Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21)

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49078

Vũ Đức Lợi wrote:
.
Chị DUYÊN là giọng ca còn tuyệt vời hơn nhiều ca sĩ đấy chú Út ơi.Nếu ở Saigon chắc chị thành ngôi sao sáng chóe rồi.Giọng ca làm thày Cư phải rụng rời hết tay chân không còn bước nổi trên đường tu hành là biết rồi....Chị ấy hát được nhiều bài lắm, nhưng hay hát tủ một số bài vì hợp với tâm trạng mình chăng.Đề nghị Văn Cư thu cho Duyên một albumn, nhạc nền có sẵn, chỉ thuê phòng thu thôi...

Mạnh Cường có tài năng, chất giọng tốt là có lẽ nhờ từ bố mẹ. Hy vọng sẽ được nghe thêm nhiều bài hát khác của chị Duyên. Con gái cuả một người bạn thân cuả VHK cũng rất tài giỏi, nhưng cháu qua đời năm mới 20 tuổi. Nên VHK phần nào thông cảm và chia xẻ nỗi mất mát của anh chị Cư & Duyên.

Cha Tân hát bài Biển Cạn hay qúa. Âm thanh nghe rất ấm. Thảo nào có lần nghe cụ hát, BN nói cái hệ thống âm thanh cuả cha Tân sao hay vậy. Mình nói cụ là "dân xịn" nên chơi đồ xịn còn mình là dân amateur nên xài đồ rẻ tìền. Có lẽ phải có phần "Trần Văn Tân Show" :-)

VHK
The administrator has disabled public write access.

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49068

.

Vừa trưng bảng quảng cáo lên đã bị bọn "trật tự đường phố" đòi gỡ xuống.
Đợi cụ Tân post bài nữa mới gỡ.
The administrator has disabled public write access.

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49066

Vũ Đức Lợi wrote:
.


CU-DUYÊN mới khai trương cà-fe

KÍNH MỜI.[/center][color][/b][/size]
Cụ Đội làm loãng BẦU KHÍ ĐẠO ĐỨC CỦA CỤ TÂN,gỡ xuống đi !
The administrator has disabled public write access.

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49064

.

tngia.JPG

CU-DUYÊN mới khai trương cà-fe quán nhạu CÂY ĐÀN,

có ca sĩ phục vụ liveshow ngày đêm,

có món "gâu gâu" đặc sản Long Khánh

và "nước mắt quê hương" trôi niềm cay đắng,

có chộp hình, quay phim theo nhu cầu,

giá cả "chẳng phai",

KÍNH MỜI.
[color]
Last Edit: 10 years 8 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Giuse Đỗ Văn Hiểu (Lớp Tôma)

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49060

Phan Khắc Lý (Lớp Út Đaminh) wrote:
Em xin gởi đến anh chị ..
Cảm ơn Lý với những cảm thông chân tình .Có dịp nào đấy về VN,ghé tụi anh chơi,chị Duyên hát nhiều bài lắm : Đoàn Chuẩn Từ Linh ,Trịnh công Sơn ,Vũ Thành an..nói chung: nhạc trước 75.
Thường thì các món đặc sản,đậm đà bản sắc dân tộc..làm vài ve xong là tới văn nghệ cây nhà lá vườn.Kính mời.
:drink :drink :drink :musicband :musicband :thankyou :thankyou
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49059

.
Chị DUYÊN là giọng ca còn tuyệt vời hơn nhiều ca sĩ đấy chú Út ơi.Nếu ở Saigon chắc chị thành ngôi sao sáng chóe rồi.Giọng ca làm thày Cư phải rụng rời hết tay chân không còn bước nổi trên đường tu hành là biết rồi. Ca sĩ thì nhiều lắm, nhưng có lên cao được hay không là nhờ chất giọng. Nam hay nữ cũng vậy, chất giọng phải trầm ấm mới dễ đi vào lòng người. Dân VN mình nhỏ con nên ít giọng trầm lắm. Vì vậy những giọng trầm ấm càng quí hiếm. Có tiếp xúc với chị Duyên mới thấy giọng chị rất khàn,không khác gì vịt đực. Hôm anh em ghé nhà anh chị, nghe chị Duyên hát. Sau đó chị gặp anh than rằng giọng em khàn lắm. Nhưng anh bảo khàn vậy mới quí mới hay đấy...Chị ấy hát được nhiều bài lắm, nhưng hay hát tủ một số bài vì hợp với tâm trạng mình chăng.Đề nghị Văn Cư thu cho Duyên một albumn, nhạc nền có sẵn, chỉ thuê phòng thu thôi...
Last Edit: 10 years 8 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Trần Văn Tân, Xuân-Dung

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49058

Em xin gởi đến anh chị Cư-Duyên sự chia buồn muộn màng trong cái tang lớn nhất của gia đình anh chị. Em cũng có bốn cháu và có cháu trai là đầu lòng. Tưởng tượng tai họa giáng xuống gia đình anh chị ngày ấy thật quá kinh khủng và bàng hoàng đau xót. Em vẫn nói với mọi người câu nói quen thuộc: "có nuôi con mới biết lòng Cha Mẹ". Thuở sơ sinh chúng ta còn quá nhỏ bé để cảm nhận được bao công khó, dưỡng dục của cha mẹ nuôi dạy chúng ta lớn lên thành người. Từ bé mỗi người có thể biết được tình yêu của cha mẹ dành cho chính mình qua sự thương yêu chăm sóc, nhưng thật sự chỉ khi nào chúng ta lớn lên có con cái mới hiểu và cảm nghiệm được tình yêu đó bao la như thế nào qua tình yêu của chúng ta dành cho con cái mình! Khi thấy con cái bị thương tổn, dù chỉ té ngã hay đứt tay thôi, chúng ta thấy đau xót trong lòng và ước gì được gánh chịu nỗi đau đó cho chính mình. Huống chi bây giờ anh chị phải nhìn thấy cháu Mạnh Cường tức tưởi ra đi như mất đi một phần đời của chính mình.

Thật sự trong các lớp đàn anh thời sống cùng TCV em nhớ nhiều nhất là các khuôn mặt của các anh lớp Tôma Thiện. Một phần có lẽ các anh cùng lớp với anh của em, và nhất là các anh lớn nhất lúc nào cũng là thần tượng của những đứa em út lúc mới bước chân vào nhà trường. Dù bao năm không gặp nhưng em có thể cảm nhận được sự cởi mở chân tình của anh Cư dành cho mọi người và bạn bè. Em ghét nhất là những hình thức mầu mè, câu nệ và giả dối. Trong số các nhân vật phản diện của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, em ghét nhất là tên "Ngụy quân tử kiếm" Nhạc Bất Quần. Kim Dung xây dựng nên bao nhân vật ác trong truyện của ông ta. Người ác nhất, đứng đầu trong "Tứ đại ác" là "Ác quán Mãn doanh", sau đến là nhà sư Thổ phồn Cưu Ma Trí... nhưng về sau ở những giây phút cuối đời, họ đều hối cải, chỉ có thằng cha "Nhạc Bất Quần" là bất biến và không thay đổi được cái bản chất giả dối đê hèn. Cứ sống như Lệnh Hồ Xung đi, vất hết những gì câu nệ hình thức, thủ tục rườm rà, xử kiếm như nước chảy hoa trôi thuận theo ý mình. Ăn tục uống rượu giao du cả với tên dâm tặc hái hoa Điền Bá Quang nhưng tâm hồn vẫn vằng vặc trong sáng và hết tình vì mọi người, chỉ có để người phụ mà không bao giờ phụ lòng người.

Cám ơn anh vì những đóng góp hết mình cho anh em. Em đề nghị chị Duyên nên tập thêm vài bài hát tủ nữa để đàn hát văn nghệ cây nhà lá vườn trong mỗi lần có cuộc họp nhỏ ở nhà anh chị, vì nghe chị hát "Xin còn gọi tên nhau" hơi "bị nhiều" rồi. Cầu mong trong đại hội anh em hải ngoại lần tới có anh Cư sang làm phóng sự và quay những khúc phim để đời cho anh em.

(Xin lỗi bác Tân hôm nay em lan man làm lạc chủ đề của bác mất rồi.)
The administrator has disabled public write access.

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49057

Những chặng đường các anh TĐN trải nghiệm qua thật đầy chông gai thử thách. Tất cả anh em mình giờ đã quá trưởng thành để nhìn lại ở lứa tuổi 17-18 của các anh lúc đó, sao thật non nớt để phải gánh chịu những đe dọa, tù đày, áp bức quá mức chịu đựng. Nhưng tất cả đau khổ mà cuộc đời chúng ta chứng kiến đều có một ý nghĩa vĩnh cửu, những ngày tháng vất vả lao đao của đời người đều có một giá trị riêng và làm chúng ta lớn mạnh trưởng thành hơn. Biểu tượng của người Ki tô giáo chúng ta là Thánh giá, trong khổ đau chúng ta càng gần gũi Thiên Chúa hơn. Ai trong chúng ta đều cũng có những tháng ngày vất vả, khi nhìn lại mới thấy đó là những tháng ngày ý nghĩa và khó quên nhất. Các bác ở hải ngoại ai mà chẳng thấy là những ngày vượt biên, rồi ở trại tị nạn và những năm tháng vất vả đầu tiên trên xứ người là khó quên nhất. Còn bây giờ "một ngày như mọi ngày", "tối rượu sâm banh, sáng sữa bò" chẳng có gì để đáng nhớ mà kể ra cả.

Em mới đọc ở đâu đó câu nói: "Đừng sợ các ngọn gió của nghịch cảnh. Hãy nhớ rằng một con diều bay lên được là nhờ ngược chiều gió chứ không phải vì cùng chiều gió". Những ngọt bùi, đắng cay mà các anh lớp PioX đã cùng nếm trải làm các anh gần gũi và thương mến nhau hơn. Như lời anh Hùng 31 viết: "lớp PioX là con cưng của Đức cha Phao lô Maria và được Ngài chăm riêng nên có nhiều linh mục nhất trong các lớp. Thêm vào đó lại có nhiều nhân tài, nhìều nhạc sĩ, nhạc công giỏi như Bùi Thế Thông, Cao Thanh Hoàng, Vũ Hồng Khanh, Trần Văn Tân". Thật là hồng phúc, khi các anh được chia sẻ nương tựa trong vòng tay thương yêu của Đức cha linh hướng trong những ngày "giáo hội hầm trú". Hình ảnh Ngài thử mũ áo Giám mục, rồi âm thầm đi xe Honda ôm ra Long Khánh để được tấn phong mà không dám cho một đứa con nào theo, để cho thấy Ngài đã sẵn sàng chịu đựng với những hy sinh lớn lao, dấn thân vì đàn con cũng như cả giáo phận nhà và giáo hội VN sau này.

Nhớ lời căn dặn của Đức cha linh hướng "thiết tha cầu nguyện, phú thác sự an nguy trong tay Chúa và sự bảo trợ của thánh Giuse". Bài hát mới nhất của anh VHK: dù có "tù đầy, bách hại", hoặc "thú dữ cấu cào" nhưng chúng ta "không mất đi niềm tin" mà "khẽ cất lên lời kinh" và "gục đầu khấn xin, lạy Chúa, lạy Chúa con, con tin nơi Ngài". Dù chúng ta sống trong cảnh ngộ nào "tình yêu Thiên Chúa" cũng bao la "như trăng như sao", cầu nguyện với Ngài, Ngài sẽ dẫn đưa chúng ta "đi qua đêm đen" và chắc chắn chúng ta không bao giờ cảm thấy "đơn hành" cả.
www.nhaccuatui.com/bai-hat/dung-de-con-don-hanh-dieu-hien.2OMgbRHpf3.html
The administrator has disabled public write access.

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49052

Trần Văn Tân wrote:
Có nhiều ít nguời thắc mắc tại sao mỗi lần bác Cư Dom post bài, lại kèm hình của một thanh niên trẻ ngồi bên bờ biển. Thật ra bác Cư đã có lần giải thích, đó chính là hình của con trai lớn của bác Cư. Cháu đã từng theo bố mẹ đi họp lớp Tô ma Thiện. Lần cuối đi xa cùng gia đình tại bãi biển Vũng Tầu và cháu mất sau lần đó. Bởi vậy khi nghĩ về biển, có một âm thanh, một cảm xúc đặc biệt với bác Cư. Bài hát mình hát sau đây là một chia sẻ nỗi niềm. Xin hát lại bài Biển Cạn này để trút nỗi lòng với gia đình bác Cư. Nguời Mỹ nói,"Let's move on!" nghĩa là tạm để dĩ vãng buồn ở một vị trí nào đó và tiến buớc về phía truớc.

...
Hy vọng nơi đức đức tin, hai bác Cư Duyên tìm thấy sức mạnh và an ủi nơi ơn trên và "move on". Cầu nguyện cho cháu là tốt. Đừng để dĩ vãng thân yêu dầy vò cuộc sống. Thiển nghĩ rằng khi cất hình đó đi bác sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Rất đồng cảm trong nỗi niềm thuơng nhớ cháu nhưng keep moving on! Đó là phuơng pháp tâm lý học của nguời Mỹ. Chỉ xin chia sẻ cảm nghĩ thôi. Mõi nguời có một hòan cảnh. Dù thế nào cũng rất tôn trọng ý nghĩ của bác! Thân ái!
[/color]
Cảm ơn Cụ Tân sồ đã có những tâm tình chia xẻ ,an ủi và động viên.Bài hát của Cụ rất hay,đúng với ý nghĩa của tấm hình mình làm cho Cháu: Đaminh Đỗ Mạnh Cường .(hình chụp Họp lớp Tôma Thiện năm 2000,biển bãi sau VT)

Năm 2005,họp Tôma Thiện tại Phước lâm 07.8.2005 ,sau đấy mấy ngày 11.8.2005 cháu ra đi vì tai nạn giao thông,một xe khách Pleiku tông vào đuôi xe honda dream ,cháu bị hất vào cột điện..Cháu mới đi làm được 13 tháng ,Programmer cho FUJITSU Company tại q.3 SaiGon..tụi mình buồn lắm .Nhất là Duyên như người mất hồn.
Vì Cháu rất ngoan,đa tài..ai cũng thương mến ngay từ bé.
Con trai mình cho lấy hơi cha cụ,rửa tội trong tòa giám mục,và tuần nào cũng chở vào TGM gặp gỡ các Đấng bậc.
Bác Sứ đỡ đầu cho Mạnh Cường.Hỏi hai đứa con trai có đứa nào thích đi tu ? Chúng nó dòm nhau ..cười !
Chúa gửi một quả đắng ,thử thách tụi mình..dẫu rằng với những an ủi : bông hoa thơm Chúa cầt về trước..với đức tin là thế..nhưng ai vào hoàn cảnh chúa "ban cho một quả "như thế..HÃI LẮM.
Mình vẫn phải làm việc ..nhưng chùn bước và không muốn bon chen vì ..TRI THIÊN MỆNH!
Buồn quá mình vào DATVIET.COM ,tham gia DĐ Tin Học ,softwares từ 12.2005 : nick:CUCUSOFT (Đại tướng )
bởi thế Cụ Tân sồ thấy hình chàng trai ngồi bãi biển này trên DATVIET là vậy.
Đã có nhiều member trong datviet tranh luận : Bên Phật giáo ,nếu cứ để hình người đã khuất ..thì người ta sẽ không siêu thoát.Mình nói bên Công Gíao thì thấy hình ảnh để nhớ cầu nguyện ,dĩ nhiên có phần thương nhớ.
Vì vậy mình dùng hình ảnh Cháu để làm SIGNATUR,thấy thì nhớ để cầu cho ĐAMINH.MC.
Nếu thấy anh em thầm chỉ cho cháu 1 ý siêu nhiên ,để cháu yên nghỉ trong tình yêu Chúa.

Vẫn phải vác camera,camcorder TIẾN LÊN,Thà chết không chịu hy sinh 33 năm ,một mình cho đại hội rồi!
Mới đi quay đám cưới cho con của một cặp kia hồi xưa mình chụp hình 1982,giáo xứ 97 Dầu giây.
Bà ngoại nói: Bác cố tới đời Cháu !??Con lạy bà,cho con xin.

Chứ cũng 8 năm rồi,nếu không có gì bất tiện,mình vẫn muốn giữ cái signatur này.(Gọi là chữ ký,Post bài thì lúc nào cũng có chữ ký đi kèm)

Tiện đây,xin cho Mạnh Cường hát tặng Cụ Tân sồ và cả nhà bài BIỂN CẠN . NẾU PHẢI XA NHAU mà cháu record tại JET STUDIO Lê hồng Phong ..*(làm nhân viên phụ trách phần thâu và chỉnh sửa,kiếm tiền tiêu vặt lúc đi học )



Last Edit: 10 years 8 months ago by Đỗ Văn Cư (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: HỒI KÝ: VỚI TÔI, SỐNG LÀ ĐỨC KI TÔ, CHẾT LÀ MỐI LỢI (Philippians 1:21) 10 years 8 months ago #49051

.
Một hôm ĐC LÃNG tập họp anh em chúng tôi. Ngài xin mọi người cầu nguyện vì ngài sắp có một quyết định quan trọng. Chẳng biết chuyện gì mà nghiêm trong thế, anh em chúng tôi chỉ biết vừa lao động vừa cầu nguyện theo ý chỉ của ngài. Đùng một cái:truyền chức GM Phó, mà tân chức là chính cha LH thân yêu của chúng tôi.Tất cả diễn ra trong vòng bí mật. Thánh lễ thật đơn sơ chỉ có các cha trong TGM và 2 cha Trinh, cha Tú từ nhà thờ Chánh Tòa vô đồng tế.Anh em chúng tôi hát lễ. Không kèn trống, không băng rôn, không khách mời, không tiệc mừng.Cúi đầu xin vâng chấp nhận chức GM thời buổi đó chắc hẳn phải có Đức Tin và niềm Tín Thác to bằng quả núi.Đây là vị GM chui đầu tiên của GHVN từ sau năm 1975. Cả vị thụ phong lẫn vị chủ phong đều đáng nể phục biết bao!...Sau đó ngài không được công nhận. Mỗi lần đi họp vẫn được điểm danh là LM NGUYỄN MINH NHẬT và ngồi dưới như các linh mục bình thường. RIP ĐAMINH NGUYỄN VĂN LÃNG -RIP PHAOLÔ MARIA NGUYỄN MINH NHẬT.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012