Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55833

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
Không biết làm gì.Ngồi trước máy vi tính,nhất chân phải lên rồi quay theo chiều kim đồng hồ.Tay viết số 6 thì cái giò nó cứ quay ngược lại (counter clockwise)

Thế thì nhà em đặt cho bác cái biệt hiệu mới là "lão Ngoan Đồng" nhé vì bác giỏi về thuật 'hổ bác' như Châu bá Thông (trong Võ Lâm Ngũ bá)!!!


kakakaka...
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55831

Không biết làm gì.Ngồi trước máy vi tính,nhất chân phải lên rồi quay theo chiều kim đồng hồ.Tay viết số 6 thì cái giò nó cứ quay ngược lại (counter clockwise)
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55827



Mùa thu cà, ớt héo beo.
Giây bầu giây bí cũng teo mất rồi.
Hái vào nấu được vài nồi.
Còn dư ngâm dấm làm mồi nhậu chơi.


NB: Tâm sự kẻ trồng rau miền ôn đới.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55825

Bác Zăng đã để xài chung,
Thiên hạ xài quá nó thun lại rồi.
Cuống thâm,thân cũng rã rời.
Bèo nhèo như cái nón cời xích lô!
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55818



Ớt của bác cuống thâm sắp sửa thối đến nơi rồi, chia cho thiên hạ xài đi bác Zăng ơi!!!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55817

Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco) wrote:
Sau những câu thăm hỏi nồng nàn, biết anh Tư Ếch nhà mình vẫn khỏe, trong bụng cũng thấy vui. Đưa mắt nhìn giàn bí của anh tư mà thấy ham thiệt. Trái nào trái nấy to kềnh đủ biết bác Tư nhà mình có cái tay chăm sóc kỹ càng như thế nào. Không biết mỗi ngày bác Tư nhà mình có nắn bóp nhiều hay không mà trái nào trái nấy tròn vo. Mình nghĩ chắc chắn là có vì thấy nó tròn mà lại còn dài đòn nữa chứ lị. Công nhận bác Tư có nhiều tài thật. Biết đủ thứ chuyện. Làm đủ thứ việc. Nghe đâu bác tư gái hài lòng và mãn nguyện lắm. Bác kể: mỗi ngày tớ hay ra ngồi sau vườn với ly cà phê và điếu thuốc lá trên tay, ngắm những trái bầu, trái bí mà viết bài cho diễn đàn. Hèn chi bài viết của bác "sặc mùi thuốc súng". Bác còn kể: vào mùa xuân, vườn bác đầy chim. Lớn bé đều có cả, đủ mọi mầu sắc, hình dạng. Công nhận đời bác Tư sướng thiệt ta. Bác kể tiếp: Cậu còn nhỏ tuổi không biết chứ nhà mà có nhiều chim đến là hên lắm đó. Chúng đến la, hót tối ngày cũng thấy vui tai. Tớ hay ngồi thẫn thờ để ngắm và đặt tên cho từng chim. Nói đến đây, mình giật thắt người, nghĩ bụng: bà mẹ nó, nhà mình mà chim đến như thế này thì bỏ mẹ. Không chết ngay tại chỗ thì cũng bại liệt suốt đời chứ không phải chơi đâu. (còn tiếp)

Đây là loại ớt đặc biệt mà bác Zăng sưu tầm và trồng được trong vườn của bác năm nay. Nhiều cô hỏi xin nhưng bác vẫn từ chối, chưa cho.
db3111230kpcuqua07.jpg
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55716

:wink
Tâm sự loài cua biển:

"Bạn bè bảo tôi là thằng cô đơn vì tôi chưa từng có bạn gái. Nhưng tôi cũng đã từng có người con gái nguyện cùng tôi sống chết có nhau:

""không trả nợ cho bà, bà thề sống chết với mày"".

Cũng từng có người con gái cùng tôi hẹn ước đến kiếp sau :

""muốn cua chị mày đây hả? Đợi kiếp sau đi cưng "".

Và từng có người con gái cam lòng tự nguyện vì tôi mà chết:

""Làm bạn gái ông? Tui thà chết còn hơn"".

==> Nghĩ lại tôi thấy mình cũng đào hoa ra phết
"
Last Edit: 9 years 7 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đinh Cao Thắng

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55713


Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng
Con người bản tính giới hạn, trong sự thiếu thốn, hay ganh tị. Chúa rông rãi bao la, trong tình thương, thích cho đi. Yêu thương có nghĩa là cho đi, làm cho người mình yêu đáng yêu hơn. Chúa chết trên cây thánh giá là vì vậy. Phép lạ hoá bánh ra nhiều cũng bộc lộ cho ta thấy lòng rộng rãi của Chúa. Chúa còn nói thêm: Nếu anh em vốn là người xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành hơn thế nữa cho những kẻ kêu xin sao? Hai thế giới thật xa cách. Con người trong tội lỗi cứ châm chọc nhau qua ganh tị giận hờn, còn người theo Chúa, theo lời Ngài dạy, sống rộng rãi, vì tình yêu Chúa trong họ cũng không còn giới hạn.

Sau khi đọc tâm tình chia sẻ của cha Thiện trong bài Phúc Âm, thì mình có nghe 1 câu chuyện ghen tỵ sau đây, tuy là 1 chuyện thần thoại cổ tích nhưng lại có nhiều tình tiết giống hoàn cảnh của mình đang đối đầu hiện nay. Chuyện kể rằng:

Ngày kia có 2 anh chàng ra bờ sông câu cá. Một anh thì cứ giật cần câu cá lia lịa và câu được nhiều cá. Còn anh kia thì chẳng có con nào. Anh chàng không câu được đâm ra ghen tị và tức tối vì người kia câu giỏi hơn mình. Đến gần trưa anh chàng 'sát cá' câu được 2 giỏ đầy và xách cá ra về. Anh không câu được cá càng tức tối hơn. Nhưng bỗng đâu cái phao nhấp nhô trên mặt nước, anh ta giật nhẹ và kéo giây lên thì vô cùng thất vọng vì ở đầu giây câu chỉ vướng 1 con cá nhỏ. Anh ta định bụng gỡ ra và ném đi nhưng bỗng nghe con cá nói
- Tôi đây là cá thần. Nếu ông tha cho tôi thì tôi sẽ cho ông 1 điều ước. Ước cái gì cũng sẽ thành hiện thực.

Anh chàng này mừng quá trong đầu nảy sinh ra nhiều cái anh đã từng ước ao như giầu sang, phú quý, tiền bạc, nhà cửa, người ăn kẻ làm hầu hạ cho anh. Con cá thần bỗng cắt đứt luồng tư tưởng của anh. Nó nói
- Anh nên nhớ 1 điều kiện quan trọng của điều anh sắp ước. Đó là những gì anh ước cho anh thì người bạn hồi nãy ngồi câu cá với anh sẽ được hưởng gấp đôi cái anh có.

Nghe đến đây anh ta càng sôi máu hơn nữa! Cái gì? Gấp đôi à? Nó câu được nhiều cá như thế mà có cho mình lấy 1 con cá nào. Bây giờ mình được 1 điều ước quan trọng, nó lại được gấp đôi những cái gì mình sẽ có. Đâu có thể nào như thế được. Ngồi ngẫm nghĩ 1 lúc anh ta quyết định.

- Cá thần hay làm cho ta mù 1 con mắt đi.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 7 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55710

.
Tloi vừa nhận một cú điện thoại lạ lùng: người bệnh liệt giường hỏi thăm người khỏe, tưởng rằng người từ cõi âm gọi về. Cách đây một tháng, Tloi gọi điện hỏi thăm anh Đặng Viết Chiến đang nằm BV Chợ Rẫy. Vài tuần sau anh vào nằm trong phòng Cấp Cứu, ói ra máu, tiêu ra máu, tình trạng rất nguy kịch, tưởng thăng thiên từ đó… Anh vừa gọi cho Tloi, giọng sang sảng như người mạnh khỏe. Sau một tháng nằm Chợ Rẫy, sức khỏe khá hơn, BS cho chuyển sang BV Y học Dân Tộc. Anh nói: “Chiến còn sống đến nay, từng ngày là hồng ân của Chúa vì ngay từ đầu, BS tiên liệu chỉ sống được 6 tháng, thế mà lê lết được 9 tháng rồi”.Anh có cậu con trai duy nhất mới vô nhập học ĐH Hoa Sen, cùng trường với con gái Tloi (đang học năm thứ 3), hỏi thăm để rút kinh nghiệm.
Xin ACE thêm lời cầu nguyện cho anh tốt nhất là được khỏi bệnh, còn không thì bớt đau đớn và sẵn sàng tuân theo thánh ý. Cũng xin cho chị Nhung can đảm vác thánh giá Chúa trao, cho cháu trai khỏe mạnh, học hành tấn tới.
Chân thành cám ơn ACE.
The topic has been locked.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 4) 9 years 7 months ago #55707

Vì mỗi lần chim hót ...em vui
Nhưng không phải chim hót mỗi ngày
Chim chỉ hót khi trời nắng đẹp
Khi hồn chim ngập tràn nỗi niềm vui...là con số xui, số 13...hahahahah!!!
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012