Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Dòng đời trôi mênh mông 2

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 6 months ago #60650

Chương chợt mỉm cười,cái câu đố ngày xưa mà Trâm nhắc lại khơi dậy trong anh hàng hàng ký ức.Ngày ấy ngu ngơ khù khờ anh cũng không giải được câu đố ấy;
Đức Giáo Hòang và ông thầy chùa có cái đó mà không xài
Thằng bé có cái đó nhưng không cho ai
Người đàn ông có cái đó và cho vợ mình cái đó.
Thật sự thì vợ anh không xài "cái đó" của anh,cô nàng qua Canada sau anh bảy năm và vẫn xài cái tên họ của nàng.Tuy nhiên người Tây phương vẫn gọi vợ anh là Bà Hòang.Cũng vì chữ Ông Hòang,Bà Hòang mà không khi nào Chương mua nhà hai tầng gọi là "two storey". Anh sợ chữ "Lầu Ông Hòang" sẽ có huông bệnh cùi như Hàn Mặc Tử dù anh không phải là nhà thơ.
Miên man nghĩ viễn vông một lúc cho bớt xúc động,Chương mới đủ can đảm đọc tiếp lá thư.
-Chương ơi,có lẽ anh ngạc nhiên lắm vì làm sao mà Trâm có địa chỉ email của anh? Cái chuyện có email của anh thì dễ dàng lắm,Trâm còn biết rất nhiều và rất rõ về anh vì anh từng đưa Trâm tới nhà cô dượng anh ở Tháp bà.Trâm cũng từng biết ngày anh trở lại Nhatrang và nhập vô Đại Chủng viện Sao Biển sau tháng Tư đen.Trâm cũng biết các cha học cùng lớp với anh đang làm chánh xứ như Cha Vân ở Tân Hội,cha Duy ở Cầu Ké,cha Hưởng ở Hà Dừa....
Anh Chương,Trâm chưa thể trút trọn tâm tư lên lá thư đầu tay này được vì vừa viết mà Trâm vừa khóc,khóc cho thân phận bọt bèo của mình,khóc vì vận nước nổi trôi để cuộc đời Trâm trôi nổi như thế này và anh thì trôi tới miền Bắc Mỹ xa xôi.
Anh Chương,thật tình thì Trâm không muốn nhờ vả vợ chồng anh vì đời Trâm đã tan nát vì một lần nhờ vả.Những chuyện ấy sau này Trâm sẽ kể cho anh hay con Trâm,Bé Linh,Linh sẽ thay Trâm mà kể cho anh nghe về cuộc đời của mẹ nuôi nó.Bé Linh chuẩn bị du học bên Canada và Trâm nhờ vợ chồng anh giúp đỡ cháu nơi xứ lạ quê người.Trâm tin rằng bé Linh sống với anh chị thì ít nhất nó không chểnh mảng chuyện lễ lạy.
Đọc tới đây thì Chương vừa buồn vừa buồn cười.Trâm nghĩ rằng anh là một cựu chủng sinh thì ắt là ngoan đạo ai dè anh lại là người luôn được cô vợ Tân tòng nhắc nhở chuyện nhà thờ nhà thánh! (còn tiếp)
Last Edit: 8 years 6 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 6 months ago #60649

Hoàng Văn viết:
..Anh mỉm cười khi một ý nghĩ chợt lóe trong đầu anh.Nếu như đêm nay anh gọi tên Trâm trong giấc mơ thì anh sẽ biện minh là ngủ mơ thấy Mợ Trâm ,MBT của Mai Hữu Thể .Huề tiền!

Nhà dzăng Tư Ếch ơi, chú mà mớ kiểu đó thì biện minh cỡ nào cũng .. chít thôi! Hỏng tin thử biết liền!
:computer
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 6 months ago #60646

Uống xong hai viên Tylenol,Chương đem chai dầu cù là bôi lên vai vai và cần cổ.Nhìn hũ dầu cù là hiệu Massu,Chương bồi hồi nhớ ngày xưa ccũng có lần Chương xức dầu cù là hai bên thái dương rồi giựt gió cho Trâm.Chương vừa giựt gió vừa nói chuyện để Trâm cười.Lần đó Trâm vô tư hỏi anh:
-Chương nè,anh nói "dầu cù là hiệu Mássu-Xức vô một miếng xách dù đi chơi",bộ dầu cù là này hay lắm hả anh?
Chương bật cười hắc hắc,anh lạ gì mấy câu quảng cáo nói láo ăn tiền mà bản thân anh cũng thuộc rất nhiều câu quảng cáo vui như là:Ai mà chồng bỏ chồng chê,ăn đồng kẹo kéo chồng mê tới già...
Hai giờ sáng,Chương thức giấc,người anh đẫm ướt mồ hôi vì cơn sốt,Chương không mơ gặp ác mộng nhưng giấc ngủ đêm nay cứ chập chờn chập chờn.Nhẹ nhàng đi ra nhà bếp,Chương lấy chai nước lạnh uống một hơi dài rồi ngồi vào máy vi tính.Chương lắng nghe tiếng thở đều đều của vợ mình rồi bình tâm đọc là điện thư bé Linh gởi cho anh:
Bác Chương kính mến,
Lần trước má Trâm của con có gởi cho bác một lá thư nhưng không thấy bác trả lời.Đầu thư con kính chúc sức khỏe của bác và gia đình,sau là con xin hỏi là bác có nhận được email của má Trâm con gởi cho bác hơn một tháng nay hay không.....
Chương lần mò kiếm lại bức thư ở trash rồi ngồi đọc thật chậm rãi những lời thương mến mà Trâm viết cho anh:
Phan rang vùng nắng cháy ngày 12/7/2014
Anh Chương,
Trước hết xin anh cho Trâm gọi anh là Chương mà bỏ chữ Hòang vì chữ Hòang không còn là của riêng anh mà là của vợ anh nữa.Chuyện này cũng là của anh đố em ngày xưa khi hai đứa mình tung tăng ngòai bãi biển vắng chứ không dám tung tăng trên phố Nha trang sợ các bạn chủng sinh của anh bắt gặp.Lần đó Trâm đã đỏ mặt tía tai vì mắc cỡ với câu đố của anh:"Người đàn ông có vợ cho CÁI ĐÓ cho vợ mình".Cuối cùng thì là cái Tên.Ở xứ người ắt hẳn người ta gọi vợ anh là Mrs.Hoang,còn Trâm thì không có cái hân hạnh đó nữa.(Còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 7 months ago #60632

Tiềng vợ anh nhắc anh uồng thuốc làm anh tỉnh hồn,Chương vội vàng lau nước mắt.Anh chưa muốn cho vợ anh biết chuyện này.Chuyện ngày xưa đi tu mà có bạn gái hay nói đúng hơn là mồi tình thánh thiện,tình yêu trong sáng giữa anh và Trâm anh chưa hề kể cho ai nghe.Đây là chuyện sống để dạ,chết mang theo.Nếu đêm nay anh nằm ngủ mà nói mớ rồi gọi tên Trâm thì làm sao hè? Anh phân vân rồi lo lắng.Chương biết mình có cái tật hễ nằm xuống ngủ mà nếu không ngáy thì nói mớ.Thời trai trẻ anh thường bị bầm dập với vợ anh vì cái tội đêm nằm ngủ mà gọi tên người khác trong cơn mơ.Trong cái khó nó ló cái khôn;để khỏi bị bầm dập tơi bời với bà xã,Chương không gọi tên các nường mà anh quen,cô nào anh cũng chỉ gọi "em" là ăn chắc.
Chương đứng dậy đi lấy thuốc uống theo lệnh bà xã,anh mỉm cười khi một ý nghĩ chợt lóe trong đầu anh.Nếu như đêm nay anh gọi tên Trâm trong giấc mơ thì anh sẽ biện minh là ngủ mơ thấy Mợ Trâm ,MBT của Mai Hữu Thể .Huề tiền! (còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 7 months ago #60624

Theo thông lệ mỗi ngày,sau khi tắm rửa ,Chương bưng một tô cơm rồi ngồi trước máy vi tính,vừa ăn vừa đọc email đã trở thành thói quen vì anh không đủ thì giờ cho công việc và công chuyện.Rất nhiều lần anh vừa ăn vừa gõ,anh sợ cái Diễn Đàn mà anh gọi là cái "đình làng" bị nhện giăng đầy màn cửa,nói trắng trợn ra là anh sợ cái diễn đàn bị nhà nước hay bộ Văn hóa đổi tên là Chùa Bà Đanh thì tội nghiệp cho nhà sáng lập Tuyết Hầy.Tối nay anh cũng lại có một email thăm hỏi với tên người rất lạ,sợ bị hack hoặc hỏi xin tiền,Chương lại đưa con chuột delete lá thư.Đồng tiền nó liền khúc ruột,Chương đã già yếu nên kiếm được tiền sinh sống qua ngày khá vất vả.Hôm trước nghe thằng bạn tên Trung Mai đòi bán hết tài sản rồi phân phát cho người nghèo như trong Phúc Âm Chúa dạy mà Chương mừng rơn,anh liền email xác nhận mình là người nghèo.Từ ngày làm đơn xác nhận mình nghèo đến nay cũng cả tháng trời mà chẳng thấy thằng Trung Mai gởi cho đồng nào cả nên Chương tự rót cho mình một chung rượu cúng giỗ ĐHY Nguyễn Văn Thuận rồi ngân nga:
Cây khô tưới mấy cũng khô,
Phận nghèo đi đến nơi mô cũng nghèo.
Nghĩ phận mình nghèo rồi nghĩ đến những mảnh đời cũng nghèo ở Việt Nam,Chương mở trash kiếm lại cái email mình mới xóa.Đọc xong,nước mắt trong thân xác còm cõi của Chương không biết từ đâu tràn ra nhỏ giọt xuống mặt bàn.Chương nghẹn lời gọi thầm:Trâm ơi! (còn tiếp)[/b]
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Giuse Huỳnh Ngọc Xinh (Lớp Tôma)

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 7 months ago #60622

Khúc phim quá khứ trải rộng trước mặt Trâm từ ngày 18/3/1975 khi Trâm và gia đình theo làn sóng người di tản khỏi thành phố NhaTrang.Ngày ấy Phương Trâm đã cố tìm mọi cách đi đến Tòa Giám Mục hầu gặp Chương một lần nhưng không được...


Năm năm sau.2014.Toronto
Chương ngồi trước máy vi tính,đôi mắt thờ ơ liếc nhanh một số điện thư,chợt anh ngừng lại khi nhìn thấy một địa chỉ lạ trên máy vi tính.Đề tài lá thư là hai chữ "Thăm hỏi".Chương chán ngán đưa con chuột delete lá thư để khỏi bận lòng.Thư thăm hỏi của thiên hạ trong máy vi tính của Chương thường là thư "thăm" thì ít mà "hỏi" xin tiền thì nhiều.Mệt! Chương nào hay đó là bức điện thư đầu tiên Trâm gởi cho Chương .(Còn tiếp)
Last Edit: 8 years 7 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Dòng đời trôi mênh mông 2 8 years 7 months ago #60613

Trâm nhìn bóng dáng Chương bước thấp bước cao vì không quen đi trên cát ra chỗ gởi xe mà lòng se thắt.Nàng ngồi như pho tượng tới lúc bóng chiếc Dream chở Chương mất hút.Phương Trâm gục mặt xuống trên hai cánh tay đang để trên quầy tính tiền nức nở:
-Chương ơi,anh về thăm em làm chi?Làm sao em quên được anh?Dù có bị khùng bị điên nhưng làm sao em quên được chú chủng sinh ngây thơ ,đạo đức,dễ thương ngày nào?Có biết không Chương?Trâm đã nhận ra anh lúc anh chưa vào tới quán .
Phương Trâm để hai hàng lệ tuôn trào tự do,cô cần khóc thật nhiều,khóc cho vơi nỗi đau khổ dồn nén gần như muốn vỡ tung khi cô thấy vẻ mặt thất vọng của Chương khi cô giả vờ không nhận ra anh.Trâm thầm cảm tạ Chúa đã cho cô đóng đúng vở kịch ngu ngơ nhưng với cô là đúng đắn và nhân hậu để Chương được bình an mà sống hạnh phúc với vợ con anh bên trời Tây xa xôi.(Còn tiếp)
Last Edit: 8 years 7 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Dòng đời trôi mênh mông 2 9 years 3 months ago #58237

Phan Khắc Lý (Lớp Út Đaminh) wrote:
Bác Hoàng Văn quý mến,
Trong tình thân anh em, bác cứ thoải mái viết những gì bác muốn. Em bao giờ cũng cảm mến bác là người lúc nào cũng sống rất chân tình với anh em. Dù công việc bận rộn, cực nhọc nhưng bác luôn dành thời gian rảnh rỗi buổi tối để ngồi nghiền ngẫm, viết bài cho anh em thưởng thức. Em dự tính đợi đến khi bác hoàn thành tất cả các truyện dài tâm lý tình cảm xã hội, rồi em sẽ viết một bài "nhận định văn học" tựa đề "nhà văn Tư Ếch, Con người & Tác phẩm", như một lời cám ơn dành riêng cho tác giả. Nhưng đợi mãi mà hình như nguồn cảm hứng của bác Tư Ếch dường như bất tận, lúc nào cũng có những sáng tác mới dành cho quý độc giả anh em xa gần.

Em cũng như tất cả độc giả của diễn đàn sẽ chờ xem chuyện gì sắp xẩy ra cho nhân vật Hoàng Chương (em song sinh với Hoàng Văn), sau khi chàng trở về xứ sở Cà ná?

Diễn đàn nhà ta có thêm nhà văn Phan Khắc Lý, rôm rả rồi đây ! Tớ thích cái kết mà cậu viết cho "Dòng đời trôi mênh mông" rồi đấy !

Chờ bao giờ nhà văn Tư Ếch băng hà rồi hãy viết "Nhà văn Tư Ếch, Con người và Tác phẩm" Lý à, chứ viết sớm ổng kêu mình trù ổng chết sớm !
:smile
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Dòng đời trôi mênh mông 2 9 years 3 months ago #58175

Anh Hai 31 đóan 2 cái kết đều tật nất.Xin cám ơn chú Lý và xin hứa sẽ viết tiếp DĐTMM2 sau Bà Trước Bà sau.
:thankyou :explode :explode :musicband :bird :computer
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Dòng đời trôi mênh mông 2 9 years 3 months ago #58142

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
Mà nếu Tư Ếch bị giết chết thì Chú Sáng chú Thể và anh Hai 31 có bị ở tù không?


Đã không định có ý kiến ý cò gì rồi mà thấy bác Tư này cứ thích "vẽ đường cho hươu nó chạy..."


:explode :tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012