Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Nói ra bạn cười

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61321

Ủa Tư Ếch bỏ nghề viết, đi làm neo rồi hả ?


The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61305

Bước vào nhà,Tư Lợi thấy nó đang nấu món gì đó ở trong bếp.Mùi nước mắm kho đưa vào khứu giác hắn một mùi thum thủm mà dễ ngửi.Tư Lợi bước tới gần cái lò xem coi nó nấu món gì thì nó lên giọng như khi dể:
-Anh dòm cái gì? Chưa chín đâu!
Giời ạ,cái giọng "mất dạy" này nếu như ở Việt Nam thì hắn đã bộp cho nó vài ba cái tát tai rồi.Đây đúng là hành vi bạo hành tâm lý của nó!Hành vì này chắc chắn là nó có chủ đích khiêu khích,nếu như hắn tức khí,điên tiết canh vịt lên rồi bộp tai nó hay dộng cho nó một cái sặc máu mũi thì hắn lại bị là thủ phạm của chuyện bạo hành.Nó chỉ nhấc phone gọi 911 là hắn bị cảnh sát còng tay cho vô nhà đá ngay!
Lần Tư Lợi qua San Barbara bên Cali ăn đám cưới,hắn gặp thằng Tư Trung.Thấy thằng Tư Trung bạn mình đi với cô Hai Phượng,hai vợ chồng tay trong tay nhìn thật hạnh phúc,Tư Lợitâm sự với bạn mình:
-Bả coi tao không có ra gì hết,hạ nhục tao là làm lương ít hơn bạn bè,nói tao nghèo mà còn bày đặt "chảnh" kén ăn,còn chê tao ngu vì "nước giữa giòng tao chê trong chê đục" vân vân và vân vân.
Thằng Tư Trung và cô Hai Phượng chỉ cười rồi an ủi:
-Thôi mày ơi,mày cũng biết là triết gia Hy Lạp Socrates là một anh chồng bị vợ bạo hành te tua mà ổng đâu có ngán,cũng nhờ bị vợ bạo hành nên ổng trở thành một nhà hiền triết lỗi lạc!Biết đâu vài trăm năm sau,bọn nhỏ lại học môn triết của mày.
Nói xong,thằng Tư Trung ghé tai nói nhỏ với hắn:
-Nói ra chúng bạn chê cười.Tao cũng bị vợ tao nó bạo hành mà đâu có can đảm nói ra!Tao chỉ nói là tao nể vợ chứ không hề nói mình sợ vợ.Mà nè Tư Lợi,theo tao thì sợ vợ thì cũng chẳng có sao hết,vợ mình mình sợ chứ mình đâu có sợ vợ người ta đâu nà!
Quê độ với câu nói trỏng của con vợ nhưng Tư Lợi cũng dằn lòng im lặng,hắn ra phòng khách ngồi .Theo thói quen,Tư Lợi đưa tay cầm remote control mở TV coi thời tiết,bụng vẫn ấm ức không biết nó đang nấu cái món gì trong bếp! (còn tiếp)
Last Edit: 8 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61298



Này bác Tư Ếch có tên Chóng Phụ hắn đâu có dám uống cà phế Lú đâu mà cũng lú lẫn đờ đẫn ra đấy bác ?


Chay lòng, chay miệng, chay tâm.
Cớ sao có tấm hình 'hâm' thế này ?
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61297

Quán cà phê tối nay đông người,Tư Lợi không giành được chiếc bàn gần quầy nước để có thể nhìn rõ cô em.Thật sự thì hắn cũng chưa bao giờ có ý nghĩ ngọai tình.Tư Lợi có nghe thiên hạ nói là "nhà nào cũng có cái thùng rác,nếu khéo đậy thì nhà thơm còn không khéo đậy thì nhà nó thúi".Nghe thế cũng đỡ tủi thân,vậy thì té ra thằng cha ông cụ nào cũng bị mấy bà vợ hành .Kẻ nào may mắn thì bầm dập ít,còn kẻ nào xui xẻo thì "tàn đời một kiếp đàn ông".Lâu nay báo chí có nói về chuyện đàn ông bị vợ đì.Thống kê các quốc gia Phương Tây cho thấy nạn chồng bị vợ ăn hiếp rất phổ biến trong mọi gia đình thuộc mọi giai cấp trong xã hội,bất kể giàu nghèo,làm tướng tá hay lính trơn,bác sĩ, nha sĩ,dược sĩ,nhà giáo,kỹ sư,luật sư ,mục sư,nhà zăng,nhà báo,nhà thầu,thầy chú hay dân đen cu li,khố rách áo ôm...mà địa vị càng cao thì họ càng giấu kỹ và giấu rất kín,họ phải ngậm đắng nuốt cay để khỏi mất mặt với đời.
Ngồi gần Tư Lợi là một cặp tình nhân còn trẻ lắm,Tư Lợi nghe tiếng cô gái thỏ thẻ với cậu con trai:
-Anh phải tính chuyện cưới em đi chớ! Tụi mình yêu nhau lâu quá rồi anh.
Tiếng cậu con trai ngập ngừng:
-Từ từ đi em,anh làm lương thấp không đủ nuôi thân anh,dám đâu nghĩ tới chuyện cưới vợ.
Giọng cô gái hăng hái:
-Xí, tưởng chuyện gì.Anh đừng lo,tiền bạc không thành vấn đề,miễn là hai đứa mình thương nhau lo xây dựng hành phúc gia đình.Mình tằng tiện rồi từ từ cũng có như mọi người.Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn mà anh.
Tư Lợi bật cười,anh ngân nga câu hát"Lại một người nữa giống như tôi....".Cái con nhỏ này nó nói một câu giống y chang con vợ hắn nói với hắn ngày xưa.Tư Lợi chợt suy nghĩ là hình như các bà các cô trước khi lấy chồng đều học chung một sách như con gái Ấn Độ học Kamasutra???.
Trên đường về nhà,Tư Lợi chợt nhớ bên Cali có Cà phê Lú.Lạy Chúa,mấy thằng bạn tu với anh ngày xưa trong cùng Chủng Viện vẫn còn thông minh sáng láng; chứ chúng mà uống Càphê chốn này thì chắc chắn chúng đã Lú và ngu si đần độn ra rồi! (còn tiếp)

index.pngcpheL.png

Last Edit: 8 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61290

Tư Lợi hậm hực bỏ đi uống cà phê.Từ ngày vợ chỉ phát cho hai chục một tuần để chi tiêu lặt vặt,hắn chỉ dám đi uống cà phê một mình vì không thể bao ai .Tư Lợi chỉ ra quán một tuần hai lần vì ly cà phê đã cứa hắn tới bốn đồng,những lần trước thấy một em quá lứa nhìn ngộ ngộ,hay hay và ăn nói quá sức dịu dàng làm tiếp viên,hắn đã dại dột cho tiền tip những sáu đồng.Kể từ bữa đó,Tư Lợi cũng phải chơi xộp lấy tiếng ngu nên uống xong ly cà phê,bốc phét với cô em được vài câu là Tư Lợi bỏ lên bàn tờ mười đồng!Mỗi lần Tư Lợi đến quán,cô em lỡ thời đều tiếp đãi tận tình,Tư Lợi nghĩ bụng rằng thì là cô ta có cảm tình với mình.Nhiều lần giận vợ và không muốn về nhà,Tư Lợi cứ "ngồi đồng" lâu thật lâu,hắn ngồi trầm ngâm suy tư,ngán ngẩm và nuối tiếc cho cuộc đời mình thì cô em lại tưởng hắn trồng cây si.Cô cảm động và có cảm tình với hắn.Tư Lợi thích nhất là những lần vắng khách,cô em đến ngồi chung bàn với hắn,chuyện trò qua lại,vui vẻ quá nên hai kẻ thường tặng nhau những nụ cười qua lại,hai đứa còn tặng nhau những lời thương cảm hoặc lãng mạn như thể để làm vừa lòng nhau.
Những lần đi uống cà phê như rứa,Tư Lợi bỗng thấy mình trẻ hẳn ra.Những lời khen tặng ngọt ngào dịu dàng của cô em lỡ thời này làm tự ái của hắn được vuốt ve.Ở nhà mụ vợ hằn học hắn bao nhiêu thì ra đây cô em dịu dàng,chiều chuộng bấy nhiêu.Dần dần Tư Lợi cảm thấy mến cô em này.Nhiều ngày hắn nhớ cô em mà không có xu nào trong túi nên phải ngồi nhà xem TV cho "tình hình Cuba "bớt căng thẳng mà cũng không yên vì con vợ cứ nheo nhéo sai vặt.Chán mớ đời.(còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61284



...vẫn chưa cười được nhà zăng Tư Ết ơi !!!
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61281

Tư Lợi bị cô vợ phản pháo mạnh đòn,quê xệ quá anh lớn tiếng:
-Em vừa vừa phải phải thôi.Anh là anh nói cái lẽ phải để vợ chồng sống với nhau cho vui vẻ hạnh phúc chứ không phải là nói để gây gổ rồi ly dị.Mà giả sử có ly dị đi chăng nữa thì anh còn có thể về Việt Nam cưới một em 18 xinh như mộng và thơm như múi mít còn em thì chẳng có ma nào rước đâu;ngu gì mà "buy one get three free"!
Nói nặng vợ xong,Tư Lợi khóai chí nhìn cái mặt nó khờ ra,cặp mắt to đen với hàng mi dài cong vút của nó như ngây như dại rồi đột nhiên cái miệng có cái "răng chó" của nó bật ra tiếng khóc thút thít.Một lúc sau thì tiếng thút thít không còn mà òa ra tiếng khóc nức nở,nước mắt nước mũi sụt sùi,miệng không ngớt trù quến:
-Ừa đó,tui bây giờ là má của ba đứa,là thứ gái nạ dòng,nhan sắc không còn thì không có thằng ma nào thèm rước.Còn anh thì ngon lắm! Ngon thì đi về Việt Nam mà rước mấy con hỗn hào về mà đội lên đầu.Tui nói cho anh nghe,gái Việt Nam bây giờ hỗn lắm,Việt kiều như anh bằng tuổi cha tuổi ông của tụi nó mà tụi nó cũng kêu bằng "anh". Anh anh cái con mụ nội tụi nó chứ anh.Tui chỉ không biết là nếu bác Hồ còn sống tụi nó có kêu bằng "Anh" không thôi!Anh về mà cưới tụi nó qua đi! Cưới đi rồi đêm đêm nằm mà hát bài "Anh đã lầm khi đưa em sang đây!".Còn anh ở với tui,anh làm lương ít mà anh xem lại coi,gia đình mình có thua ai trong đám bạn bè không?
Tuy đuối lý nhưng Tư Lợi vẫn ấm ức:
-Anh nói cho em nghe,dầu gì thì mình cũng là người Á Đông.Đàn bà khi lầy chồng thì phải theo chồng gọi là xuất giá tòng phu,phu xướng phụ tùy nghĩa là chồng nói thì vợ phải câm cái miệng lại và nghe theo!
Tưởng rằng đem lời "Thánh hiền" ra nói là nó phải nghe, ai dè nó chề cái môi trả treo thấy ghét với tiếng "xì":
-Xì!Thôi anh ơi,đó là những quan niệm tam tòng tứ đức rất phong kiến của xã hội Á Châu ngày xửa ngày xưa để thống trị người đàn bà.Ngày nay thì chờ đấy!xã hội Tây phương tiến bộ,phụ nữ được "phỏng giái" hay còn gọi là giải phóng và bình đẳng về nhiều mặt so với cánh "đần ông",trong nhiều chuyện từ thành đến tỉnh,từ thành thị đến thôn quê,từ công sở hãng xưởng đến nhà ở cái chuyện âm thịnh dương suy càng rõ nét!
Thiên hạ thường nói đến chuyện đàn ông sợ vợ chứ ít ai nói chuyện đàn bà sợ chồng!
Tư Lợi chợt mắc cười khi nó "dốt mà hay nói chữ" :
-Anh có biết không,đàn ông đánh vợ gọi là Vũ Phu còn đàn bà đánh chồng gọi là Vũ Nữ!Thời nay vũ nữ ngập tràn trên thế giới.Biết không?
Nói xong,nó nhe hàm răng trắng có cái răng chó ra cười khi dể.Tư Lợi hậm hực đi ra sân,miệng lẩm bẩm:
-Dữ nhứt là voi tréo ngà,dữ nhì là đàn bà răng khểnh!
Tư Lợi quên rằng cũng cái răng khểnh dễ ghét đó ngày mới yêu, anh thích nó vô cùng .Cái răng khểnh làm khuôn mặt người yêu Hồng Đóa của anh cười rất duyên dáng. (còn tiếp)
-
Last Edit: 8 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61276

Nhớ khi còn là người yêu,nó ăn nói nhỏ nhẹ,Tư Lợi nói gì nó nghe cái nấy,không phản đối,không tranh cãi ăn thua,nó ngoan ngõan chính hiệu nai vàng người tình bé bỏng.Ngày đó anh làm lương thấp,nó thương anh thiệt lòng hay cố gài anh vào tròng để làm chồng nó hay sao mà nó dịu dàng,hiền lành nói:
-Tiền bạc nhiều hay ít thì có nghĩa lý chi anh,miễn là hai đứa mình thương nhau,cùng lo xây dựng mái ấm gia đình,từ từ rồi mình cũng có như người ta.Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn mà anh.
Vậy mà từ lúc ốm nghén thằng cu Bi,mỗi tuần nó chỉ phát cho anh hai chục để tự tiêu xài .....thỏai mái với bạn bè! Tính Tư Lợi hồi nhỏ đến giờ vốn ăn xài hoang nhưng không phí,anh thích tiệc tùng bia bọt,cà phê cà pháo với anh em.Bây giờ con vợ phát cho hai chục thì đi uống cà phê với bạn bè cũng ngại vì chẳng lẽ để anh em người ta trả hòai.Tư Lợi có lên tiếng xin thêm cho đủ tiền xài thì nó nói:
-Đi uống cà phê ngòai tiệm vừa mất thì giờ,vừa tốn tiền chưa kể là cho tiền tip.
Tư Lợi than vãn:
-Nói như em mà cũng nói,uống cà phê phải nhâm nhi,nghe nhạc và ngắm mấy con nhỏ chạy bàn thì mới sảng khóai tâm hồn.
Nghe tới đó nó khẳng định:
-Để em ra chợ hay ra tiệm cà phê Tim Hortons mua hộp cà phê thượng hạng rồi pha cho anh uống.Ở nhà cũng có bàn ngồi,cũng có nhạc cho anh nghe và cũng có cô chạy bàn là em cho anh ngắm nè!.
Tư Lợi nổi nóng:
-Biết vậy hồi đó không đi tu nữa thì cũng sống độc thân,làm được đồng nào anh xào đồng nấy không thèm lấy em.Mẹc ơi,nói trắng ra thì em chỉ là "người dưng nước lã" chứ có bà con hay quan hệ huyết thống gì,nhảy ào một cái vô đời anh đóng vai "Bà Xã"rồi vô tư bóc lột!
Vậy mà nó còn đổ thêm dầu vào lửa:
-Ừa đó! Bây giờ có hối hận không?Mình là người Công Giáo,ly dị bên đời thì dễ còn xóa Phép Hôn Phối thì phải ra Tòa Án Hôn Nhân nữa à ngheng! (Còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61275

Mà thiệt tình thì Tư Lợi có lẽ đang bị đọa đày.Một hiện tại đọa đày chứ không cần chi đến phiên con vợ hắn đổi từ dấu sắc sang dấu nặng.
Cuộc đời Tư Lợi quay đúng 180 độ từ ngày hắn rước cô dâu Hồng Đóa về làm vợ.Một tháng trước ngày cưới,Tư Lợi nôn nóng trông chờ từng ngày để đưa em lên xe hoa,hắn lo lắng bi quan khi có ai đó ngẫu hứng hát bài "Áo em chưa mặc một lần" hay bài "Áo cưới không nàng dâu",ngay cả khi nghe bài hát "Mai lỡ hai mình xa nhau" cũng làm Tư Lợi lo sợ vẩn vơ.Trời ơi! Nếu cuộc đời hắn mà không có em Đóa thì sẽ hòan tòan vô nghĩa.Vậy mà mọi chuyện suông sẻ,hai đứa lấy nhau có mấy mặt con mà hắn có cảm thấy đời mình có nghĩa chi mô.Tư Lợi nhiều lúc cười cay đắng khi nghe bản nhạc "Bài Tango cuối cùng" của nhạc sĩ Lam Phương.Từ ngày rước em về,nhà mình ngập ánh trăng thề.Trăng thề đâu không thấy,chỉ thấy hắn tự chửi thề trong bụng rồi thề rằng:Nếu có kiếp sau thì tao thề là nhất định đi tu làm Linh Mục,tao mà không giữ trọn lời thề đi tu thì cho Thiên Lôi chém tao ba búa!
Nói cho công bằng thì những ngày mới rước em Đóa về,Tư Lợi cũng quá sức là "Thung thướng" vì đã cưới được người vợ lý tưởng.Nhưng cưới nhau không bao lâu,người vợ lý tưởng của anh đã bốc hơi biến mất!Nàng bước vào đời anh làm đảo lộn tùng phèo cuộc sống của anh bấy lâu. (còn tiếp)
Last Edit: 8 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61271


Tư Ếch, suốt đời chẳng hổ danh

Lẹ tay thoăn thoắt khỉ leo cành

Dồi dào tưởng tượng vô bờ bến

Khủng bố đó đây, rồi chạy nhanh

The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012