Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Ông Tư Ếch

Ông Tư Ếch 8 years 7 months ago #60512

Chú Châu đừng nói oan cho ông Tư mà tội nghiệp,ý của bà Tư đấy chứ!Ông Tư gìà rồi nên "Cơm ngày hai bữa cầu no,dám đâu bàn chuyện cơ đồ lung tung!"
:wink :wink :wink :wink
Last Edit: 8 years 7 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60493




Phiền ông Tư Ếch quá ! Cứ nhăm nhe chỉnh banh chỉnh bóng để sút không à.
Nếu có ai cho phép em sửa lại chủ đề thì em xin sửa lại là TRĂM GIA ĐÌNH MỘT CON TIM vì em thấy anh chị em mình chỉ có chung một nhịp đập của trái tim yêu thương".

Nhà em đây thấy 100 tim nào hay 100 gia đình nào cũng là 100. Ý́ nào cũng là Ý Đại Lợi hết trơn. Ý nào cũng phát xuất từ 100 noãn trong một bào, có phải thế không nào ... các cụ?
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 8 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60485

Toronto đã tới giữa tháng chín nhưng trời còn nóng dã man.Bà Tư xách cái rổ ra sau vườn để hái rau má nhưng không quên mang theo hai lon bia lạnh,một cho tôi,một cho ông Tư.Ông Tư nhẹ tay nới lỏng những sợi dây của mấy cái võng nâng những trái bí to bằng cái nón lá,da bí đã có phấn nhưng ông Tư cho biết là nó sẽ còn lớn thêm một tí nữa.Ông Tư chỉ loanh quanh dàn bầu bí của ông rồi nói:
-Mày thấy bầu với bí của tao vô tư vui sống với nhau không? Anh em trong chủng viện tao cũng vậy,tuy khác lớp nhưng chung một trường và ngày xưa chúng tao đều có chung một mục đích là xin tận hiến.Mày không phải trong cuộc nên tao có nói bao nhiêu mày cũng chỉ nghe,biết chứ không thể "cảm" được.Tao mà kể thì dài dòng lắm.Làm sao tao kể hết cho mày nghe những hy sinh to lớn của tất cả anh chị em?Làm sao tao làm cho mày cảm nhận được cái cố gắng,cái chịu khó lên xuống thang máy mang đàn mang trống của Vũ Hải,mang thực phẩm,nuớc đá,bia bọt của các lão tiền bối lớp Tôma và anh Niên lớp Tổng hợp?Nói chung là phải trong cuộc và phải đi dự ĐH mới thấy thấm cái tình huynh đệ của anh chị em tao.Tao có ông anh ở Việt nam,anh Hai Thắng,dù là tên Thắng nhưng lần ĐH vừa rồi anh ấy thua,không móc hầu bao của MBT được nên ở nhà mà ray rứt.Trước khi đi dự ĐH tao có rủ chị Tư mày đi nhưng bà la óai oái,không chịu đi còn hỏng cho tao đi nữa mới thiệt là ác ôn côn đồ,tao bèn mua vé rồi chơi tình "xin lỗi".Nói thiệt với mày,trên đời này thì "xin lỗi" dễ hơn "xin phép" hàng ngàn lần.Chứ mày nghĩ xem có đúng hay không? Chẳng lẽ vì tao mua hai vé máy bay đi dự ĐH mà bả giết tao?Tao nghĩ mà mắc cười,đi dự ĐH về,bả không đồng ý với anh chị em là ba năm sau mới có ĐH,bả xúi tao đề nghị là hai năm họp mặt hải ngọai một lần.Vui ghê đi!
Còn một chi tiết quan trọng tao phải nói cho mày nghe là bà Tư tao sau khi về tới nhà,bà lên diễn đàn coi hòai rồi bình luận như sau:"Em phải công nhận là tất cả anh chị em trong ĐH vui vẻ,thương yêu nhau và cùng góp công,góp của,góp sức .Nếu có ai cho phép em sửa lại chủ đề thì em xin sửa lại là TRĂM GIA ĐÌNH MỘT CON TIM vì em thấy anh chị em mình chỉ có chung một nhịp đập của trái tim yêu thương".Hết
Last Edit: 8 years 8 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60480

Ông Tư tiếp tôi đàng sau vườn rau nhà ông,ông hái cho tôi một bao rau lang,ông bảo tôi đem về trụng nước sôi rồi xào tỏi.Ông Tư không trồng rau muống mà chỉ trồng rau lang,ông có cái lý đáng phục là rau muống mùa này chỉ .99 cents /lb trong khi rau lang tới 2.99 dollars/lb,trồng rau muống chỉ tốn đất,tốn nước.
Hôm trước,thằng con trai ông Tư khoe là má nó đi Ca li về có cho nó một cặp mắt kiếng xịn,nó bảo là má nó trúng raffle,ba nó cũng có một cặp nhưng không do trúng số mà do chú Lý tặng riêng.Tôi hỏi thì ông Tư trả lời:
-Tội nghiệp vợ chồng chú Lý.Vợ chồng chú trong bảng phong thần là người xui xẻo nhất ĐH.Chú Lý thuộc lớp Út ít của chủng viện,lớp này là lớp "sanh non" vì chỉ có tám tháng thôi.Mặc dù chỉ ở tám tháng nhưng lòng chú dành cho mái nhà Phao lô rất nhiều.Không biết tao đúng hay sai chứ nếu xếp trong bảng phong thần thì tao sẽ thêm câu "người đóng góp tài vật nhiều nhất cho ĐH :Chú Út Lý".Nơi chú tao học thêm được cái tính khiêm nhường thật đáng quý.
Tôi hỏi chặn họng ông Tư:
-Hổm rày tôi nghe ông Tư kể về ĐH rồi rút ra nhiều đức tính nên học từ các cha và anh chị em.Vậy ông Tư đã thực hành được đức tính nào chưa vậy hả?
Ông Tư cười hề hề:
-Cha mẹ sanh con trời sanh tính mày ơi!Từ từ rồi tao thực hành,noi theo.Chứ tao hỏi mày,chỉ một sớm một chiều mà bắt tao học chừng đó tính tốt thì chắc tao lên bậc hiển thánh rồi đa!Tới hôm nay thì tao bỏ bớt được cái tính "Nổ".Cũng là nhờ Cha Tân với chú Sáu Nhái liệng vô vườn nhà tao hai trái lựu đạn sét,tao tưởng ngon đem liệng cho nó nổ ai dè nó xì!(Còn tiếp)

200px-F1_grenade_travmatik_com_02_by-sa.jpg

Last Edit: 8 years 8 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Hùng 31

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60455

Chiều nay hãng tôi làm bị cúp điện nên anh chị em công nhân được về sớm.Tôi hí hửng phụ bà xã làm bữa cơm tối đặng được phép qua nhà ông Tư,tôi phone xem ông đã về chưa thì bà Tư cho biết ông đã về rồi nhưng không được khỏe.Bà Tư cho biết là sáng nay ông đi làm sớm,xe đang chạy tốc độ 120KM/giờ trên xa lộ thì bị bể ống power steering nhưng ông vẫn lái vô lề được.Trời sáng nay mưa ,ông chui xuống gầm xe xem xét và bị ướt mưa nên giờ thì ông đang bị cảm nặng.Tôi nghe mà rùng mình,quả là ông Tư được thiên thần của Chúa che chở,bảo vệ chứ xe mà không điều khiển được tay lái trên xa lộ là coi như chết chắc.Tôi nghe nói thì thường thường,mấy người tội lỗi hay được Chúa thương cứu giúp để họ thấy mà ăn năn,trở lại với Chúa.Tôi nghi là ông Tư chắc cũng tội lỗi ngập đầu!
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Hùng 31, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60435

Dù bị vợ cằn nhằn là mấy bữa rày tôi hay qua nhà ông bà Tư Ếch ngồi chơi tới khuya,tôi vẫn năn nỉ bà xã cho tôi qua chơi một chút để nghe ông Tư nói về chuyện ĐH của anh em ông,tôi nghe mà ước mơ mình cũng là một thành viên trong cái gia đình đầy tình yêu thương ấy.Tôi vừa lái xe vừa hát khe khẽ bài thánh ca "Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời".Mấy người CCS Phao lô này tràn đầy tình yêu thương nên họ có Đức Chúa Trời ở giữa họ,Chúa ở giữa họ nên chắc là cho họ ăn cơm nên người ta hay gọi họ là những kẻ ăn cơm nhà Đức Chúa Trời.
Tôi đến nhà ông bà Tư thì bà Tư Kim Ngọc cho hay là ông Tư đã thăng thiên.Mấy ngày nay ông làm cực quá nên "bứt gân",đi nhà thờ rồi đi chợ xong là ông lên giường xin một giấc ngủ thật là mê say,bà Tư nói là bà có cản ông đừng ngủ vì ngủ sớm quá,khuya ông đủ giấc rồi thức dậy chỉ "khổ" cho bà. (còn tiếp)
Last Edit: 8 years 8 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Hùng 31, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60418

Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco) wrote:
Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
220px-Satsuma_mandarin-cutout.jpg

Quít này dày vỏ lắm cha Tân và Sáu Nhái ui!
:tongue :tongue :tongue

Sáu Thể ơi vào hưởng xái.... quên,... ăn thử trái quít Bố Hạ nhà bác Zăng trồng bị đèo và chín háp vì nắng cuối mùa nè
!!! kakakaka

:smile :tongue :tongue :tongue :grin


Hahahhahha!!!! Nhìn mấy trái quít của bác Zăng mà Sáu Nhái ôm bụng cười quá xá, cười lăn từ trên ghế xuống dưới sàn nhà luôn. Hahahhaha!!! Đúng như là lời Bác Căng-cu-ru diễn tả: Quít này thuộc loại quít Má Hạ chứ Bố Hạ cái khỉ khô gì bác Căng-cu-ru ơi.... Quít của người ta căng phồng, tròn trịa. Quít của bác Zăng nhà mình nhăn nheo, méo mó i như là của nội em vậy.....Ấy vậy mà bác khoe là vỏ dầy, cứng cựa....Hic! Hic! Hic!.... Cái thứ này í hả, không cần móng tay nhọn của cụ Tân cũng giải quyết một cách sạch sẽ, nhanh chóng i như ngoại em ăn cháo nói chẳng ngoa...Thật là tội nghiệp bác Zăng tôi wá đi !!!


images_2015-09-12-2.jpg




:tongue :tongue :tongue
Last Edit: 8 years 8 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60414

Tôi ghé nhà ông Tư Ếch lúc 9 giờ tối,tán hưu tán vượn với bà Tư một lát thật lâu mà ông Tư cũng chưa về tới.Bà Tư Kim Ngọc khoe là bà mới có người chị em kết nghĩa.Bà khoe là bà mới nói chuyện phone với chị em bà trưa nay.Bà Tư nói:
-Chú Châu biết không? Chị Tư không chịu theo anh Tư mày đi dự ĐH vì chị ngại đám đông và người lạ,phần nữa thì vì chị gặp người ta rồi không biết nói chuyện xã giao sợ mất lòng anh chị em.Nói thiệt với chú là từ ngày chị lấy anh Tư,chị chỉ quanh quẩn với người trong gia đình hai bên chứ rất ít bạn bè.Ngược lại thì anh Tư mày bạn bè tùm lum tá lả vì anh đi ta bà thế giới.Chú mày coi đó,anh Tư mày là dân miền Đông Nam bộ mà miền Trung ảnh cũng rành,xuống tới Cà Mau ,Chương Thiện hay Hà Tiên,Vị Thanh,Sa đéc anh cũng biết.Bởi vậy ảnh đi đến đâu là có người quen tới đó.
Tôi hỏi xách mé bà Tư:
-Mà nè chị Tư,tôi hỏi thiệt chứ anh Tư có con rơi con rớt lòng vòng các tỉnh Việt nam không vậy?
Bà Tư cười hồn nhiên:
-Thằng chả có cái miệng xạo xạo chứ có ma nào mà thèm.Thời may chị Tư mày đây thấy ảnh tu ra, khờ khạo, hiền lành ,siêng năng thì chị ưng rồi lấy ảnh làm phước chứ không thì suốt đời ảnh ca bài "Đời tôi cô đơn" rồi đa!Lần vừa rồi chị đi theo ảnh qua Cali,anh chị ở nhà anh Hải chị Huyền.Lần đầu tiên hai Mẹ bề trên gặp nhau mà cả hai đứa chị cứ ngỡ là quen nhau từ muôn kiếp trước.Mấy ngày bên Cali mà hai chị em cứ quấn quít bên nhau,ngày anh Hải và chị Huyền tiễn vợ chồng anh chị về lại Toronto mà chị thương cảm muốn khóc.
Tôi tò mò:
-Hôm nay hai chị nói cái chuyện gì với nhau?
Bà Tư kể:
-Thì nhớ nhau thì phone nhau thôi.Chị hỏi thăm Huyền đang làm gì thì Huyền trả lời là đang làm mướn cho ông chủ Hải,Huyền than phiền là làm cho ông chủ này không được trả lương mà chỉ được ngủ chung với ổng hằng đêm thôi!.
Tôi phát cười lớn tiếng:
-Rồi chị Tư trả lời sao?
Bà Tư cũng cười rồi nói:
-Thì chị Tư mày đây cũng trả lời y chang như vậy.Ở đợ cho thằng cha Tư Ếch cũng y chang như Huyền làm mướn cho ông Vũ Hải,thằng chả cũng không phát lương mà chỉ cho ngủ chung,ngủ với thằng chả chán chết mẹ,thằng chả ngáy vang như sấm rồi còn cái tật nói mớ nữa.
Chờ mãi không thấy ông Tư về,tôi xin phép bà Tư về ngủ.Trên đường về,tôi nhớ lại cái mặt hân hoan của bà Tư khi khoe với tôi về người chị em kết nghĩa.Tôi không hiểu là các anh Cựu chủng sinh TCV Thánh Phaolo có cái gì mà nối kết tình thân thắm thiết đậm đà như vậy ,giờ thì đến các bà cũng nối kết tình thân. (Còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60404

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
220px-Satsuma_mandarin-cutout.jpg

Quít này dày vỏ lắm cha Tân và Sáu Nhái ui!
:tongue :tongue :tongue

Sáu Thể ơi vào hưởng xái.... quên,... ăn thử trái quít Bố Hạ nhà bác Zăng trồng bị đèo và chín háp vì nắng cuối mùa nè
!!! kakakaka
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Ông Tư Ếch 8 years 8 months ago #60398

220px-Satsuma_mandarin-cutout.jpg

Quít này dày vỏ lắm cha Tân và Sáu Nhái ui!
:tongue :tongue :tongue

"Ta hãy xin cho được chịu mọi sự xỉ nhục"
1 sự nhịn =9 sự nhục
Nay Tư Ếch mới có 1 sự nhục.
1 sự nhục =1/9 sự nhịn
Last Edit: 8 years 8 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012