Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: LÁ THƯ CHƯA GỬI

Re: LÁ THƯ CHƯA GỬI 12 years 4 months ago #188


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Cam ơn Bố đã viết thư cho con nhân dịp đâu năm. Nhưng con chỉ hiểu có 1 nửa thôi, còn nửa kia con nhường cho các con của bố đang ở bên Mỹ...hehehehe
Câu đúng là lắm tài nhẻ. Tiếng Việt cũng xuôi, tiếng Mỹ cũng giỏi...Chả bù cho tớ chut nào...Thôi cuí đầu xin vâng theo Ý Chúa biết sao hen
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

LÁ THƯ CHƯA GỬI 12 years 4 months ago #170

MeThienChua2011.jpg


Ngày tháng năm
Thăm con,
Thế là Xuân này con cũng không được về quê để đoàn tụ gia đình trong những ngày đầu Tết cổ truyền rồi! Công việc đã bó chặt chân tay khiến con không còn thời gian vùng vẫy bay nhảy, hay ít là có những giờ phút thảnh thơi để sống cho riêng mình. Chỉ vì kế sinh nhai mà con phải khép chặt tuổi trẻ của mình bên tệp hồ sơ và những con số đến độ “quên Chúa”, để rồi quên đi một điều vô cùng quan trọng : công việc là để phục vụ cuộc sống con người chứ không phải con người được làm ra vì công việc.
Làm việc là một hạnh phúc của con người. Chính Thiên Chúa, Đấng sáng tạo và đầy quyền năng cũng làm việc luôn luôn. Người ta cứ tưởng đã là Chúa thì chẳng cần phải làm việc tự nhiên, hằng ngày Ngài cứ làm phép lạ là đã có của ăn. Không, Chúa Giêsu khi xuống thế gian đã làm việc không ngừng, Ngài lao động để nâng cao giá trị của công ăn việc làm. Chúa Cha làm việc, Chúa Con cũng làm việc không ngừng. Câu chuyện Sáng Thế đã dạy chúng ta một bài giáo lý cao vời mà thực tế : Ngài đã miệt mài tạo dựng vũ trụ, tạo nên con người suốt trong sáu ngày, và Ngài chỉ dành ngày thứ bảy để ca tụng Thiên Chúa Cha và nghỉ ngơi, dưỡng sức và cầu nguyện. Và ngay cả khi làm việc, Ngài cũng thấy mọi việc đều tốt đẹp.
Bao lâu trái đất này còn,
Còn gieo còn gặt, còn vun còn trồng
Bốn mùa xuân hạ thu đông,
Ngày đêm thời tiết không ngừng luân phiên (St 8, 22)
Con người sẽ không có lợi nhuận nếu làm biếng không chịu đầu tư kiếm lời như người nhận một nén bạc mà đem chôn cất…Lao động đòi hỏi sự cố gắng và óc sáng kiến, bởi không thể có thành công mà không phải đổ mồ hôi, không phải cố gắng …Mọi người, mọi dân tộc đều phải lao động, đều phải làm việc mới có của ăn của để. Việt Nam chúng ta cũng có câu ca dao tục ngữ chí lý :
Giầu đâu đến kẻ ngủ trưa
Sang đâu đến kẻ say sưa tối ngày.
Thánh Phaolo thì quả quyết “Ai không làm thì đừng có ăn”.
Lao động theo ngôn ngữ nhà đạo là góp tay xây dựng thế giới do Chúa tạo thành. Chính Chúa Giêsu đã từng tuyên bố “Cha Ta hằng làm việc thì Ta cũng làm việc”. Lao động theo cái nhìn Kitô giáo là bài ca tình yêu, là lời cảm tạ tri ân không ngừng bởi Thiên Chúa không ngừng sáng tạo và Chúa Giêsu cũng đã lao động liên lỉ, làm việc không ngơi nghỉ như Thánh Kinh.
Con thân yêu,
Sở dĩ con bị thuyết phục về lý do phải làm việc như thế, vì con đang căng thẳng nghĩ rằng con làm việc nhiều quá đến độ không còn giờ cho Chúa. Con làm như Chúa cũng nhỏ nhen đòi con phải có những giờ phút như người yêu đòi hỏi phải dành trọn vẹn thời gian cho bạn tình?
Người Kitô hữu là người “có Chúa”. Thiên Chúa của chúng ta không phải là một ông thần ông tiên ở trên cao để con người cứ phải ngửa cổ lên mà khấn rằng con quỳ lạy Chúa trên trời. Vì Chúa đang Ở CÙNG CHÚNG TA. Ngài hiện diện ngay trong mọi suy tư và hành động của mình, Ngài cùng ta chiến đấu với những trái ngang, Ngài mỉm cười với những hành động nho nhỏ đầy tình người, Ngài đau khổ trong cái đau khổ của ta…Chỉ khác là Ngài không bị quật ngã như cái yếu đuối của ta mà lập tức thúc đẩy, khuyến khích chúng ta “lòng các con đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy…”. Ngay khi chúng ta tưởng rằng mình thành công hiển hách quá, thì vẫn có tiếng nhắc nhở “không có Thầy, anh em không làm được gì”. Rồi khi chúng ta thất vọng với những ê chề của cuộc bể dâu bùn đen chất ngất, thì cũng tự trong tâm hồn mình vẫn có một sự ủi an thần thánh “ơn Ta đủ cho anh em” . Tóm lại là con chẳng bao giờ là kẻ đơn côi hay là tên bạc phận trong cuộc đời này. Tình Yêu đã bao phủ con từng ngày từng giờ và luôn đồng hành cùng con trong từng nhịp bước. Có điều là con có chấp nhận cho Tình Yêu sánh bước cùng con hay lại chạy đua với ảo vọng để Tình Yêu lại phải rơi lệ như ngày nao trước cổ thành Gia Liêm đang đi vào đổ nát.
Mỗi người được đặt vào thế giới này với một ơn gọi đặc biệt. Người thì mải miết trên cánh đồng truyền giáo bao gian khó, người chỉ cứu thế giới từ bên trong bốn bức tường tu kín. Ai kia chỉ sống đạo trên chiếc xích lô nhọc nhằn nhưng đầy tin yêu phấn khởi, người chìm ngập trong công việc bừa bộn những vẫn hân hoan vì “có Chúa và cùng Chúa, tôi làm được mọi điều tôi muốn”. Đâu phải cứ suốt ngày quyến luyến nơi nhà thờ hay gia nhập đoàn này hội nọ mới là người tín hữu tốt, mà cái chính là tôi sống ơn gọi của mình ngay trong những hoàn cảnh thực tế, trong những vất vả nhọc nhắn của việc sinh nhai như thế nào…mà hình ảnh một Đức Kitô sống động được thể hiện ngay con người nhân bản của tôi. Thánh lễ cuộc đời đôi khi còn đổ máu nhiều hơn, khi phải đương đầu với những hoàn cảnh không thuận lợi như lòng mình mơ ước, và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi cõi lòng sẽ vui sướng đón nhận những lễ vật nhẹ cân nhưng đầy yêu mến “lễ vật chiên bò Chúa không ưng, thì này đây con xin đến để thực thi ý Chúa trong chính cuộc sống của con”.
Vài lời chia sẻ với con trong những ngày đang nhộn nhịp khí xuân. Mùa Xuân của chúng ta chỉ thực sự hân hoan khi chúng ta biết đặt mình trước mặt Chúa và nỗ lực sống theo những gì Chúa muốn như xưa Mẹ Maria đã căn dặn “Hễ Người bảo gì thì cứ làm theo”. Hiệu quả của việc cứ làm theo Người là gì con biết rồi đấy.
Chúc con vui sống trong niềm vui của Thánh Thần.
jtrinhan.
[/color]

THE UNSENT LETTER
Date…
Dear Chid,
So this spring you weren’t at home to family reunification in the early days of traditional New Year already! The work was tight makes you no free time struggling to jump, or at least have the leisurely moments to live for himself. Just because a livelihood that you have closed your young age with profile and numbers to the "forgotten God". It’s to forget something very important: the job is to serve human life, but man is not made for work.
Work is a happy people. God, the Creator and the powerful always work well. It was thought that God is not required to do a natural, everyday miracles that we just had the food. No, when Jesus into the world have been working non-stop, his labor to enhance the value of jobs. Working Father, the Son also working constantly. Genesis story has taught us a sublime teachings of that fact: He has painstakingly created the universe, He beings created in the past six days, and He is only on Saturday to praise God and Father leisure, health care and prayer. And even while working, He also saw everything nice.
How long will this earth,
There also reap sow, and cultivate also grow
Four seasons is spring autumn fall and winter,
Weather day and night constantly rotating (St. 8, 22)
People will not be profitable if not lazy investors profited as a recipient buried talents ... of Labor requires effort and initiative, because you could not have succeeded without pass difficult, not trying... All people must work, must work to have the meal. Vietnam sentences we have the same idea folk proverbs:
Who the rich man nap
Who is the man to revel when drinks all days.
St. Paul asserts, then "we could not do, do not eat."
Labor, under the direct language Catholic to build the world by the God of creation. Jesus himself declared, "My Father worked so also constant work." Employment by Christian perspective is the song of love, is gratefully appreciated continuously by constantly creative God and Jesus were constantly working, working ceaselessly as the Bible.
Dear child,
The reason you were convinced about why I to do so, because you think the tensions are working too many hours so that no times for God. You think as well as petty God requires you to have moments like love requires dedicated full time to your honey?
Christians are "have God." Our God is not as god whom he live on high for humans. Lord in heaven. Because God is with us. He is right in all our thinking and our actions, He fought with me across our difficult, He smiled at the little action full of people, He suffers in the suffering of others ... but He will not knee down as our weakness, He instantly promote, encourage us to "Do not be afraid, believe in God and believe in me ...." Even when we thought that the glorious success, there are still reminders "not Me, you don’t do anything." Then when we disappointed with the mud bath of life, self in the soul there is a divine consolation "My grace enough for you." At last, you never lonely or you were named 'bạc phận" in this life. Love has covered your life and always travel with you in each rhythm of your work. But can you accept for Love walk with you along the road? Each person is placed into this world with a special vocation. Who are absorbed in the field how tough a mission. Who save the world from inside prison walls closed. who lives very hard on the cyclo that's excited but full trust, people immersed in the messy work still rejoice because "with God and in God, I do everything I want." You weren't lived all day at church or enter the group of the good Christian, which you live your vocation in the actual circumstances, in the hard struggle of the How does a living ... but the living image of Christ is expressed event at my human . Mass is sometimes more bloodshed, when faced with unfavorable circumstances such as your heart desires, and God, who understand the hearts of all will be happy to receive the offerings full of love "gifts as cow God do not like , then I would come here to execute the will of God in my life."
Few words to share with you on days are busy spring air. Our spring just really glad to know when we put ourselves before God and attempt to live according to what God wants as Mary has recommended you : "He say whatever, you do it." The effect of follow Him, you know already.
Wish you happy to live in the joy of the Holy Spirit.
jtrinhan.[/size]
As for me, living is Christ and death is a gift
Last Edit: 12 years 4 months ago by Trần Minh Trinh.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012