Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59073

Chú út Lý quả đã trình bày được những tâm tư, ước vọng, thao thức của mọi người đang hướng về ĐH CCS Hải ngoại lần II tại Little Saigon California cuối tháng 7 này. Chúng ta có rất nhiều điều cần phải bàn bạc, sắp xếp để cho mọi người có thể tận hưởng những giờ phút ngắn ngủi bên nhau thật trọn vẹn và có ý nghĩa.
Vũ Hải nhớ trong một lần hội ngộ mới đây, anh Hai Cư Ria có tâm sự: nếu chỉ về họp mặt nhau ngồi "đấu láo" và nhậu nhẹt thì anh sẽ không về. Đó phải chăng là nỗi ưu tư của nhiều anh em trong chúng ta, nhất là những anh em còn đang lưỡng lự trước khi ghi danh về tham dự ĐH CCS Phaolo Hải ngoại lần II này.
Mong được nghe những cao kiến của nhiều anh em để chúng ta cùng chuẩn bị cho được chu đáo hơn. Giao hết trách nhiệm cho vài anh em trong BĐD/BTC quả thật là một gánh nặng cho các anh.
Last Edit: 9 years 3 weeks ago by Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59071

Cám ơn những lời chia xẻ chí tình của chú Út Lý. Cứ y như là chú Lý đọc được những ưu tư trong đầu của AE trong ban tổ chức. Tôi sẽ lên tiếng về vấn đề này nay mai cho anh em góp ý. Mong tiếp tục nhận được thêm những ý kiến xây dựng từ các AE nhà Phaolô.
:respect :thankyou
The administrator has disabled public write access.

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59064

Reunion,Họp Mẹt mà chú Út Lý cứ làm như Hội chợ Tết!
Lôtô văn chương bình dân Việt Nam ,bầu cua... người ta chơi vào dịp Tết.
Nếu chú có máu đỏ đen thì có anh Hai 33 "bảo lãnh" chú về Las Vegas.
:tongue :tongue
The administrator has disabled public write access.

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59062

Giời ạ, bác Lý lo quá xa, qua đến Mỹ làm gì có đinh gỉ sét mà mang về ! :smile
(Giỡn tí nhé)

Part of the message is hidden for the guests. Please log in or register to see it.
Last Edit: 9 years 3 weeks ago by Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh).
The administrator has disabled public write access.

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59060



Chú út ít nhà mình luôn là kẻ thao thức với những chuyện bé, chuyện to của nhà Phao-Lô! Hoan hô chú út Lý một phát cho những đóng góp tinh thần và kế hoạch 'đốt đít' xây dựng tổ chức Đại hội kỳ này. Gấp lắm rồi chứ chả chơi đâu!!!

Những cái ý tưởng sơ khởi (brainstorms)về việc tổ chức Đại Hội được chú vạch ra thật là đúng lúc. Tuy rằng có hơi trễ chăng? Nhưng thà trễ một tí nhưng chúng ta vẫn còn có thể 'chạy nước rút' và phân chia những việc cần phải thực hiện ngay và phân công nhân sự cho các ban, bộ... Xem thế chứ nhiều việc linh tinh không có tên nó sẽ nảy ra như nấm sau cơn mưa dầm!

Hy vọng các cụ Tùm đứng vai tổ chức bên miền đất lành Ca-Li-Phọt-Nia đánh chuông khua mõ cho bàn dân thiên hạ giật mình tỉnh giấc. Nhiều cụ già rồi lên hầu hết có tính đãng trí và mau quên (trong đó có nhà em ạ) !!!

:smile
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59058

:kiss

Những lời đề nghị, ý kiến và động viên của chú Út Lý thật là chí tình, chính xác và "đúng" hay luôn. Anh Sáu Nhái hoan ngênh chú Út và cho chú Út bằng tiến sỹ luôn....

Rất thân thương!!!

Anh,
Sáu Nhái (MHT)


:respect :thankyou
Last Edit: 9 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Đóng Góp Ý Kiến Cho Đại Hội CCS Xuân Lộc Hải Ngoại 2015 9 years 3 weeks ago #59057

Thấm thoát sau bao ngày đợi mong, chỉ còn có khoảng hơn 3 tháng nữa là đến buổi họp mặt của anh em CCS TCV Phao Lô hải ngoại. Quốc gia nào được vinh dự tổ chức Olympic hay World Cup, cũng mất ít nhất là 4 năm chuẩn bị. Để đại hội được thành công và có ý nghiã, theo suy nghĩ của em, thời gian này chúng ta nên bàn bạc trao đổi ý kiến để đem lại kết quả mỹ mãn cho hội nghị. Với khoảng 3 tháng vỏn vẹn còn lại, hy vọng anh em tích cực góp ý kiến xây dựng để buổi họp mặt được thành công.

Để tận dụng hết những thời khắc quý báu và hiệu quả nhất, em đề nghị các bác "trưởng bối" nên đưa ra chương trình đại hội nghị sự càng chi tiết và cụ thể càng sớm càng tốt, để sau đó quý anh em đóng góp ý kiến thay đổi sao cho phù hợp. Thời khoá biểu của từng ngày, từng giờ sẽ được dự kiến đưa ra xem sao?

Phần thảo luận nếu được chúng ta nên đưa ra tên những đề tài thảo luận để anh chị em chuẩn bị sẵn tư tưởng, tài liệu và có ý kiến cho những chủ đề đó. Ai sẽ là người đứng đầu diễn giải và phụ trách cho mỗi chủ đề. Cách đây ít lâu, anh Hùng 31 đã gởi một email đầy công phu và tâm huyết cho mọi người để mong muốn đóng góp xây dựng lâu dài cho tương lai của anh em và gia đình. Có lẽ đây là dịp thuận tiện nhất để chúng ta nhắc lại và thảo luận về bức tâm thư đó.

Mục văn nghệ giúp vui, các bài hát đạo đời nào sẽ đưa vào chương trình và do ai đảm trách. Phần xổ số, rao lô tô chắc chắn không ai qua mặt được bác Hoàng Văn rồi.

Áo "t-shirt" cũng là một vấn đề khó khăn, vì đến nay có lẽ ban tổ chức cũng chưa biết chắc số người tham dự để dự trù mua áo và in ấn. Trước nhất các bác khéo tay hay có sáng kiến cứ đưa ra vài mẫu "logo design" của áo, cho anh em bình bầu và lựa chọn. Số lượng áo chắc sẽ căn cứ vào danh sách đăng ký trên diễn đàn như cách đây 3 năm, để tổng kết số người tham dự.

Phần ẩm thực, "menu" cho các bữa ăn, ai sẽ xung phong phụ trách, và sau đó có thể các anh em sẽ đóng góp thêm những món đặc sản của quê nhà. Địa điểm tổ chức ngay trung tâm của Little Saigon với bao nhiêu "của ngon vật lạ", nghe liệt kê thực đơn cho ngày đại hội, chắc chắn nhiều anh em cũng trông ngóng để đến ngày thưởng thức.

Điều quan trọng và thật tế nhị là "thủ tục đầu tiên", lệ phí cho đại hội. Chi phí cho đại hội ở Little Saigon chắc chắn sẽ cao hơn tại Atlanta, vì lần đại hội trước không tốn kém chỗ thuê và ẩm thực là "bếp nhà ta nấu". Sĩ số anh em tham gia lần này đông hơn và chắc trung tâm Công Giáo không có giàn bếp gas phục vụ đồ ăn nóng cho mọi người được. Điều này thật đau đầu cho quý bác trong ban tổ chức khi phải dự chi và ấn định con số cuối cùng cho lệ phí đại hội.

Cuối cùng trang trọng và linh thiêng nhất là xen kẽ trong chương trình những phút giây cầu nguyện bên nhau, và thánh lễ "đại trào" với các cha đồng tế. Chắc bác TLoi sẽ đứng ra đảm nhận chương trình thánh nhạc cho thánh lễ. Thánh lễ và giờ chầu sẽ được sắp xếp khi nào cho thuận tiện, rồi có lẽ cha anh Hai Sứ và cha Huấn sẽ nói lên những tâm tình chia sẻ đến anh em.

Các bác "lãnh đạo" cứ đưa ra những "công việc cần làm ngay" để cho tất cả chúng ta có thể cùng chia sẻ công việc và trách nhiệm chung, để tránh cho các bác ở bản điạ phải quá bận rộn và mệt mỏi.

Về nhân sự của Đại hội năm nay chắc chắn rất hùng hậu và đặc biệt. Chỉ riêng sự góp mặt của bác Cư Ria, một phóng viên cự phách của các đài truyền thông California đã làm cho chương trình sôi nổi biết bao nhiêu. Phần văn nghệ, chỉ cần các anh lớp Don Bosco cũng làm nên một ban nhạc lừng lẫy với Quốc Sĩ (lead guitar), Hữu Thể (piano), giọng ca thuốc lào Châu Mai (vocals)... các linh mục đầy nghệ sĩ tính như cha Tân, cha Thiện vừa hát hay vừa đàn giỏi. Thêm vào đó là bao ca sĩ "cây nhà lá vườn" bản thân là những nhạc sĩ, nhạc trưởng nổi tiếng trong giới thánh ca Công giáo. Còn phần quay phim chắc sẽ được các nhà quay phim chuyên nghiệp như anh chị Phạm Thái và Cẩm Hồng đảm trách, hoặc thêm được bác Cu Dom góp phần nữa thì quá hoàn hảo.

Thời gian chờ đợi mong ngóng cho ngày đại hội bao giờ cũng đẹp nhất. Trước đây ở VN, em thích những ngày cận Tết, chuẩn bị đón Tết, chứ không thích các ngày mùng của Tết, không khí náo nức sắp sửa đón xuân là đáng nhớ nhất. Trong tình yêu cũng vậy, thuở hẹn hò mong ngóng giận hờn là những tháng ngày tươi đẹp nhất. Hãy cứ để cho "nghìn sau lơ lửng với nghìn xưa" đi, chứ còn lấy nhau rồi là hết chuyện. Chuẩn bị cho đại hội, anh em í ới gọi nhau đi, chuẩn bị xin giấy tờ, mua vé máy bay, rồi ngóng chờ đến ngày gặp lại nhau là những phút giây hồi hộp hạnh phúc nhất. Tưởng tượng ra ngày anh em gặp lại nhau từ khắp bốn phương trời, chờ đợi đón đưa nhau, bao nhiêu ngạc nhiên ngỡ ngàng, niềm vui như vỡ oà là những khoảng khắc tươi đẹp nhất trong đời.

Trong thời gian chờ đợi chuẩn bị, quý anh em có thể hâm nóng bầu không khí sôi nổi háo hức cho ngày đại hội bằng cách đóng góp ý kiến cho ban tổ chức, dù chúng ta ở xa, hay không tham dự nhưng thể hiện tinh thần tương trợ bằng cách chia sẻ tinh thần đoàn kết hiệp thông. Điều này sẽ chuyển lửa đến những anh em còn ngần ngại chưa quyết định tham gia, và lay động tâm hồn anh em ngả sang từ "lòng muốn" đi tham dự, đến "muốn thật" và cuối cùng là "muốn mạnh" như bác Fó Ninh chẳng hạn.

Có một nhà kỹ sư ngồi tính toán tỉ mỉ rằng với một miếng sắt 5 kg có thể chế biến ra những vật dụng khác nhau. Nếu làm ra những cái đinh sẽ bán được 10 USD, còn làm ra kim may sẽ bán được 300 USD, trong khi đó nếu chế ra những lò so đồng hồ sẽ có giá trị đến 25,000 USD. Thời gian họp mặt của chúng ta thật quý hiếm, chỉ vỏn vẹn có khoảng 20 giờ đồng hồ, làm sao để chúng ta có thể sử dụng thời gian đó cho hợp lý nhất?!

Hy vọng sau những ngày đại hội, hành trình của chúng ta mang về không phải là những cây đinh rỉ sét theo thời gian!

Last Edit: 9 years 3 weeks ago by Phan Khắc Lý (Lớp Út Đaminh).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012