Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Tản Mạn Đầu Xuân Bính Thân

Tản Mạn Đầu Xuân Bính Thân 8 years 2 months ago #61210

:respect

Sau khi bài Tản mạn đầu xuân của chú Út Lý vừa mới ra lò thì MBT Mai hữu Thể đọc liền. Đọc xong, MBT phán một câu làm MHT hết hồn:

- Nhỏ mà thâm thiệt !
- Sao bà biết nó nhỏ mà còn thâm ?
- Thì út là nhỏ nhất mà lại có nhiều tư tưởng thâm thúy đó mà.
- Vậy mà tôi cứ tưởng.....

Mà chú nhỏ mà thâm thiệt đấy chú ạ. Chú Út coi lại đi nó có thâm không nhé. Lâu lâu chú viết một phát thì cả nhà các cụ ông đều lúc lắc cái đầu khen ngợi. Còn các bà thì cứ mở to cái miệng ra mà cười khoái cái chí phèo luôn. Đầu năm đầu tháng mà chú chơi cái đòn xông cái miếng đất của các quý bà nhà mình lên hương thì quả là "Đệ nhất dân chơi xứ Xuân Lộc" chứ chẳng thâm là gì. Gớm, tuổi trẻ mà biết trèo cao (oop: TÀI CAO) làm cho các cụ như em đây phải phát ganh lên đấy. Đến như MBT của em đây khi đọc xong, chân tay mình mẩy rung cả lên vì sướng quá đỗi. Chú đã dùng một mũi tên mà bắn xuyên qua nhiều lái tim tình si các bà đấy! Chú là bác sĩ nhãn khoa chuyên giải phẫu mắt chứ đâu phải tim đâu mà chuyên nghiệp quá nhẩy. Chúc mừng chú học một mà hiểu mười. Không hổ thẹn là con cháu nhà Phao-lồ Xuân lộc. Ông anh đây rất hãnh diện về chú và chúc chú luôn thành công trên mọi bước đường đời nhé. Tiếp tục đi chú Út !!!
Last Edit: 8 years 2 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tản Mạn Đầu Xuân Bính Thân 8 years 2 months ago #61207

Phan Khắc Lý (Lớp Út Đaminh) wrote:
...

Trong khi các ông ngồi đấu láo hoặc bàn chuyện đại sự thì các chị phải vất vả chuẩn bị đồ ăn, thức uống, đồ tráng miệng cho các anh em trong cả ba ngày trời. Đó là những tấm gương hy sinh thật đáng quý.

....

Đọc tới đây em phải nhẩy cẫng lên ! cứ ngỡ ĐH đang diễn ra ở VN, không phải ở Cali !

(Sorry các bác ở VN, nhưng em thấy sao nói vậy ạ)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tản Mạn Đầu Xuân Bính Thân 8 years 2 months ago #61199

Có câu :Trị quốc tề gia,
Phu phụ thuận hòa thì gia đạo mới yên.
Tơ hồng Nguyệt lão xe duyên,
Kẻ có vợ hiền,người rinh con vợ dữ ư ư. ư.ư.ư .ư

4-7864-1416025959.jpgvochong.jpg

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Tản Mạn Đầu Xuân Bính Thân 8 years 2 months ago #61196

Mỗi dịp cuối năm tuần báo "Time Magazine" đều bầu chọn "Person of the Year" cho một cá nhân hay nhóm người có nhiều ảnh hưởng đến thế giới của năm đó. Năm 2015 vừa qua, bà Angela Merkel được bình chọn nhờ những đóng góp đáng kể với vai trò chính trị của bà trong vụ khủng hoảng tài chính ở châu Âu, phản ứng lại vụ xâm lăng của Putin vào Ukraine và giúp đỡ người tị nạn Syria. Bà quả là một nữ nhi anh hùng làm bao đấng mày râu phải ngả mũ kính phục. Nhân cơ hội "phụ nữ vùng lên", năm nay tại diễn đàn TCV em xin mạn phép đề nghị bình bầu các chị MBT của các anh Phao Lô là "Nhân vật của năm 2015 trong đại gia đình TCV Phao Lô".

Nhớ lại những ngày vui họp mặt mùa hè vừa qua, một trong những điều ấn tượng nhất còn lại trong tâm khảm của em sau ngày Đại hội Santa Ana là hình ảnh và tâm tư của các chị MBT khi tham dự đại hội. Nghe từng chị lên nói cảm tưởng của mình khi tham dự Đại hội, về đời sống tình cảm của mình với các đấng phu quân "tu xuất" rất hấp dẫn và cảm động.
Nghe các chị thỏ thẻ tâm sự, từ dáng vẻ đến tính cách dịu dàng, chúng ta mới biết tại sao các anh giai Phao Lô phải xiêu lòng, lạc lối bỏ quên con đường tu trì. Tất cả các chị nhìn ai cũng xứng đáng như Nguyễn Du mô tả:
"Mai cốt cách, tuyết tinh thần,
Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười."

Chị Minh Mới như là thủ lĩnh của các chị em, con người chị từ giọng nói đến cử chỉ đều toát lên hình ảnh một phụ nữ thật đảm đang, khéo léo và ý nhị.
Các chị Tô Ma nói rất hay, ... nghe chị Hùng 35 than thở về cái số 35 định mệnh của anh Hùng Dê, tuy anh mang số dê mà "ảnh hiền khô". Có điều không biết anh Hùng 35 đối xử ra sao với chị để đến nỗi lúc văn nghệ chị lại chọn hát bài "Mùa thu chết" để nói lên tâm trạng của mình mới ác chứ !!!
Chị Đinh Cường nói về những ngày quen biết anh Cường và hình như anh Cường cũng được sự "đồng bệnh tương lân" của bác trai trong những ngày đầu mới quen biết với chị, vì bố của chị cũng là "dân tu ra".

Chị Huyền của anh Hai Vu nhìn thật đơn sơ hiền lành. Chắc chắn chị đã phải thương anh Hải lắm khi để anh Hải bỏ việc nhà, bận rộn suốt mấy ngày, đưa đón, tiếp rước hết mấy ông bạn Tô Ma Thiện về nhà ăn uống, ngủ nghỉ, phục vụ mấy ngày trời.
Anh Tư Ếch tuy nghịch ngợm, quậy phá vậy mà bà xã của anh ấy hiền ơi là hiền, lúc nào cũng cười thật tươi.
MBT của hai anh Nguyễn Đức Cường và Mai Xuân Trung nhìn thật trẻ trung, xinh đẹp và giỏi giang.
Đặc biệt nhất là chị Cẩm Hồng, chị quá vất vả theo anh Thái Phạm quay phim, phỏng vấn từng người để chúng ta có được những khúc phim giá trị hay hình ảnh thật sống động của ngày đại hội.

Chị Xuân Dung rất duyên dáng và khôi hài khi kể về cuộc sống cá nhân với anh Tuyết Hầy...từ những thói quen còn sót lại của người chủng sinh lúc ăn ngủ.
Bà xã của anh Hùng Sư cọ phải đợi anh đi làm về lúc 10 giờ đêm, hai anh chị lại thức khuya chuẩn bị hành lý, mới 4 giờ sáng đã ra phi trường Houston để bay sang Cali cho tham dự trọn chương trình ngày thứ bẩy. Dù mệt mỏi nhưng thấy chị vẫn tươi vui cả ngày với chiếc áo đầm trắng sang trọng y như minh tinh Hollywood đi lãnh giải Oscar.

Anh Sáu Nhái nói nhiều bao nhiêu thì chị Ngọc Trâm nói ít bấy nhiêu. Anh Sáu sôi nổi nhiệt tình kết hợp với vẻ dịu dàng đằm thắm của chị Trâm, chắc chắn hai người "tát bể Đông cũng cạn".

Còn bao nhiêu các chị khác đã bỏ công việc, đồng hành cùng các ông chồng, cực nhọc mấy ngày Đại hội như vậy mà rất tiếc em không nhớ để kể hết ra được.

Cuối cùng quan trọng nhất là Mẹ của các anh em, em xin kể đến hai người điển hình là bác gái mẹ của anh Thuần (Quốc Sỹ) và bà cố cha Tân.
Mẹ của anh Thuần (hàng xóm Phước Tỉnh của anh Thể) bỏ thời gian quý báu chiều thứ bẩy đến chia vui cùng anh em. Mặc dù bác đã mặc chiếc áo màu xanh lam rất đẹp nhưng bác vẫn phát biểu thật đơn sơ: nếu biết trịnh trọng như vậy thì bác phải mặc áo dài đi tham dự mới đúng. Ngoài ra bác còn thương và lì xì cho anh em nữa. Còn bà cố cha Tân thì quả thật quá rộng lượng và thương mến các anh em bạn bè của con trai mình. Bà cố đã dung dưỡng cả một đội quân ô hợp từ VN, đến Mỹ và Canada ở trong nhà cả mấy ngày trời. Bà cố còn tế nhị dành cho cặp vợ chồng son Mai Hữu Thể một phòng riêng để sinh hoạt.
Thật là những ân tình vô cùng quý hoá !

Trong khi các ông ngồi đấu láo hoặc bàn chuyện đại sự thì các chị phải vất vả chuẩn bị đồ ăn, thức uống, đồ tráng miệng cho các anh em trong cả ba ngày trời. Đó là những tấm gương hy sinh thật đáng quý.

Còn bao chị em khác vì hoàn cảnh xa xôi, công việc ngăn trở không thể đến tham dự được, nhưng các chị em lúc nào cũng chia vui sẻ buồn cùng các đấng phu quân Phao Lô của mình. Chắc chắn trong đời sống thường nhật các chị còn phải phiền lòng nhiều vì mấy ông chồng Phao Lô "dài lưng tốn vải", nói nhiều hơn làm, nhác việc nhà và bao thói quen tật xấu khác nữa.

Em xin mượn mấy câu thơ cũ của Hồ Dzếnh như một lời chân thành cám ơn và cảm phục gởi đến các bác gái, các chị trong gia đình TCV Phao Lô:
"Cô gái Việt Nam ơi !
Nếu chữ "HY SINH" có ở đời
Tôi muốn nạm vàng muôn khổ cực
Cho lòng cô gái Việt Nam tươi."

Cầu chúc tất cả một năm mới Bính Thân nhiều vui tươi bên gia đình ấm êm, hạnh phúc.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012