Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: NHỮNG ƯỚC MƠ cho Cảm nghiệm của một chuyến đi..

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 7 months ago #55791

:frown
XIN MỌI NGƯỜI LÊN TIẾNG DÙM EM COI NÀO!!! sao mà im rứa!!!!! CỐ GẮNG LÊN CÁC ANH CHỊ EM TA ƠI!
Last Edit: 9 years 7 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 7 months ago #55720

:gift

Lên tiếng đi, xin hãy lên tiếng đi
Đừng ngấn ngại, đừng sợ hãi làm chi
Chúng ta, tất cả đều anh em
Không phân biệt kẻ thấp, người cao sang

Niềm tin yêu là quà tặng hôm nay
Trao tặng người, niềm ước vọng hăng say
Cho ngày mai dẫu có ngàn cách trở
Tôi và anh: tình vẫn đậm, không phai
Last Edit: 9 years 7 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55686

Để có sự liên đới,và hiểu được nguyện vọng của em, nếu anh chị em nào chưa có dịp đọc bài "cảm nghiệm của một chuyến đi" Thể xin mời các anh chị mở lại trang 1 nhé. Xin cám ơn.

TỪ CẢM NGHIỆM ĐẾN NHỮNG ƯỚC MƠ ....

Thưa quý anh chị em, Nói đến ước mơ, chắc quý vị nghĩ em đang mơ ước một người đẹp chân dài phải không? Nhưng em xin nói thật, cái đó em chịu thôi bởi vì nếu đo em từ trên xuống dưới, em chỉ độ mét mốt thì làm sao em với tới đích được mà dám mơ với móc! Hay trúng số? Trúng gió chắc có lẽ bảo đảm hơn các bác ạ. Vậy, bây giờ "em ước mơ mơ gì..." mới được chứ. Vâng, từ cảm nghiệm trên, tôi xin được nói về những ước mơ của tôi cho một căn nhà, hay nói đúng hơn về cái DIỄN ĐÀN TCV PHAOLO của chúng ta. Có thể đây cũng còn là giấc mơ của ai đó trong chúng ta. Vây mời bạn cùng tôi, chúng ta cùng nhau thả hồn theo những giấc mơ đẹp của chúng mình nhé.

Nói đến giấc mơ hay những khao khát thì chúng ta liên tưởng đến cái gì đó tốt đẹp, có ích lợi, có ý nghĩa trong cuộc đời chúng ta. Không ai trong chúng ta lại ước mơ hay khao khát cái điều xấu xa hoặc bất lợi cho chính mình hoặc cho người khác cả. Nếu có đi chăng nữa thì cái đó không còn là ước mơ, khao khát mà là một ý đồ, một toan tính hiểm độc sẽ giáng xuống con người hay vật thể...Nói đi, nói lại, nói lòng vòng chẳng qua là nói sự thât: Tôi đang ước mơ cái DIỄN ĐÀN PHAOLO chúng ta sẽ thay thế cho ngôi trường ba lầu của chúng ta trước đây đã bị sụp đổ, đã biến mất vĩnh viễn trên cõi đời này. Như các bạn đã đọc cái phần cảm nghiệm của tôi ở trên. vâng, tôi buồn nhưng không tủi. Tôi tiếc thương nhưng tôi không oán giận. Vì đời là thế và đời là phải thế bạn nhỉ? Nhưng có một điều quan trọng tôi muốn trình bày với bạn: Cũng như cái cũ đã biến đi thì cái mới phải xuất hiên. Chúng ta mất, thì chúng ta phải kiếm cái khác để thay thế. Ngôi nhà vật chất đã không còn, nhưng bây giờ chúng ta đang may mắn có được một ngôi nhà khác để thay thế. Ngôi nhà tinh thần, thay thế cho ngôi nhà vật chất. Nói đến đây, tôi xin hết lòng cám ơn người đã có công tạo dựng ra căn nhà này. Căn nhà tinh thần có tên gọi là: DIỄN ĐÀN CỰU CHỦNG SINH TIỂU CHỦNG VIỆN PHAOLO - XUÂN LỘC.

Tôi ước mơ căn nhà này sẽ tồn tại lâu dài và lớn mạnh mãi theo năm tháng để là chỗ cho mọi người anh em chúng ta gặp gỡ, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống và cũng là nơi chúng ta thể hiện được tinh thần tương ái với nhau. Theo kinh nghiệm của tôi, chính nhờ căn nhà này mà tôi đã kiếm được những người anh em tôi, đã tìm lại được những kỷ niệm của những ngày xưa thân ái và chính trong đó, tôi vẫn còn có dịp gặp gỡ, tâm sự, sinh hoạt, chia sẻ chuyện vui, nỗi buồn với họ mỗi ngày. Vâng, thưa quý anh chị, ước mơ của tôi tới đây anh chị thấy có quá đáng hoặc vô nghĩa lắm không quý anh chị? Anh chị có cho rằng ước mơ đơn thành này của tôi cũng sẽ là ước mơ chung của mọi người trong chúng ta khi chúng ta còn quan tâm hoặc còn chút xíu gì để nhớ, để thương, để vấn vương một khoảng thời gian nào đó thật đẹp, thật êm đềm trong quá khứ chăng? Hoặc nói một cách khác trìu mến hơn: là con cái trong một ĐẠI GIA ĐÌNH PHAO-LÔ.

Đành rằng trong cuộc sống con người, mỗi người trong chúng ta đều có những hoàn cảnh, cách sống, tư duy, ước mơ, khát vọng... khác nhau, nhưng nếu may mắn anh và tôi cùng chung một ước mơ thì hạnh phúc quá phải không ạ. Vậy sau này, nếu có dịp, anh và tôi cùng nắm tay, cùng xây dựng cho ước mơ mình thành hiện thực nhé.

Tôi ước mơ Diễn đàn có nhiều người biết đến và dĩ nhiên cũng có nhiều người cộng tác. Mỗi người trong chúng ta là một viên gạch. Trong những tháng vừa qua, căn nhà của chúng ta trống vắng vì theo tôi nhận thấy số người đọc giảm dần vì số người viết không có nhiều. Đúng không quý anh chị? Chính vì vậy mà tôi mới thật sự có những ước mơ này. Khi về Việt Nam, tôi có dịp gặp gỡ một số anh em Linh Mục cựu chủng sinh Xuân lộc. Tôi có hỏi các Ngài vể diễn đản. Đa số các Ngài nói rằng: biết, nhưng ít lên. Lên đó cũng chẳng có gì! Hay bận bịu, không có giờ! Tôi trả lời: vâng cha nói đúng đó: chẳng có gì để lên. Bởi vì có viết đâu mà có! Chúng ta thử nghĩ lại, nếu mọi người đều nghĩ như vậy thì:.......Thật sự chẳng có gì!

Ở đây tôi chỉ muốn mơ ước chúng ta coi cái diễn đàn là một căn nhà tinh thần và thật sự cần thiết để duy trì và nối tiếp cái tinh thần Phao-lồ năm xưa. Với cái tinh thần tốt đẹp này, đó là cái mấu chột để chúng ta không ngần ngại cộng tác, duy trì và phát triển theo đúng hướng đi của nó. Tôi ước mơ mọi người đều viết theo cái khá năng của mình. Làm sao chúng ta có thể bắt đầu bằng những bài suy tư dài, sâu sắc được trong khi, nhất là những anh em đã rũ áo học trò từ lâu và thay vào đó là những bon chen của cuộc đời bóp nghẹt. Tôi chỉ ao ước mọi người đặt bút xuống với những lời thăm hỏi nhau, những câu nói bông đùa ý nhị để nối tiếp tình thân với nhau trên mọi nẻo đường... Tôi ao ước được nghe những gì các anh em Linh Mục tâm sự về đời mục vụ tốt lành, để nêu gương sáng cho mọi người như hình ảnh của Chúa Ki-tô trong Giáo hội. Vì thế, diễn đàn không thể thiếu một vài trang dành riêng cho các Ngài, để các Ngài có dịp tâm sự với nhau trên diễn đàn và đương nhiên sẽ cho chúng ta những bài suy tư thật sâu xa và giá trị.

Khi tôi gặp gỡ một số anh em cựu chủng sinh trong ngày Ngân Khánh cha Thiện, tôi biết được có rất nhiều anh em coi diễn đàn như là một nơi thân ái và cần thiết trong những lúc nghỉ ngơi mỗi ngày. Điều đó có nghĩa rằng: Tinh thần Phao-lô vẫn còn tồn tại trong những người anh em đó và chúng ta đừng làm mất sự tin yêu của nhau. Họ đã cho tôi và gủi lời đến những anh chị em đã đang cộng tác hằng ngày bẳng những lời thân ái trìu mến cũng như những lời động viên thật ngọt ngào, cảm động. Tôi đã có những ước mơ và suy tư từ đó. Thương và thật sự thương nhiều!!!!

Nói tóm lại, đây là những ước mơ của một người con trong gia đình Phao-lô. Ước mơ cho một ngày mai mọi người anh em cựu chủng sinh Xuân lộc luôn hướng về nhau trong tình thân ái, trong niềm tin yêu có nhau của những ngày còn lại. Rất mong quý anh chị cùng tôi, chúng ta hãy viết lên những điều mơ ước thêm về một ngày mai tươi sáng và đầy ý nghĩa hơn cho căn nhà mới của chúng ta nhé. Thân ái!

Qua cảm nghiệm, đến ước mơ và chúng ta sẽ cùng nhau hoạch định cho một hướng đi mới nhé.

Tôi xin tất cả quý anh chị em suy nghĩ, hoạch định và quyết định: chúng ta nên làm gì để cho căn nhà này thêm bền vững và tốt đẹp hơn. Sau đó, sẽ xin ban điều hành diễn đàn suy xét để mở cửa tự do cho mọi anh em nêu lên nguyện vọng trong khoảng một thời gian cần thiết nào đó, để cho mọi ý kiến và mọi kế hoạch của mọi người được trọn vẹn và đầy đủ....Xin quý anh trong ban điều hành suy xét và cho bà con biết tin nhé!

Xin được nhắc lại nhé, đây chỉ là những ý kiến của cá nhân chứ không phải là một quyết định, xin quý anh chị em hiểu cho mình nhé. Xin chân thành cám ơn trong tình thân ái!
Mai hữu Thể
Last Edit: 9 years 8 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55660

:grin
Tớ mấy tháng vừa qua thả hồn cho bay phất phơ trong cái thế giới mê hồn tiên nữ...nhưng có được ổn đâu, Bác Zăng, Cụ Tân, bác TLOI lập đàn gọi hồn về mà chưa kịp làm ăn gì hết mới tức chứ lị. Phải chia tay các tiên nữ đẹp như trong tranh mà tớ thấy xót xa và luyến tiếc ghê hồn. Thôi, cũng là lúc phải quay về với các tiên nữ nhà phao-lồ vậy....Huhuhuhhu!!!! Tuy vậy nhưng còn có chỗ để xài hơn là cứ bay bay suốt ngày, mỏi cánh bỏ mẹ...ahahaha!!!
:smile :tongue :smile
Last Edit: 9 years 8 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55645

Xuân-Dung wrote:

Chúc mừng các vị bây giờ
Thơ tiên thơ cóc mở cờ tuôn ra
Từ nghiêm chỉnh tới ba hoa
Ngập tràn trang mạng đọc lòa mắt luôn
Thơ văn tài học thấm nhuần
Dân mèng chỉ dám xách quần chạy theo
Mong sao học chút tẻo teo
Giũa mài ngòi bút mốc meo lâu ngày

Chị nói nhà em thưa ngay.
Dẫu rằng mang tội thày lay nói nhiều.
Ngày qua trang web tiêu điều.
Chỉ còn "Tư Ếch" đặt điều tán hiêu (hươu).
Tham mưu thì trốn mất tiêu.
Các cha vắng bóng, nữ lưu rũ màn!
Bếp nhà ta nấu dặm ngàn.
Về Việt Nam mở quán ăn đãi đằng.
Nhà em tình thế rất căng.
Doanh thương dời chuyển cửa hàng phờ ... râu!
...
Nhưng vừa thấy bóng chị dâu.
Hai tay xách guốc còn đâu xách quần?
Có câu 'chị ngã em nâng'.
Thế gian có chuộng người không bao giờ?.

Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 8 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55643

Nhà bác Zăng định viết chuyện tình cởm người xứ Xắc Cà Tum thiệt à? Công nhận được đi, được nói, được gói cầm về, còn có người ngồi kề viết sử! :$

Nhà em chuyến này kể như đá bổng đá bỏ, vả lại nằm ở cái xứ Chắc Cà Đao 'Ân Đờ' này buồn như chấu cắn chả có gì đáng viết cho chuyến đi lịch sử của bạn mình. Thôi đành dựa cột mà nghe bạn mình kể tiếp.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55640

Xong chuyện Vì tôi không là Linh Mục ,Tác phẩm "Một người Xắc Cà Tun đầy tình cảm" sẽ được khẳng đơi.
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55638

Bác Thể là một người đầy tình cảm
:respect
The administrator has disabled public write access.

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55636

:grin
Vậy mà tớ tưởng là "Phân ưu" cơ chứ...hết hồn....hhahaah!!

:respect :respect :respect :thankyou :thankyou :thankyou
Last Edit: 9 years 8 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco)

Cảm nghiệm của một chuyến đi.. 9 years 8 months ago #55634

Gioakim Nguyễn Đức Thành (Lớp Don Bosco) wrote:
Trần Văn Tân wrote:

很 好 !

Nếu cha Tân còn dấu bài, có lẽ phải nhờ chú Lang Khanh giải thích rõ ràng thôi. Nhưng cũng nhờ "cụ Google" cắt nghĩa rồi. Very good. Bạn Thể không lo hớ đâu, có điều cụ Tân lâu xổ nho làm cả nhà long lên sòng sọc hỉ!



Phiên âm hai chữ tàu là" hen hăo " ,tiếng Ăng lên thì Đức Thành dịch rồi: VERY GOOD.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012