Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: TRÁI TIM NHÀ PHAOLO

TRÁI TIM NHÀ PHAOLO 8 years 8 months ago #60335

Đó là lý do bệnh nhân được gọi là Patient

Bác sĩ ơi cứu con tôi,nhanh lên, nó sẽ chết trong vòng 30 giây đấy!
BS Trinh:
-Được rồi,đừng lo,chờ tôi một phút.
:tongue :tongue
The administrator has disabled public write access.

TRÁI TIM NHÀ PHAOLO 8 years 8 months ago #60333




Đốc tờ thì phải cù cưa.
Nếu bệnh nhân chết thưa ai bi chừ?


:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 8 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

TRÁI TIM NHÀ PHAOLO 8 years 8 months ago #60331


Giữa muôn công việc bộn bề
Lại thêm tí tuổi đâu hề dễ chi
Một khi quyết định ra đi
Bóp đầu xếp đặt chi li từng phần
Đệ huynh tụ họp xa gần
Chí tình nghĩa thiết đâu cần nói thêm
Gặp nhau chỉ mấy ngày đêm
Cũng như sống lại êm đềm xa xưa


Nhắn với Trinh tròn:

Đốc tờ chớ có cù cưa
Bài hay đáo để! làm vừa! viết thêm!
The administrator has disabled public write access.

TRÁI TIM NHÀ PHAOLO 8 years 8 months ago #60330

:bot
TRÁI TIM NHÀ PHAOLO

Những ngày đại hội cựu chủng sinh xuân Lộc 2015 đã ghi dấu trong thời gian. Sự kiện đã qua nhưng dư âm còn đậm những dấu ấn của tình người, tình anh em. Trăm con tim gắn kết trong một gia đình, và lúc này trăm con người cùng nhịp đập một con tim.

Làm sao quên được những ngày anh em khắp nơi í ới gọi nhau về sum họp ngày đại hội, làm sao quên được những lo toan của những anh em “vác tù và hàng tổng” để chuẩn bị và tổ chức cho chu đáo buổi hẹn hò tình thân. Công sức và của cải chẳng ngại ngần chung góp để làm sống lại một khung trời kỷ niệm dưới mái trường xưa, nơi mà sau mấy chục năm xa cách nhưng vẫn ngấm ngầm theo bước từng anh em trên khắp mọi nẻo đường.

Dong duổi cả tháng trời trên mảnh đất được tiếng là tự do, tôi được mở mắt với một xã hội văn mình và phát triển đúng nghĩa. Tôi được nhìn thấy những tuyệt kỷ của trí óc con người. Tôi được khám phá những “kỳ hoa dị thảo” của thiên nhiên và bàn tay con người không thể thực hiện.

Tôi được nhiều lắm, nhưng cái được trân trọng nhất là tìm gặp được anh em tôi, được cười nói tay bắt mặt mừng, được chia sẻ những tâm tư của từng người, dù rằng có những anh em tôi chưa từng biết hoặc mới chỉ chào nhau trên trang internet. Hình như chẳng có một rào cản nào cách ngăn được những con tim hòa chung nhịp đập. Anh lớn anh bé, lớp trên lớp dưới, địa vị xã hội hay hoàn cảnh thế nào…tất cả đều nổ tung một niềm vui đoàn tụ và tình thân ái trào dâng thắm thiết.

Bảo rằng người bước vào tuổi xế chiều thích sống …chuyện hồi đó, cũng đúng. Nhưng với tôi chuyện ngày đó mới là nguyên nhân cho chuyện ngày nay. Và tôi thích nói chuyện ngày nay với những con người cụ thể và hoàn cảnh cụ thể. Tôi được chạm vào những tâm tư hôm nay để trao gửi cảm thông mọi hoàn cảnh của mỗi anh em. Quả tình nếu không ở trong cuộc sẽ chẳng biết cuộc sống của dân hải ngoại nó tất bật như thế. Nhịp sống như chiếc xe, ra đường là phải vào “cao tốc” mà vun vút theo giòng chảy đẩy đưa. Lâu lâu mới có trạm dừng chân đôi chút rồi lại tiếp tục hành trình. Thế mới hiểu được vì sao anh em cứ phải sắp xếp thời gian cho những ngày nghỉ. Tuy dù đà tiến văn minh đã cung cấp cho sinh hoạt những công cụ, tiện nghi tân tiến phục vụ cuộc sống, nhưng nếu cái tinh thần không được bổ dưỡng và thăng hoa với tình Chúa, tình người, thì chắc sự nhàm chán sẽ hành hạ con người văn minh lắm đấy. Có lẽ vì nhu cầu tinh thần thật nhiều, nên khi gặp gỡ mỗi anh em, tôi có cảm tưởng như câu chuyện sẽ kéo dài không dứt…Mọi đề tài từ “thượng vàng hạ cám” nối tiếp nhau cho những cảm thông và tiếng cười nở mãi trên môi.

Tình anh em, tình bạn đã làm cho trái tim cùng một nhịp đâp yêu thương gắn kết. Xin cám ơn Trời đã tạo cơ hội cho anh em nhà Phaolo biết sống gần nhau.

TrinhTron

As for me, living is Christ and death is a gift
Last Edit: 8 years 8 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012