Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 3 years 4 months ago #63931

Kỷ niệm một người anh Linh muc ngày giỗ đầu tiên. Anh Tân ơi, chúng em vẫn còn thương nhớ anh,
"Em vẫn còn nợ anh" một món quà của chúng em dành cho anh nhân kỷ niệm 25 năm Linh Mục là mời anh sang bên em chơi.
Em hứa sẽ bao anh từ A đến Z, anh hứa là anh sẽ tìm thời gian để qua thăm chúng em, nhưng nay đã hết. Ôi buồn quá !!!
Thế là chúng em còn phải nợ anh đến suốt đời anh ạ. Thôi anh hãy nghỉ yên trong Chúa và đừng quên chúng em nhé. RIP.…




Cám ơn bài viết và Video clip của chú út Phan Khắc Lý (trên TCV mail group). Bài viết quá xuất sắc và video thì quá thật tuyệt vời. Nó đã làm cho anh đây phải rơi lệ. Anh xin mạn phép được trích cái Video vào đây nhé. Xin Các anh Admin đưa bài viết của chú em vào diễn đàn để ghi dấu ấn không tàn phai ạ. Xin cám ơn.
Last Edit: 3 years 4 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh), Bác Phan T. Thái

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 3 years 11 months ago #63801

The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 3 years 11 months ago #63800

:cry :cry :cry :cry

www.facebook.com/trangthuyennhanvietnam/photos/a.151920532165044/151920665498364/?type=3&theater

Mai hữu Thể:

1980 tôi bỏ quê hương ra đi lưu vong. Bốn mươi năm đã trôi theo vận nước, vận mình. Khi tôi ra đi, chỉ là một cậu thanh niên mới lớn. Ôi nhìn lại "đời đá xanh rêu".

Mai hữu Thể

Khi tôi nhìn những hình ảnh này, bao nhiêu kỷ niệm lại ùa về. Sự sợ hãi, kinh hoàng của biển cả những đêm mưa giông bão lớn. Trời tối đen như mực. Sóng biển dâng cao hơn nóc nhà. Con thuyền nhỏ chòng chành như muốn lật úp bất cứ lúc nào. Trên trời sấm chớp ầm ầm như sắp tận thế. Chúng tôi chẳng còn phương hướng để chạy. Người bạn tôi tên Bỉnh là tài công quyết định neo thuyền lại giữa khơi để may ra nó ghì được chút chòng chành của con thuyền quá nhỏ bé. Chúng tôi đều mệt lả và rơi vào giấc ngủ để khỏi sợ hãi và phó mặc cho vận mệnh mà chính Thiên Chúa là Người sẽ quyết định. Sáng hôm sau khi tỉnh giấc, trời đã bình yên trở lại sau những giây phút kinh hoàng. Tôi biết, tôi còn sống.
Last Edit: 3 years 11 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 3 years 11 months ago #63797

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 4 years 1 day ago #63795

:kiss :kiss :kiss


Mai hữu Thể xin kính gửi đến đại gia đình nhà mình lời chào trân trọng và quý mến nhất ạ (bắt chước ông ca sĩ Ngọc Sơn cho nó oai chút ạ). Vâng, thưa cả nhà, mỗi lần MHT vắng bóng khi trở lại đều thấy có cái gì hơi là lạ, xa xôi y như ông Lưu Nguyễn lạc vào cõi tiên khi trở lại đời thường vậy. Nói chẳng ngoa, khi muốn có chìa khóa mở cửa vào nhà, MHT đã phải gõ đến mấy lần mà cũng không xong, cuối cùng phải giở bửu bối ra coi mới lọt vào nhà được. Cảm giác xa xôi bởi vì khi ngó lại thời gian mình "lạc vào cõi tiên" đến khi trở lại đã ngót nghét gần nửa năm. Ấy vậy mà mình tưởng mới ngày hôm qua. Ôi thời gian nó vùn vụt trôi qua y như phi thuyền Nasa bay vào không trung. Nhất là vào cái lứa tuổi xế chiều này thì thật là đại họa chứ chẳng chơi đâu các cụ nhẩy.

Nói về đại họa thì có ngay: Cái tên Cô rô na vi rút, cô vid 19, ncov ... nó cứ văng vẳng bên tai suốt ngày. Chắc hẳn các cụ cũng như Sáu Nhái đều phải sống chay 40 ngày như Chúa xưa, mà đôi lúc còn dài hơn nữa đấy. Nhất là khi có lời cảnh báo rằng cô vi chẳng thích các cụ lớn tuổi như chúng ta sống lâu hơn trên cõi đời này nên cứ thế mà tấn công cho đến hơi thở cuối cùng, chẳng tha, chẳng thương tiếc. Nghe thấy mà phát ghét, phát run, phát khùng, lo mà tránh xa để khỏi phải phát phiền các cụ nhé.

Nói về cái "thời cô vi", thì trên mạng xã hội có rất nhiều chuyện bi, hài xảy ra mỗi ngày. Những bài hát được sáng tác để phòng ngừa cô nhan nhản, lại có những bản nhạc chế về cô nghe mà cứ ôm bụng cười. Cũng có những dịch vụ đạo cũng như đời tự phát thời cô vi xem mà vừa khóc, vừa cười ra nước mắt, như phép rửa tội mà dùng súng để xịt nước thì thật là ... hây zà ! xem mà cười đến độ phun hàm răng giả ra hồi nào cũng chả biết. Cũng chả trách được vì ngay đến vấn đề phụng vụ cũng còn thay đổi nữa là. Các cụ cứ tranh nhau để lên trực tuyến cử hành đủ mọi nghi thức hầu giúp giáo dân ta giữ an hồn xác khỏi bị sa chước cám dỗ. Cụ nào cũng muốn lo cho con chiên bổn đạo mình đến độ làm cho giáo dân phải bối rối, hoang mang không biết xem cái nào, lựa cái nào cho phải đạo. Điều này cũng tốt thôi nhưng nói cho cùng, cái gì nhiều quá, dễ dãi quá đâm thường, đâm hoang mang mà khiến giáo dân khinh thường chăng. Các cụ nghĩ sao nhẩy???? Sáu Nhái chỉ suy nghĩ thiển cận vậy thôi chứ cái gì nó cũng có cái giá của nó các cụ nhẩy. Thôi để cho các vị có thẩm quyền quyết định, mình phận bầy tôi chỉ xin hai chữ "trung kiên" để sống.

Lại nói về các chuyện bi hài đã đang và sẽ xẩy ra vào thời cô vi đang thống lĩnh thì nhiều lắm và có lẽ sẽ đi vào lịch sử văn chương thời đại chứ chẳng chơi đâu. Nhiều bài thơ, câu chuyện được sáng tác để ghi dấu một khoảnh khắc khó quên mà ngay Sáu Nhái cũng có tham gia chứ chẳng thoát khỏi. Số là Sáu Nhái được xem cái cờ lip nói về người đi xét nghiêm cô vi, bạn ấy cầm cây nhang vái: Nam mô a di đà, nam mô a di đà, xin cho âm hộ con, đừng dương nhé kẻo chết con. Sáu Nhái nghe tự nhiên bật cười. Sao lại thế nhẩy ??? Không biết chư Phật nào đó có hiểu cho nỗi lòng của kẻ xin, từ đó Sáu Nhái mới tốc ký được bài thơ con cóc

Thời cô vi,

Âm cái cô vi, âm hộ em
Cô mà dương cái chết em liền
Người cô tuy bé nhưng lợi hại
Âm hộ em nhé, chớ làm phiền

Đấy, tình ngay ý thật mà nó làm cho nhiều người sao xuyến. Xin các cụ cũng đừng xao xuyến theo nhá kẻo chết Sáu Nhái. Trong những ngày này, chúng ta cần có những công việc phải làm như đọc sách, viết lách, xem phim .... và nhất là thể dục, thể thao để giữ gìn hồn xác an lành qua thời cô vi. Cầu chúc cho mọi người luôn bình an và nhiều ơn lành hồn xác trong mùa Phục Sinh cũng như đại dịch cô vi này ạ. Mong gặp lại các cụ sớm. Sáu Nhái từ Canada.
Last Edit: 4 years 1 day ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 4 years 5 months ago #63665

Lâu không vào đây thấy các anh vẫn rôm rả nên vui lây. Số là cuối tháng 9/2019 vừa qua em có dịp qua Perth, bang Tây Úc chơi. Anh Mai X. Trung có cho em đc email và sộ đt liên lạc với anh Lịch, anh Hiệp nên em đã lấy được cái hẹn với hai anh tại trung tâm CG VN Perth. Em có gởi hình lên trang FB của TCV, giờ em bỏ lên đây luôn.


ah1.jpg


ah2.jpg


ah3.jpg
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Fó Ninh, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 4 years 6 months ago #63656

Nước mắt cá sấu.

Khi người yêu tôi khóc -Tôi đứng tôi cười.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 4 years 6 months ago #63655

:music :music :music


DAD.png
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 4 years 6 months ago #63653

:unsure :unsure :unsure


Tối qua rảnh rỗi, Sáu nhái rủ thằng bạn già đi vô bar uống vài ly bia cho đời nó tươi. Sau khi đã ngà ngà, nhìn đồng hồ đã quá 12 giờ, thằng bạn già giọng nhừa nhựa:
- Eh bồ tèo, chở tớ về đi, trễ rồi.
- Thì uống thêm vài ba chai nữa đã, lâu lâu mình mới xuổng chuồng một lần mà lị, lo gì.
- Mày không biết đâu... rồi nó bỏ lửng câu nói. Nhìn cái bản mặt nó thộn ra trông giống như nó mới vừa ị trong quần, thấy mà thương.
- Uh, về thì về.
Chiếc xe từ từ chậm lại trước nhà nó:
- Tới nhà rồi cha nội, xuống xe về với con vợ già mày đi.
Quay sang nhìn mặt nó, hình như nó có tâm sự gì muốn nói. Nó quay sang mình với vẻ mặt lo âu:
- Eh mày tao ước bây giờ tao được làm con chuột nhắt.
- Tướng mày to như con trâu trương, làm người không làm đi ước làm con chuột nhắt. Mày có bị điên không.
Nó lẳng lăng bước xuống xe, trước khi đóng cửa, nó với vào câu:
- Bởi con vợ tao nó không sợ cái gì hết ngoại trừ con chuột nhắt.
Nói xong nó lầm lũi bước vào nhà.

Vâng, đó là câu chuyện của thằng bạn thân mà mình biết nó rất hiền lành, tử tế mà đôi lúc mình thấy tội nghiệp và thương nó nhiều hơn. Nó cưới vợ trước mình và con nó giờ này đã yên bề gia thất cả rồi, ấy vậy mà lúc nào nó cũng coi con vợ nó là trên hết. Nó thương vợ và chiều vợ nó y như bà hoàng. Con vợ nó nhỏ xíu con và sắc đẹp cũng chẳng mấy khả quan. Nó được bà con bạn bè gán cho nó cái danh hiệu cao cả: hội trưởng hội sợ vợ. Mà hay lắm cơ các cụ ạ, mỗi lần anh em, bạn bè ghẹo nó, mặt nó chẳng buồn tí ti ông cụ nào mà lại còn thấy nó tỏ ra vui thích và hãnh diên lắm cơ.

Thế thì em hỏi các cụ nhá, vì lý do gì mà nó lại hành xử như thế nếu không phải là nó đang sống thánh giây phút hiện tại. Việc nó sợ vợ là việc nó đang làm với một ý tưởng cao siêu hơn mình tưởng. Nó đang thực sự thể hiện nhân đức sợ vợ là đây, bởi vì nó biết nó muốn cho nhà cửa êm thắm và người vợ nó yêu thương chính là món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nó để nó nên thánh dễ dàng hơn. Nói vậy chắc các cụ đã có một chút hiểu thấu về cái nhân đức trổi vượt này. Chúc các cụ một cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc nhé. Hẹn các cụ lần tới cũng với cái đề tài hấp dẫn này.

Last Edit: 4 years 6 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 4 years 6 months ago #63642

:kiss :kiss :kiss

Nhái đây thương Ết vô cùng,
Tuy rằng khác giống nhưng chung một nồi.
Nhái đây nhìn Ết bồi hồi,
Gắng lên Ết nhé! Ngày thôi hết sầu.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Hùng 33


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012