Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 2 weeks ago #62510

:cry

TRẦN VĂN MINH (Don Bosco) viết:

nguon.goc_.le_.suy_.ton_.thanhgia.jpg

Chiều nay tham dự nghi thức Suy tôn Thánh giá, con không tưởng niệm một người đă chết, con cũng không cảm nghiệm đau khổ mà là con thống hối ăn năn vì những lỗi lầm sai phạm của con đối với Chúa và tha nhân. Con ngợi ca Thánh giá nơi treo Đấng cứu độ nhân loại, con chiêm niệm con đường Chúa đã đi qua ...

Con đường " cửa hẹp " hy sinh, con đường khiêm nhường phục vụ, con đường yêu thương chia sẻ và vâng nghe... Lạy Chúa trên con đường Chúa đi, con đang ở đâu? con đang làm gì? Phải chăng con cũng như các môn đệ xưa: nói yêu Chúa theo Chúa nhưng khi gặp thử thách thì lại chối Chúa bỏ Chúa! Có chăng con cũng như những người Do thái: mới hoan hô Chúa hôm trước, hôm sau đă đòi đóng đinh Chúa Và biết đâu cũng có lúc con là: Biệt phái, là quân dữ, là lý hình trong cuộc thương khó của Chúa..!

Lạy Chúa, Chúa đã dạy con, đã chỉ cho con: con đường theo Chúa, con đường chuẩn bị cho mai sau nơi cõi vĩnh hằng... Nhìn lên Thánh giá, xin Chúa cho con có lòng tự hối: khử trừ những sai lầm tội lỗi, từ bỏ những thói hư tật xấu, xa lánh những đam mê trần thế. Lạy Chúa, xin cho con bước theo con đường Chúa đi, đi theo con đường Chúa dạy với tâm tình con cái trong tin yêu phó thác vào lòng xót thương và ân lộc của Chúa.
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 2 weeks ago #62500

:gift

Một hình ảnh và ý nghĩa thâm sâu trong ngày.

Vừa ra khỏi giường, mình mở FB để coi xem có gì lạ đêm qua. Một tấm hình và những dòng chữ của bạn hiền Châu Mai:


17904359_1399721390086722_2936420855696652811_n.jpg


"Dare to be different.
Khi người đời quay lưng ngoảnh mặt.
Con bám chặt Thiên Chúa từ nhân".

Bạn và tôi, chúng ta cùng nhau suy tư nhé.
Last Edit: 7 years 2 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Bác Phan T. Thái

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 3 weeks ago #62472

MAR 5TH, 7:02AM
Minh Van just joined Messenger! Be the first to send a welcome message or sticker.

MAR 5TH, 10:58AM
Hello bạn hiền. Khỏe không? Mai hữu thể nè.

MAR 7TH, 3:03PM
Cám ơn Bạn hiền! Dạo này mệt mỏi lắm rồi nhưng vẫn phải cố gắng. Nhớ mãi ân tình Bạn dành cho mình... Cầu chúc Bạn và gđ luôn an lành mạnh khỏe.

MAR 10TH, 1:41PM
Cám ơn lời cầu chúc của bạn. Cố gắng lên bạn hiền, tớ vẫn thương cậu lắm. Tớ thích đọc những lời tâm sự của cậu. Tớ không ngờ cậu sống nội tâm nhiều như thế. Triết lý sống của cậu quá rõ ràng, ắt hẳn nó đã phát xuất từ những kinh nghiệm vô giá của cuộc sống vất vả mà cậu đã có.

Tớ biết cậu bươn chải nhiều và cuộc đời của cậu là những chuỗi ngày bôn ba, vất vả. Có lẽ đó là cái số phận của từng người cậu nhỉ. Tớ rất khâm phục sự chịu đựng và cái tâm mà cậu đã có. Cậu đã không ngã lòng, nhưng trái lại; đức tin của cậu mạnh mẽ lắm. Có lẽ sự đau khổ đã rèn luyện cậu cứng rắn và tin yêu nhiều hơn. Cậu cứ vui và luôn cậy trông vào một thứ tình yêu vô cùng và bật diệt là chính Chúa chúng ta đấy.
Rất thương cậu. MHT.

Tớ đề nghị cậu đăng ký vào diễn đàn để viết vào "trang nhật ký trong ngày" của tớ. Tớ muốn cậu giãi bày những tâm sự quý báu của cậu cho mọi người noi theo. Tớ sẽ đồng điệu với cậu. Cậu vào trang web này để đăng ký làm thành viên nhé: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;

Cậu cứ tự giới thiệu tên, SDB và lớp Don Bosco và xin đăng ký vào diễn đàn TCV Phaolo. Họ sẽ cho cậu tên để đăng ký và mật khẩu để log in. Đừng ngại ngùng nhé, tớ sẽ giúp cậu. Có gì trục trặc cho tớ biết, tớ sẽ giúp cho. Thật ra, những tâm sự của cậu mà viết trong trang nhật ký trong ngày thì thật là hữu ích và tuyệt vời. Tớ sẽ chỉ cho cách để viết trên diễn đàn.
Vậy cậu thử liên lạc đi, có gì cho tớ biết. Rất thương cậu. MHT.

MAR 10TH, 5:17PM
Tớ xúc động quá! Cảm ơn những tình cảm và chia sẻ của Cậu dành cho tớ. Tớ ngại vì chỉ là những tâm tư cá nhân với lại tớ sử dụng đt thông thường, không có máy tính hay laptop nên câu cú lộn xộn, khó khăn thiếu mạch lạc.. Nghe lời Cậu, tớ sẽ cố gắng. Thân chào Bạn hiền!

Hello bạn hiền, mới ngủ dậy hả

Mình dậy lâu rồi, đang chuẩn bị đi làm...
Vậy hả? Chúc một ngày mới an vui trong Chúa và Mẹ Maria nhé bạn hiền.

Cám ơn Bạn.
cố gắng lên,tớ thích cái mộc mạc và sâu lắng của cậu. Vì thế tớ mới đề nghị cậu viết vào trang nhật kí trong ngày đó. Vì là nhật ký nên nó thật tình và mộc mạc.
Vì là tư tưởng và kinh nghiệm riêng tư hằng ngày nên chẳng ai dám bắt bẻ...hiihihi
Thế mới gọi là nhật ký chứ lị. Đúng không bạn hiền
Cứ viết chân tình như cậu, chắc chắn sẽ có nhiều người đọc và thích thú đấy. Tớ và Châu Kool sẽ phụ họa thêm vào mà. Đừng lo lắng gì sất nhé.
Nhật ký của cậu sẽ để đời trong nhà Phaolo chúng mình đấy...gắng lên nhé.
Vậy câu cho phép tớ mồi trước nhé bằng cách giới thiệu và copy nhưng gì bạn đã viết trong face book nhé... nó sẽ là mốc tiên khởi cho câu. Cậu chịu không?

Nếu được vậy thì quá tốt. Cậu đăng nhập cho mình luôn đi. Tên minh: Trần văn Minh ( Minh cận) sbd 226 lóp Donbosco. Được không?
Được, tớ sẽ làm ngay và sẽ cho cậu biết liền khi có tin nhé. Cậu làm cho tớ thấy vui ghê.
Vậy câu lo đi làm đi, sẽ nói chuyện với cậu sau. Chúc cậu một ngày thật nhiều hồng ân và luôn vui vẻ trong Chúa nhé.

MAR 10TH, 7:49PM
Hello Minh!
Tớ đã viết một bài về cậu trên Diễn đàn TCV Phaolo. Cậu vô đấy đọc thử đi nhé.
Rất thân thương!
MHT.

MAR 11TH, 7:43AM
Tớ vào " Diễn đàn TCV Phaolô " đọc mấy bài Cậu viết về tớ. Tớ cảm động quá, sao Cậu dành cho tớ nhiều tình cảm thế ! Thú thật Cậu viết quá về tớ, làm tớ ngại ngại ghê... Cám ơn Bạn hiền.

Tại tớ đọc qua mấy bài cảm nghiệm của cậu, tớ thích lắm. Vả lại tớ viết về cuộc đời của cậu cũng không sai mà. Đôi lúc, chính nhờ những cái mới lạ mà mình sẽ được thăng hoa hơn trong cuộc sống, tuy nó hơi bị áp lực... cố gắng lên bạn hiền, tớ muốn cậu lúc về già sẽ có niềm vui và thanh thản hơn nhé.

Mà nè, Duy An (người đang giữ diễn đàn) cần cái email của cậu để mở riêng cho cậu cái account. Vậy cậu cho tớ đi. Mọi chuyện rất tốt đẹp. Hãy cứ vui và đừng bị áp lực gì hết nhé...

Tớ là người sẽ luôn đứng bên cạnh cậu và nhất là niềm tin và phó thác mà cậu đang có vào Chúa là mọi chuyện đều xong ngay ý mà. gắng lên, gắng lên ....bạn hiền...

Email của tớ: tranminh010158@gmail

MAR 12TH, 8:12AM
Minh ơi!
Đây là chìa khóa tớ mới xin cho cậu. Cậu vô nhà đi và sẽ có dịp nhiều dịp cho cậu khám phá những "thâm cung bí sử" mà chỉ có anh em ta mới được biết.

Hy vọng cậu sẽ có nhiều niềm vui và thích thú trong ngôi nhà mới của cậu. Tuy nhiên, nếu có gì khó khăn, thắc mắc, nhớ cho tớ biết để cậu và tớ cùng nhau khám phá ngôi nhà này nhé.
Rất thân thương.
MHT.

MHT & TVM thân mến,
Mình đã mở account cho TVM vào diễn đàn tcvphaolo.net

Username: ............................... (phần đầu của địa chỉ email, trước @)
Default password: .......................

Sau khi log in, nhấn vào cái TAB PROFILE để thay đổi password và thêm hình avatar cho anh em nhận diện nhé.

Chúc vui,
DuyAn

Mà nè, sao cái Email của cậu cho tớ nó không hoạt động nữa vậy. Tớ gủi cho cậu qua nó nhưng đều trả lại hết. Cậu coi sao nhé.
tớ đã gủi lời cám ơn đến Duy An rồi, cậu khỏi lo lắng gì hết nhé.

Cám ơn Bạn hiền.
Cậu vô để xem lớp Don Bosco mình đi. Chỉ có log in mới coi được mà thôi. Muốn viết gì thì viết nhé.
tớ đang ở trên diễn đàn đó, cậu thử log in coi.

Email của tớ nhận tin của Cậu rồi. Làm sao vào để xem lớp
Cậu mở thêm cái cửa sổ mới coi
cậu đang xài cái máy gì vậy?

Tớ sài dt samsung

hây zà.... vậy tớ đành potay.com.. hihihi!! thôi mình ngừng nói chuyện để cậu vô diễn đàn nhé. tớ cũng sắp đi lễ rồi. chúc cậu ngủ ngon.


MAR 22ND, 6:03PM
Tớ đã đưa 2 bài cậu viết vào diễn đàn TCV rồi đó, cậu vào mà đọc nhé. Tiếp tục nữa đi.

MAR 28TH, 3:40PM
hé lô bạn hiền, sao dậy sớm vậy?
Tờ đưa một số bài của cậu vào, cậu nghĩ thế nào?
Cho phép tớ sửa vài lỗi chính tả để cho nó trọn vẹn nhé. Soorry bạn hiền.
Nếu cậu có ý kiến thêm thắt gì, cho tớ biết nhé.
Rất thương cậu.....


Cám ơn Bạn, vậy là quá tốt, mình vui lắm.

Một lời chân tình: cám ơn tất cả những gì Cậu đã dành cho tớ: an ủi động viên chia sẻ thân tình..." Ở hai đầu nỗi nhớ nghĩa tình đằm thắm hơn..." Rất mong có dịp gặp lại Cậu ...người Bạn thương và hiểu mình rất nhiều...

Một điều tớ vẫn tin chắc rằng: tớ không chon lầm bạn là người tớ vẫn luôn luôn dành cho bạn sự cao quý nhất của tình bạn. thật quý lắm thay!!!!

gắng lên nghe bạn hiền, trên đời còn có người bạn tâm giao lúc về già đấy nhé... hihihi!!

Với chân tình của Cậu dành cho tớ, không khách sáo, mỹ từ nhưng tớ hứa cổ gắng hết sức dù cuộc sống có thể nào đi nữa... Có được một tri kỷ, một tâm giao như Cậu là an ủi là may mắn của tớ khi tuổi xế chiều... đừng cuời nhé! Nghĩ sao viết vậy đấy....

Bạn sống chân tình và sâu lắng, cuộc sống bạn sẽ thăng hoa theo tháng ngày. Cuộc đời đôi lúc phải thêu dệt chút chút cho nó tươi phải không bạn hiền. Cuộc sống vất vả và phiền muôn đã nhiều, mình nên xả tí cho nó có sức sống. Chính vì vậy mà bạn thấy trong lối hành văn mộc mạc, đơn sơ của tớ luôn chất chứa những niềm vui và tiếu lâm trong đó. Tớ không muốn cuộc sống của mình trôi đi quá nặng nề, nên tớ luôn gủi gấm niềm tâm sự đó vào thi văn... hihihi

văn là người là thế....hihihi!!!

Cám ơn Bạn, chào Bạn mình đi làm đây. Đơn giản cởi mở đời sẽ vui. Chân tình yêu thương đời sẽ đẹp. Chúc một ngày tốt đẹp.

THU 5:35AM
Mình mới đi làm về. Chào Bạn hiền! Cảm ơn Bạn đã chỉnh sửa và đăng những bài chia sẻ của mình vào Trang nhật ký. Mình chẳng biết những chia sẻ của mình có đúng, có phù hợp với Trang nhật ký hay không? Văn không hay, tư tưởng không phong phú nên mình chỉ viết theo cảm nhận theo trải nghiệm cá nhân. Cho mình ý kiến nghe Bạn hiền. Thân chào.

THU 6:52AM
Chào bạn hiền, mình cũng mới ngủ dậy đây.
Những giòng tâm sự hay chia sẻ của cậu rất có ý nghĩa và sâu xa như những gì mình viết về cậu. Tối qua, trên face book, mình và Châu chọc cậu cho nó vui vui thôi đấy. Đời phải có niềm vui cậu ạ. Cậu đừng nghĩ gì cả. Tớ và Châu là hai thằng hay quậy phá khắp mọi nơi, cậu thấy đấy. Tuy vậy, nhưng tớ vẫn có những trầm tư về đời sống như cậu. Vui nhưng không quên nhiệm vụ là thế. Mình dung hòa cả hai thì tốt lắm. Hy vọng cậu sẽ cảm nhận được điều này và chắc chắn cuộc sống của cậu đầy thú vị và tràn ngập yêu thương nhé. Tiếp tục con đường mình đi và thăng hoa trong cuộc sống nhé. Rất thương cậu. MHT.

THU 2:48PM
Chào , mình biết Các Cậu ghẹo cho vui thôi ý mà! Mình chỉ sợ có lỡ viết gì sai rồi làm hư Trang nhật ký của Cậu thì hỏng to ...Cậu là người động viên chia sẻ với mình nhiều nhất đấy Bạn hiền ơi.

Chat Conversation End
Sent from Messenger
Type a message...
Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 3 weeks ago #62471

:gift


TRẦN VĂN MINH (Don Bosco) viết:

Câu chuyện tình bạn.

Ngày ấy đă lâu lắm rồi, cái thủa ngày xưa còn bé... Nơi một làng quê ven biển gió cát: Xứ Phước. Có hai cậu bé , hai cậu bé không hề biết nhau, quen nhau vì ở chung làng nhưng lại khác thôn... Thời gian trôi qua trôi qua... Và rồi như một định mệnh , như một sự sắp đặt: lên cấp 2 , hai đứa lại được ở chung học chung một mái nhà. Chung trường chung lớp hai cậu bé trở thành bè bạn với bao nhiêu anh em bè bạn khác trong lớp...

Thời gian học tập, vui vẻ , ước mơ hoài bảo qua mau ... rồi hoàn cảnh, rồi biến cố thời cuộc, anh em bè bạn phải chia tay nhau . Tôi chia tay bạn!

Về lại làng quê , thời thế nhiễu nhương, cuộc sống khó khăn vất vả xóa mờ ký ức mong manh trong tôi về trường xưa bạn cũ ...Tôi quên luôn người bạn đồng hương cùng quê năm nào. Năm tháng qua đi... mờ nhạt... phôi pha.. Mãi về sau này tôi mới tình cờ biết được bạn đă định cư ở nước ngoài. Bây giờ tôi mới biết thời gian còn ở nhà, bạn vẫn dõi theo bước chân lầm lũi cơ cực của tôi với chân tình thương-cảm người bạn kém may mắn, nhưng có cách nào để chia sẻ, để nâng đỡ... Bạn ơí ! Tôi nợ bạn một lời xin lỗi.

Tôi cứ nghĩ mọi chuyện đã đi vào quên lãng , tình bạn ngày xưa không còn nữa... Nhưng không, tất cả đã trở về: bạn về quê tìm lại tôi. Bạn tâm sự: Sau bao năm xa quê lần này trở về trước là thăm quê, sau là tìm lại người bạn năm xưa, người bạn một thời đã ở chung, học chung và cùng xây mơ ước...

Ngày hai người bạn gặp lại nhau sau bao năm xa cách thật mừng mừng tủi tủi. Bạn hân hoan mừng rỡ như tìm được, như có được một cái gì thật quý giá. Còn tôi ngỡ ngàng, xúc động... Bạn tôi là thế đó, rất chân tình rất thương mến tôi. Gặp nhau , chúng tôi nói chuyện không được nhiều vì bạn bận nhiều công chuyện, nhưng bạn luôn an ủi động viên tôi cố gắng, vui vẻ đừng bận tâm , bạn luôn ở bên tôi...

Gặp lại nhau tóc đã hoa râm bạc mầu nhưng tình cảm vẫn đong đầy, yêu thương vẫn ngâp tràn...Tình bạn là thế đó ! Từ ngày gặp lại nhau đến nay, chúng tôi vẫn thường liên lạc tâm sự chia sẻ vui buồn, chỉ tiếc là chưa có dịp để gặp lại nhau để trò chuyện cho thỏa lòng...

Bạn tôi luôn an ủi tôi và mong tôi khi tuổi xế bóng chiều, có được niềm vui. Bạn ơi ! Nghĩa tình bè bạn mà nói lời xin lỗi hay câu cám ơn thì xem ra khách sáo và câu nệ quá nhưng thế nào thì thế, tôi cũng nợ bạn một lời xin lỗi và một tiếng cám ơn ...!

Cầu chúc Bạn và gđ luôn an lành, hạnh phúc, vui khỏe và thành đạt... Rất mong ngày gặp lại.

Tôi viết câu chuyện Tình Bạn không phải để "đánh bóng" để "tô son" cho tình bạn của tôi, mà là tiếng lòng, là tâm tư của tôi gởi đến người bạn ở nơi phương xa..

Người ta nói: cái gì mà mua bằng tiền đều có hạn xử dụng... còn tình bạn được mua bằng chân tình, bằng chia sẻ yêu thương thì không bao giờ hết hạn xử dụng và chẳng bao giờ hết " đát" ....

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 3 weeks ago #62452

:frown

:unsure

TRẦN VĂN MINH (Don Bosco) viết:

Đôi dòng ĐƯỢC - MẤT cuộc đời.

Một người bạn hỏi tôi: ở tuổi anh em chúng mình, ông có bao giờ nghĩ về những được - mất của cuộc đời mình chưa ? Có chứ, ai mà không nghĩ ít nhiều đến được - mất của cuộc đời mình!

Hỏi nhiều người về được - mất cuộc đời, phần đa chỉ nghe tiếng chép miệng thở dài nuối tiếc, cũng có tiếng cười nhưng gượng gạo và giả tạo... Con người mà: trẻ thì " tham" , già thì " ham", ai mà ít nhiều không có lòng tham, thế nên luôn nghĩ mình mất nhiều hơn được.

Đâu phải cứ người nghèo mới khóc, người giầu đôi lúc cũng phải rơi lệ... Bởi thế cho nên hỡi thế gian có được bao nhiêu người mãn nguyện bằng lòng với được - mất cuộc đời dành cho mình !

Sinh ra rồi lớn lên ta mất dần tuổi thơ trong sáng hồn nhiên, giã từ nụ cười vô tư tuổi thanh xuân, ta trưởng thành vào đời... ta mất " khi xưa ta bé ..." Cuộc đời hối hả , bon chen, nỗi lo cơm áo gạo tiền... cùng với trách nhiệm bổn phận ta mất dần: sức khỏe, tuổi trẻ , cơ may...

Nhiều thứ mất mát lắm nhưng đó là lẽ tuần hoàn tự nhiên. Nhưng có một điều ta không được đánh mất, hay lỡ ta đánh mất ta phải cố gắng tìm lại: Đó là niềm tin vào Chúa và cuộc sống.....

Sinh ra trong cuộc đời, ta đã được một hồng ân to lớn là được làm con cái của Chúa... Được nuôi nấng, được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của Cha mẹ, người thân. Được dậy dỗ học hành.. Thế rồi trưởng thành vào đời, ta cũng có một gia đình nhỏ, một mái ấm... và rồi cũng được gọi là: Cha mẹ, Ông bà...

Cám ơn Chúa vì những được - mất cuộc đời mà Chúa đã dành cho con dù cuộc sống còn nhiều vất vả khó khăn và không được như lòng con mong muốn ... Cuộc đời là một câu chuyện dài, không phải là được - mất, sang - hèn, giầu - nghèo mà là hay, hay là dở...
Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 3 weeks ago #62451

:gift

"xương" cháu tui wá đi. Cho ông hôn con một triệu cái nghen thiên thần nhỏ của ông.

:kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62441

Hôm nay bế cháu. Ông tóc đen mà cháu tóc vàng.
Cũng may bé là cháu ngoại nên chắc chắn bé là cháu ruột của mình.Khỏi tét DNA

ongchu.jpg
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62440

một năm ít nhất là một lần.

Có giáo họ thầy Văn lô tô chỉ đi giúp rao lô tô 1 lần trong ngày Hội chợ Tết.
Giáo dân hỏi:
-Sao không thấy thầy cô đi nhà thờ?
Thầy VLT ung dung trả lời:
-Dạ thưa "Giáo Hội dạy là "Một năm ít là một lần", nên tôi đến nhà thờ này cũng chỉ một lần! He he!
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62439

:others

Luật Giáo hội bắt buộc mỗi người Ki tô hữu xưng tội một năm ít nhất là một lần.



b-tch-ha-gii.jpg



Bí tích Hòa Giải nó quan trọng và hữu ích như thế nào thì mình cũng đã học qua.

Hôm nay mình sửa soạn đi xưng tội nhưng nghĩ tới nghĩ lui, mình khó kiếm ra được tội nào mà nó nặng ký một chút để xưng khỏi phải thiếu xót, rất nguy hiểm... tội nhẹ thì đương nhiên ai cũng có, nhưng để xét mình cho nó kỹ cũng không phải là chuyện dễ làm.

Làm sao bây giờ đây ta ?????

Một tia sáng lóe lên trong đầu.....

À có cách rồi. Tối nay mình sẽ chọc cho bà xã mình giận lên, sau đó thì mình cứ ung dung lên giường nằm đắp chăn. Chắc chắn sẽ không sót một tội nào. Sau khi bả mệt, mình chỉ còn việc từ từ nhỏm dậy rồi lấy bút ghi lại. Thế là coi như xét mình đã xong và bảo đảm sẽ không sót một tội nào, dù lớn hay nhỏ.

Thì ra, cách này mình sẽ lên Thiên đàng quá dễ dàng và thẳng cẳng cả giường lẫn chiếu..

Phương pháp xét mình kiểu này thật là khoa học và lợi hại thiệt ta !!!!!

Thì ra, ông Trời dựng lên người vợ cho mình thật là chí lý, không chê chỗ nào được.


:tongue
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62436

:wink

TRẦN VĂN MINH (Don bosco) viết:

Theo kết quả nghiên cứu của "trường đời " và " Đh Bôn ba" thì hình như chúng ta đa số đều mắc phải một chứng bệnh khó chữa: đó là bệnh đổ thừa, đổ tại...

Học hành không thành đạt, đổ thừa tại học tài thi phận ; tu đức không trọn , đổ thừa tại vụng đường tu hay còn nặng nợ trần gian. Làm ăn, kinh doanh thất bại , đổ thừa tại xui thời, không gặp thời... Vất vả , nghèo túng , đổ thừa tại số khổ .Phạm sai lầm, hư hỏng, đổ thừa tại hoàn cảnh tại cuộc sống đẩy đưa ...

Nói chung khi thất bại , khi phạm sai lầm, khi không được như ý mình mong muốn, chúng ta thường đổ thừa đổ tại để biện minh để chống chế... Khi thành công ,khi cuộc sống được theo ý nguyện , khi may mắn, khi sang giầu hạnh phúc ta thường tự hào, thường " nổ" là ta giỏi ta hay... nhưng nếu không được như vậy, ta lại đổ thừa đổ tại cái này tại cái kia, chứ nào dám đấm ngực thú nhận: lỗi tại tôi, lỗi tại tôi...

Tất cả là hồng ăn của Chúa ! Nếu cuộc sống của ta được như ý của ta mong muốn thì đó là ân lộc của Chúa ban cho ta. Còn nếu cuộc sống của ta không được như lòng mong đợi thì đó là những thử thách, những thanh luyện mà Chúa muốn ta vượt qua để sống xứng đáng là con cái của Chúa. Chúa luôn quan phòng và nâng đỡ ta ...

Lạy Chúa ! Chuẩn bị bước vào Tuần Thánh, xin cho con được đồng hành với cuộc khố nạn của Chúa... bằng những hy sinh, cố gắng, sám hối, sửa đổi để sống tốt hơn, thánh thiện hơn hầu xứng đáng đón nhận hồng ân Phục sinh và Bình an của Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012