn no tuy nhiên mồi câu thơm ngon, hoặc miếng mồi tôm ngon lành vẫn câu được những con cá béo tốt, vả chăng cuộc đời có biết bao nhiêu người vất vả vì thích được tiếng khen, chức tước. Có những người thích được gọi bằng những chức tước đã quá thời gian. Có nhiều người đã không còn tại vị, nhưng vẫn còn thích được nhắc đến tên mỗi khi có dịp, như có người đã là hoa hậu từ nhiều năm trước, đi đâu cũng đội vương miện như mới đăng quang hoa hậu ngày hôm qua. Thật ra khi ngôi hoa hậu đã có người kế vị, thì người cũ trao vương miện cho người mới, nhường lại ngôi vị cho tân hoa hậu. Cựu hoa hậu sau đó sẽ đeo dây choàng vai và sẽ không còn mang vương miện trước công chúng nữa.

Buổi sáng sớm, khi bình minh vừa ló dạng từng đàn cá con từ trong bờ tiến ra xa đi kiếm mồi. Đàn cá lớn từ những độ sâu 15 feet tiến vào gần bờ để ăn cá con. Tầu nhổ neo theo đàn cá lớn vào gần bờ, đây là thời điểm bận rộn nhất của chuyến đi câu vì khi gặp đàn cá con, cá lớn thi nhau cắn mồi rất bạo, dân câu cá chuyên nghiệp thường đổi qua mồi câu giả (fishing lures). Cá câu được kéo lên tầu càng nhanh càng tốt, vì đàn cá sẽ di chuyển rất nhanh đến vị trí khác, nên phải tận dụng thời gian và cơ hội. Nhiều chuyến đi câu được nhiều cá quá, không biết làm gì cho hết, phải cầu cứu bạn bè “lấy làm phước”, hoặc muốn có thêm tiền phụ trội mua bia, mồi cho những chuyến đi câu lần sau, thì parking lot tại trung tâm Eden, Virginia có rất nhiều quí bà quí cô thương yêu chồng con, sẽ mua cá tươi ở đó, đem về làm chả cá thìa là, hoặc nấu canh ngót cà chua cho chồng con ăn cơm tối. Ôi hạnh phúc quá!

Hạnh phúc là điều mong muốn của con người, ai cũng mong muốn mình có hạnh phúc và được nhiều may mắn. Nhưng không phải ai cũng đạt được những điều mà mình mong muốn. Có người cả đời tìm kiếm những điều không có thật, có người làm việc cật lực để tích lũy của cải cải vật chất mà quên đi chuyện cần phải tích lũy là vốn liếng tâm linh. Có người tất bật lo toan với cuộc sống mang thêm vào người những lo lắng để rồi quên vui hưởng cuộc sống từ những điều bình dị.

Dường như ai cũng có quan điểm riêng của mình về hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ cảm nhận được chứ không sờ nắm được, hạnh phúc vô hình nhưng lại hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta. Có người quan niệm hạnh phúc là khi có đầy đủ về vật chất, tinh thần. Nhưng thế nào là đủ? có người lại xem hạnh phúc là khi thành công và đạt đươc những điều mình mong ước. Còn với tôi, hạnh phúc đó là biết mình đủ, sống lạc quan và tận hưởng khi vui cũng như lúc buồn trong mỗi giây phút cuộc đời, sống trọn vẹn với mỗi ngày, chấp nhận hy sinh để có được hạnh phúc với một cái giá có thể chấp nhận, trong đó chắc chắn có việc chia sẻ công việc trong gia đình để rồi có những chuyến ra khơi đi câu cá với bạn hiền.

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Last Edit: 9 years 5 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56341

Đinh Cao Thắng wrote:
Ngồi ê mông 20 giờ bay mới về tới nhà. Cứ như vừa từ vườn địa đàng trở về xóm nhỏ. Nhớ xứ Mỹ với bao điều tốt đẹp và thân tình. Đêm qua ngủ được mấy tiếng,toàn thấy mình ở .... Mỹ, chú Châu Kool ơi.


'Bấu cấu' với anh hai Thắng nên đề cao cảnh giác! Chớ có để cho cái thiên đường ảo tưởng của bọn 'rặc' Mỹ nó ám ảnh rồi tơ tưởng đâm ra mất ăn mất ngủ, phương hại đến sức khỏe.
'Phe CN ta' ta rất am tường vụ việc này nên chỉ cho những thành phần 'thép đã tôi' đi du hí nước Mỹ thì mới đủ can đảm xa rời cái thiên đường ảo tưởng ấy. Thép chưa tôi thì sang bên ấy sẽ bị 'dụ khị' và sét rỉ ngay.


:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 6 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56337

.
Part of the message is hidden for the guests. Please log in or register to see it.
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56336

Ngồi ê mông 20 giờ bay mới về tới nhà. Cứ như vừa từ vườn địa đàng trở về xóm nhỏ. Nhớ xứ Mỹ với bao điều tốt đẹp và thân tình. Đêm qua ngủ được mấy tiếng,toàn thấy mình ở .... Mỹ, chú Châu Kool ơi.


Part of the message is hidden for the guests. Please log in or register to see it.
Last Edit: 9 years 6 months ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56302



Part of the message is hidden for the guests. Please log in or register to see it.
Xem hình phải công nhận anh hai Thắng nhà mình nhìn còn phong độ quá, dân bay có khác! Còn anh Hùng 31 nhà mềnh thì trẻ như các chú chủng sinh mới vào lớp 6 vậy!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Kỳ tích - Những sự kiện hi hữu của CCS Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô 9 years 6 months ago #56301

Cha Trần Cao Tường có viết về nhạc Jazz lọai nhạc phát sinh từ New Orleans :

" Tôi đã có dịp say mê đứng thưởng ngoạn một khúc nhạc Jazz theo điệu kèn saxo do một anh nghệ sĩ Mỹ Đen thổi trên bờ sông Mississippi trong một buổi sáng nắng mới lên. Chàng nghệ sĩ ngồi trên một cái cột thấp, dáng hình nổi hẳn lên nền trơi với dòng sông phía sau làm bối cảnh. Anh ta ngất ngây theo điệu nhạc thả hồn về một quê hương xa tít trong tâm tưởng. Mấy ông mặc đồ bộ với cà-vạt mắc tiền đứng chỉ trỏ bi bô, mặc. Mấy bà qua lại vung vẩy vành tai óng ánh kim cương, mặc. Điệu nhạc Jazz với tiếng kèn saxo sao mà trầm buồn ray rứt quá, nhưng cũng rất hào sảng cao ngạo. Nó cười vào mặt nhân gian. Nó như cũng nhắc cho người ly hương nhìn theo hướng sông kia mà tìm về nguồn ngọn mình giữa những xô bồ nổi trôi của kiếp nhân sinh."

Ngày xưa chúng ta học English For Today có bài nói đến Louis Armstrong và thành phố New Orleans là chiếc nôi sinh ra nhạc Jazz. Tôi may mắn được ghé New Orleans và gặp lại hai bạn Điệp 18 và Hùng 31.Hơn 45 năm rời xa chủng viện mà tưởng như mới đây. Cám ơn hai bạn đã quý mến du khách từ quê nhà. Thành phố New Orleans nhiều mầu sắc văn hóa và hương vị đặc biệt (càphê du monde, các món gia vị cajun ...). Dòng sông Mississippi thơ mộng. Một chuyến du lịch tốt đẹp hơn lòng mơ ước.
.


Thang3.JPG
Last Edit: 9 years 5 months ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012