Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI

Re: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI 11 years 11 months ago #40393


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Đọc xong bài của Bác TLOI & bài của Bác Q3T, thế là từ nay em ăn ngon ngủ yên, "trời gầm không nhả, đất xô không rời" ôm cho chặt cái lão "dân tu xong" nhà em, nói theo kiểu Bác Q3T, "TX" là hàng hiếm, đâu phải dễ gì "chộp" được phải không nào! : :musicband
TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
Last Edit: 11 years 11 months ago by Xuân-Dung.
The administrator has disabled public write access.

Re: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI 11 years 11 months ago #40392

BÁC VIỆT NHẮC MỚI NHỚ: ĐỀ TÀI NÀY ĐÃ BÀN RỒI, NHƯNG VẪN NÓNG HỔI VÌ "TU XUẤT" LÀ BIỆT DANH, LÀ "ĐẤNG BẬC" CỦA ANH EM MÌNH MÀ.
ANH EM KHÁC XUẤT TU CÓ DỄ HAY KHÔNG? RIÊNG MÌNH, ĐÓ LÀ MỘT CUỘC CHIẾN VÔ CÙNG KHỐC LIỆT VỚI BẢN THÂN VÀ VỚI GIA ĐÌNH. TU NƠI KHÁC, XUẤT VỀ, ÁP LỰC GIA ĐÌNH VÀ LÀNG XÓM NHẸ NHÀNG HƠN LÀ TU TẠI GIA, GIÚP XỨ NHÀ.MÌNH PHẢI SUY TƯ, ĐẮN ĐO, DẰN VẶT SUỐT 5 NĂM MỚI DÁM QUYẾT ĐỊNH. CHA MẸ, GIA ĐÌNH ĐẶT HẾT HY VỌNG VÀO MÌNH. ĐÙNG MỘT CÁI, CỞI ÁO. CHA XỨ NÓI VỚI ÔNG TRƯƠNG: " NGHE ÔNG ẤY XIN VỀ, TÔI TỤT HẾT CẢ MỒ HÔI".BỐ MẸ MÌNH BỊ XỐC NẶNG. BỐ ĐI LỄ VỀ QUA NHÀ THẦY PHẠM HỮU THÀNH (LỚP SAVIO), BỐ ÔNG THÀNH CHÀO:"CHÀO ÔNG CỐ". BỐ XẤU HỔ, TỪ ĐÓ ĐI LỄ XỨ KHÁC.
The administrator has disabled public write access.

Re: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI 11 years 11 months ago #40389


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Câu hỏi này có liện hệ đến đề tài "tu xuất" Q3T đã post mà có thể một vài quý vị chưa có dịp xem.

1. tcvphaolo.net/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=21&id=478&Itemid=109#494
2. ccsgioan23.com/forum/index.php?topic=9916.0
3. exlurosg.net/?p=697

Theo thiển ý vấn đề này không khó hay phức tạp. Thường thì người ta hay phức tạp hay quan trọng hóa một vấn đề không cần.

Chỉ có mầu nhiệm trong đạo thánh Đức chúa Giời là khó hiểu, phải dùng đến đức tin. Kỳ dư các vấn đề ở cõi trần khác là tương đối và thường có một lý lẽ hay giải pháp mà ta chưa thấy thôi. Điều quan trọng là anh em ta cùng hợp lực suy nghĩ hay tìm hiểu học hỏi rồi cũng sẽ ngộ (enlightened) ra mà thôi.

Một điều cũng không kém cần thiết là CHÚNG TA hay HỌ (thế gian nói chung) đứng trên bình diện, quan điểm hay lập trường nào để suy nghĩ phán xét. Ví dụ: có toàn diện hay còn phiến diện, đúng đắn hay thiên lệch, chủ quan hay khách quan, quy kết hay hiểu biết chia sẻ, theo thói đời hay đạo, xã hội hay giáo hội, etc. Chứ ông nói "gà" bà cãi "vịt" thì chẳng khi nhau gặp nhau, phải không ạ?


XIN QUÝ VỊ CÙNG XEM VÀ GÓP Ý THÊM ĐỂ RỘNG ĐƯỜNG DƯ LUẬN... :thankyou
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA LỜI 11 years 11 months ago #40387

KẺ BỊ CHÚA CHÊ CHO VỀ THÌ NHƯ RÁC PHẾ THẢI, KHÔNG SÀI ĐƯỢC VIỆC GÌ. CÒN KẺ TU LÂU NĂM TRONG NHÀ CHÚA, ĂN MÒN BÁT MÒN ĐŨA CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI MÀ CÒN HAM MÊ SỰ THẾ GIAN, DỨT ÁO RA ĐI LÀ LOẠI ĂN CHÁO ĐÁ BÁT, BẤT TRUNG, PHÁ GIỚI. NGỮ ẤY CÓ RA ĐỜI CŨNG CHẲNG LÀM NÊN TRÒ TRỐNG GÌ, VỢ CON CŨNG BỊ QUẢ BÁO CHẲNG RA LÀM SAO...ĐẤY LÀ QUAN NIỆM CỦA ĐA SỐ GIÁO DÂN VN.
The administrator has disabled public write access.

Re: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA LỜI 11 years 11 months ago #40386


  • Posts:270 Thank you received: 289
  • Chúa ơi, Chúa biết con cần gì rồi, sao Ngài lại cứ im lặng chứ??!!!
  • Lê Công Đức-Piox's Avatar
  • Lê Công Đức-Piox
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
trong sinh hoạt tại Giáo Xứ mình bị một anh em nhận xét " Chúa mà còn chê thì không xài vào đâu được"
mình đã đem câu này hỏi cha GĐ Nhu, ngài bảo " không phải vậy, người ta ganh ghét với con nên người ta mới nói như thế"
Một thầy xứ về giúp tại Giáo Xứ, một hôm nói với mình " Con thấy ý Chúa thật nhiệm mầu khi con về đây gặp Ông Phó là một người đã có một thời gian tu học tại CV" Bây giờ thầy đã làm Linh Mục.
tại GX mình ở cũng có một số các anh và các chị đã từng ở tu viện, hiện nay tất cả đều tham gia công tác tông đồ tại GX. Thánh Loi có nhờ thầy Lưu minh Hồ từng giúp Gia Yên không ???
ông ấy rất buồn cười, vợ là một bà sơ hiện nay đang là ca trưởng của ca đoàn. Nhà không khá giả gì, ông ấy hay giỡn với anh em " Tớ mà làm cha thì vợ con tớ đâu có khổ như vậy"
Có những người được đào tạo để đi Truyền Giáo, còn có những người được đào tạo để đi Truyền Giống sau đó trở nên muối nên men giữa đời.
và nhất là những người tu-xong ấy sẽ trở nên những LM, hay các bà sơ trong những giáo xứ, cộng đoàn nhỏ là chính gia đình mình.
có phải vậy không ạ??
Chúa biết sẽ có lúc con cần đến Chúa nên ngày xưa Ngài đã giáng sinh và chờ con trong hang đá nôi hèn...nhưng con đã không ghé đến
The administrator has disabled public write access.

Re: KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA LỜI 11 years 11 months ago #40385

Tloi đưa vấn nại này quá tế nhị, phức tạp. Cần nghiên cứu rất nhiều sách vở đạo, đời...

Nhận thấy có 6 vấn đề phải phân tích:
1- KẺ
2- ĂN
3- HẠI
4- CƠM
5- NHÀ
6- ĐỨC CHÚA LỜI

Mình có học vớ vẩn về luật, nhưng không chuyên về vấn đề này.
Tiếc là mình không muốn trình luận án TIẾN SĨ, xin chuyển cho các cụ như Cụ Tân, Cụ Trí, BV, Hùng31, Tuyết hầy, Xuân Dung, Trinh Tròn, BS Cường, Đặng Minh Khanh,Văn Quyền...

Rất mong được đọc lý luận của các bậc thông thái.
The administrator has disabled public write access.

KẺ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI 11 years 11 months ago #40383

TÔI, CỰU CHỦNG SINH XUÂN LỘC, TU HỌC 12 NĂM TRONG CHỦNG VIỆN, HỌC HẾT CHỮ GIÁO HỘI,ĐÃ CHỊU MẤY CHỨC NHỎ, ĐI GIÚP MỘT THỜI GIAN CỘNG THÊM 7 NĂM THỬ THÁCH TẠI GIA ĐÌNH. SAU 17 NĂM TU TRÌ, TÔI TỰ Ý XIN ĐỨC CHA NGUYỄN MINH NHẬT- CŨNG LÀ CHA LINH HƯỚNG CỦA TÔI- CHO TÔI XUẤT TU VÌ TÔI THẤY ĐỜI SỐNG TU TRÌ KHÔNG THÍCH HỢP VỚI TÔI NỮA.CHA MẸ TÔI PHẢN ĐỐI KỊCH LIỆT, NGÀY ĐÊM KHUYÊN NHỦ TÔI "TRỞ VỀ VỚI CHÚA".CÒN NGƯỜI ĐỜI, TỪ LÚC TÔI CỞI ÁO DÒNG, HỌ NHÌN TÔI VỚI ÁNH MẮT KHÁC, KHÔNG CÒN KÍNH TRỌNG NHƯ XƯA. CÓ NGƯỜI NHÌN TÔI BẰNG NỬA CON MẮT, BĨU MÔI, LƯỜM NGUÝT, THỌC MẠCH SAU LƯNG: "ĐỒ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI! NÓ SẼ BỊ LÝ ĐOÁN NẶNG NỂ CỦA CHÚA". VẬY TÔI CÓ ĂN HẠI CƠM NHÀ ĐỨC CHÚA GIỜI KHÔNG? TÔI CÓ BỊ LÝ ĐOÁN NGHIÊM KHẮC CỦA CHÚA KHÔNG? ĐÂY CŨNG LÀ TRĂN TRỞ DAY DÍ TÔI SUỐT NHIỀU NĂM TRỜI VÀ CŨNG LÀ THẮC MẮC CỦA MỘT SỐ ANH EM "BONAVENTURAS". VẬY XIN CÁC ĐẤNG CÁC BẬC TRONG HỘI THÁNH VÀ ANH CHỊ EM TRONG GIA ĐÌNH PHAOLO GIẢI ĐÁP DÙM TÔI.CHÂN THÀNH ĐA TẠ.
Last Edit: 11 years 11 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012