Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50858

Từ khi nom thấy Mai Viết Châu, anh đây cứ nhớ đến bộ ria của anh Hùng 34 và anh Hùng 35 - cousins nhà Dê và ... nghĩ đến các đĩa tiết canh dê.

Từ nay trở đi, sau bài vịt này, anh sẽ chỉ nom Châu và nhớ tiết canh vịt thôi.

Chú Châu cho xin cái hình Avatar high definition một tí nhé. Đẹp giai tợn đấy lại nhiều văn tài ra phết !


:respect
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50854

Bài XD viết rất dễ thương có điều anh hơi nghi ngờ ở câu"chẳng có gì suy nghĩ,vẫn không ngủ được..." :grin :tongue
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50851

Cám ơn chị Xuân Dung đã cho 1 nụ cười that dí dỏm!

Xin mọi người lạm thứ cho nhà em lạm bàn them cái chuyện ăn tiết canh vịt hồi II. Chuyện này có that 1 chăm phần chăm ạ!


Số là sau vài năm định cư ở Úc, nhà em thèm tiết canh vịt đến nỗi mỗi khi nghĩ đến là nước bọt nó tứa ra đầy cả chân răng. Thế là nhà em mới đi chiêu dụ những chiến sĩ can trường trên khắp nẻo đường xứ Úc.Sau khi tìm được 5 năm chiến sĩ vô danh biết quên mình vì tiết canh, cả bọn kéo nhau vào một nông trại xa xăm mua được 4 con vịt cổ lùn chân vàng tuy hơi già nhưng cả bọn bảo nhau: - cánh mình sức trai răng cỏ còn tốt, vịt dai thì mặc vịt dai, nhưng răng ta nghiến là banh con vịt. Vả lại bọn mình ăn tiết canh chứ đâu có ăn thịt vịt đâu mà lo chuyện dai với dẳng. Thế là nhóm lái vịt thèm tiết canh mua và nhốt 4 con vịt vào thùng xe và chở về nhà thằng bạn. Nhà nó có cái sân sau khá rộng, nó lấy tấm lưới mắt cáo quây tạm làm chuồng và thả 4 con vịt vào đó cho ăn uống chờ ngày lên doạn đầu đài. Sáng hôm ấy, một buổi sáng đầy sương thu và gió lạnh làm cho lòng người cố lý càng thêm sầu vạn cổ. Cả bọn đều nhớ và thèm cái không khí đưa cay chén tạc chén thù như những ngày còn bươn chãi gạo châu củi quế nơi quê nhà nên quyết định "giờ đã điểm" cho lũ tội tồ "quạc quạc". Nhà em được ưu ái giao cho trách nhiệm làm "đao phủ thủ" phải chém treo ngành 4 thằng dzịt dzật để làm an lòng bá tánh.
Sau khi hành hình 4 thằng nghịch tặc và hãm tiết xong xuôi, nhà em bẻ đầu và khóa cánh cho vào cái chậu lớn chờ nhúng nước sôi theo đúng thủ bản của quân đội nhăn răng yên hùng. Trong khi chờ nước sôi, chợt nhớ là chưa mua rau thơm nên nhà em lấy xe chạy vội ra chợ, riêng gia đình người bạn thì đã đi chợ sắm sửa các thứ từ sáng sớm và giao cho nhà em trách nhiệm quản lý sân sau. Khi cầm bó rau thơm về, tay hàng xóm người Úc thò cái cổ qua hàng rào và nói: - Không biết mấy con vịt của bạn mày bị chó hay chồn vào cắn mà con nào con nấy máu me đầy mình. Nhà em rụng rời tí nữa đánh rơi cả bó rau quế! Nhìn vào sân sau thì 4 thằng dzịch dzật đang kếu không ra tiếng vì đã bị em trảm đứt cái thanh quản nhưng đang chạy bắng nhắng sau vườn, chưa thằng nào chết cả.
Nhà em làm bộ hoảng hốt: - Oh,,,my goodness... let me call my friends (chủ nhà) and let him know!

Trưa hôm đó cả bọn ngồi nhậu món tiết canh nghe nhà em kể câu chuyện này mà không thằng nào cười sặc hay ngừng tay xúc tiết canh vào chén, thế có điên tiết không chứ lại !!!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 10 years 5 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50847

.
Mình chưa có diễm phúc làm bố vợ vì con gái còn nhỏ.
Chàng rể Mỹ đây là cột chèo, chồng của em vợ mình.
Cha hắn người Mỹ, mẹ người Nhật. Nhiều lúc hắn
nhõng nhẽo vợ như baby. Vừa rồi vợ chồng hắn về VN.
Cả họ làm một chuyến Dalat. Lúc ăn, hắn cứ kêu
"mì xào Ý lai Nhật". Mình cũng bắt chước ăn thử một tô.
Mì nhao nhão, thịt bò băm nhừ ra. Ăn phát ớn.
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50844

:smile

Hay quá bà chị dâu Xuân Dung ơi!
Đọc mà còn hồi hộp hơn là coi phim "kinh dị" nữa. Em chỉ chờ xem đoạn kết có ....hậu....
gì chăng. Ai ngờ bà chị tôi đánh một giấc tới sáng, ngon hết biết luôn.
Cũng như không????? hihihihii! bài viết dễ thương lắm! Cám ơn chị nhiều lắm lắm...
Hy vọng cả nhà Phaolo còn nhiều phen rung người vì bà chị yêu quý này.
:thankyou :thankyou :thankyou
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50838


  • Posts:633 Thank you received: 966
  • Thương một đời hai chữ Việt Nam thôi: Đăng Trình!
  • Xuân-Dung's Avatar
  • Xuân-Dung
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Sáng qua chàng nói:

- Đêm vừa rồi anh nằm mơ toàn ác mộng!

Vợ:

- Mơ gì mà ác mộng kể nghe với?

Chàng [đánh trống lãng]:

- Ba cái chuyện gì đâu, bây giờ đâu có nhớ!

Vợ:

- Hồi khuya em lên phòng thấy anh ngủ say lắm "deep sleep" luôn! Chẳng nghe ngáy ngó gì sất!

Vợ:

- Hôm bữa Duy nó hỏi Bố Mẹ có ok không? Sao từ hôm bố hết đau không nằm dưới nhà nữa, lên lầu bố lại nằm trên thảm không lên giường ngủ với mẹ?

- Không có gì, Bố nói nằm sàn cho thẳng lưng!

Từ hôm dọn lên phòng ngủ trở lại, được mấy bữa chàng chăn gối xuống sàn [có lót thảm] nằm. Còn mình như "châu về hiệp phố, trở lại .... giường xưa" ngủ ngon làm sao!

Mấy tháng trước "khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan..." theo chàng nằm đất mấy bữa đầu đau lưng qúa, đuợc mấy hôm vẫn không quen, sau kê thêm miếng nệm chiếc nằm cạnh, thế là vẹn cả đôi đường. Bây giờ, mỗi lần nhìn chàng đi lại trong nhà như một phép lạ! Nghĩ lại mấy tháng trước cứ như ác mộng, giống như chưa bao giờ xảy ra chuyện chàng không đi lại được! Tạ ơn Chúa biết bao.

Ngày xưa lúc mới lấy nhau, hắn ngủ ngáy kinh hồn, cứ như "còi tàu vào sân ga"! Đêm nào cũng thế, mình lặng lẽ khóc gần cả tháng trời, một lần hắn giật mình tỉnh giấc hỏi: "Có chuyện gì sao em khóc!" Mình nói trong nước mắt: "Ngáy to qúa, em đâu có ngủ được!" Hắn bảo: "Thì gọi anh dậy, để anh trở mình nằm nghiêng qua bên kia!" Sau lần đó, thỉnh thoảng hắn vẫn ngáy nhức nhối "thiên sầu địa thảm" như thế! Qua tháng đầu, mình nghĩ được diệu kế: Một là mình đi ngủ trước hắn để không nghe hắn ngáy! Đúng là thượng sách! Hai là hôm nào lỡ ngủ sau mà nghe hắn ngáy, mình ... đạp cho hắn một đạp, thế là tự động hắn xoay người đổi thế nằm. Tuyệt vời!

Hai mươi mấy năm rồi, hắn trở chứng, bây giờ ngủ lại ... không ngáy! Có hôm mình len lén đưa tay qua mũi xem hắn ... còn thở không! Ngày xưa mình thất điên bát đảo vì tiếng "còi tàu" của hắn, giờ không nghe hắn ngáy, mình ngủ lại không yên tâm!

Thỉnh thoảng lão vẫn nhắc: "Em lúc nào cũng sống về đêm, anh ngủ một chập rồi, có bữa giật mình dậy cũng chẳng thấy em đâu!" Ôi, lên phòng ngủ sớm làm gì ... cũng mỗi người một headphone úp lên đầu, lão thích xem phim hài, mấy năm trước, nhớ có lần lão bảo: "Anh đánh chữ Chí Tài mà nó cứ bưng mình vào mấy chỗ tập "Tai Chi"! Sau này lão đổi sang nghe đọc truyện online.

Còn mình không quen sử dụng laptop, cần gì xuống lầu ngồi đánh vào bàn phím. Thường thường, mình nghe băng giảng thuyết của Các Cha hoặc thánh ca. Tuy nhiên, trên đầu giường lúc nào cũng có ít là một cuốn sách, nếu hôm nào không nghe có thể đọc truyện trước khi ngủ.

Đêm hôm qua lên phòng trễ, thường mình hay dọn dẹp dưới bếp, mọi sự đâu đó xong xuôi, lau bếp núc, bỏ chén bát vào máy rửa, còn giờ ra ngồi ở máy, nghe nhạc hoặc xem phim bộ Hàn Quốc. Bây giờ cũng chán xem phim, mình vào kiếm mục nấu ăn, may vá, làm tóc, trang điểm, từ chỗ nọ dẫn sang chỗ kia, kiếm được thêm mấy kiểu thắt khăn quàng cổ, hôm nào post lên DĐ ới Chị Thanh Nga, Chị Thy Ngọc, Chị Cẩm Nhung mới được ... cứ ngồi miên man như thế đến nửa đêm lúc nào không biết.

Thói quen trước khi đi ngủ phải tắm một phát cho mát mẻ, đông hè gì cũng vậy. Giời ạ, có hôm tắm trễ, gần hai giờ sáng mới leo lên giường, sợ ma muốn chết! Tối qua cũng vậy, không lên trễ lắm, nhưng ngoài trời lạnh, không khí ban đêm trong nhà cũng lạnh, tuy rằng máy sưởi chạy ầm ầm trong nhà cả tháng nay.

Leo lên giường thấy lão nằm co ro dưới đất nghiêng người qua bên trái, tội nghiệp quá, mình lại khăn gói gối đầu chăn mền hạ thổ mang xuống đất, xem nào, lão bảo thỉnh thoảng vẫn còn đau bên phải khi trời trở lạnh, vậy mình kê nằm phía bên trái.

Nhẹ nhàng lắm rồi, vậy mà khi mình vừa đặt lưng xuống, lão trở người xoay 180 độ ... sang cánh phải !!! Lão kéo theo cả hai cái mền của lão, mình tơ hơ ... lạnh muốn chết, tức tốc kéo vội cái chăn của mình mang theo khi nãy. Đắp có một lớp mền, lại vừa mới tắm xong, ... thơm phưng phức, mùi xà bông làm mình tỉnh ngủ, thao thức mãi không sao chợp mắt, chẳng biết thời gian qua bao lâu, ngủ không được vì lạnh qúa, mình vẫn nằm nghiêng bên cánh trái ... Chẳng có gì để suy nghĩ, vẫn không ngủ được, cuối cùng trở về nguyên quán leo lên giường trùm thêm hai cái mền nữa, chao ôi tuyệt vời, ngủ một mạch tới sáng!

[Chuyện là như thế cho nên cũng chẳng "toi bát tiết canh vịt!"] :computer

TH's + [Thánh Giá của Tuyết Hầy]
Tuyết Hầy - Lớp PioX - SDB 194
Last Edit: 10 years 5 months ago by Xuân-Dung.
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50832

Hai anh con rể Mẽo của nhà bác Lợi có vấn đề dzồi!!! Tây nó cũng có văn hóa riêng thật nhưng cái việc "cận cảnh" mà đút cho chồng ăn và lau miệng cho chồng thì đúng là con gái bác Lợi đang muốn bắt chước bà Triệu ... "Ẩu" rồi bác ợ! :smile
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50812

.
Nhà mình có hai thằng rể Mỹ. Mỗi lần nó về thì khổ với nó vì nó ăn uống khác người. Dân mình ăn thịt gà chỉ thích cánh, cổ, chân, thịt dai(gà đi bộ), rất ghét thịt mềm. Nó chỉ ăn thịt nạc hầm nhừ, hơi dai tí là lè ra.
Sầu riêng là loại trái cây number one của người VN.Mỗi lần khui sầu riêng, nó bịt mũi chạy xa 3 km.Thịt chó cũng vậy... Ngồi ăn đông đủ cả nhà, vợ nó đút đồ ăn cho chồng, lấy khăn lau miệng cho chồng, y như ta đút cho trẻ lên một...Cả nhà ai cũng ngó cười...Đúng là văn hóa mỗi nơi một khác.
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50811

:heart

Tối nay mình ngủ không được đẫy giấc, mới 4 giờ sáng đã giật mình thức dậy.
Nằm hoài cũng chẳng ngủ được đành lên diễn đàn tìm chút dư âm ngày xưa. Diễn đàn dạo
này có vẻ rạo rực đấy. Cũng mừng đi! Ngày hôm qua còn có cả anh Hai Sứ post bài nữa nè.
Đọc bài tuy buồn nhưng: "buồn vui lẫn lộn" Nói vậy bạn hiểu tui rồi chứ. Nhưng còn thiếu
vắng nhiều tay viết thật cừ khôi, thuộc loại chuyên nghiệp đã lâu sao chưa thấy trở lại?
Hy vọng Mùa Noel này sẽ đầy đủ mọi bá quan văn võ cho đời thêm tươi nhỉ.

MÙA VỌNG,
mình vừa mong đợi Chúa đến trong tim từng con người,
vừa mong tình bạn hữu thắm thiết, đến với nhau như là anh em một nhà.

chúc mọi người một đêm thật an lành và một ngày thật bình an, vui vẻ nhé.

MHT.
Last Edit: 10 years 5 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY 10 years 5 months ago #50778

Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco) wrote:
Mọi khi mình cũng đánh vào Word xong mới cắt và dán sang diễn đàn. Hôm nay hứng bất tử nên nhả ngọc tuôn châu, gõ luôn 1 mạch và cũng đã cẩn thận copy sẵn bỏ trong clipboard nhưng chưa dán xuống. Ai dè lúc sau copy cái khác chồng lên, quên béng đi thế là toi bát tiết canh vịt !!!

Nhắc đến tiết canh vịt lại đâm ra hương gây mùi nhớ. :smile

Ngọc, châu của bạn hôm nay có vấn đề rùi, có dính dáng đến tiết canh chó hay vịt rồi bạn hiền ơi.
:computer
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012