Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 6 months ago #56252



Hôm nay nhật ký mở ra.
Vò đầu bứt tóc chả ma nào nhìn.
Hình dong nhìn ngỡ mẹ mìn.
Đi dụ con nít kiếm 'xìn' dắt lưng.
Thôi thì chuột nhấp lung tung.
Kiếm vài ba chữ ra tuồng văn nho.
Thịt kho ba bữa trên lò.
Ăn vào quắt lưỡi "Ai kho thế này?"
Thôi rồi... chết mất... mẹ mày!
Nồi thịt nó cháy nước màu khỏi tra.
Thiện căn muôn sự tại ta.
Kho quẹt kiểu nớ ăn ba tháng trường!!!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 6 months ago #56225

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
...Có số phone mà không có giáo xứ.Mình phone mà không có ma nào trả lời.Buồn!

Bác Zăng à, em thường cũng không bao giờ trả lời số điện thoại lạ. Nếu ai muốn em bắt máy, thì nhắn tin, hoặc voice mail. Có thể Cha thấy số đt lạ nên cha không bắt. Bác nhắn voice mail coi. Nếu là cellphone thì bác nhắn tin, cha nhận ra bác cha sẽ bắt máy.
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 6 months ago #56216

Chiều nay ghé nhà xứ thay cái faucet cho bồn tắm phòng cha phó.Làm xong lúc 9PM thì cha sở cũng làm lễ cho giáo dân Canadian xong.Hai cha con nói chuyện tào lao .Có những chuyện về đời các linh mục bên xứ này mình chưa bao giờ biết tới.Những linh mục không nhận công tác mục vụ.Các ngài vẫn còn tên trong danh sách các linh mục nhưng không có tên giáo xứ nào.Mình nhờ cha sở check tên anh bạn cùng lớp.Có số phone mà không có giáo xứ.Mình phone mà không có ma nào trả lời.Buồn!
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55859

Bác zăng mà cảm động muống gụng gống thì em đây gầu thúi guộc :smile
Last Edit: 9 years 7 months ago by Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55857

Chú Sáng quý mến,
Đọc tâm tình của chú mà cảm động muốn rụng rún luôn.Chú ít kỷ niệm với anh em trong nhà thì sáng tác hay viết về chuyện xảy ra trên xứ Cẳng Gà rù của chú là anh em vui rồi.
Nhiều khi thấy trên diễn đàn chỉ có một mình anh Tư Ếch múa gậy vườn hoang mà tội nghiệp.Tay chân mình mẩy anh ta vướng tòan mùi "kít" vì là chuyên gia làm cầu tiêu.Đỉnh cao trí tuệ lòai người chúng gọi là "Hố xí".Hôm nay Chủ nhật mà hắn phải đi service từ 5 giờ sáng.Về nhà chỉ kịp đi lễ 8PM.Bài anh ta viết thường là lúc ăn cơm tối.Vừa nhai vừa gõ cho có tí xíu "Mùi Vào" chứ anh ấy chỉ deal với "Mùi Ra" mà thôi.
Hôm trước chú post bài chú đi qua Paris. Nếu như anh biết chú sớm,anh nhờ chú ghé Phủ Tổng Thống Pháp nói với Tổng Thống là anh Tư Ếch gởi lời thăm ổng
Giờ thì đã hơn 10PM rùi .Good nite my brother!
Last Edit: 9 years 7 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55856

Cuộc đời 18 năm lớn lên ở VN, 34 năm già đi ở Úc, tôi có được khoảng 8 tháng sống trong ngôi trường TCV Phaolô XL. Thời gian ngắn ngủi đó chưa đủ để nhớ hết mặt, hết tên bạn bè cùng lớp, nói chi đến biết mặt biết tên các anh lớp trên, nhưng cũng đủ để tôi có một vài kỷ niệm, cảm xúc, mà cho đến giờ này cũng chưa quên. Xin kể ra đây để chia sẻ với mọi người :
- Có một ngày toàn thể CS TCV đồng phục quần đen áo trắng chỉnh tề, qua bên toà GM để chào đón Đức Hồng Y từ Roma (?) đến thăm. Anh trưởng tràng Quang thay mặt anh em nói lời chào Đức H.Y bằng tiếng Anh hay Pháp gì đó không nhớ. Anh làm thằng bé đứng dưới, cứ gọi là phục lăn quay vòng vòng. Thằng bé thầm cám ơn Chúa đã cho mình vào học ở đây, để mai mốt được nói tiếng nước ngoài nhanh như “gió”, giống anh trưởng tràng Quang !
- Anh phó tràng Trung là người phụ trách thể thao cho lớp Đaminh. Thằng bé thì mê đá banh như điếu đổ chiều đông, nhất định phải vào được đội A của lớp, nhưng không hiểu tại sao anh phó Trung, sau khi coi chân cẳng, tài nghệ, lại đưa thằng bé xuống đội B. Thằng bé buồn bực trong lòng mấy hôm. Sau này khi nhìn lại, mới thấy thằng bé quá ư là tham vọng. Người thì mập, chạy thì lẹt đà lẹt đẹt như con vịt béo, mà cứ mơ là thành viên đội A mới kinh !
- Có hai người đã từng đi dạo với thằng bé sau giờ cơm chiều, mà thằng bé vẫn nhớ đến giờ, là anh Nhị và anh Hằng (lớp Don Bosco). Anh Nhị đã từng kể cho thằng bé nghe lý do tại sao anh và gđ chạy về VN từ Cambodia. Còn anh Hằng là người rất qúi mến thằng bé. Nghe anh kể anh đã từng bị cha L.H nhắc nhở là không được đi dạo với thằng bé mỗi ngày, mà phải thay đổi người. Sau khi tan trường, khoảng năm 76, thằng bé còn nhận được 2 là thư thăm hỏi từ anh, nhưng thằng bé không hồi âm, chẳng nhớ lý do tại sao, chắc tại lúc đó còn nít ranh qúa. Khi tìm được diễn đàn này, việc đầu tiên là vào lớp Don Bosco tìm anh Hằng để nói lời xin lỗi. Than ơi ! anh đã ra đi mất rồi còn đâu.
Nhiều khi vào diễn đàn thấy im ắng, muốn tham gia vào nhiều hơn cho diễn đàn sôi động, nhưng lại ngại, vì mình không có nhiều kỷ niệm với các anh chị và các bạn, nên nói ra sợ lạc tông, lạc chủ đề ! Hôm nay, thằng bé ở TCV Phaolô ngày xưa đã gìa, nhưng vào diễn đàn này thì tự nhiên trở thành em út. Nếu em út có viết gì không hay, các anh chị bỏ qua cho nhé.




Sáng - Nguyên - và anh Hằng
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55854

Sáng nay Chủ Nhật .Mình dậy lúc 4giờ 30 sáng.Chuẩn bị đi service sớm để còn kịp về lễ lạy và các chuyện gia đình.Thấy thằng Chiến online. Mình muốn la to lên: Tao nhớ mày Chiến ơi. Ôi tình anh em!
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55845



Nhà em thì cứ nhớ câu "Kẻ rốt nhất sẽ nên cao trọng nhất", nên nhà em kính bác và thực thi Lời Chúa ngay từ bây giờ rồi ạ!

:heart
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 7 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55843

Chú Châu ui,bác Zăng mới đúng là người hèn mọn nhất trong anh em nhà Phao lô đấy.Lão vừa lùn vừa xấu vừa học ngu.Lớn lên lại chuyên làm Hố xí mới thối tha tội nghiệp chứ.Ngày xưa Cha Nhu xem tướng thấy là trán ngắn đầu to nên cho về chăn bò chăn trâu. :cry :cry :cry
Tiếp tục thực thi lời Chúa với lão đi nhé!
:grin :grin
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55841



Chiều hôm qua trên đường đi làm về trong lúc đang rảo bước ra xe mình gặp một đống hình thù rất lạ nằm trong góc một chân cầu thang. Định bụng bỏ đi nhưng trí tò mò lôi kéo vì không biết là vật gì mà mình không đoán ra được. Nhất là gần đây tin tức trên các cơ quan truyền thanh truyền hình của nước Úc đều cảnh giác người dân nên chú ý nếu thấy vật gì khả nghi trên đường phố thì nên báo cho nhân viên có thẩm quyền như cảnh sát, lực lượng chống khủng bố, vv... để có cách giải quyết hay đối phó.

Khi cúi gần lại cái hình thù đó thì mình chợt nhận ra đó là một người đàn ông dáng người nhỏ thó đang co quăp vì cái lạnh dưới mớ quần áo hỗn độn như một đám giẻ rách. Mình lay anh ta thì anh ta thò khuôn mặt qua cái áo đã kéo lên đầu để chống cái lạnh. Anh ta tuổi trạc độ 40 nhưng khuôn mặt nhúm nhó và trông rất bẩn. Một người Úc khác tốt bụng đi bên kia đường chạy băng qua đường hỏi mình:
- Anh ta có ra sao không? Có lay động không? (Is he alright? Is he moving?)
Mình trả lời: - Tôi nghĩ ông ta còn sống và còn chuyển động.
Sau khi người bộ hành đỏ bỏ đi rồi, mình lại cúi xuống lay anh hành khất này một lần nữa.
- Anh có đói không?
Anh ta nhìn mình nhưng không nói chỉ run lên. Thời tiết đã vào mùa Xuân nhưng đêm xuống khí trời vẫn xuống gần 1 độ C nên cũng còn lạnh lắm. Mình móc ví lấy tờ giấy bạc trao cho anh ta.
- Anh cầm lấy đi mua cái gì ăn nhé.
Anh ta mở mắt to nhìn mình
- Thật không? Ông cho tôi thật à? Tôi không lấy đâu.
Mình vỗ tay vào người anh ta như trấn an và tỏ dấu hiệu thiện cảm
- Thật mà, anh cứ cầm lấy đi. Đi mua cái gì ăn tối nhé. Trời lạnh lắm!
Anh ta cầm lấy và lí nhí nói mấy chữ cám ơn.

Hôm nay mình đã cố gắng sống và thực thi Lời Chúa dậy - “Hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy’ [Mát-thêu 25:40].”
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 7 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012