Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62306

:frown

Trong cuộc sống của chúng ta, có nhiều điều, nhiều sự việc, nhiều vật thể chúng ta có cái nhìn khác nhau dưới nhiều khía cạnh riêng biệt theo từng hoàn cảnh, từng môi trường, từng ý thức hệ, từng kiến thức riêng... thí dụ, với một tờ giấy năm đồng, một người tỷ phú có thể nhìn cái giá trị khác với một người nghèo khổ, bần cùng. Một viên kim cương lấp lánh, giá trị có thể được đánh giá khác nhau theo từng giai cấp, từng hoàn cảnh. Một người sửa soạn chết vì đói thì một hạt cơm cũng có một giá trị cao hơn gấp bội lần một hạt kim cương khi phải lựa chọn giữa hai, đúng không các cụ. Vâng, thế thì ai đúng ai sai đây ???? Các cụ cho em biết ý kiến đi nào !!!!

Ấy vậy mà trong đời sống hằng ngày, đôi lúc chúng ta cứ khăng khăng tự cho mình là đúng khi phán ra một lời từ miệng mình mới chết chứ lị. Một vấn đề gì đưa ra, đôi lúc chúng ta không đứng theo kiểu khách quan để phán xét mà cứ nằng nặc lên án kẻ khác là phi lý, là ngu si đần độn, là thiếu hiểu biết.... Đời sống gia đình cũng vậy, là một người làm cha mẹ đôi lúc hơi bị cực đoan để rồi đem đến sự chia rẽ, hận thù với con cái, anh chị em... Là người chồng đừng quá khắt khe, độc đoán, quan liêu, ắt sẽ có ngày vợ nó sẽ cho vào quan tài. Là người vợ đừng quá chảnh chọe, kiêu kỳ, xa hoa, một ngày nào đó, thằng chồng nó sẽ chạy xa kiếm bồ... Vậy chúng ta lúc nào cũng đừng cho ý kiến ý cò mình là đúng hoàn toàn. Đừng wánh giá trị về người khác một cách ích kỷ, ngây ngô. Hãy luôn biết đặt mình vào địa vị và hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ và xét đoán.... Nhưng thôi tốt hơn đừng nên xét đoán để khỏi bị xét đoán là tốt nhất các cụ nhẩy.

Chắc các cụ đã biết ít nhiều thời sự về vấn đề nhà nước VN cấm một số bài hát cũ trong đó có bài Con Đường Xưa Em Đi chỉ vì trong đó có câu:.... chiến trường anh bước đi... Các bố tự hỏi: chiến trường là chiến trường nào ?? chống Mỹ cứu nước hay chống bọn cộng sản. Vâng, chính vì những sự suy nghĩ khác biệt này mà số phận một bài hát hay, đẹp, bất hủ đã phải nằm trong thùng rác.... hây zà !!! tai hại thiệt đấy các cụ nhẩy.

Vài suy nghĩ vụn vặt cho một ngày nhật ký. Mến chúc cả nhà một ngày với nhiều Hồng Ân Thiên Chúa.


17309443_407097459650596_9134488107159139628_n.jpg
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62276





XXXkienthalau.jpg


Hai anh em lớp Don Bosco Hữu Thể và Văn Minh cùng lớp cùng quê tâm tình qua những lời chat trên FB ghi lại trên đây thật là cảm động ! Giấy vắn tình dài ghi lại tâm tư không bao giờ hết ý. Hai con kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ.



Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Bác Phan T. Thái

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62275

:kiss

Và đây là những lời tâm sự của tôi với anh:

SUN 10:58AM

MHT:
Hello ban hien. Khoe khong? Mai huu the ne.

TUE 3:03PM

Trần văn Minh (TVM):
Cám ơn Bạn hiền! Dạo này mệt mỏi lắm rồi nhưng vẫn phải cố gắng .Nhớ mãi ân tình Bạn dành cho mình... Cầu chúc Bạn và gđ luôn an lành mạnh khỏe.

1:41PM

MHT:
Cám ơn lời cầu chúc của bạn. Cố gắng lên bạn hiền, tớ vẫn thương cậu lắm. Tớ thích đọc những lời tâm sự của cậu. Tớ không ngờ cậu sống nội tâm nhiều như thế. Triết lý sống của cậu quá rõ ràng, ắt hẳn nó đã phát xuất từ những kinh nghiệm vô giá của cuộc sống vất vả mà cậu đã có. Tớ biết cậu bươn chải nhiều và cuộc đời của cậu là những chuỗi ngày bôn ba, vất vả. Có lẽ đó là cái số phận của từng người cậu nhỉ. Tớ rất khâm phục sự chịu đựng và cái tâm mà cậu đã có. Cậu đã không ngã lòng, nhưng trái lại; đức tin của cậu mạnh mẽ lắm. Có lẽ sự đau khổ đã rèn luyện cậu cứng rắn và tin yêu nhiều hơn. Cậu cứ vui và luôn cậy trông vào một thứ tình yêu vô cùng và bật diệt là chính Chúa chúng ta đấy. Rất thương cậu. MHT.

Tớ đề nghị cậu đăng ký vào diễn đàn để viết vào "trang nhật ký trong ngày" của tớ. Tớ muốn cậu dãi bày những tâm sự quý báu của cậu cho mọi người noi theo. Tớ sẽ đồng điệu với cậu. Cậu vào trang web này để đăng ký làm thành viên nhé: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;

Cậu cứ tự giới thiệu tên, SDB và lớp Don Bosco và xin đăng ký vào diễn đàn TCV Phaolo. Họ sẽ cho cậu tên để đăng ký và mật khẩu để log in. Đừng ngại ngùng nhé, tớ sẽ giúp cậu. Có gì trục trặc cho tớ biết, tớ sẽ giúp cho. Thật ra, những tâm sự của cậu mà viết trong trang nhật ký trong ngày thì thật là hữu ích và tuyệt vời. Tớ sẽ chỉ cho cách để viết trên diễn đàn.

Vậy cậu thử liên lạc đi, có gì cho tớ biết. Rất thương cậu. MHT.

5:17PM

TVM:
Tớ xúc động quá! Cảm ơn những tình cảm và chia sẻ của Cậu dành cho tớ. Tớ ngại vì chỉ là những tâm tư cá nhân với lại tớ sử dụng đt thông thường, không có máy tính hay laptop nên câu cú lộn xộn, khó khăn thiếu mạch lạc.. Nghe lời Cậu, tớ sẽ cố gắng. Thân chào Bạn hiền!

MHT:
Hello bạn hiền, mới ngủ dậy hả

TVM:
Mình dậy lâu rồi, đang chuẩn bị đi làm...

MHT:
Vậy hả? Chúc một ngày mới an vui trong Chúa và Mẹ Maria nhé bạn hiền.

TVM:
Cám ơn Bạn.

MHT
cố gắng lên,tớ thích cái mộc mạc và sâu lắng của cậu. Vì thế tớ mới đề nghị cậu viết vào trang nhật kí trong ngày đó. Vì là nhật ký nên nó thật tình và mộc mạc.

Vì là tư tưởng và kinh nghiệm riêng tư hằng ngày nên chẳng ai dám bắt bẻ...hiihihi
Thế mới gọi là nhật ký chứ lị. Đúng không bạn hiền

Cứ viết chân tình như cậu, chắc chắn sẽ có nhiều người đọc và thích thú đấy. Tớ và Châu Kool sẽ phụ họa thêm vào mà. Đừng lo lắng gì sất nhé.

Nhật ký của cậu sẽ để đời trong nhà Phaolo chúng mình đấy...gắng lên nhé.

Vậy câu cho phép tớ mồi trước nhé bằng cách giới thiệu và copy nhưng gì bạn đã viết trong face book nhé... nó sẽ là mốc tiên khởi cho câu. Cậu chịu không?

TVM:
Nếu được vậy thì quá tốt. Cậu đăng nhập cho mình luôn đi. Tên minh: Trần văn Minh ( Minh cận) sbd 226 lóp Donbosco. Được không?

MHT:
Được, tớ sẽ làm ngay và sẽ cho cậu biết liền khi có tin nhé. Cậu làm cho tớ thấy vui ghê.

Vậy cậu lo đi làm đi, sẽ nói chuyện với cậu sau. Chúc cậu một ngày thật nhiều hồng ân và luôn vui vẻ trong Chúa nhé.

Chat Conversation End
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62274

:musicband

Sáu Nhái xin giới thiệu với cả nhà một khuôn mặt mới. Khuôn mặt này đã là đề tài mà Sáu Nhái đã có dịp viết về anh. Xin mọi người xem lại nếu muốn để biết rõ về người anh em này của Lớp Don Bosco chúng tôi nhé:
www.tcvphaolo.net/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=21&id=49625&Itemid=109&limitstart=40

Và đây là hình của người anh em chúng tôi Trần Văn Minh (Minh Cận) SDB 226 Lớp Don Bosco.


Minh.jpg



Trần văn Minh chỉ theo học tại TCV khoảng hơn một năm là anh "tu xong". Anh sống ở xứ Tân Phước, còn tôi xứ Phước Bình. Chúng tôi thất lạc nhau mấy chục năm và cuối cùng, chúng tôi đã kiếm ra nhau như câu chuyện mà Sáu Nhái đã có dịp kể cho quý vị nghe. Với số năm ngắn ngủi tu đức tại TCV, tôi tưởng anh đã quên hẳn mọi sự, nhưng thật ra, ở trong anh còn tiềm ẩn cả một kho tàng về cái chữ "TU". Thật ra, anh là người kém may mắn trong cuộc sống và rất chật vật trong công ăn việc làm cho đến bây giờ. Tôi còn nhớ, Sau cách mạng, anh phải đi lên rừng để đốn củi về bán và mỗi khi gặp tôi, anh hình như cảm thấy cái gì đó tự ti mặc cảm và không muốn gặp mặt tôi. Hình ảnh của anh kéo chiếc xe củi, người hốc hác, nhom nhem đã để lại trong tôi niềm thương cảm cho đến bây giờ. Tôi thương người bạn này lắm, nhưng khả năng tôi lúc bấy giờ cũng chẳng hơn anh bao nhiêu. Tôi còn chưa lo bản thân tôi được huống hồ là anh. Gặp anh, tôi chỉ biết lặng người đứng dõi theo anh với một nỗi buồn sâu thẳm và bất lực.

Sau lần gặp gỡ đệnh mệnh vừa qua, anh đã thực sự trở về với mái nhà TCV xưa kia mà anh tưởng rằng đã quên hay mọi người đã bỏ rơi anh. Anh tâm sự, với tấm lòng tha thiết và chất chứa một thứ tình cảm thật sâu đậm của anh em lớp Don Bosco đã làm thức tỉnh con tim đang ngủ quên của anh. Anh nhận ra: thì ra trên cõi đời này anh cũng còn có một thứ tình cảm cao quí, thiêng liêng và rất chân thật là tình anh em nhà Phao lô dành cho nhau trong lúc về già ngoài thứ tình cảm anh đang có là gia đình anh. Anh nói với tôi rằng anh đang ngụp lặn trong cái hạnh phúc mà anh không ngờ anh đang có, mà mấy chục năm trước đây anh đã chia lìa nó.

Vâng, sở dĩ tôi muốn nói hơi dài về anh, không phải tôi muốn "tô son, trét phấn" cho mối tình thêm mặn mà, nhưng tôi muốn anh là chứng nhân cho một thế hệ của mỗi người trong chúng ta. Những người anh em mà đã có thời gian chung sống dưới một mái nhà, ăn cùng mâm, ngồi cùng bàn, tắm cùng nơi, ngủ cùng chỗ và đặc biết là cùng ôm ấp một lý tưởng cho dù nó có vững vàng hay mơ hồ như sương khói mong manh. Anh là một kết quả tiêu biểu cho một lối giáo dục hoàn mỹ về nhân cách và đạo đức con người. Tôi nói thật không ngoa, vì qua anh tôi có thể khẳng định được điều đó. Tôi đọc được một phần nào những chia sẻ tuyệt vời của anh về nhân sinh quan con người, về cách sống và hơn hết về niềm tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa của anh. Tôi đã xin phép anh cho tôi được copy lại những gì anh tâm sự trên face book và tôi đang khuyến khích anh ghi lại trên trang nhật ký này như là một món quà của anh đã nhận được từ Thiên Chúa: "Ai theo Ta, hãy vác Thập giá mình hằng ngày mà theo Ta".

Người anh em quý mến.

Mai hữu Thể (Don Bosco)
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62225

:unsure

Và đây là nguyên văn tiếng Anh mà đệ sưu tầm được, mong cụ Bb dịch lại bằng tiếng Việt cho một số các cụ "giỏi tiếng Việt" hiểu nhé. Hihihi! Nói chung, ngày lễ khá đặc biệt và rất thú vị cho những người Kitô hữu như chúng ta cần biết. Chắc chắn các cụ Pháp đạo ròng xa xửa xa xưa đã có những ý tưởng tích cực hơn bây giờ mà một số nơi như cụ Bb trình bày rằng: nó đã bị BIẾN THÁI mất rồi. Thật đau lòng quá đi !!!!


Carnival/Shrove Tuesday in Canada
Shrove Tuesday, also known as Pancake Tuesday, is the last day before the long fast for Lent for some Christians in Canada. It often coincides with or falls close to the dates for the winter carnival celebrations that occur in the January/February period.



shrove-tuesday-canada.jpg



Colorful costumes, masquerades and entertainment are part of the Quebec Winter Carnival in Canada.
©iStockphoto.com/Eline Spek

What Do People Do?
Shrove Tuesday is also known as Pancake Day in some parts of Canada. Pancakes are traditionally eaten on this day and are sometimes served with maple syrup. Carnivals or Mardi Gras festivals are also held around this time of the year. These celebrations have been held in cities such as Winnipeg and Québec over the years.
The Québec Winter Carnival is a major annual event in Canada that spans for about two weeks, although the dates may vary from year to year. It does not always fall on the same date as Shrove Tuesday but it is usually held in the January/February period. Popular events during the celebrations include winter sports, snow sculptures, and activities based on the traditional Québec lifestyle, such as canoe races and dogsled races.

Public Life
Mardi Gras is not a statutory holiday in Canada but it is celebrated in some regions such as Québec, where crowds are expected. Planning may be required for transportation and parking when festivals associated with the event take place.

Background
The tradition of getting together just before Lent to eat, drink and be merry dates back to the start of the French colony in Canada. This period of revelry, which occurs in January and/or February, has traditionally popular. Québec City’s first winter carnival took place in 1894. The carnival was held sporadically during the later years due to interruptions from wars and the economic crisis of 1929. However, the carnival festivities were launched again, with the first official Québec Winter Carnival taking place in 1955.

Symbols
Bonhomme, a large snowman with a red cap and an arrow sash, is an important symbol associated with the Québec Winter Carnival. The arrow sash, inspired by North America’s indigenous culture, was used in the 19th century to tie jackets at the waist to prevent the cold from creeping in. The belt and the red hat, linked directly to Québec folklore, are the primary elements of Bonhomme's outfit.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33, Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62224

:unsure

Sáu Nhái xin cám ơn các huynh đã mở rộng tầm mắt cho đệ. Nói dối phải tội, đệ ở bên này mấy chục năm mà chẳng biết có ngày lễ này. Có chăng chỉ biết qua mấy cha người Việt kể là: hằng năm, cứ vào Thứ Ba trước ngày lễ Tro thì Đức Giám Mục có tổ chức bữa ăn tối cho các Linh mục của Giáo Phận tụ tập về nhà thờ chính tòa để ăn một bữa no nê. Các ngài gọi đó là ngày Thứ Ba xá tội. Danh từ này trong tiếng Anh là SHROVE TUESDAY. (Shrove là tự động từ của To shrive, có nghĩa là tha tội). To shrive onself: xưng tội. Vâng, đệ không biết là phải vì đây là ngày lễ (carnival) không chính thức của Canada và vì đây là ngày lễ truyền thống của những người Pháp xa xưa, nên ngày lễ chỉ có được tổ chức ở những vùng có người Pháp cư ngụ nhiều mà thôi. Bằng chứng là ở Canada có hai nơi: Quebec và Winnipeg được tổ chức hằng năm. Đấy là vài sự việc mà đệ biết được tại cái xứ sở băng giá của đệ kể cho bác Hoa và mọi người cùng nghe.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 31, Hùng 33, Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62223



Ở bên Úc thì vào cuối tuần này, ngày Thứ Bảy 04/03 là ngày lễ hội 'Mardi Gras'. Thường thì họ tổ chức vào ngày thứ bảy cuối tuần để lôi kéo khán giả, có thể vài ngày trước hay sau Thứ Tư Lễ Tro. Nhưng ngày lễ hội Mardi Gras ở Úc không mang sắc thái tôn giáo như các nước Au Châu hay Bắc Mỹ và Nam Mỹ đó là phát xuất từ đạo Thiên Chúa Giáo.

Mardi Gras ở thành phố Sydney bắt đầu vào năm 1978 và được tổ chức vào tháng Sáu hàng năm (mùa đông). Thoạt đầu đây chỉ là một cuộc tuần hành để ủng hộ nhóm đồng tính luyến ái ở San Francisco. Sau 4 năm thì ngày tuần hành của nhóm đồng tính được dời vào tháng 3 mùa Hè cho bớt lạnh và trước ngày Thứ Tư Lễ Tro. Nhóm đồng tính luyến ái ở Úc Châu lúc đầu cũng gặp sự chống đối của chính phủ nhưng sau đó được dễ dãi hơn do chính phủ không muốn mang tiếng là đàn áp sự tự do của người dân, dù là dân đồng tính và con số chỉ có 300 hay 400 người.

Có điều trái khuấy là nhóm đồng tính này đã nhập nhằng và lạm dụng ngày lễ hội có tính cách tôn giáo và quốc tế Mardi Grass để cổ xúy cho việc quan hệ đồng tính của họ. Họ đã đặt tên ngày lễ hội này là 'Sydney Gay and Lesbian Mardi Grass'. Trong ngày lễ hội này họ đã đem các phẩm trật tu sĩ trong giáo hội ra để bỉ báng như ăn mặc theo cách các Hồng Y, Giáo Hoàng và các nữ tu. Các xe hoa, kiệu đều cổ vũ cho việc đồng tính và nhục dục. Họ biện minh là ngày lễ hội này thu hút hơn 500 ngàn người đến xem và tạo lợi nhuận cho tiểu bang NSW hơn 30 triệu Úc Kim.

Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 31, Hùng 33, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62219


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Bên này dân Việt ta không mấy người tham gia lễ Mardi Gras nhưng nay nghe Đào Hoa hỏi là có thật hay không thì phải lên tiếng một tí.

Ngày hôm qua thứ Ba trước lễ Tro, chỉ có vùng này các công sở, trường học, các cửa tiệm đóng cửa để dân chúng đi rước, hò hét quăng nhặt các chuỗi hạt nhiều mầu và các đồng bạc nhôm. Đây là một lễ hội vui bắt nguồn từ chủ trương chơi cho đã trước khi bước vào mùa chay.

Lễ Bà Ba Béo theo lối dân Mít mình gọi ngày lễ Fat Tuesday được tổ chức rất long trọng tại các bang miền Nam như Alabama, Mississippi và Louisiana. Họ có các cuộc rước parade từ 4 tuần trước vào cuối tuần. Cao điểm là thứ Hai rồi đại trào vào ngày thứ Ba ngay trước Lễ Tro. Trong nước Mỹ, nơi ăn chơi lễ Mardi Gras lớn nhất là tại thành phố New Orleans của tiểu bang Louisiana và trung tâm của tổ chức ăn chơi là đường phố Bourbon (mardigras.com)

Để nói hết về lễ này cần đến một cuốn sách dầy gấp đôi cuốn Kỷ Yếu Kim Khánh của chúng mình. Đào Hoa thử xem qua một video cho biết :








Về cấp độ vui vẻ dịp lễ Mardi Gras chỉ xin tóm lại là không còn chuyện ăn chơi nào qua mặt được. Ngày hôm đó gia đình không nên đưa trẻ em xuống phố New Orleans vì nguyên tắc chơi vui của họ là Everything goes. Hôm đó trong đường phố Bourbon chỉ cần dứ một tràng chuỗi đẹp trước một cô gái Mỹ là cô sẽ vạch cho xem tất tần tật. Mắt rửa không kịp. Đây là ngày duy nhất trong năm, người dân New Orleans có thể say xỉn, thoát y ngoài đường công cộng mà cảnh sát làm ngơ bỏ qua.

Đến đúng 12 giờ nửa đêm. Cảnh sát thành phố đi bằng xe tuần cảnh hoặc cỡi ngựa sẽ đi lùa tất cả mọi tay chơi dù tỉnh hay đã xỉn đi về. Chấm dứt lễ hội vì đã sang ngày Thứ Tư Lễ Tro. Mùa Chay bắt đầu.

Con nhà có đạo hay không, chơi gì thì chơi, đêm thứ Ba đã qua, sang Thứ Tư là chấm dứt ăn nhậu về nhà bắt đầu mùa thống hối.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62215



Bác Năm Hoa có nhiều thắc mắc không biết phải giải quyết ra sao ? hehe...
Bác gượm gượm cho vài bữa nữa xuống từ đầu gối tới mắt cá em thưa cho các bác hay.


:)


XXXmardigrass.jpg
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 6) 7 years 1 month ago #62212


:kiss :bird

Thứ tư lễ tro : ăn năn sám hối , ăn chay kiêng thịt buộc, có thể nhà thờ đông giáo hữu đến dự, riêng VN thì đông nghẹt bởi đạo mùa .., cuộc đời mau qua, không chóng thì chầy đều về đến chốn an nghỉ ngàn thu , kết thúc !

Nhưng chả thấy cụ Thể hay cụ nào nói về cái ngày thứ ba béo - mardi gras tí nào cả nhẩy ? Chuyện kể cho đầu gối nghe mà chả thấy kể, các thánh nhà Phao lô chỉ khen và kể chuyện quá trần gian nên khô không khốc ?!!
Hay là cụ Thể bảo anh hùng núp là sai ?! Cụ BB hỡi !
Hồi ở tcv học Pháp văn với cha giáo Thế nghe tây áp ngày thứ tư lễ tro thì cả làng ăn chơi một ngày ra trò ... thật ko nhẩy ??!

"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012