Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 2 months ago #62210

:cry

SỰ SỐNG, CÁI CHẾT SAO NÓ MONG MANH NHƯ GIỌT SƯƠNG KHUYA

Mới có hai tuần mà Giáo hội Việt Nam đã phải mất đi hai vị Mục Tử thân yêu. Một vị 85 tuổi, một vị 65 tuổi, cái lứa tuổi của anh em chúng tôi. Vâng, mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, thậm chí mỗi giây trôi đi là thời gian sống trên cái trái đất này của mỗi người chúng ta đang bị rút ngắn lại. Mới ngày nào, người ta còn gọi tôi là cháu, là em, là anh và bây giờ là ông và rồi sẽ "con xin kính cụ ạ"... Dầu muốn dầu không, cái gì đến ắt nó phải đến. Hôm nay tôi đi sức tro trên trán, cha chủ sự nhắc nhở: một ngày nào đó, tôi sẽ phải nằm trong cỗ quan tài và cái kết thì hẳn mọi người đã quá rõ. Tro bụi sẽ trở về với bụi tro. Biết thế, tôi phải làm gì đây nhỉ? Chạy trốn ???? có đường trời mà trốn. Thế thì đằng nào cũng chết, thôi thì cứ ăn chơi cho thỏa chí tang bồng, có chết cũng thỏa lòng ???? Hây zà, cái này nghe được à nghen. Nhưng Chúa lại phán "cái đồ ngu si..." Ăn chơi sướng thế mà lại ngu si à ???? Sao Chúa lại nói ngược đời như thế nhẩy ???? Biết bao nhiêu người đã rơi vào tình thế này và cuối cùng cái kết thật đắng lòng.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra được cái điều quý trọng và cần thiết để con phải làm, phải sống ngày hôm này để con không phải hối tiếc, ân hận khi con nhắm mắt Chúa nhé.

"Lòng con luôn khắc khoải chỉ khi con được nghỉ yên trong Chúa" Amen.
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 4 months ago #61942




Nói đến cái reng cái tóc là góc con người thì thật là đau khổ cho những ai đang bước vào tuổi già. Tóc thì càng ngày thưa thớt vì chúng buồn rủ nhau đi chơi xa và không về nữa. Còn reng thì cái còn, cái mất, cái lung lay !

Mấy tay nha sĩ bên này khôn thiệt ai vào khám reng định kỳ đều được khuyên là nên nhổ bỏ cái reng khôn vì chả lợi ích gì. Còn cái chuyện nhổ xong thì co bị... ngu hay không thì nhà em không dám quả quyết. Số là hơn 30 năm nay từ ngày sang cái đất Kangaroo nhảy cà tưng này thì mỗi lần đi khám reng định kỳ đều được các nha sĩ khuyến cáo nên nhổ bỏ 2 cái reng khôn đó đi vì không ích lợi gì. Nhà em quyết chí cố thủ và không nhổ bỏ hai cái reng khôn này. Đến bây giờ thì 1 cái nó già bị sâu nên hay gây trở ngại cho việc nhai xương gà nên đành phải nhổ bỏ vì cái reng nằm ở vị trí trong cùng khó cho việc trám và chà reng nên đành gạt nước mắt nhổ bỏ 1 cái. Nói theo kiểu nhà zăng Tư Ếch là nhà em bị ngu 50%, còn 50% kia là nhờ cái reng khôn còn lại bên hàm phải.


:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 4 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đinh Cao Thắng

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 4 months ago #61941

Tư Ếch bị Ngu thêm từ đây.
Hôm nay Tư Ếch đi nha sĩ nhổ cái răng số 8 gọi là răng Khôn.
Thường thì răng này chỉ có 1 chân răng,răng Tư Ếch có tới 3 chân nên phải cưa làm hai.Nhổ xong phải may mấy mũi kim.Vậy là Tư Ếch đã Ngu từ nhỏ,nay già đầu còn bị......... Ngu thêm.
:cry :cry :cry :cry :cry :cry
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 5 months ago #61934



Nghe tin gia đình Sáu Nhái bị thằng dịch dzật H5N1 nó viếng nhà đang tính mon men vào an ủi thì chính gia đình mình cũng bị Ông Cúm Bà Co hành cho một trận 'thời tiết sang mùa'. Đúng là ngất ngư con tàu đi !

Thôi thì cậu nó hắt xì, thì tớ đây cũng nhảy mũi.

Đồng bệnh tương lân, cần ăn cháo 'Nhà Bệnh'
!

Kkkkkka

:tongue
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 5 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 5 months ago #61931

:gift


3 CÂU HỎI LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

1, Làm sao để biết thời gian nào là thời gian thuận lợi nhất cho mỗi công việc?

2, Làm sao để biết được nhân vật nào là nhân vật quan trọng nhất mà ta cần phải chú trọng?

3, Làm sao để biết công việc nào là công việc cần thiết mà ta cần phải ưu tiên thực hiện?

Hãy xem video dưới đây để nhận được câu trả lời nhé!




Thời gian quan trọng nhất là : Hiện tại.

Người quan trọng nhất là những người ở cạnh ta.

Công việc quan trọng nhất là làm những người cạnh ta hạnh phúc.

còn bạn, bạn thấy thế nào ????
Last Edit: 7 years 5 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 5 months ago #61919

:wink

Vừa mới qua cuộc bầu cử đầy kịch tính của xứ cờ Hoa, hôm nay các cụ bên xứ cờ Hoa lại có ngày hội lớn và đầy ý nghĩa: THANKSGIVING (Lễ tạ ơn). Ở bên Canada chúng tôi đã mừng trước cả tháng rồi cơ. Đối với người Ki-tô hữu thì đó là dịp để tạ ơn Thiên Chúa đã cho mình một năm tràn đầy hồng ân của Ngài: nào là chưa bị "tắt thở" hay ngáp ngáp, nào là gia đình còn hạnh phúc, cha mẹ, con cái có choảng nhau chút chút nhưng cũng không đến nỗi tệ, nhất là hai vợ chồng thì khỏi bàn thêm quý vị nhỉ. Nào là công việc làm ăn, buôn bán, xuông sẻ tuy cũng có nhiều gian truân.... Không biết các cụ ra sao chứ riêng Sáu Nhái thì điều trước tiên để tạ ơn Chúa vẫn là cái sức khỏe. Sức khỏe là chìa khóa của mọi sự trên cõi đời này. Nhất là khi chúng ta đã bước vào cái tuổi "golden age" tuổi vàng thì đó là điều hết sức quan trọng và cần thiết phải không các cụ.

Nói vui chơi cho các cụ nghe, mấy ngày vừa rồi, nguyên đại gia đình Sáu Nhái từ cha đến con, từ cháu đến chắt, từ hàng xóm đến bạn bè đều chung vui với các cụ đang sống ở nước Cờ Hoa bằng những trận bắn "pháo bông" cộng thêm "vòi rồng phun mưa" (nói cho nó hoa mỹ một chút) thay nhau cả ngày lẫn đêm. Hết đứa này sang đứa khác thấy mà thương. Sau mấy ngày chung vui thì đứa nào đứa nấy như cái "mền rách" các cụ ạ. Vâng, chẳng phải bị ngộ độc thức ăn nhưng đây là một loại cúm chẳng trừ ai trong cái thời tiết "nóng lạnh" bất thường bây giờ.

Đó là lý do mà Sáu Nhái luôn tạ ơn Chúa sau một đêm dài "chưa tắt thở" và một ngày trôi qua còn lành lặn, đẹp lão. Vâng, để hòa chung niềm vui với các cụ Cờ Hoa trong ngày Lễ Tạ Ơn, Sáu Nhái xin cầu chúc cho mọi người có được một ngày lễ ấm áp, hạnh phúc, an lành và đầy ý nghĩa nhé. Nếu còn dư gà tây, xin gủi cho Sáu Nhái ít nghen... hihihi!! Rất thân thương...

Gia đình Sáu Nhái với mùa đông lạnh lẽo canada.
Last Edit: 7 years 5 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco), Bác Phan T. Thái

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 5 months ago #61894

:respect


Muốn ăn thịt chó cũng đành "thôi"

Vật chi mà khôn lạ như người

Từ nay có thèm xơi "cầy giả" (món thịt heo mà nấu giả cầy các cụ ăn như chó vậy !!!)

Để em nó sống vui với đời.


The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 5 months ago #61871

Để tạo cơ hội cho anh em Tôma Thiện có bữa nhậu lai rai,Tư Ếch ra độ 2 ăn 1. Thua thì 4 Ếch thua 200 đô,ăn thì chỉ ăn 100.Tiền này gởi về CuDom thủ quỹ lớp. Kết quả là Học Mập xin con gái 100 để bài bạc với Tư Ếch.
Tư Ếch bắt anh Khùng,Hoc Mập bắt chị Điên.Đứt phim!
:tongue
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 5 months ago #61867

:musicband

Chuyện bao đồng nhưng đôi khi có lợi:

Chuyện tranh cử và bầu cử tối qua đã làm cho Sáu Nhái & MBT Ngọc Trâm cùng hòa mình vào những nỗi hồi hộp, lo âu như đi cá độ đua ngựa vậy quý vị ạ. Số là, ngay từ những ngày đầu, khi hai ông bà Hillary Clinton và con vit già Donald Trump hăng say vận động tranh cử vào Nhà Trắng. Họ có những đòn thật hiểm độc mà tưởng chừng như chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào tại cái xứ Cờ Hoa để dành nhau cái ghế " THE KING (ông vua)" của một cái đất nước hùng mạnh và giầu có đứng hàng đâu thế giới hiện nay. Qua mấy tháng trời tranh cử quyết liệt và vô tiền khoáng hậu, với những đòn chặt chém nhau còn hơn là trong phim Jackie Chen hay Jet Li cuối cùng cũng kết thúc vào tối qua. Ở một người có kinh nghiệm chính trường dày dặn như bà Hillary Clinton lại phải chào thua một tay ngang như chú vịt cồ Donald mới chết chứ lị. Nhưng sự chiến bại của bà Hillary lại đem đến cho gia đình Sáu Nhái một bữa nhậu KING CRAB vào Chúa Nhật này đấy quý vị ạ. Giữa kèo bà Hillary và Con vit cồ Donald thì nhà em bắt con vịt cồ để làm bữa tiết canh với lại một người bạn Linh Mục (người này chắc Tư Ếch và Sáu Kang biết rõ). Đó là lý do mà tối qua hai vợ chồng chúng tôi hồi hộp chờ đợi kết quả cho đến nửa đêm. Như là cái "tít" đầu: "chuyện bao đồng đôi khi có lợi" là vậy đó quý vị ạ.
Last Edit: 7 years 5 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 6 months ago #61746



Chuyện kể về Thánh nữ Teresa Hài Đồng Giê-su lúc còn sống trong dòng kín, khi giặt quần áo có chị nữ tu kia giặt mạnh tay làm nước xà phòng bẩn văng lên người Thánh nữ. Nhưng Thánh nữ đã vui vẻ chấp nhận và hy sinh không gây gỗ với chị nữ tu kia vì thiếu ý thức. Giáo hội đã phong Thánh nữ Teresa là Tiến sĩ của Hội Thánh.

Do đó theo như chuyện kể trong Nhật Ký Hôm Nay thì ông Thánh Frank Canada sẽ được phong hàm hơn cả Tiến sĩ đấy bác Tư.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cường [ Tôma ], Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012