Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Tư ếch tản mạn đầu năm

Tư ếch tản mạn đầu năm 7 years 2 months ago #62222


Hoàng Văn mạng tuổi con gà.

Gáy cho thôi thúc mọi nhà đứng lên.

Từ anh hùng đến thuyền quyên.

Gái trai nô nức đi lên tuyến đầu.

Dẫu cho mưa nắng dãi dầu.

Công thành bắt tướng chư hầu bại binh
.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Tư ếch tản mạn đầu năm 7 years 2 months ago #62221

Năm nay năm tuổi Tư Ếch.Mới đầu năm mà đã nghe tin hai Đức Giám Mục trở về với Chúa.
Bạn bè trên mạng gởi những tấm hình xức tro trên trán họ,nhắc nhở Tư Ếch rằng mình là bụi tro.Tư Ếch có biết một câu tiếng Ăng Lê nghe nhức nách: Dead God is equal.Em nào rồi cũng có một vé one way,cả mấy tỉ con người trên hành tinh xanh nhỏ bé này mới có một vài người được vé khứ hồi,họ là những kẻ "Nam Tào chưa xóa sổ" nên chết đi rồi còn sống lại.Tuy nhiên,cuối cùng,vì từ bùn đất mà ra nên cũng phải về với bùn và đất.
Tư Ếch tui hôm nay buồn,ngân nga bài hát "Trở về Cát Bụi" kiểu nhạc chế cho đỡ buồn chứ không dám hát bài Khi Chúa thương gọi tôi về.Đang bận rộn mà Chúa gọi về thì tội nghiệp cho khách hàng lắm cơ.Tư Ếch chuyên nghề xây Hố Xí để phục vụ đồng bào một trong "Tứ Khoái".Công tác này mà bị chậm trễ là găng lắm,công trình chưa xong,khách hàng bị Tào tháo rượt thì không biết chạy đi đâu.
Sống trên đời này người giàu sang sướng hơn người nghèo khó.Nghèo khó ăn rau,ăn cháo ăn mì.Giàu có ăn tôm.Mai kia chết rồi,trở về cát bụi cũng khác nhau luôn.
Người nghèo chết,mảnh chiếu thô,không thầy tụng Nam mô.Người giàu chết,nhạc Disco quan tài Mô đồ (model)....
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco)

Tư ếch tản mạn đầu năm 7 years 2 months ago #62159

Trên quê mẹ Việt Nam,con cháu Lạc Hồng ăn Tết hết Mùng còn Tết vì "Tháng Giêng là tháng ăn chơi,tháng Hai cờ bạc tháng Ba rượu chè". Cứ thế là sung sướng!Mà nghĩ tới nghĩ lui,người ta nhàn nhã cho khỏe cuộc đời là đúng quá.Đời người gẫm có bao nhiêu? Ba vạn sáu ngàn ngày là mấy?Thật ra,trong ba vạn sáu ngàn ngày ấy nếu chúng ta hiện hữu trên cõi hồng trần này thì mình chỉ sống được hai vạn bốn ngàn ngày mà thôi vì một vạn hai ngàn ngày kia chúng ta ngủ;mà ngủ thì coi như "ngủm".
Tư Ếch những ngày này nhận được tin buồn :Đức cha Phao Lô Nguyễn Văn Hòa vừa về với Chúa.Ngoài kỷ niệm những năm tháng sống với Ông Nội Phan xi cô Xavier Nguyễn Văn Thuận còn đậm nét trong tâm khảm,nay kỷ niệm những ngày ngắn ngủi bên Đức cha Hòa lại ùa về khi nghe tin ngài ra đi.Cha yêu dấu,ngày chúng con tụ về Đại Chủng Viện Sao Biển sau tháng Tư Đen được vài ngày thì bị giải tán.Nét đau buồn không che dấu trên mặt cha con còn nhớ đến ngày hôm nay.Ngày cha cho con một "bài sai" có một không hai trên đời để đi giúp xứ :"Con cứ đi đến bất cứ nhà thờ nào mà cha xứ lo được hộ khẩu cho con thì con đến đó giúp!".Cha và con đều nhìn nhau thông cảm cái thân phận "Con gà ở dưới đất" để rồi chia tay. Khi con thành "con chim trên cành",không còn sợ con cáo con chồn nó vồ nữa thì con lại không tiếp tục hiên dâng để thành Tông đồ Linh Mục như cha mong muốn.Trong những ngày mà dư âm Tết và khí Xuân còn đọng lại chút xíu trên xứ người,con xin đốt nén hương lòng và ba nén nhang thơm kính lạy cha.Cha về với Chúa,xin nhớ cầu bầu cho những đứa con tha phương cầu thực nhé cha.

cchaHa.jpg
Last Edit: 7 years 2 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Tư ếch tản mạn đầu năm 7 years 2 months ago #62117

:grin

Hây zà, thấy cái con gà mái dầu của bác Tư Ếch nằm nghêng cái đầu, xoạc hai cái cẳng ra mà phát chảy nước dãi luôn. Cái... cái.. cái này phải ngốn vài chai XO chứ chẳng chơi đâu cụ Kang nhẩy.
Last Edit: 7 years 2 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Tư ếch tản mạn đầu năm 7 years 2 months ago #62112

XXXBravo.gif
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện), Bác Phan T. Thái

Tư ếch tản mạn đầu năm 7 years 2 months ago #62098

Con gà và con chim Tư Ếch
Trên cái xứ "Cà Na đất lạnh tình nồng-Một bà phải lấy hai chồng mới êm" này thì ngày tư ngày Tết người Việt hải ngoại thường tồ chức vào những ngày cuối tuần chứ không theo đúng Âm lịch và hiển nhiên,người ta cũng tin rằng ông bà trong cõi Ta bà cũng đang đi theo thời đại A còng mà trở về khi con cháu cúng kiến rước ông bà cha mẹ,tồ tiên về ăn Tết với con cháu.
Một năm chỉ có một lần chắc chắn con cháu nhớ đến mình nên các hương hồn cũng ráng trở về,không về là chắc chắn đói.Dương gian bên lương thờ cúng ông bà mua thịt thà,hoa quả,bánh mứt,rượu ngon để cúng.Giáo dân Công giáo hay Tin Lành cũng nhộn nhịp mua sắm rồi xếp đầy mâm,mời anh em bạn bè,thân hữu tới đọc kinh cầu nguyện cho người đã khuất rồi cùng nhau chén tạc chén thù,thường thì họ mua những món mà người thân khi còn sống thích ăn để nhắc nhớ.Nói chung "trước là để tưởng,sau là để hưởng".
Năm nay Mẹ Bề Trên của Tư Ếch cũng bày đủ ngũ quả nhưng không phải Táo-vú sữa-Dừa,Đu đủ-Xoài (Bơm vú vừa đủ xài) và một con gà chạy bộ luộc vàng ươm.Tết Đinh Dậu năm nay nhằm ngày thứ Bảy,các hội đoàn,tổ chức,cộng đoàn không ai tổ chức Hội chợ Tết trong ngày này vì ai ai cũng ở nhà ăn Tết trong gia đình.Nhóm nào tổ chức hội chợ Tết hôm nay sẽ bị ế như phiên chợ chiều mưa.Tư Ếch đã xong công tác với mấy Cộng đoàn,anh ở nhà ăn Tết vơi MBT.Hai con khỉ già ăn Tết mình ên vì xấp nhỏ đưa về quê vợ,đứa qua bên chồng.
MBT Kim Ngọc đốt mấy nến nhang,cắm trong lư hương trên bàn thờ.Bàn thờ nhà Tư Ếch trên cao là ảnh Chuộc tội,Ảnh Trái Tim Đức Mẹ và ảnh Thánh Tâm Chúa Giê su,trên bàn là hình Ông Nội Phanxico Xavier Nguyễn Văn Thuận và cha Trương Bửu Diệp.Nhìn MBT khấn vái với Ông Nội và cha Trương Bửu Diệp,Tư Ếch thấy lòng lâng lâng,bồi hồi nhớ da diết những tháng ngày được sống chung trong một mái nhà với Ông Nội.Để đầu óc tưởng tượng xa hơn,Tư Ếch mơ hồ thấy Ông Nội và cha Diệp khen ngợi gia đình Tư Ếch:" Chà,ở với mấy đứa Tân tòng sướng hơn ở với mấy đứa đạo giòng đạo gốc nhiều.Con Kim Ngọc nó còn cho ăn thịt gà,heo quay bánh hỏi,giò thủ,bánh tét trộn đậu đen mà nhưng đậu xanh thịt ba chỉ và trái cây tùm lum.,ở với mấy đứa kia chúng chỉ cúng bông hoa và đèn cầy,ăn sao đặng?" (Còn tiếp)


gluc.jpg


index.jpgru_2017-02-04.jpg
Last Edit: 7 years 2 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012