Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56715

PS
Nhà zăng Tư Ếch tối nay đi làm công quả không gõ phím hầu anh chị em được,xin thông cảm.
Đa tạ (nhiều búa tạ).
Good nite.]
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56706

Từ từ,cứ từ từ rồi thì em nào cũng có phân huyền phần
:tongue :tongue :tongue :tongue :tongue :tongue

Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ
Thân anh hùng click chuột định giang sơn
Last Edit: 9 years 5 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56705

Hãy đợi đấy! Chú Trinh
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56704

Cứ mỗi lần ...lẻn vào đọc ké chuyện của Tư Ếch, nhà em lại cứ thấy hồi hộp sao sao í. Không biết đến ngày nào cái lão Tư Ếch lại cũng bê luôn cà... nhà em vào câu chuyện lá rụng sân chùa của lão ấy...
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56703

Hai Cường cười thỏai mái vì ghẹo được thằng bạn thân hiền lành,anh nói không cần giữ mồm giữ miệng:
-Mày mà có móc hai con mắt ra làm quà thì cũng không ảnh hưởng gì đến nền hòa bình thế giới.Lúc đó mày mê nhỏ Nga quá nên coi như đang bị mù!
Hai Hùng thật thà:
-Ừ,tao thương Nga lắm.Một tuần lễ giận hờn mà tao nghe như cả năm.Bởi vậy khi ăn cơm tối xong,tao kiếm chuyện dạy kèm cho thằng em trai của nàng.Thằng này có cái tên như tên con gái:Hùynh Ngọc Điệp.Thằng Điệp tướng mảnh mai và đẹp trai,xinh xắn nên trong nhà kêu nó là thằng Đẹp!Thằng này rất dễ thương,chỉ có cái tật là hay nhìn miệng người khác khi ăn cơm!Tao dạy được chừng một tíếng đồng hồ thì xin phép ra về.Nga tiễn tao ra tới gốc chôm chôm trồng trước nhà,hai bên lối vào cửa chánh thì tao ôm nàng rồi siết thật chặt.Cả hai đứa tao hôn nhau trong tâm trạng đắm đuối,vội vã và háo hức.Thật sự là hai đứa nhớ nhau quá mạng mà mày!.Tụi tao vì sợ ông bà già bắt được nên có cảm giác như người lén lút ăn trái cấm.Nga và tao biết rằng tình cảm của hai đứa chỉ còn lao tới mà thôi.
Hai Hùng kể tới đó,anh chợt đổi sang giọng buồn.Anh làm mặt nghiêm:
-Nhưng rồi...tao rất sợ chữ nhưng vì nó hàm chứa cái gì đó không suông xẻ.Đúng,nhưng rồi sau đó tụi tao phải chia tay.Thiệt là "chuyện người lớn mất lòng con nít". (Còn tiếp)
Last Edit: 9 years 5 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56693

Bác Ba vỗ bàn tay lên đùi kêu cái đét.Bác xúyt xoa:
-Đúng là con nhà lính nên mày có chút nghề.Tao nhớ ngày xưa hình như ba mày cũng có võ Judo.Tao khóai cái môn này vì cái siêu việt của nó là ở chỗ "Lấy sức mạnh của đối thủ mà quật ngã đối thủ".Giỏi à con!
Không kịp để Hai Hùng nói tiếp,bác Ba phân tích sự việc:
-Mà nói nào ngay, tao cũng khen cái thằng ăn trộm xe đạp.Nó là thằng thông minh vô cùng vô tận,nó chỉ bị sui là có thằng "đạo gốc" là mày đang ế độ ngồi ngòai nhà thờ thôi.Nó tính rất hay: Lúc ông cha dâng Mình Thánh Chúa là lúc mọi người kẻ cúi đầu,người ngước lên nhìn Mình Thánh Chúa trong giây phút linh thiêng nhất của buổi lễ,lúc đó nó ra tay hành động là ăn chắc! Vậy là Chúa nhận lời cầu xin của mày rồi!
Hai Hùng nhăn răng ra cười:
-Dạ thưa bác Ba,bác nói đúng xiềng luôn!Lúc đó con không phải là "anh hùng cứu mỹ nhân "mà là anh hùng cứu bố mỹ nhân luôn!Ông quản Châu tức "ông già Ba tri" cám ơn con rối rít,ổng cười hiền lành rủ con đi uống càphê ở quán bà Bích,còn Nga thì nhìn con mỉm cười.
Ngồi uống cà phê với ông quản,con thấy là ổng hiền lành dễ thương lắm.Ổng nói là ổng phải làm mặt ngầu như ông Kẹ thì con nít trong nhà thờ mới nghiêm chỉnh mà làm việc thờ phượng Chúa.Hôm đó con vô mánh lớn là được ổng mời tới nhà ăn cơm tối,một phần là để cám ơn con,sau là vì thương con là "cô nhi tử sĩ".Ông quản thật thà khai thiệt là ổng không gan dạ anh hùng như ba con nên đăng lính Địa Phương quân nhưng ổng rất thương đời lính.Ngày hôm đó,con về nhà tháo cái khóa xe đạp nhà con để chiều mang tới nhà Nga làm quà ra mắt!
Hai Cường lúc này mới lên tiếng:
-Vậy là ngày hôm đó mày chuyển sang nghề "Chà đồ nhôm" là nghề chôm đồ nhà!Đúng là thứ dại gái!
Hai Hùng cố biện minh:
-Mày nói vậy nghe sao đặng!Lúc đó nghèo thấy mụ nội lấy gì mà cho? Chẳng lẽ tao móc hai con mắt tao ra làm quà? (Còn tiếp)
Last Edit: 9 years 5 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56690

-Cái xe đạp đã cứu nguy cho cuộc tình đang chấp cánh bay từ từ ,từ từ rồi từ từ của tao.
Bác Ba cười hiền lành:
-Ừ, mày cứ từ từ mà kể.Mày kể nhanh quá,lần tới không biết chuyện gì mà nói sẽ làm cho cuộc nhậu kém vui.Tao cũng hay kể chuyện đời lính vì đó là những gì ăn sâu trong óc trong tim của người trai thời lọan,vậy mà có khi tao kể "quân ta tòan thắng,địch chết ba ,ta chết bảy".Vậy mới tài!
Hai Hùng được trớn,anh lên mặt với Hai Cường:
-Đó,mày nghe bác Ba nói đó.Cái gì cũng phải từ từ.Bác Ba ví lại thằng Cường nhớ không.Sau 75,xe đạp là một món xa xỉ phẩm.Nhiều thằng ăn cướp bất nhơn giết người chỉ để cướp chiếc xe đạp.Đạp Đồng Đài lúc ấy là "cứu cánh" của các anh GPQ.Nga trúng lôtô chiếc xe đạp,nàng hiếu thảo giao cho bố mình là ông Quản Châu còn nàng đi chiếc mini cũ.Con biết rất rõ về chiếc xe đạp này.Đang ngồi dưới gốc bã đậu,nghe tiếng chuông nhỏ leng keng là con biết liền lúc ấy ông cha đang làm Phép Thánh thể,dâng Mình Thánh Chúa,con thấy một thằng choai choai xuất hiện chỗ để xe,nó móc ra cái kềm to dấu dưới ống quần cắt khóa xe ông Quản Châu.Con lập tức phóng ngay lại chịt cổ tên trộm,thằng này cũng không vừa,nó dớt con hai chỏ vào ba sườn đau muốn chết.Con vừa la vừa cho nó một đòn Uchi Mata.Thằng "lắc xế" rớt xuống đất cái bịch. (còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56689

Hai Cường chờ lâu sốt ruột,anh khui thêm bia mời ba anh rồi đẩy qua Hai Hùng một chai nữa.Anh nói:
-Mày vô thêm chút nữa cho nó đặc lại.Mày tán cái chuyện của mày nhuyễn quá gió thổi bay hết à nheng!
Bác Ba cũng chen vô:
-Tao không hiểu nổi mấy thằng mắc ma tụi bây.Người ta nói là ăn nhậu mà tụi bay chỉ có nhậu chứ không thấy thằng nào ăn.
Hai Cường thưa với ba anh:
-Thì tụi con ở xứ này lâu rồi nên cũng giống dân bản xứ thôi.Ba có thấy thằng Tây nào vừa ăn vừa uống kiểu Việt Nam mình không.Uống không thôi mà chờ nghe chuyện của thằng Hùng cũng dài cả cần cổ.Nếu mà thêm cái mục ăn nữa thì nó kể từ Thanh Minh đến gieo mạ cũng chưa xong!Ê mà Hùng,đang từ cái sân nhà thờ sao tự nhiên mày sàng qua tới Hội chợ Tết với môn giải trí truyền thống lô tô vậy?
Hai Hùng cười khà khà:
-Mày ngồi im mà nghe tao kể.Cái gì thì cũng phải có đầu có đuôi,người ta nói là "có tích mới dịch ra tuồng".Sở dĩ tao vòng qua cái chuyện lô tô là vì cái xe đạp! (Còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56684


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.
Khéo tán !!!
cuoichoda.jpg
Last Edit: 9 years 5 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Tu là cõi phúc-Tình là hạnh phúc(Lá rụng sân chùa) 9 years 5 months ago #56683

Bác Ba và Hai Cường không biết chuyện gì xảy ra ngày thứ bảy đó nhưng đóan là rất hệ trọng đối với Hai Hùng vì thấy Hai Hùng tự thưởng cho mình thêm một ve nữa.Tay cầm chai bia đã cạn,Hai Hùng tằng hắng như một ông cụ non rồi kể:
-Sáng thứ bảy hôm đó,người ta đi nhà thờ đông hơn ngày thường một chút xíu.Con cũng lẽo đẻo đi sau lưng Nga.Đến nhà thờ thì con hỏng thèm vô nữa.Ngày thường ít ai để ý chứ hôm nay thứ Bảy,con thấy hơi đông người nên ngại vì nhiều người biết chắc là con không phải là giáo dân như họ.Phần nữa là con xin hòai mà thấy Chúa không nhận lời,con đâm ra ngã lòng trông cậy.Lúc ấy con chán quá bèn xin theo "đạo gốc" nghĩa là con ra ngồi ngòai gốc cây bã đậu ngòai sân nhà thờ.Đúng là vạn sự khởi đầu nan,vài nan bắt đầu nản!
Trong lúc con quá chán nản và tính bỏ cuộc vì hình như con với Nga không có duyên hay sao mà chỉ vì nói đụng tới mấy ông cha đạo có chút"chíu" mà nàng đành đọan cắt đứt tình con.Con đâm ra thù ghét mấy ông cha.Mấy ổng đi tu nên giáo dân coi trọng quá xá,cuộc đời tu hành được người đời trọng vọng.Đúng là mấy ổng ở trong cõi phúc.Riêng con thì trước đó vài hôm,con thiệt là hạnh phúc với tình Nga cho con.Hai đứa thương nhau mà hỏng dám nắm tay.Nga ngây thơ đến độ không cho con đụng vào người nàng vì sợ có mang.Mèng ơi,nhiều cặp vợ chồng ăn ở với nhau cả hai chục năm trời mới lòi ra được một cậu ấm nối dõi tông đường.Vậy mà ngồi bên Nga,vai con đụng vai nàng có chút chíu mà nàng cũng sợ mang thai.Con hỏi thì Nga nói:
-Thiệt đó anh Hùng! Ngồi gần hay nằm gần thì thế nào em cũng có mang.Em sợ lắm. Tụi mình chưa là vợ chồng mà tự nhiên em có mang thì kỳ lắm!
Bác Ba nói:
-Con nhỏ Nga mày thiệt là ngây thơ.Ngày xưa là như vậy,còn bây giờ tụi nhỏ tinh như ma như quỷ.Bởi vậy bên xứ này,các trường học dạy rất kỹ để tránh cho các nữ sinh mới mười hai mười ba mà đã làm mẹ.
Hai Hùng hăng hái kể tiếp:
-Mắc cười quá,con hỏi Nga là ai nói cho em biết như vậy?Nga nói là tết năm ngóai,thằng Linh em bà con cô cậu với Nga rủ nàng đi Hội chợ Tết,có biễu diễn mô tô bay và có đòan Văn Công Đồng Tháp Mười trình diễn văn nghệ.Nga mê chơi lô tô,nàng mua vé và trúng được chiếc xe đạp với con số cuối cùng là số 52 nên nàng nhớ hòai.Con hỏi thì Nga nói:"Không làm sao em quên được câu lô tô đó.Đó là câu cho em trúng giải và dạy cho em một bài học khi tới tuổi dậy thì.Câu đó như thế này nè:
Trời mưa lâm râm ướt nhằm lá bí,
Anh đây tuổi Tý còn em tuổi Dần
Hai đứa nằm gần sớm muộn cũng có thai...52 (Còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012