Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Xin tí chất Xám

Xin tí chất Xám 8 years 11 months ago #59280

Vô vàn đội ơn cụ Tân đã gởi cho cái link.
HV định design cái giếng hình lục giác phía ngòai,bên trong thì tròn và có lỗ thóat tội.(tội rửa xong thì cho nó trôi xuống).Năm mặt lục giác thì trang trí,còn một mặt thì trên cùng là khay đựng tội (nước xả đi),phía dưới là hai ngăn kéo để khăn ....Giếng hòan tòan có thể di dời .

Mẹ bà nó,mình đang serious thì 1 thằng (kêu bằng thằng vì nó nhỏ nhất,đáng tuổi con mình) trong ban trang trí ý kiến:
-Anh Văn,nhà thờ mình tòan là hình vẽ từ trần nhà xuống trên tường.Em đề nghị mình vẽ hình ông Adong và bà E và sexy 100%,đặc biệt là không có lá nho che của quý!Đúng ý nghĩa giếng rửa tội nguyên tổ luôn!

Last Edit: 8 years 11 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Xin tí chất Xám 8 years 11 months ago #59279

Vừa đọc câu hỏi của HV, mình vào thử google đánh entry "modern catholic baptism font" thì thấy xuất hiện cả ngàn kiểu baptism font. Theo quan điểm mới về phụng vụ Baptism Font nên được cấu tạo thành điểm nổi bật khi giáo dân bước vào nhà thờ hoặc tham dự phụng vụ có thể nhận thấy được. Bí tích rửa tội đánh dấu một biến cố quan trọng trong đời sống thiêng liêng của một Ki tô hữu. Các thiết kế "bể rửa tội" của các nhà thờ mới thường được đặt tại ngay cửa chính của nhà thờ hoặc ở một khu vực dễ thấy gần cung thánh. Nếu ở phía gần nơi bước vào nhà thờ, "bể rửa tội" (tạm dịch cho chữ baptism font) đồng thời cũng là nơi cho cho giáo dân khi bước vào có thể chấm tay vào nước thánh để làm dấu thánh giá trên người minh, thay vì nhúng tay vào bình nước thánh nhỏ như thông thường và truyền thống.

Hoàng Văn cứ thử google: modern catholic baptism font để xem các mẫu mã mà nghiên cứu. Tuy nhiên vấn đề lý thuyết cũng còn phải duyệt lại hoàn cảnh thực tế của địa phương, thí dụ: cấu trúc nhà thờ đang có sẵn, mẫu tư duy và khả năng thích nghi của giáo dân về ý nghĩa và kiểu cách nghệ thuật, và cuối cùng là ngân sách được duyệt để thi hành dự án.

Xin click vào link sau để tham quan hàng ngàn kiểu baptism font của các nhà thờ Công Giáo thời mới đây. Qua đó cũng có những bài đọc liên quan đến lịch sử, ý nghĩa của baptism font. Chữ baptism font xem ra dễ mà khó dịch cho hay cho sát nghĩa và cho khéo. Việt nam quen gọi giếng rửa tội, nhưng áp dụng trong hoàn cảnh mới thì không thấy hợp cho lắm. Dùng từ bể rửa tội hay bồn rửa tội e rằng có gì chưa được thanh cho lắm. Điều lưu ý, các baptism fonts thời nay đều được thiết kế để phục vụ cả hai kiểu hoặc hình thức rửa tội: kiểu đổ nước trên đầu theo thói quen đơn giản, hoặc kiểu immersion, tức là nhúng thân mình người được rửa tội hẳn vào trong hồ nước, theo đúng nghía của từ ngữ gốc Hy lạp BAPTIZO, và cũng là cách thực hành thời nguyên thủy.

- Trong google: đánh máy entry: modern catholic baptism font

- hoặc direct link sau đây:

www.google.com/search?q=modern+catholic+baptism+font&biw=1024&bih=702&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=0U9hVey7AYPJtQX_gYGYBQ&sqi=2&ved=0CB0QsAQ



Last Edit: 8 years 11 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

Xin tí chất Xám 8 years 11 months ago #59276



Bác Zăng nói là nhà thờ này dùng chung cho 2 cộng đoàn Ái nhĩ lan (Ireland) và Việt Nam nên sự thiết kế cái giếng rửa tội nhà em có cái ý cò như sau:

1. Phải có nét thẩm mỹ Đông & Tây hòa hợp.

2. Nếu không khả thi ở điểm (1) thì nên thiết kế theo cấu trúc chính của nhà thờ tân (modern) hay cổ(classic).


Nhà em thì hoa tay không có nhưng hoa chân thì nhiều nên nếu có bàn ra là... thầy chạy.
:)
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 11 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Xin tí chất Xám 8 years 11 months ago #59275

Kính thưa quý anh em trong nhà,
Tử vi cho người tuổi Dậu năm nay cũng không sai.Tư Ếch vừa nhận được lời yêu cầu của Gx để làm cái giếng rửa tội thay cho cái cũ quá nặng.
Nhà Thờ CTTĐVN Toronto đã lên hàng Giáo Xứ và là 1 trong 28 nhà thờ đẹp nhất Canada.Nhà thờ này của 2 cộng đòan:Ái Nhĩ Lan và Việt Nam.
Tư Ếch kính xin anh chị em góp ý,vẽ kiểu và chúng ta cùng nhau hòan thành và hòan thiện trong tình Mến Chúa yêu người và phục vụ Hội Thánh chung.
Kính.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012