Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Nói ra bạn cười

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61269

Nghĩ đi nghĩ lại,Tư Lợi cảm thấy mình ngu.Hắn tự cho là mình "ngu hết biết" và tự trách mình sao lại dại dột đi cưới chị này làm vợ.Tư Lợi ít nói và hiền lành nhưng cộc tánh.Nhớ ngày xưa nó nói là nó thương anh vì anh là anh chàng tu xuất,tu xuất thì thiên hạ nói "nhất quỷ nhì ma thứ ba tu xuất" đâu thì nó không biết nhưng nó biết là mấy ông đi tu ra dầu gì cũng có giáo dục đàng hòang khi ở và ăn cơm trong Nhà Đức Chúa Trời.Tư lợi còn nhớ rõ ràng là lúc đó anh còn muốn tiếp tục tu hành,mong được làm Linh Mục nhưng cũng từ đôi mắt đen lay láy của nó với những giọt châu nhỏ xuống mỗi lần gặp anh làm anh cảm động bối rối,rồi anh yêu nó,bỏ tu cái rẹc!.Bây giờ thì Tư Lợi ghét cay ghét đắng đôi mắt đen thui như mắt dân Chà Và Ấn Độ của nó.
Ừ,còn cái miệng của con vợ anh nữa!Trời ơi,anh dòm cái miệng có quai xách của con vợ anh rồi chợt rùng mình .Anh tự hỏi là không biết tại sao ngày xưa khi mới yêu nó,anh thèm ,anh khao khát,anh ao ước được đặt lên trên đó một nụ hôn.Anh nhớ là mình từng hôn lên gối trong đêm tối rồi tưởng tượng đó là bờ môi của nó.Kìa,bây giờ nhìn cái môi dưới của nó chề ra như khi dể anh,cái miệng nói dai như giẻ rách không ngớt kể tội anh nào là vô tâm vô tính vô tình,nào là không biết liệu cơm gắp mắm,nào là không biết thương vợ thương con,không lịch sàng lịch sự với vợ,không biết chiều vợ,nào là chỉ biết sống ích kỷ vân vân và vân vân.
Ngày đó Tư Lợi khen nức nở cái tên của người mình yêu.Nguyễn Thị Hồng Đóa.Hai chữ Hồng Đóa nghe hay trên cả tuyệt vời,anh khéo khen cha mẹ cô nàng đặt tên rất hay cho con.Bây giờ sao anh thù cái tên đó như con chim nó thù con kiến trong bài nhạc chế:"Ở trong tù,con kiến cắn con c.. nên con c... thù con kiến".Đóa là nổi đóa chứ là nhánh hồng con mẹ gì!Từ chữ Đóa tên vợ mình,Tư Lợi sợ có ngày dấu sắc thành dấu nặng thì cuộc đời Tư Lợi sẽ bị chôn vùi trong kiếp đọa đày mà thôi. (còn tiếp)




Last Edit: 8 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61267

Chia tay thằng Tư Linh ở tiệm Á Đông,Tư Lợi ra xe trở về .Tự nhiên hắn đâm ra ngán ngẩm không muốn về nhà.Căn nhà yêu thương ngày nào hai vợ chồng mới mua,Tư Lợi gọi là mái ấm,mà nhà ấm thật,ấm tới nóng luôn!Từ mái ấm sang mái nóng nghĩa là hai vợ chồng Tư Lợi ngày nào cũng có chuyện lục đục.Đi làm cực khổ cả ngày,dù trời băng giá lạnh thấu xương nhưng vừa bước vô nhà nhìn thấy mặt con vợ là Tư Lợi nổi nóng rồi!Con vợ hắn làm như ngày nào cũng là "Mùng tám tháng ba",chị cứ hẩy hẩy vùng lên,chuyện bé mà cứ hay xé ra cho to rồi vợ chồng cãi lộn.Cãi nhau xong là tới màn hòa bình thân ái rồi lại tình thương mến thương rồi hôm sau lại tiếp tục cãi vả.
Một ngày mùa hè vui vẻ,ngòai trời nắng ấm,chim chóc hót vang cả sân sau nhà.Tư Lợi nói với chị vợ:
-Ước gì em là cái Radio.
Chị vợ Tư Lợi thắc mắc:
-Bộ em hát hay hay có giọng đọc tin tức hay lắm hả anh?
Tư Lợi mắc mỏ:
-Hay cái gì,anh muốn em thành cái radio để khi nào anh muốn tắt đài là tắt.
Chuyện chỉ có thế,vậy mà chị Tư Lợi cấm vận anh cả hai tuần lễ.Tư Lợi nhìn cái bản mặt cô vợ mình mà thấy ứa gan,mặt nó chảy ra như cục bột ủ nhiều men để làm bánh Pizza,đôi mắt đen láy của nó ngày xưa đã hớp trọn hồn anh bây giờ ngó như mắt mấy con "mẹ mìn" láo liên rình bắt con nít! (còn tiếp)
Last Edit: 8 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Nói ra bạn cười 8 years 1 month ago #61262

Tư Lợi đi chợ Á Đông mua vài món lặt vặt mà bên chợ Bến Thành mụ vợ hắn chê mắc không chịu mua.Vừa bước vô cửa tiệm,vô tình hắn đụng thằng Tư Linh.Bạn bè lâu ngày gặp nhau,Tư Linh vồn vả:
-Ê Lợi,chà!Lâu lắm mới gặp lại mày.Kể cũng hơn ba năm rồi đa.Láng này thấy mày có da có thịt hơn hồi xưa.
Tư Lợi giật thót người,không biết cái thân thể thường xuyên bị hành hạ của mình như thế nào mà thằng bạn tu chung ngày xưa nói một cách chân tình:
-Chắc là con vợ mày mát tay nuôi hay sao mà lúc này mày đẹp hẳn ra!
Tư Lợi nở một nụ cười méo mó:
-Mày ở độc thân không vợ nó khác,còn tao sống kiếp làm chồng thì cũng có lúc vui lúc buồn mày ơi!
Tư Linh cười dễ dãi:
-Thì tại tao sợ vợ quá đến nỗi không dám cưới vợ luôn!Sống độc thân như tao cũng khỏe nhưng bị tiếng đời là "bóng lại cái"!
Tư Lợi nhăn nhở:
-Mà này,chỗ anh em tao hỏi thiệt,mày có bị bóng lại cái không vậy?
Thằng Tư Linh quê độ phang ngang:
-Mẹ họ,thằng nào nói tao bóng lại cái thì tao hỏi là có dám đưa vợ nó cho tao mượn một đêm không?Dám ,chết liền!Tao thấy mười thằng tu ra là chín thằng sợ vợ trừ thằng Tư Ếch!
Tư Lợi bẻn lẻn:
-Đàn ông sợ vợ lẽ thường,
Vốn người quân tử nhún nhường vẫn hơn.
Đàn ông sợ vợ là khôn,
Nếu không ai sẽ nấu cơm,quét nhà?
Theo chỗ tao biết thì thằng Tư Ếch lớp mình cũng sợ vợ bà cố lun,nó cũng là thứ sợ vợ một cây xanh rờn!Chuyện nó bị vợ nó bạo hành nghe nói như cơm bữa,nghĩa là trong gia đình nó chắc chắn có chuyện "gà mái đá gà cồ"! (còn tiếp)
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012