Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57185

Cái vụ này coi vậy mà nan giải lắm Linh ơi! Bác Tư Ếch cho cưới chúng hắn mới được cưới đó mà...Hahahaha!!! Coi vậy mà khó lắm đó nghen!!!huhuhu!!!
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57184

Tốc hành tới nhà nàng ngay kẻo bà quản lại đổi ý.Tiếc chi mấy cây vàng.
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57178

-Bác Ba với thằng Cường biết không,con đang trố mắt ngạc nhiên vì không tin vào hai cái lỗ tai mình thì Nga nói tiếp:
-Má đã đồng ý cho anh cưới em.Anh sắp xếp thưa với má anh rồi xuống nhà em mà nói chuyện hai đứa mình nha anh.
Lúc này thì con lên giọng cà chớn:
-Anh không bao giờ cưới người không còn yêu anh nữa.Em dứt khóat và tuyên bố không còn yêu anh đã hơn hai năm rồi Nga à.Hơn hai năm nay mình chẳng hề gặp nhau,vả lại bây giờ anh cũng đã có người yêu khác.Đám cưới của anh cũng sẽ tổ chức nay mai thôi.Mình đã dứt khóat với nhau lâu rồi.Thôi Nga về đi.
Bác Ba và thằng Cường biết không,con nói xạo mà lòng đau như xé.Trời ơi,lúc đó con thấy thương Nga quá sức là thương mà phải nói xạo,còn đúng năm ngày nữa là mẹ con con vượt biên,trả lại "thiên đường" cho những người làm Kách Mạng.Nếu như đi một mình thì chắc con xin ở lại,đàng này đi cả hai mẹ con mà vàng thì giao cho chủ tàu gần hết.Nga nước mắt ròng ròng ,nàng nói trong nước mắt:
-Anh Hùng à,nếu như anh nói vậy thì Nga cũng chẳng còn gì mà nói hay luyến tiếc.Nga yêu anh vì nghĩ anh là người thâm trầm sâu sắc.Nga thương anh là vì biết anh có chiều sâu tâm hồn.Anh có nhớ ngày Nga nói chia tay với anh trong rẩy mà nước mắt tràn mi?Nga phải lên xe kêu thằng Đẹp chở về liền vì không chịu nổi cảnh chim lìa cánh ,cây lìa cành.Nga nghĩ là anh hiểu hòan cảnh của Nga.Má thì răn đe,cấm cản và anh nào có biết Nga chịu biết bao lời ca cẩm của má Nga?Ngày thằng Sáng từ hôn là ngày Nga ăn những cây chổi lông gà đầu tiên trong đời.Má Nga không bao giờ đánh con đánh cái vậy mà hôm đó má đánh Nga như đánh kẻ thù,Nga sốt nằm trong phòng nhưng nghe hết chuyện má nói với anh rồi đuổi anh về.Nga thấy chuyện hai đứa mình chắc chắn sẽ không đi đến đâu nhưng vì yêu anh,Nga đã giữ im lặng hai năm nay.Hai má con Nga không nói chuyện với nhau hai năm nay rồi anh Hùng à.Anh thử im lặng với má anh một tuần lễ xem sao!Hai đám dạm hỏi cưới Nga thì Nga gặp riêng hai anh chàng rồi nói thẳng dù họ là kỹ sư và bác sĩ.Một ông Kỹ sư tên Phán,một ông Bác Sĩ tên Khanh.Đàn ông con trai họ tự ái và tự trọng bèn rút êm.Ba Nga thương anh nên không có ý kiến,vả lại ba Nga lại nổi tiếng sợ vợ dù đi ra ngòai đường,con nít sợ nhất là ông Quản Châu.Ba chỉ giỏi hù con nít!
Nga nói tới đây thì dạm bước chân đi,con lên tiếng:
-Em nói hết cho anh nghe đi Nga.Chuyện anh sắp cưới vợ là chuyện anh phịa ra.Anh vẫn còn lẻ bóng.
Nga nói tiếp,nước mắt đã khô trên đôi má hồng xinh như búp sen,nàng xưng em chứ không xưng tên nữa:
-Trong nhà má kêu thì em dạ,má biểu thì em làm .Tuyệt đối em im lặng như người câm.Sau hai đám dạm thì má không chịu nổi nữa,má kêu em và bắt em phải thành thật nói về anh.Em nói là em chỉ yêu một mình anh thôi và dấu chuyện hai đứa đã gần gũi.Em nói với má là mình chia tay hai năm nay rồi nhưng anh vẫn chưa yêu ai.Má ngồi trầm ngâm một lúc rồi biểu em đi tìm anh.Má em cũng thương anh lắm nhưng bà già còn giận má anh.
Thôi em về rồi còn đi chợ.Ráng thu xếp rồi dẫn má anh xuống nhà em ngheng anh.Tối nay em chờ anh xuống nhà chơi đó!
Bác Ba với thằng Cường biết không,Nga về rồi mà con cứ bần thần như vừa té giếng! Giải quyết sao đây hở trời! (Còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57174

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
Đừng lóng đừng lóng.Bác Ba,Hai Cường và Hai Hùng đang nhậu ngòai sân.Trời mới sang Thu!

Mùa thu hái trái mù u.
Đem phơi hai nắng trả thù ai đây?


:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 4 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57173

Đừng lóng đừng lóng.Bác Ba,Hai Cường và Hai Hùng đang nhậu ngòai sân.Trời mới sang Thu!
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57171





Mùa này hết lá ngoài sân.
Thầy Tư cầm xẻng xúc dần tuyết rơi!


:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 4 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57157

Bác Ba với thằng Cường biết không,con dắt chiếc xe đạp ra vềvới ba nỗi buồn.Nỗi buồn thứ nhất là bị má Nga từ chối không cho một tia hy vọng làm rể.Nỗi buồn thứ hai là thân phận "Áo Cũ lau bàn".
Hai Cường cắt ngang:
-Thằng Hùng !Mày say rồi hay sao mà nói "Áo cũ lau bàn"? Người ta ví mình là "Áo Vũ Cơ Hàn".
Hai Hùng không thèm đôi chối,anh tiếp tục nói:
-Nỗi buồn thứ ba là vừa ra khỏi xóm,chiếc xe cán nhằm đinh,xẹp lốp!Thiệt là "phước bất trùng lai-Họa vô đơn chí".Con về nhà nằm chèo queo ,gác tay lên trán ,ngán ngẩm cuộc đời.Lắm lúc nổi điên lên con chửi tục:"Cuộc đời éo khá-ù má cuộc đời".Má con thấy con nằm chửi đổng hòai mà ngao ngán.
Hai tuần sau thì thằng Đẹp chở Nga đi vô rẫy nhà con.Gặp lại Nga con mừng còn hơn hồi nhỏ thấy má con đi chợ vê.Hai đứa nắm tay nhau bùi ngùi.Nga khóc một lúc rồi nói:
-Anh Hùng à,em khổ lắm!Anh thương em thì kiếm người con gái khác mà thương.Em không thể làm vợ anh được,hôm nay em đến là để dứt khóat với anh.Nói thiệt anh nghe đừng buồn,em không còn yêu anh nữa.
Nói xong Nga kêu thằng Đẹp chở về liền.Con đứng chết trân như Từ Hải.Khi bóng Nga và thằng Đẹp mất hút sau dãy cà phê,con giật mình rồi lẩm bẩm mấy câu Kiều:
"Tức thay thân Tấn phận Tần,
Chưa quen đã lạ chưa gần đã xa".
Mà nghĩ lại thì con với Nga đã đâu còn lạ gì nhau.Người này không còn lạ gì với người kia vì đã chăn gối.Con uất nghẹn vì Nga nói là không còn yêu con nữa.
Bác Ba lên tiếng:
-Thiệt là tội nghiệp cho mày.Sau đó mày có quen con nhỏ nào khác không?
Hai Hùng thành thật:
-Con đã nói với bác Ba rồi.Con không biết chơi đàn kể cả đàn bà!.Từ lúc bị phụ rẩy,con hửng hờ với các cô gái .Má con có ngấm nghé nhiều nơi cho con nhưng con cương quyết gạt ngang.Con bị Nga dứt tình nên tự ái không cho phép con tìm gặp nàng nhưng con thề là không cưới vợ.
Hai năm sau,má con bán cái rẫy mà ông bà ngọai để lại.Má con gom góp và hai mẹ con con kiếm đường vượt biên.Má con nói:
-Má tính để con đi một mình nhưng má không an tâm.Chuyến này má đi với con để mẹ con sống cùng sống,chết cùng chết.Để con đi một mình,má nghe người ta nói mà sợ:
"Một là con nuôi má
Hai là con nuôi cá
Ba là má nuôi con".
Bác Ba với thằng Cường biết không,trước ngày con và má con xuống Giáo xứ Hải Đăng chỗ Quẹo Ông Từ nằm chờ ghe bên Phước tỉnh đưa đi thì Nga đến tìm con.
Lúc đó con đang chuẩn bị chiếc xe đạp,chiếc xe đạp này sẽ dùng chở má con từ Bà rịa đi qua cầu Cỏ May,tới quẹo Ông Từ rồi quẹo trái đi vô mấy cái vườn nhãn.Đi vô bãi kiểu này Công an cầu Cỏ May không biết mình đi vượt biên.Gặp lại Nga,con xúc động vô cùng.Tuy nhiên,con cũng làm bộ khách sáo vài câu:
-Chào Nga,Nga vẫn khỏe chứ hả?
Nga không trả lời mà nhìn con chằm chặp rồi nói:
-Anh Hùng à,má em nói:"Mày đi kêu thằng Hùng xuống đây,tao gả mày cho nó đó!" (còn tiếp)
Last Edit: 9 years 4 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57143

Bác Ba nhích lại gần Hai Hùng một chút,tai bác Ba cũng có chút vấn đề mà chuyện tình của thằng Hai coi bộ tới hồi Nam Bắc phân ly .Bác thấy thương nó quá đỗi,trong mấy thằng cũng mang tên Hùng như là Mạnh Hùng,Phi Hùng,Hữu Hùng thì thằng Đức Hùng này ra dáng đàn ông ,đẹp trai nhứt.Đúng là "hồng nhan bạc triệu" còn "đẹp trai bạc mệnh".Xấu xí như thằng Tư ,thằng cháu kêu bác bằng cậu thì lại đào hoa,ghệ gộc tùm lum.Thằng này chết xuồng hỏa ngục là cái cẳng!Bác Ba im lặng lắng nghe tiếng Hai Hùng kể đều đều:
-Bác ba với thằng Cường biết không,khi con xuống thì trong nhà chỉ có một mình bà Quản Châu ở nhà.Bà má của Nga kêu con ngồi trên bộ sa lông ống điếu làm bằng gỗ cẩm lai.Má Nga cười khách sáo mời con uống nước.Con như bị thôi miên lúc đó nên kêu gì thì làm nấy,hồn đã lìa mẹ nó khỏi xác rồi!Má Nga nói rất dịu dàng:
-Con thương con Nga lắm hả Hai?
-Dạ.Dạ con thương em Nga dữ lắm.
-Vậy à?Con sáng suốt lắm.
Giọng bà đầy màu sắc châm biếm và hài hước.Con thiệt là bối rối,con ngồi im rồi cố gắng trầm tĩnh nói:
-Dạ ,chuyện hai đứa con nếu hai bác thương thì tụi con nhờ,hai bác ghét thì tụi con chịu chứ phận làm con,tụi con không dám cãi lời cha mẹ.
Giọng má Nga vẫn dịu dàng:
-Ừa.Tốt lắm.Con Nga nhà bác nó cũng không cãi lời cha mẹ.Nó chỉ trốn đi hẹn hò với con thôi.
Còn con,Hai nè,con cũng không cãi lời má của con.Con chỉ xúi con Nga để chuyện trăm năm của nó không thành.Nhà thằng Sáng chính thức từ hôn vì con Nga gặp riêng thằng Sáng rồi hù con người ta.Thằng Sáng đi tu ra nên còn nhút nhát,nghe hù là lặn liền.Gia đình bác mất một chỗ ngon lành để gả con Nga.
Bác Ba với thằng Cường biết không,con nghe mà cay đắng trong lòng,rồi má Nga nói tiếp:
-Bác cũng rất thương con,tuy nhiên bác cũng thương con gái của bác nữa.Nếu con thiệt tình thương nó thì con để cho nó yên.Bác xin con đừng đeo đuổi con Nga nhà bác nữa.Con đừng xuống nhà bác hay tìm gặp em nó làm chi mà tội nghiệp cho gia đình bác.Con gái bác đẹp,nó phải lấy chồng là bác sĩ hay là kỹ sư.Bác đang để cho nó quen với gia đình ông Cư ria có thằng con trai tên Đàm Trung Phán tốt nghiệp kỹ sư cơ khí ở trường Việt Đức.Thôi con về đi Hai.Con không có duyên làm rể nhà này đâu!(Còn tiếp)
Last Edit: 9 years 4 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57142

Bác Ba buông tiếng cười khen ngợi:
-Thằng Hai Hùng này giỏi thiệt đa!Từ nhỏ đến giờ tao chưa hề nghe chuyện cô dâu thưa thiệt với Linh mục cử hành lễ Hôn Phối là mình bị ép.Thử tưởng tượng có chuyện ấy xảy ra thì như thế nào hè?
Hai Cường tỏ vẻ hiểu biết vì dù gì anh cũng từng đi tu trong Chủng viện,đã mang chiếc áo dòng và đi giúp xứ:
-Thì có sao đâu ba.Lúc đó cha chủ tế không làm phép hôn phối thôi nhưng thánh lễ Misa thì vẫn tiếp tục.
Bác Ba cười ha hả:
-Mẹc ơi! Sau thánh lễ chắc cô dâu kiếm đường chạy trốn đòn của cha mẹ còn thằng rể hụt kiếm đường độn thổ!
Hai Hùng đắc ý:
-Không biết Nga gặp thằng Sáng thằng Soi rồi nói như thế nào ,rồi thằng này thưa với ông bõ đỡ đầu của nó là ông cha Tân mà má Nga cho thằng Đẹp kêu con xuống nhà.Thằng Đẹp nói:"Anh Hai,má em kêu anh xuống nhà có chiệng gấp!".Con hí hửng vì tưởng bả đồng ý cho hai đứa tụi con lấy nhau vì chắc là Nga đã có thai.
Bác Ba với thằng Cường biết không,con lập tức leo lên chiếc xe đòn dông phóng nhanh ơi là nhanh như thằng cua rơ Amstrong trong những giải vòng quanh nước Pháp!Gần đến nhà thì thằng Đẹp thắng xe cái réc,chiếc xe của nó quay ngược lại rồi nó nói:"Anh Hai vô nhà trước đi,em đi công chiệng!".Linh cảm cho con biết là chuyện chẳng lành vì thằng Đẹp dọt mất tiêu,nó không muốn về nhà để chứng kiến cảnh má nó là bà Quản Châu đem thằng Hai Hùng này ra xử bắn.(Còn tiếp)
Last Edit: 9 years 4 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 4 months ago #57136

Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh) wrote:
Nga! Nga! nàng nỡ nòng nào
Nói năng nông nổi nàm nao nòng này !
Nếu nàng nói nhỏ, nói ngay
Nói nàng ngán ngẩm, Sáng này nặn nuôn.


Cuối năm chú nói tiếng 'Nào'.
Ni cô 'dủ mỡ' 'đáo chừng' 'thân nhi'!



:grin
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012